1/2 Hoàng Tử

Chương 4: PHÁP SƯ VONG LINH VÀ THI NHÂN LÃNG DU

/42


Trong vườn hoa lãng mạn theo phong cách châu Âu, một nam tinh linh tuấn mỹ tựa thiên sứ, làm bạn bên cạnh là người đẹp thanh nhã mĩ lệ tựa hoa hồng. Hai người họ giống như hoàng tử và công chúa hoàn mỹ trong truyện cổ tích! Chỉ có thể miêu tả bằng từ hoàn mỹ. Đáng tiếc, bên cạnh lại là một người sói màu xám xấu xí. Tất cả gamer đều lắc đầu, cảm giác này giống như là một tô mì thập cẩm, trong tràng lợn ngon lành nhất kia lại dính phân, rõ ràng không hề sạch sẽ.

Tôi, khóe miệng mỉm cười mê người, xem xét menu trắng tinh trong tay vô cùng cẩn thận. Trong lòng đã hạ quyết định, tôi ngẩng đầu lên, làm ngơ ánh mắt si mê của gamer xung quanh, nói với em gái bồi bàn bên cạnh cũng đã thần hồn điên đảo bằng giọng cực kỳ dịu dàng: “Tiểu thư. . . . . . Cho một cốc sữa đậu nành và năm cái quẩy”

. . . . . .

Tiểu Long Nữ chớp đôi mắt đẹp mê người, nói bằng giọng kiều mị: “Hoàng Tử, cậu thật là chẳng có khiếu gì hết ~~ ở đây uống sữa đậu nành với ăn quẩy gì chứ.” Nói đến đây, gamer xung quanh không tự chủ được mà gật đầu. “. . . Ít nhất cũng phải ăn bánh nướng chứ! Cô em à, cho chị hai cốc sữa đậu nành và mười cái bánh nướng.”

. . . . . .

Lúc này, Sửu Lang đại ca cũng cất tiếng nói bằng giọng dã thú của anh: “Em gái, cho một ly cà phê Espresso Italy, salad Caesar, và một thịt nướng. . .”

. . . . . .

Xì xoạp uống sữa đậu nành xong, Tiểu Long Nữ lau miệng dịu dàng tao nhã, mở miệng nói: “Hoàng Tử, tôi thấy chúng ta nên nhanh chân tìm đồng đội đi!”

“Gấp cái gì, dù sao đã có A Lang đại ca buff máu cho chúng ta ròi, luyện cấp không còn chậm nữa, thế nên cứ từ từ mà tìm!” Tôi nuốt quẩy vào trong miệng, trả lời từ từ bình tĩnh.

“Không, tôi tìm đồng đội không phải bởi vì vấn đề luyện cấp. . .”

“Thế là vì sao?” Tôi nghi hoặc, tìm đồng đội ngoài luyện cấp ra còn có thể làm cái gì?

Tiểu Long Nữ thầm thở dài.”Đường này là tôi mở, cây này là tôi trồng, muốn rời khỏi nơi đây, phải để lại đàn ông. . .”

“Bà nhất định phải chọc vào vết thương của tôi sao. . .” Tiểu Long Nữ đáng ghét. . . Tôi, tức chết tôi!

Tiểu Long Nữ mím môi cười. “Vết thương không phải chỉ để chọc thôi đâu. . . . . . Quan trọng là, Hoàng Tử ơi, lần này chúng ta dọa em gái Tình Thiên đi rồi, không có nghĩa là không có những người khác muốn giành ông xã với tôi. Nói không chừng lần sau trinh tiết của cậu thật sự sẽ không bảo đảm được đâu. Cho nên, vì cái mặt của cậu, vì trinh tiết của cậu, vì chuyến du lịch tuần trăng mật đánh quái quang minh của chúng ta, chúng ta nhất định phải mau chóng tăng cường sức mạnh. Cho nên, để chiến đấu bảo vệ cho trinh tiết của anh bạn đây, thì không thể nào thiếu thứ quan trọng là sức chiến đấu được.”

“. . . . . .” Tôi không còn gì để nói, Tiểu Long Nữ biết cách nói lời dọa người. . . . . . Nhưng bình thường lời cô ấy nói đều rất chính xác, haiz! Trinh tiết của tôi thật sự bị mất trên tay đồng bào nữ tính sao? Thế này rốt cuộc có phải là đồng tính luyến ái không?

Tiểu Long Nữ suy xét. “Tôi nghĩ tìm ma pháp sư, rồi tìm cung thủ là gần được rồi.”

Lúc này, A Lang đại ca mở miệng nói. Căn cứ vào hiểu biết của tôi và Tiểu Long Nữ về A Lang đại ca, chỉ những lúc tôi và Tiểu Long Nữ nói chuyện nghiêm túc, A Lang đại ca mới mở miệng vàng thảo luận với chúng tôi, cho nên anh ấy hiếm khi lên tiếng. . . . . .”Muốn tìm một pháp sư không khó, nhưng tìm một pháp sư thích hợp không phải là chuyện dễ dàng. Có vài pháp sư chuyên về công kích ma pháp phạm vi rộng, có vài người chú trọng lực công kích mạnh, nhưng một lần chỉ có thể đánh một quái vật; có pháp sư có MP cao nhưng lực công kích tương đối thấp, cũng có pháp sư lực công kích cao nhưng MP lại thấp. Pháp thuật còn có vấn đề đặc tính nữa, mấy đứa thích đánh chủng loại quái vật nào, thì tốt nhất là tìm ma pháp sư luyện pháp thuật xung khắc với nó. . . . . . . . .”

Ngưỡng mộ! Tôi và Tiểu Long Nữ đều lóe lên ánh mắt sáng trưng, nhìn A Lang đại ca với vẻ ngưỡng mộ. Không ngờ rằng tìm một pháp sư lại có những vấn đề như vậy, có những kiến thức như vậy.

“Lang ca siêu quá, không ngờ rằng anh lại hiểu biết như vậy. . .”

A Lang đại ca cười hơi ngượng ngùng. “Thật ra cũng không có gì. Trước kia anh từng muốn làm pháp sư, cho nên đã từng nghiên cứu nghề nghiệp này!”

Pháp sư cao 2m? Tôi cười ha ha. . . . . .

“Vậy tại sao lại từ bỏ?” Tiểu Long Nữ cũng cười, nhưng sâu trong cô lại cảm thấy pháp sư cao 2m ít ra có có vẻ bình thường hơn linh mục cao 2 m. . . . . .

A Lang đại ca thở ra một hơi thật dài: “Haizzzzzzz!”

“A Lang đại ca, nếu anh không muốn nói thì thôi.” A Lang đại ca nhất định có lý do bất đắc dĩ, chọc ngoáy vết thương là sở thích của Tiểu Long Nữ, không phải là của tôi, mặc dù tôi cũng rất muốn biết.

“Thật ra cũng chẳng phải là chuyện gì to tát.” A Lang đại ca đứng dậy với vẻ mặt đau thương, anh ấy xoay người ra chỗ khác, nhìn phía chân trời xa xôi, vẻ mặt u uất buồn bã. Vậy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến A Lang đại ca từ bỏ mơ ước trở thành pháp sư của anh ấy?

Mặt A Lang đại ca nặng nề: “Thật ra là bởi vì. . . . . . thần điện chuyển nghề của pháp sư có quá nhiều người đứng xếp hàng, cho nên anh tới thần điện linh mục không có người ở bên cạnh”

. . . . . .

*********

Tôi đá bay đầu Khô Lâu của Chiến Sĩ Khô Lâu, thêm một cú đá xoay, đá gãy xương sống của Khô Lâu. “Bộp” một tiếng, Khô Lâu liền biến thành một đống xương. Mà ở đằng sau tôi, Tiểu Long Nữ đang bận rộn nhặt xương. Nói đùa? Nửa cân bột xương giá 10 bạc đó, không thể nói đùa được đâu! Đã quên giải thích trước, nguyên nhân chúng tôi có đây là bởi vì A Lang đại ca nói muốn xem cách thức chiến đấu của chúng tôi trước, rồi đi tìm đồng đội thích hợp. Cho nên chúng tôi liền đi tới cấm địa Khô Lâu âm u rùng rợn này, giơ tay giơ chân cho A Lang đại ca xem. . . . . .

A Lang đại ca trợn mắt há mồm nói với tôi. . .

“Tư thế Taekwondo của nhóc sai rồi, lại đây! Để đại ca dạy cho.” Rồi A Lang đại ca một phát đá bay ba Khô Lâu. . . . . . Anh thật sự là linh mục sao?

“Ahaha. . . Bởi vì ngày trước anh đều luyện một mình, nên cộng thêm ít điểm sức lực. . . . . . Khụ, khụ, để linh mục anh đây buff cho nhóc Chiến Đấu Chi Ca, Thảo Thượng Phi và Phòng Ngự Bích.”

Cảm nhận được lực chiến đấu, nhanh nhẹn, và phòng ngự tăng lên rất nhiều, cuối cùng tôi cũng thấy được lợi ích của linh mục. Tôi chạy qua chạy lại trong một đống xương, nhớ tới lần đầu tiên tôi và Tiểu Long Nữ tới Tân Thủ Thôn đánh quái ở động Khô Lâu cấp thấp. . . . . . . . .

“Tiểu Long Nữ, bà chắc là chúng ta có thể đánh Khô Lâu thật chứ?” Tôi nhìn cái động u tối, lông mao đều dựng lên từ tận đáy lòng. Lại nhớ tới khung xương trắng rùng rợn ở phòng y tế, tôi sợ. . . . . . Hơn nữa điều vô cùng quan trọng là, Khô Lâu không chảy nước bọt ~~~~ Vậy tôi phải dựa vào cái gì mới có thể lên cơn đây?

Tiểu Long Nữ cũng nuốt nước bọt. “Được. . . Có thể được!”

Không thể làm gì khác, chỉ ép buộc bản thân đi vào. Tiểu Long Nữ! Đi trước thăm dò tình hình đi. Cái gì? Không muốn ư? Bà làm đạo tặc kiểu gì vậy? Không thể làm gì khác, tôi đành phải đốt đuốc, Tiểu Long Nữ trốn đằng sau, tiến lên phía trước từng bước một . . . . . . Đột nhiên tiếng cọt kẹt của Khô Lâu truyền tới từ phía trước, sắc mặt tôi trắng bệch, quay đầu muốn tìm Tiểu Long Nữ để đè nén cơn sợ hãi, nhưng sắc mặt cô ấy xanh lét. . . . . .

“Aaaaaa. . . . . . . . .” Tiểu Long Nữ đột nhiên phát ra tiếng kêu cao vút, ngón trỏ chỉ phía trước.

Tôi quay đầu nhìn, phía trước đột nhiên xuất hiện ba con Khô Lâu trắng hếu. Lúc này, tôi lại chẳng thấy sợ sệt gì cả. Tôi nhìn khắp lượt, cảm thấy ba con Khô Lâu có vẻ cũng giống với xương trong nồi canh xương lợn hầm tôi cho thằng em tôi ăn hôm qua. Tôi nâng Hắc Đao lên, từng bước từng bước đi tới gần Khô Lâu. . . . . .

Tôi nhìn Hoàng Tử hoàn toàn không sợ hãi đi tới chỗ Khô Lâu. Xem ra cô ấy càng lúc càng ra dáng đàn ông, không tệ không tệ. Khuôn mặt tuấn mỹ như vậy sao có thể phù hợp với tính cách ẻo lả hồi đầu được. . . Đột nhiên, một cái thứ trắng toát rùng rợn rơi xuống vai tôi, tôi nơm nớp lo sợ nhìn thứ rơi xuống vai trái của tôi. A ~~ tay Khô Lâu. Tôi muốn quăng nó đi, nhưng nó lại bám chặt lấy vai tôi. Tôi sợ! Tôi vô cùng sợ hãi. Cuối cùng cũng hiểu được điều Hoàng Tử nói về cảm giác ghét nước bọt của cậu ấy. Tôi giận, tôi giận, tôi giận! Khô Lâu đáng chết, không biết là không thể tùy tiện tóm lấy vai thục nữ sao? Tôi vươn tay tóm lấy khớp xương Khô Lâu, dùng sức xoắn rồi tách cánh tay Khô Lâu ra. Eo! Tôi vội vã vứt đi. Khô Lâu dốt nát chết tiệt lại có thể dùng cái tay còn lại của nó tóm lấy tôi, tôi lập tức lặp lại động tác vừa nãy, hơn nữa, tôi, không khống chế được. Tôi nhìn đống xương trắng bóng trước mắt, vươn tay dỡ ra, thấy xương liền dỡ xương. . . . . . Sau một thời gian dài, cuối cùng tôi cũng tỉnh táo lại, chỉ thấy Hoàng Tử trợn mắt há mồm nhìn tôi, mà trên mặt đất là một đống xương. Hệ thống thông báo cho tôi biết, tôi vừa mới học được kỹ năng ─ Dỡ Xương. . . . . .

Có câu nói “Nước bọt dành cho Hoàng Tử, Khô Lâu dành cho tôi”, Tiểu Long Nữ.

*********

“Cứu mạng. . . . . . . . . Đừng mà!” Một tiếng thét chói tai truyền tới, tôi sợ đến mức tỉnh lại từ trong hồi ức, còn tưởng Tiểu Long Nữ lại lên cơn rồi. Nhưng tôi quay đầu thì thấy, Tiểu Long Nữ vẫn đang ngồi xổm dưới đất mài xương thành bột phấn! Mặt cô ấy cũng mờ mịt.

“Hoàng Tử, âm thanh truyền tới từ bên kia.” A Lang đại ca chỉ một hướng, tôi và A Lang đại ca, Tiểu Long Nữ đều ngay lập tức chạy tới hướng đó.

Một em gái tộc thiên sứ vô cùng dễ thương, buộc tóc thành hai cái bánh bao trên đầu, đang che mặt khóc lóc xông tới.

“Hỏa Diễm Khô Lâu. . .” Sắc mặt A Lang đại ca nặng nề. Tôi nhìn Khô Lâu bốc lửa đang đuổi theo con bé kia, sắc mặt cũng không khá hơn lao tới chỗ con bé. Bị bỏng. . . . . . rất là đau!

Nhưng, không còn cách nào khác, em gái đầu bánh bao đã xông tới trước mặt chúng tôi, tôi nâng Hắc Đao tiến lên đánh quái. Tôi nhắc nhở bản thân tuyệt đối không được ngứa tay ngứa chân đánh đấm loạn xạ, bởi vì không ai biết rõ về nấu ăn như tôi, hiểu sự đau đớn khi bị bỏng như tôi . . . . . .

“Cửu Đầu Long Thiểm.” Chín đường lửa nhanh chóng chém xuống chín vị trí của Khô Lâu. Hơ! Hỏa Diễm Khô Lâu siêu quá, gamer và Khô Lâu Vương ở Tân Thủ Thôn đều không đỡ được một chiêu, nó lại có thể đỡ được. Tôi có cảm giác thất bại. Tôi lùi lại, uống lam thủy, Cửu Đầu Long Thiểm, vẫn chưa chết?! Tôi giận, uống lam thủy, Cửu Đầu Long Thiểm, uống lam thủy, Cửu Đầu Long Thiểm. . . . . . Tôi thở hồng hộc, Khô Lâu mạnh quá, nhiều Cửu Đầu Long Thiểm như vậy mà nó không chết được.

“Hoàng Tử. . . Nếu nhóc lại tiếp tục dùng công kích đặc tính hỏa đi đánh Hỏa Diễm Khô Lâu e rằng phải đánh đến lúc Cuộc Sống Thứ Hai đóng cửa.” A Lang đại ca bất đắc dĩ nói, cô bạn Tiểu Long Nữ mím môi cười.

. . . . . .”Nhầm lẫn, nhầm lẫn!” Ngượng ngùng, tôi vội vàng bỏ Hỏa Diễm Trảm đi, dùng mười nhát chém liên tiếp thuần túy. Lần này, cuối cùng Hỏa Diễm Khô Lâu cũng “bộp” một tiếng, vỡ tan tành.

<Đinh! Hệ thống thông báo: Hoàng Tử ác ý PK Doll, đánh chết quái vật chiêu hoán ─ Hỏa Diễm Khô Lâu, giá trị danh vọng -100>

. . . . . . Oan uổng, tôi nào có. Lúc này, sắc mặt A Lang và Tiểu Long Nữ đều thay đổi, nơm nớp lo sợ đứng cạnh tôi. Tiểu Long Nữ vừa bảo vệ cô bé đầu bánh bao ở phía sau người, vừa hỏi: “Em gái à, đối phương gọi Hỏa Diễm Khô Lâu tấn công em có bao nhiêu người? Sao em lại chọc bọn chúng?” Một đống câu hỏi liên tiếp sổ ra từ trong miệng Tiểu Long Nữ.

Cô bé trả lời nao núng.”Em không chọc người khác. . . . . .”

“Tại sao Hỏa Diễm Khô Lâu của Doll lại đuổi theo em?” Tôi nghi hoặc.

“Đó là Khô Lâu của em. . . . . .”

. . . . . . Cái gì? Tôi không nghe nhầm chứ? Ba người chúng tôi ngơ ngác nhìn nhau, Tiểu Long Nữ kiên cường bình tĩnh lên tiếng hỏi:

“Em là Doll?”

“Vâng. . . . . .”

“Em gọi Khô Lâu?”

“Đúng ạ. . . . . .”

“Em là pháp sư vong linh?”

“Đúng vậy. . . . . .”

“Em thuộc tộc thiên sứ?”

“Đúng ạ!

. . . . . .

“Vậy tại sao em lại chạy, còn kêu to cứu mạng!” Tôi hơi giận.

Doll rưng rưng nước mắt: “Bởi vì lần đầu tiên ngươi ta gọi được Khô Lâu đáng sợ như vậy! Lại còn bốc cháy, thật đáng sợ. Doll liền bỏ chạy, nhưng mà Khô Lâu kia vẫn đuổi theo em, hu hu hu ~~”

Khóe miệng Tiểu Long Nữ giật giật “Em gọi nó lên, đương nhiên là nó chạy theo em rồi. . . Nếu sợ Khô Lâu, sao em lại chọn nghề pháp sư vong linh này, hơn nữa lại còn là tộc thiên sứ.”

Doll vốn dĩ nhát như cáy, đột nhiên ngẩng đầu ưỡn ngực, ngẩng khuôn mặt nhỏ lên: “Pháp sư vong linh không phải là nghề nghiệp tà ác, sứ mệnh chân chính là điều tra ý nghĩa thực sự của cái chết, vén lên tấm màn thần bí của cái chết. Hơn nữa sở trường thật sự của pháp sư vong linh chính là y học, không ai biết nhiều về bí mật cơ thể con người như pháp sư vong linh. . . . . . . . .”

“Em gái à, em đọc tiểu thuyết ‘Mắt của vong linh’ rất kĩ nhỉ!” Tiểu Long Nữ nói lạnh lùng.

A ~~ thảo nào lời thoại này lại quen tai như vậy, thì ra là lời từ tiểu thuyết kì huyễn ‘Mắt của vong linh’. . . . . .

Doll nghe thấy vậy thì giậm giậm chân oán trách. “Em không hề giống đạo sư vong linh trong ‘Mắt của vong linh’! Người ta là . . . . . Khụ! Khụ!” Cô bé đột nhiên hắng giọng, nhấc ma trượng trong tay lên, xoay tròn đẹp đẽ tại chỗ. “Thiếu nữ pháp sư vong linh xinh đẹp của tình yêu và chính nghĩa, những kẻ độc ác kia, hãy coi chừng, Doll sẽ thay thế Khô Lâu trừng phạt các ngươi!” Cuối cùng, một chân chạm đất, chân kia tinh nghịch khẽ nâng lên, hai ngón trỏ chỉ ở lúm đồng tiền của mình . . . . . . . . .

Tôi và Tiểu Long Nữ đều không thể cất lên lời, chỉ có A Lang đại ca lên tiếng.

“Em gái cấp bao nhiều rồi?”

Giữ nguyên cái tư thế khó khăn đó, Doll lên tiếng: “Chẳng có ai vỗ tay cả, người ta không nói đấy!”

. . . . . . . . . Bộp, bộp, bộp, bất đắc dĩ, bọn tôi đành phải vỗ tay.

“A, a, người ta cấp 30 rồi, siêu nhỉ!” Cuối cùng Doll khôi phục lại tư thế bình thường, nói vô cùng kiêu ngạo (Nhân tiện nhắc tới, A Lang đại ca cấp 36, cao hơn Hoàng Tử một cấp)

“Cấp 30.” A Lang đại ca cân nhắc, rồi hỏi tiếp: “Doll, em học đến kỹ năng nào rồi, có thể gọi được bao nhiêu Khô Lâu?”

Doll nghiêng đầu, vẻ mặt dễ thương: “Vong linh Khô Lâu ngủ say dưới nền đất sâu thẳm, hãy kết thúc giấc ngủ của các ngươi, đáp lại ta, pháp sư vong linh Doll cho gọi!” Thần chú vừa niệm xong, trời đất rung động, rồi rất nhiều tay Khô Lâu trồi lên mặt đất như thể đậu nảy mầm. . . . . .

“Hoàng Tử, Khô Lâu tóm chân tôi” Tiểu Long Nữ réo lên với tôi.

Xong đời, nếu như Tiểu Long Nữ bị Khô Lâu chạm vào sẽ. . . . . .”A ~~~~~~~~~~” Tiểu Long Nữ kêu lên thất thanh, cô ấy vươn tay bắt lấy cái tay Khô Lâu dám tóm lấy chân cô kia. Vậy mà cô ấy bạo lực rút toàn bộ con Khô Lâu ra từ mặt đất như thể nhổ củ cải. Rồi mới sử dụng Dỡ Xương của cô ấy, dỡ xong một con Khô Lâu, cô lại rút tiếp một con, lại dỡ tiếp, rồi rút rồi dỡ . . . . . Tiểu Long Nữ, bà thu hoạch đấy hả? Mặc kệ, tôi nhặt xương, tôi nhặt, tôi lại nhặt, bột xương 10 bạc nửa cân đấy. Lần trước Tiểu Long Nữ lên cơn xong, bọn tôi ước chừng thu được 10 vàng, xem ra lần này lại có thể đi ăn cơm nhà hàng rồi.

“Hoàng Tử. . . . . . Khô Lâu do gamer gọi ra sẽ tự động biến mất, không thể bán.” Giọng nói của A Lang truyền tới tai tôi. Huhuhu! Tại sao không thể bán được? Tôi đau lòng nhìn bạc biến mất trong tay.

Doll đơ ngốc đứng ở bên cạnh, nhìn Khô Lâu của cô bé biến thành một đống xương. Cô bé hét lên. . . . . .”Thần tượng, xin hỏi chị gái kia tên là gì?” Cô bé hỏi tôi với ánh mắt lấp lánh ánh vàng.

“Tiểu Long Nữ. . . . . .”

“Chị Tiểu Long Nữ siêu quá, có thể biết rõ từng khớp xương của Khô Lâu, vặn ngược chính xác, tách từng khúc xương của Khô Lâu ra. Tốc độ nhanh chóng, gọn ghẽ tuần tự, siêu quá đi. Chị Tiểu Long Nữ nhất định có hiểu biết sâu rộng về vong linh, em sẽ học tập chị ấy nhiều hơn.” Doll mê hoặc nhìn Tiểu Long Nữ dùng Dỡ Xương.

Tôi không biết nói gì nhìn Tiểu Long Nữ hiểu biết sâu rộng về vong linh, dùng Dỡ Xương hết mình. Cũng hơi lo, giá trị danh vọng của Tiểu Long Nữ có thể sẽ lên bảng xếp hạng truy nã.

“1, 2, 4. . . 8″ A Lang đại ca đến số lượng Khô Lâu theo tốc độ rút Khô Lâu của Tiểu Long Nữ. “Tổng cộng là tám con Khô Lâu cấp thấp! Tính ra cũng được, Doll, em có thể gọi được bao nhiêu Hỏa Diễm Khô Lâu?”

Doll đang dùng ánh mắt sùng bái nhìn Tiểu Long Nữ, lập tức niệm chú trong vô thức: “Hỡi ngọn lửa đến từ địa ngục sâu thẳm, hãy quấn quanh vong linh Khô Lâu đầy thù hận, đáp lại ta, pháp sư vong linh Doll cho gọi!”

Bốn hạt đậu bừng cháy lại tách mặt đất nảy mầm trồi lên. . . . . . . . . Sắc mặt tôi khó coi, rất sợ Tiểu Long Nữ sẽ. . .”A. . . . . .” . . . bỏng tay. Có vẻ quá muộn rồi, Tiểu Long Nữ đã ôm tay của mình la khóc ầm ĩ.

Lúc tôi còn chưa kịp chạy tới bên Tiểu Long Nữ, một bóng dáng còn nhanh hơn tôi đã xông tới “Chị Tiểu Long Nữ, chị không sao chứ?! Hu ~~ Doll không cố ý làm chị bị thương đâu.” Nói xong, Doll gào lên mà khóc. Mặt Tiểu Long Nữ mờ mịt nhìn cô bé, rồi lại nhìn tôi.

Tôi gãi mặt: “Doll nói thực sự ngưỡng bộ hiểu biết sâu rộng về vong linh của bà.”

. . . . . .

“Hoàng Tử, anh thấy thế này, chúng ta hãy nhận Doll thành đồng đội đi.” A Lang đại ca nói, nhìn vẻ mặt biến sắc của Tiểu Long Nữ, anh lại bổ sung: “Năng lực chiêu hoán vong linh của Doll khá tốt, hiện tại chúng ta chỉ có Hoàng Tử là chiến sĩ, cậu ấy có giỏi hơn nữa cũng không thể nào vừa chiến đấu vừa bảo vệ linh mục và pháp sư được. Cho nên có thể có pháp sư vong linh chiêu hoán Khô Lâu, sẽ rất thích hợp với đội chúng ta.”

Nghe xong lời này, tôi và Tiểu Long Nữ đều nhỏ một giọt mồ hôi lạnh, linh mục của chúng tôi còn cần bảo vệ?

Lúc này Doll cũng trở nên đáng yêu: “Được ạ, em muốn theo chị Tiểu Long Nữ.” Tiểu Long Nữ lạnh run người. . . . . .

Tôi không có ý kiến. . . . . . Hai phiếu tán thành, một phiếu phản đối, một phiếu không ý kiến. Như vậy, sau một nhân yêu đẹp trai chiến sĩ tinh linh, một người đẹp đạo tặc tinh linh không chịu đi lên phía trước do thám, một linh mục người sói cao 2m với một cước đá bay ba con Khô Lâu, chúng tôi lại vừa thêm vào một thiên sứ của tình yêu và chính nghĩa pháp sư vong linh sợ Khô Lâu hiếm có khó tìm. . . . . .

Nói thật là ngày xưa tôi còn hô to đánh đập Khô Lâu, bây giờ lại sóng vai tác chiến với Khô Lâu, cảm giác này thật sự là kì dị không nói nên lời. Nhưng mà, ít ra tôi còn khá hơn Tiểu Long Nữ. Tiểu Long Nữ trốn biệt ở sau tấm lưng rộng của A Lang đại ca, chỉ tới khi cảm thấy xấu hổ vì ăn không kinh nghiệm, mới thỉnh thoảng vươn đầu ra bắn ám khí. . . . . . Híc híc, Tiểu Long Nữ, bà cũng nhìn mà bắn chuẩn đi, hai cái phi tiêu cắm lên đầu tôi rồi. Thật sự muốn đánh người. . . . . .

Mọi người có nhớ Bánh Bao Thịt không? Haizz, tôi cũng ném Bánh Bao Thịt ra, để cho nó mau thăng cấp. Nhưng lúc tôi vừa mới lôi Bánh Bao Thịt ra, đã bị Doll kêu một tiếng dễ thương, rồi bắt đi mất rồi . . .

Xem kìa! Doll còn ở bên kia ném Bánh Bao Thịt lên lên xuống xuống để chơi nữa . . . . . . Đợi chút! Sao trong tay Doll lại là khúc xương thế kia, đại ca còn ở bên cạnh, như là đang chỉ đạo cô bé, tư thế của Doll, đánh bóng chày? Tôi còn chưa kịp nói tiếng nào, bóng chày. . . cũng chính là Bánh Bao Thịt, đã bị xương đánh bay đi . . . . . .

“Ừm, tư thế đánh bóng của em rất tốt.” A Lang đại ca hài lòng.

Tôi há hốc, trơ mắt nhìn Bánh Bao Thịt đáng thương của tôi, kêu hiu hiu bị đánh bay đi, đầu tiên đánh trúng Khô Lâu ở bên cạnh tôi (Của Doll chiêu hoán ra), tiếp theo bật lại đánh tới con Khô Lâu thứ hai, rồi bắn lại về con thứ nhất, bắn sang con thứ hai, thứ nhất thứ hai. . . . . . Đầu tôi quay trái quay phải nhìn Bánh Bao Thịt bắn qua bắn lại giữa hai con Khô Lâu “bộp, bộp” hai tiếng, hai con Khô Lâu vô tội tuyên bố tử trận. . . . . .

<Đinh! Hệ thống thông báo: Pet Bánh Bao Thịt của Gamer Hoàng Tử PK ác ý Khô Lâu của Gamer Doll, giá trị danh vọng của Vương Tử -200.>

<Đinh! Pet: Bánh Bao Thịt học kỹ năng: Song Sát. >

. . . . . . Bắt lấy Bánh Bao Thịt trở lại trong tay, tôi nhìn nó rồi nhìn quái vật Người Khổng Lồ Hai Đầu mà tôi đang đánh, khóe miệng tôi phiếm cười.

“Bánh Bao Thịt, sử dụng kỹ năng Song Sát.” Tôi ném Bánh Bao Thịt thật mạnh, nhưng mà nó chỉ bắn đi một lượt rồi trở lại trong tay tôi, hại tôi tay chân luống cuống chém chết Người Khổng Lồ Hai Đầu. Lúc đánh xong A Lang đại ca buff máu cho tôi, tôi mới có thời gian rảnh xem giải thích về kỹ năng.

Song Sát: Kỹ năng công kích | Yêu cầu: Cần dùng vật hình gậy để đánh sủng vật | Hao tổn MP: 80.

. . . . . . Vật hình gậy! Tôi tìm khắp nơi, vốn định kêu Doll cho mượn khúc xương, nhưng ngẫm lại, xương chỉ có thể duy trì một lúc liền biến mất. Thế là, tôi cầm vỏ đao vũ khí Hắc Đao để đánh Bánh Bao Thịt. “Bánh Bao Thịt, Song Sát.” Lần này, Bánh Bao Thịt hoàn mỹ không tì vết, tương hai Người Khổng Lồ Hai Đầu khiến mỗi con rớt một nửa lượng máu. Rồi tôi xông lên, chém mười phát liên tiếp cộng thêm chiêu đá xoay vô địch. Một Người Khổng Lồ Hai Đầu ngã xuống như vậy. Mà con kia, cũng bị Hỏa Diễm Khô Lâu của Doll vây đánh, tôi lại chém thêm một nhát, cũng ngã xuống.

Thế là, tôi cho A Lang đại ca mượn vỏ đao để anh ấy làm gậy bóng chày, Doll ở bên cạnh giúp việc ném Bánh Bao Thịt, để A Lang đại ca đánh bóng. Chờ Bánh Bao Thịt tiêu hao gần một nửa lượng máu của quái vật xong, tôi và Hỏa Diễm Khô Lâu mới lên sàn diễn.

Thật sự là cách luyện cấp hoàn mỹ không tì vết!

Những ngày tiếp theo, trước tiên kêu A Lang đại ca buff cho Tiểu Long Nữ để gia tăng toàn bộ pháp thuật. Tôi cho Bánh Bao Thịt dùng Tỏa Hương dẫn quái tới. Sau đó để Tiểu Long Nữ đánh lén quái, quái vật liền theo sau cô ấy. Tiểu Long Nữ chạy như điên xung quanh tụi tôi. Rồi Doll ném Bánh Bao Thịt ra trước, để A Lang đại ca đánh Bánh Bao Thịt. Hai con quái vật bị dẫn lại đây, hơn nữa đã hao một nửa lượng máu. Tôi và Hỏa Diễm Khô Lâu đi lên giải quyết chúng nó. Lặp lại quá trình dẫn quái, ném bóng, đánh trúng quái, đánh quái. . . . . . . . . như vậy, chúng tôi đánh từ Người Khổng Lồ Hai Đầu cấp 35, giết đến Xà Nữ cấp 40, giá trị kinh nghiệm tăng điên loạn, trung bình mỗi người đều thăng ba cấp. Luyện cấp theo nhóm thế này cũng được đấy, tôi nghĩ.

Cho đến một ngày, đã xảy ra một việc. . . . . .

Như thường lệ, Tiểu Long Nữ thu hút sự chú ý của quái vật xong, đang chạy như điên xung quanh bọn tôi. Trong số quái vật có một con Quái Đầu Báo có vẻ quái dị, tốc độ của nó rất nhanh. Như Tiểu Long Nữ đã được buff thuật nhanh nhẹn, có thể nói là người có giá trị nhanh nhẹn ấn tượng, thế mà vẫn bị nó đuổi theo sát nút. Chúng tôi vô cùng lo lắng. A Lang đại ca ném Bánh Bao Thịt vào Quái Đầu Báo, nhưng Bánh Bao Thịt có khuyết điểm, phạm vi tấn công của nó không lớn, không chạm tới được con Quái Đầu Báo kia. Tiểu Long Nữ chuyển hướng, muốn chạy về chỗ chúng tôi, nhưng chính cú chuyển hướng này làm hỏng chuyện. Vì chuyển hướng, Quái Đầu Báo đã đuổi kịp Tiểu Long Nữ, mà bọn tôi còn cách Tiểu Long Nữ một đoạn nữa.

Chúng tôi trơ mắt nhìn Tiểu Long Nữ bị móng vuốt của Quái Đầu Báo đánh ngã xuống đất. Càng đáng sợ chính là, có rất nhiều quái vật đuổi theo phía sau Tiểu Long Nữ. Tôi hướng theo đường chạy của Tiểu Long Nữ, vội vàng ném Bánh Bao Thịt vào Quái Đầu Báo, lần này ném trúng. Quái Đầu Báo không đuổi theo Tiểu Long Nữ nữa, mà đuổi theo tôi. Nhưng quái vật phía sau Tiểu Long Nữ đã đến bên cạnh Tiểu Long Nữ rồi, tôi chỉ có thể trơ mắt nhìn vẻ mặt kinh hoảng của cô, sau đó bị quái vật nhấn chìm.”Tiểu Long Nữ ~~”

Một ánh sáng trắng bay lên từ đống quái vật. Tôi rất buồn, tôi không bảo vệ cô ấy thật tốt. Tôi trút giận lên Quái Đầu Báo chết tiệt, nhưng phát hiện ra, mạnh! Con quái vật này rất mạnh! Nó cào tôi hai phát, mà tôi còn chưa đánh được nó, lẽ nào. . . . . .

“Hoàng Tử chạy mau, đó là BOSS.” A Lang đại ca gầm lên.

Tôi vội vàng lùi lại, nhưng có thể chạy đi đâu đây? Đống quái vật giết Tiểu Long Nữ đã bao quanh chúng tôi, ba người chúng tôi tựa sát vào nhau. Trong lòng hiểu rằng, khó có thể thoát khỏi cái chết . . . . . . (Vì tính chân thật của Cuộc Sống Thứ Hai, không có sách truyền tống, chỉ từ trong thành mới có thể truyền tống đi thành khác qua trạm truyền tống mà thôi.)

Ba đường ánh sáng trắng bay về trời. . . . . .

Cái chết, thật sự, không phải khó chịu bình thường. Nén lại cảm giác muốn nôn, mặt tôi trắng bệch trở lại điểm hồi sinh ở Tinh Thành, cũng chính là nơi gần chỗ chúng tôi nhất. A Lang đại ca và Doll đã thoát ra trước, nhưng tôi nhất quyết không chịu thoát, tôi phải xem tình hình của Tiểu Long Nữ thế nào đã. Tôi tìm bóng dáng của Tiểu Long Nữ khắp nơi, nhưng không thấy cô. Chắc cô ấy không chịu được nên thoát ra trước rồi!

Lúc này, cảm giác khó chịu của tôi đã đỡ hơn nhiều. Ngẫm nghĩ, tôi vẫn quyết định không thoát ra, tản bộ xung quanh, nhân tiện chờ những người khác. Dọc đường đi, tôi làm theo hướng dẫn của Tiểu Long Nữ, giữ nguyên khuôn mặt siêu ~~ cực phẩm, động tác cao quý ưu nhã với nụ cười mê người bên miệng của tôi. Quả nhiên vô cùng hữu hiệu. Mặc dù toàn bộ người trên đường đều nhìn tôi, nhưng mà cuối cùng không ai dám qua đây quấy nhiễu tôi. Tôi đi lại một lượt xem thử, vô cùng khoái trá. Ở trên một con đường không có nhiều lắm, đột nhiên có một đám người vây thành một vòng lớn. Tôi cực kỳ tò mò tới xem thử, tiếng âm nhạc vui ta vang lên từ giữa đám đông. Tôi khẽ cười với gamer đứng cạnh, rồi nhân lúc bọn họ đang ngẩn người nhìn tôi, dễ dàng chen vào trong.

Thì ra là thi nhân lãng du, một thi nhân tộc ma tóc đen mắt tím đang ôm cổ cầm(1) tấu nhạc. Thật sự là tổ hợp nghề nghiệp và chủng tộc hiếm thấy, và cả nhạc cụ đặc biệt. Tôi chợt nghĩ đến tổ hợp đội ngũ của mình. . . . . . Có vẻ không có tư cách nói người khác! Nhưng mà anh ta tấu đàn cũng được, tôi yên lặng lắng nghe tiếng đàn trang nhã, dịu dàng kia.

(1) Cổ cầm: Là nhạc cụ truyền thống của Trung Quốc, bao gồm 7 dây. Tạo hình cổ cầm thô sơ, đơn giản, thân cổ cầm phết lớp sơn màu đen. Trong sự biến đổi của lịch sử, cổ cầm dần thay đổi và hình dáng phức tạp hơn. Âm sắc của cây đàn mộc mạc, cổ xưa, điềm tĩnh. Cổ cầm là một trong những nhạc cụ quan trọng nhất của nhạc cụ dây cổ Trung Quốc.

Đột nhiên tiếng đàn ngưng bặt, tôi nghi hoặc nhìn về phía thi nhân. Thi nhân nhìn tôi với vẻ kinh ngạc, mà bây giờ tôi mới nhìn rõ mặt anh ta. Anh ta rất điển trai, có thể sống mái một phen với thằng em tôi. Chẳng qua em tôi là kiểu hiệp khách phóng khoáng, còn anh ta là kiểu tuấn mỹ tà mị. Đẹp trai quá ~~ Trời ạ, cuối cùng tôi cũng gặp được người đàn ông thứ ba đẹp trai đến mức khiến tôi phải tán dương.

Mà lúc này, anh ta đã hoàn hồn lại, anh buông đàn, nhìn tôi bằng vẻ dịu dàng mê hoặc. Không đếm xỉa tới những người bên cạnh, tôi cùng anh ta nhìn nhau đắm đuối. Trời ơi, cảm tạ người đã cho con cơ hội này, cuối cùng con cũng có thể thoát khỏi hai lựa chọn yêu bản thân và yêu em trai rồi.

Anh ta bước tới chậm rãi, ánh mắt nhìn tôi vẫn dịu dàng như vậy. Mặt tôi đỏ bừng, e thẹn chờ anh ta đi tới. Thời gian chờ anh ta đi tới lại khó khăn đến vậy. . . . . . Cuối cùng, anh ta đi tới trước mặt tôi, vô cùng bất ngờ, anh ta lại to gan như vậy, quỳ gối xuống: “Người đẹp, em thực sự là người đẹp nhất tôi từng gặp. Đôi mắt em là vì sao sáng nhất, hoa hồng kiều diễm nhất cũng không thể sánh bằng đôi môi em. Làn da em tựa như tuyết trắng trong suốt. . . . . . . . .”

Tôi đỏ mặt, đỏ mặt, lại đỏ mặt, đáng ghét quá! Làm sao có thể nói đó trước mặt bao nhiêu người như vậy, người ta sẽ ngượng đó! Nhưng mà nghe rất thích ~~~

“. . . . . . Khí chất ưu nhã, haiz! Em là tập hợp của tất cả những gì hoàn mỹ, không, em chính là hoàn mỹ, câu nói hoàn mỹ này chỉ có thể dùng để miêu tả em. Không biết, liệu tôi có vinh hạnh, có thể được hôn bàn tay ngọc ngà trắng tinh khiết của em không?” Mặt anh ta đầy vẻ hy vọng, tay phải đưa ra làm động tác mời.

A! Khuôn mặt của tôi nhất định tràn đầy vẻ mê say. Tôi cảm thấy tôi giống như công chúa vậy, tôi e lệ đưa tay phải của tôi cho kị sĩ. Vẻ mặt của anh ta thụ sủng nhược kinh, đón lấy tay tôi như nhận một bảo vật gì đấy, hôn tôi nhẹ nhàng say đắm. Tôi thật sự muốn nhớ mãi hình ảnh cao quý ưu nhã này. . . . . .

“Hoàng Tử, cậu đang làm gì thế ~~” Tôi đột nhiên nhận được PM của Tiểu Long Nữ, tôi hưng phấn nói với cô ấy: “Tiểu Long Nữ, tôi gặp được anh siêu đẹp trai ~~~ hơn nữa anh ấy còn thích tôi đấy!” Mặt tôi tràn đầy say mê.

Trời ơi, Tiểu Long Nữ mới vừa mới log in, phát hiện ra một đám người không biết vây vào làm gì, còn chưa kịp PM cho tôi, cô liền tưng tửng chạy qua hóng hớt, không ngờ rằng lại bắt gặp ông xã đang ngoại tình với một người đàn ông khác “. . . . . . Anh ta biết cậu là nữ không?”

. . . . . . Đúng rồi, bây giờ tôi rất giống con trai mà. Tôi nhìn lại thi nhân lãng du đẹp trai đó, hoảng loạn, anh chàng này không phải là . . . . . Không thể nào! Tôi khóc không ra nước mắt, ôm lấy một hy vọng xa vời cuối cùng, tôi lên tiếng: “À, xin hỏi anh có biết tôi là nam không?” Trời ạ, hãy phù hộ con, hy vọng anh ta tưởng con là nữ.

Anh chàng đứng lên, anh ta cao hơn tôi – hiện đang có chiều cao 1m75 một chút, ước chừng 1m 80! Tiếp theo, không ngờ anh ta lại dùng ngón tay nâng mặt của tôi lên, nhìn tôi đắm đuối. “Đương nhiên tôi biết, sao tôi có thể nhầm một người uy phong như cậu là cô gái yếu mềm được!”

. . . . . .

Sau đó, anh ta ôm chầm lấy tôi, cảm thán: “Quả nhiên vẫn là đàn ông tốt, cơ bắp đàn hồi như thế này, cảm giác tuyệt hơn ôm đám con gái mềm nhũn rất nhiều.”

. . . . . . ! Khóe miệng tôi mỉm cười thản nhiên . . . . . .

*********

Trong quán rượu. . . . . .

“Hoàng Tử, cậu thật ác độc, lại có thể dùng Cửu Đầu Long Thiểm làm thịt anh ta như vậy.” Tiểu Long Nữ cười ha ha: “Sẽ giảm giá trị danh vọng đó!”

Đầu tôi nổi gân xanh chằng chịt, tôi nghiến răng kèn kẹt: “Tôi không tới điểm hồi sinh giết anh ta về cấp 1 là tốt rồi đấy! Tức chết đi được!” Khó khăn lắm mới thấy một trai đẹp vừa ý như vậy, không ngờ, không ngờ lại là GAY, gọi tắt là loại người G, huhuhu.

Vừa mới giết tên thi nhân lãng du chết tiệt kia xong, tôi và Tiểu Long Nữ liền nhận được PM của A Lang đại ca và Doll. Chúng tôi hẹn gặp ở quán rượu này, Tiểu Long Nữ đáng ghét chẳng những kể chuyện vừa nãy với đại ca và Doll, mà họ còn cười không ngớt. Tức chết đi được!

A Lang đại ca ho khan hai tiếng, rồi quay sang gây chú ý với Tiểu Long Nữ và Doll đang cười không ngừng nghỉ. “Được rồi, chúng ta đừng cười Vương Tử nữa, chúng tôi hãy xem xét lại nguyên nhân cái chết lúc nãy đi.”

Nghe lời này, không khí lập tức trở nên nặng nề, bọn tôi đều nghiêm chỉnh nghe lời A Lang đại ca nói: “Mặc dù nói, Quái Đầu Báo là BOSS trung đẳng, nhưng anh nghĩ, cho dù chúng ta không đánh được, cũng sẽ không đến mức có kết cục toàn đội bị diệt thảm như thế. Anh nghĩ, chúng ta thiếu một nhân vật quan trọng, một nghề nghiệp tấn công từ xa. Nếu khi đó chúng ta có nghề nghiệp tấn công từ xa, sẽ không xảy ra chuyện bởi vì không đuổi kịp mà để Tiểu Long Nữ dẫn quái chết, khiến chúng ta bị quái bao vây, toàn đội bị tiêu diệt.”

Mọi người bất giác gật đầu. “Cho nên nói, chúng ta thiếu một cung thử hoặc là ma pháp sư phải không?” Tiểu Long Nữ lên tiếng hỏi.

A Lang đại ca gật đầu: “Ừm, hơn nữa anh nghĩ, tốt nhất là tìm luôn cả hai nghề nghiệp. Hai nghề nghiệp đều có điểm riêng, đội chúng ta đều cần. Tìm cung thủ bắn tầm xa chính xác cao, rồi tìm ma pháp xư công kích phạm vi rộng, đội ngũ chúng ta sẽ tương đối hoàn mỹ.”

“Hay là đến Công hội Người phiêu lưu tuyển người đi!” Tiểu Long Nữ chợt thốt lên.”Tuyển người xong có thể đăng ký đội ngũ luôn.”

“Cách này cũng không tồi đâu” A Lang đại ca nói.

Tôi cũng gật đầu: “Như vậy là có thể tuyển đồng đội bình thường được rồi!”

Tới Công hội Người phiêu lưu, ấn tượng đầu tiên của tôi chính là, lớn, thật lớn, giống như sân bóng chày, hơn nữa lại là bán lộ thiên. Chỉ thấy một đống người tuyển đồng đội có, nhận nhiệm vụ có, mua vật phẩm có, thoạt nhìn cực kỳ nhiệt náo. Ặc. . . . . . Mặc dù vốn dĩ là ầm ĩ tạp nham như vậy, chẳng qua theo thường lệ, tôi đi đến nơi đâu thì nơi đó sẽ im phăng phắc. Dượi sự chú ý của mọi người, chúng tội chậm rãi đi đến góc tuyển người, nhấc cái bảng bọn tôi vừa viết lên: “Tuyển thành viên cùng luyện lâu dài, ma pháp sư và cung thủ cấp 30 ~ 40″ .

Ánh mắt mọi người đều nhìn tấm bảng của chúng tôi. Chúng tôi vui mừng trong lòng, chắc rất có thể tuyển được thành viên nhanh chóng. Thực sự là rất nhanh, 10 giây sau, chúng tôi trơ mắt nhìn mấy ngàn người ồ ạt tới lăn tới chỗ chúng tôi, con gái đều hô to “Anh trai, em gia nhập.”, “Anh trai, tuyển em đi!”, mà con trao đều gào thét, “Em gái anh tới đây!” , “Nhận anh đi em gái.”

Sắc mặt của tôi, Tiểu Long Nữ và thiên sứ dễ thương Doll đều trắng xanh. Tôi là người đầu tiên trốn sau lưng A Lang đại ca, Tiểu Long Nữ thứ hai, Doll cuối cùng. Tình hình hiện tại chẳng khác chim ưng bắt gà con là mấy. “XẾP HÀNG ~~” A Lang đại ca dùng âm thanh vang vọng to như tiếng gầm mà nói, hiệu quả thật đáng tán dương. Sau khi tiếng gầm đáng sợ của đại ca vừa dứt, sau ba giây sửng sốt, rồi 10 giây tiếp theo, mười hàng thẳng tắp đã xuất hiện . . . Đại ca, anh không làm tướng quân thì thật sự là lãng phí nhân tài.

Tiếp theo, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng A Lang đại ca, giao quyền quyết cho anh luôn. Sau đó tôi và Tiểu Long Nữ, Doll lấy hạt dưa và thức uống, sang bên cạnh mà cắn. Một lúc lâu sau. . . Bao lâu ư? Lâu khoảng chừng ba người chúng tôi cắn hết hạt dưa, còn chạy đi mua thêm vài túi, nhân tiện đi dạo phố, ăn cơm tối, còn gói về cho A Lang đại ca, rồi tôi thoát ra đi nấu cơm, lật đi lật lại manga, bật tivi, xem Naruto, lại online, lại cắn hạt dưa Tiểu Long Nữ mới mua. . . . . .

“Xong rồi, khoảng chừng từng này người!” Cuối cùng A Lang đại ca cũng tuyển người xong.

Chúng tôi ngẩng đầu nhìn, rồi lại nhìn một lần nữa, tiếp theo lại nhìn thêm một lần, cuối cùng Tiểu Long Nữ run rẩy nói: “Đại ca, chúng ta muốn lập đội phiêu lưu, không phải là đoàn quân đâu!” Một đống người đông đúc thế này, ít nhất cũng có hai ba trăm!

A Lang đại ca vầy vò lông mao màu xám của anh: “Không có cách nào cả, từng này người đều phù hợp với tiêu chuẩn, xem như ứng cử viên không tồi.”

Tôi vẫy tay với Tiểu Long Nữ, thì thầm vào tai cô ấy (Không phải có hệ thống tin nhắn sao? . . . Thói quen!) “Tiểu Long Nữ, tôi thấy phần lớn những người này đều tham gia vì chúng ta, hay là công bố quan hệ vợ chồng của chúng ta ra nhé!”

Tôi hắng giọng, lên tiếng: “Các vị, tôi phải nói rõ trước, tôi và cô gái này đã là vợ chồng, cho nên. . . . . .” Còn chưa nói xong, tám phần gamer đã biến mất.

Chỉ nghe phía dưới nói: “Không nói sớm! Khiến tôi chờ lâu như vậy. . . . . .” , “Tức chết tôi, em gái xinh đẹp như thế mà lại bị cuỗm đi rồi” , “Ông xã đẹp trai của tôi không có nữa rồi. . . . . .”

Nhưng đám người còn ở lại nói thế này! “Ít nhất còn có em gái thiên sứ dễ thương kia. . . . . .”

Tôi và Tiểu Long Nữ nhìn khuôn mặt non nớt ngây thơ của Doll. Không được! Thế là tôi lại lên tiếng.”Các vị, cô bé tộc thiên sứ này là em gái của tôi, kẻ nào muốn theo đuổi cô bé tốt hơn hết là . . . . .” Nói xong, không còn một ai.

. . . . . .

“Làm sao bây giờ?” Tôi nói.

“Những người này không có cũng được!” Tiểu Long Nữ nói.

“Đi luyện thôi, luyện lại cấp vừa nãy bị rớt!” A Lang đại ca nói.

“. . . . . . . . . ?” Doll cắn ngón trỏ, nghiêng đầu với vẻ mặt khó hiểu.

Trên vùng đất Zombie, tổ đội chúng tôi đang luyện công chăm chỉ. Vì không muốn đi vào vết xe đổ, chúng tôi cố ý tới khu vực tập trung Zombie nơi đây. Zombie là loài hành động chậm chạp, nhưng lại là quái vật có lực công kích rất cao. Tiểu Long Nữ dẫn quái bằng tốc độ đi bộ, thi thoảng còn ngủ gật. . . . . .

Nhưng mà đột nhiên lại có một con Zombie xông tới hướng Tiểu Long Nữ với tốc độ tên lửa. . . . . . Không phải chứ!

“Chạy mau, Tiểu Long Nữ, đó là Vua Zombie.” Tiếng gầm của A Lang đại ca khiến Tiểu Long Nữ đang ngủ giật mình tỉnh dậy, cô ấy hết hồn nhìn Vua Zombie phía sau, không chịu được mà vừa gào thét cứu mạng vừa chạy điên cuồng.

Chết tiệt, tôi quyết không để Tiểu Long Nữ chết lần nữa. Nhưng tại sao Vua Zombie lại chọn đúng lúc Tiểu Long Nữ đang ở cách xa chúng tôi nhất. Không thể đuổi kịp ~~~”Tiểu Long Nữ cố chống đỡ.” Tôi vừa hô to vừa chạy.

Lần này, Tiểu Long Nữ cũng không dám chuyển hướng lần nữa, cô ấy chạy thẳng tắp về phía trước để Vua Zombie không đuổi kịp cô ấy, nhưng mà. . . . . . chúng tôi cũng không đuổi kịp. Nhìn Tiểu Long Nữ càng lúc càng xa, lòng tôi kinh hoảng, biết thế vừa nãy bất luận thế nào cũng phải tuyển được một cung thủ! Lúc chúng tôi đều tuyệt vọng, một âm thanh vang lên phía sau tôi.

“Truy Hồn Siêu Âm Tiễn.” Một giọng nói rất hay cũng rất quen tai vang lên cùng với tiếng đàn.

Một mũi tên trong suốt bắn tới về phía Vua Zombie. Vua Zombie bị bắn trúng quay đầu xông về phía chúng tôi, tôi quay đầu nhìn, là thi nhân lãng du tộc ma tóc đen mắt tím chiết tiệt. Anh ta đang cười tít mắt, còn nói với tôi: “Cậu cần phải giúp tôi đánh bại nó, tôi chỉ là một thi nhân không có sức lực!”

“Nếu tôi nói không thì sao?!” Tôi lạnh lùng nói với anh ta.

Khuôn mặt đẹp trai của anh ta hiện vẻ bất đắc dĩ: “Vậy. . . Tôi sẽ chết một lần nữa dưới tay cậu, nhưng không sao cả, coi như là thù lao cho lần tôi hôn tay cậu vậy.”

. . . . . Haiz! Tôi ra hiệu cho A Lang đại ca và Doll, họ gật gật đầu với tôi, lấy Bánh Bao Thịt ra, bắt đầu làm động tác đánh bóng. Tôi cũng lôi Hắc Đao ra, đi về phía Vua Zombie đã gần trong gang tấc.

Không hổ là Vua Zombie, nhanh nhẹn và sức lực đều đỉnh cả, lượng máu cũng rất nhiều. Tôi dùng hai Cửu Đầu Long Thiểm liên tiếp, nhưng đều dừng lại nửa chừng vì nhanh nhẹn không bằng Vua Zombie. Mà Hỏa Diễm Khô Lâu của Doll đã bị đánh bại mất hai con, nhưng may là có Hỏa Diễm Khô Lâu đỡ hộ tôi không ít, nếu không thì e rằng tôi đã nằm xuống từ lâu rồi. Đối với BOSS trung cấp Vua Zombie có độ nhanh nhẹn và sức mạnh đều cao hơn tôi không ít, thì không thể dùng cứng chọi cứng, mà thói quen tìm điểm yếu của tôi có phần lực bất tòng tâm. Bây giờ dựa vào Hỏa Diễm Khô Lâu, và A Lang đại ca buff máu giúp tôi, mới gắng gượng chống lại được. . . . . .

Lúc này, một giọng hát và tiếng đàn rất hay vang lên. . . . . .”Sênh Ca Mê Hoặc Thuật.” Thi nhân lãng du vừa hát vừa thi triển kĩ năng.

Lúc tiếng nhạc vang lên, tôi cảm thấy nhanh nhẹn của Vua Zombie giảm đi rất nhiều, áp lực trên người tôi lập tức nhẹ đi không ít, cuối cùng có thể bắt đầu chuyên tâm công kích điểm yếu của nó mà không phải phải bảo vệ cho bản thân. Lúc tôi gắng sức tấn công vào cổ, khớp xương nó xong, lượng máu của Vua Zombie giảm xuống chậm rãi. Lúc này, Tiểu Long Nữ cũng trở về, cô ấy lập tức gia nhập chiến cuộc. Có Tiểu Long Nữ nhanh nhẹn siêu cao giúp tôi dẫn dụ sự chú ý của Vua Zombie, tôi ra tay dễ dàng trôi chảy hơn.

“Cửu Đầu Long Thiểm.” Sau ba lượt Trí Mạng Nhất Kích của Tiểu Long Nữ, thêm vào ba lượt Cửu Đầu Long Thiểm của tôi, cuối cùng Vua Zombie cũng tèo, tuôn ra một cây pháp trượng, hai viên bảo thạch và một ít nguyên liệu làm vũ khí cao cấp. Sau khi giám định pháp trượng, rõ ràng là trượng ma pháp đặc tính quang có thể trưởng thành ─ Vinh Diệu Chi Quang, chúng tôi đưa trượng ma pháp cho A Lang đại ca, mấy đồ khác về thành chia sau.

“Đi thôi! Tiếp tục luyện cấp.” Tôi thúc giục mọi người, bởi vì. . . . . .

“Cậu có hứng thú gia nhập đội ngũ của chúng tôi không?” Hiz, A Lang đại ca, anh không để ý tới ý kiến muốn bơ anh ta của em sao? Anh lại còn mới anh ta vào đội. . . . . .

“Thì ra là anh đã cứu tôi, cảm ơn rất nhiều.” Tiểu Long Nữ ra sức nhịn cười.

Thi nhân lãng du liếc mắt nhìn tôi đầy say đắm. . . . . .”Tôi rất nóng lòng muốn gia nhập đội ngũ của các bạn.”

“Không được!Tôi phản đối ~~.” Tôi ra sức thét lên.

A Lang đại ca nhíu mày, lên tiếng: “Hoàng Tử, em cũng thấy đấy, cậu ấy. . . . . . Tên cậu là gì?” Anh ấy quay đầu hỏi thi nhân.

Thi nhân lãng du cúi người nói: “Tên tôi là Guiliastes”

“. . . . . . Guiliastes chẳng những có thể tấn công từ xa, hơn nữa còn có thể dùng ma pháp phụ trợ, là đồng đội rất tốt.”

“Đúng vậy, Hoàng Tử, cậu chấp nhận anh ta đi!” Tiểu Long Nữ ra vẻ nghiêm túc.

“Không được ~~~ Tiểu Long Nữ.” Tôi cầu xin: “Không phải bà nói tìm đồng đội là vì bảo vệ trinh tiết cho tôi sao? Bây giờ sao bà lại tìm một con dê già!”

Tiểu Long Nữ cười khúc khích, nhưng lập tức ra vẻ trầm tư: “Nói cũng đúng, thế này nhé. Guiliastes, anh phải thề rằng, tuyệt ~~~ đối không X gian Hoàng Tử.”

. . . . . .

Guiliastes tỏ vẻ hoảng hốt: “Mong người đừng hiểu lầm, Guiliastes tuyệt đối không lăng mạ Hoàng Tử điện hạ tôn quý mĩ lệ.” Anh ta lại liếc mắt nhìn tôi đắm đuối. Lạnh người!. “Hoàng Tử điện hạ mỹ lệ cao quý như vậy, chỉ có thể nhìn từ xa mà không thể chạm vào.”

. . . . . . . . . Tôi nhìn người cuối cùng có thể giúp tôi, Doll, nhìn cô bé bằng ánh mắt cầu xin.

“Được ạ được ạ, nhiều người chơi mới vui!” Doll vui vẻ vỗ tay . . . . . .

Thế là với bốn phiếu tán thành một phiếu phản đối, chúng tôi lại thêm vào một đồng đội, Guiliastes, thi nhân lãng du tộc ma đồng tính luyến ái.

“Guili gì gì đó, tôi cảnh cáo anh, nếu anh dám. . . . . . làm loạn với tôi, tôi tuyệt đối sẽ chăm sóc anh thật tốt cho xem” Tôi nâng Hắc Đao lên.

“Hoàng Tử điện hạ thân ái, nếu cậu không nhớ nổi tên Guiliastes, vậy gọi biệt danh của tôi là được rồi. . . . . .” Guiliastes nói với tôi dịu dàng.

“Biệt danh của anh là gì? Mỗi lần cứ phải gọi tên ngươi như vậy thật sự là rất mệt” Tiểu Long Nữ nói.

Anh ta mỉm cười với Tiểu Long Nữ, lại quay đầu nhìn tôi đắm đuối: “Gọi tôi Gui là được rồi”

—————————-

Giải thích về HP và MP: Trong game nhập vai, nhân vật thường có HP (máu) và MP (mana). Khi HP hết đồng nghĩa với việc nhân vật chết.

Còn về MP, các kỹ năng thì hao tổn một lượng MP nhất định, khi MP hết thì không thể thi triển kỹ năng. Tùy vào game mà MP có thể dần dần hồi lại hoặc không. Để bổ sung nhân vật phải uống lam thủy dược (như đối với truyện này)

/42