Ác Độc Nữ Phụ Trọng Sinh

Chương 2 - Chương 1

/100


Sau khi mất đi ý thức,một khắc kia Bạch Thanh nhớ lại trong sách mọi người lời nói bình luận về nàng đều là những lời chỉ trích sắc bén, phê phán nàng triệt để. Làm nàng phải suy nghĩ lại bản thân nàng có đúng là làm ra rất nhiều việc sai lầm.

Sau đó nàng mở mắt.

Trước mắt là cảnh một căn phòng vừa quen thuộc vừa xa lạ, căn phòng vẫn còn quanh quẩn mùi đàn hương.

Trong phòng lúc này không có một ánh đèn, bầu trời cũng mới mờ mờ sáng, hết thảy còn rất mơ hồ không nhìn thấy rõ. Chỉ có ánh sáng xuyên qua ô cửa sổ loáng thoáng có thể thấy cảnh rừng núi, mà trong rừng chim chóc vẫn chưa rời tổ, nhìn thật âm u tĩnh mịt.

Bạch Thanh có chút choáng váng, nàng xoay người ngồi dậy, lẳng lặng đi đến bên cửa sổ,im lặng đứng nhìn bên ngoài vừa quen thuộc lại vừa xa lạ cảnh vật. Đôi bàn tay trắng nõn mảnh mai đan xen vào nhau gắt gao siết chặt, khuôn mặt nàng vẫn trầm tĩnh như trước, nhưng đôi tay lại không ngừng run rẩy, bộc lộ ra tâm trạng của nàng đang hoang mang, kích động.

Sống lại,một lần nữa bắt đầu lại....

Gặp phải tình huống khó tiếp nhận này, chính bản thân nàng cũng không biết nên vui hay nên buồn.

Một lúc lâu, bầu trời mới dần sáng, tháp chuông phía sau am truyền đến từng trận chuông vang vọng ra xa, tiếng chuông liên tục vang lên đem cả ngọn núi đánh thức. Trong rừng tiếng chim chóc ríu rít hót không ngừng làm như rất vui vẻ.

Trong am đang yên tĩnh cũng dần vang lên những âm thanh hổn loạn.

Một nha hoàn tầm 17 18t ăn mặc như cô nương bưng chậu bạc đi vào, bên trong là nước nóng tỏa ra mông lung hơi nước. Nàng một bên đẩy cửa thiện phòng, một bên ôn nhu nhắc nhở:

- Tiểu thư, đã đến lúc thức dậy rồi. Từ An sư thái đã căn dặn sáng sớm là thời điểm tốt vì phu nhân tụng kinh cầu phúc. Tiểu thư không thể đến trễ.

Nào biết sau khi vào phòng, người nên nằm an ổn trên giường Bạch Thanh đã tỉnh giấc từ lâu, đang đứng lặng im ngẩn người bên cửa sổ, liền lộ ra chút kinh ngạc trong ánh mắt, rồi cười rộ lên âm thanh tràn đầy vui mừng nói:

- Thường ngày tam lôi tứ kéo như thế nào cũng không thèm nhúc nhích, vậy mà hôm nay lại dậy sớm, tiểu thư đối với phu nhân thật hiếu thuận.

Bạch Thanh xoay người lại nhìn, thấy trước mặt là một nữ tử,khuôn mặt thanh tú động lòng người đang mỉm cười, tay cầm chậu bạc đứng trong phòng. Có lẽ là do hơi nước có chút mông lung làm cho khuôn mặt nàng ta có chút mơ hồ. Dù như vậy, chỉ cần liếc qua nàng cũng nhận ra là ai.

- Thanh Ca?

Nàng thử gọi một tiếng để xác nhận.

- Bất quá mới ngủ có một giấc, tiểu thư liền quên mất Thanh Ca sao?

Thanh Ca con mắt đảo quanh,nháy mắt lộ ra một tia ranh mãnh,cười hì hì hỏi.

Bạch Thanh sửng sờ nhìn theo nàng mà không lên tiếng.

Đã xa cách chín năm, mà mười năm nay nàng cũng chưa từng nhìn thấy nụ cười ngọt ngào ngay trước mắt này.

- Thanh Ca.

Nàng gọi tên một lần nữa, bước chân lảo đảo tiến lại gần không quản nàng ấy đang bưng nước nóng, hai tay chế trụ nàng vai, nước mắt lưng tròng che mờ đôi mắt.

Cùng nhau lớn lên, tỷ muội thâm tình lời này là nói nàng và Thanh Ca không có sai. Thanh Ca năm tuổi bán vào Bạch phủ, đã được phân đến bên nàng lúc đó nàng tầm 2 3t. Cơ hồ là vừa nhìn nàng đã thích tỷ tỷ nha hoàn cận thân này. Bên cạnh nha hoàn nhiều vô số kẻ đến người đi, suốt hai mươi năm năm nàng sống cũng chưa có ai như Thanh Ca chưa từng tránh né nàng còn không sợ kiêng kị gọi thẳng nàng tên.

Bạch Thanh, Thanh Ca....

Vừa nghe, cũng biết các nàng là liên quan đến nhau. (Yul: T.T thứ lỗi cho ta, khúc này ta chém bừa)

Đúng thế, Thanh Ca chết, là do nàng hại chết Thanh Ca.

Hôm nay, lại nhìn thấy nàng(TC) làm sao nhịn xuống mà không xúc động được.

Phanh một tiếng Thanh Ca đang bưng chậu bạc bị đụng ngã lăn trên mặt đất, lúc này nước vung vãi khắp nơi đều rơi trên người hai nàng. Một dòng nước xuyên qua quần áo thấm vào da thịt làm Thanh Ca rùng mình.

- Ai da!!!

Thanh Ca sợ hãi kêu lên, vừa buồn vừa tức nâng Bạch Thanh lên giường, rồi xoay người tìm quần áo giúp nàng thay đồ, nhịn không được lên tiếng nhắc nhỡ:

-Tiểu thư lập tức sẽ thành thân, như thế nào còn hành động như vậy lỗ mãng. Cẩn thận cô gia ghét bỏ ngươi.

Thành thân?

Đúng rồi, hôm nay là Hưng Khánh mười lăm năm mùng bốn tháng bảy, còn cách ngày nàng thành thân là ba ngày.

Nghe lời phụ thân, ngày này đi bái tế mẫu thân,vì mẫu thân làm lễ cúng bái thanh tẩy đi lệ khí cầu an.

Đời trước, bởi vì nàng ưa lạnh, ban đêm đi ngủ lại mở cửa sổ, gió lạnh thổi vào làm cho nàng ngày hôm sau không thể xuống giường,ngay tại lúc tụng kinh cúng bái cho mẫu thân, nàng cũng bỏ qua. Sau đó, giờ ngọ lại hồi kinh, ngay lúc ngựa bị chấn kinh vì bảo hộ nàng mà Thanh Ca bị té gãy tay chân, từ đó nằm liệt giường. Chẳng những bị vị hôn phu từ hôn mà ngay cả nàng(BT) hứa hẹn cả đời sẽ chăm sóc nàng(TC) cùng phụ mẫu nàng cho đến lúc chết, cũng không có làm được.

Thành thân một năm sau, bởi vì Tô Mai vào kinh, hại nàng mất con. Nàng trở thói ương bướng trở về Bạch phủ, lại bị Tô Mai thiết kế hãm hại xúi dục Viên Mậu Lâm hạ lệnh đánh chết Thanh Ca. Khi nàng nghe tin chạy về thi thể Thanh Ca đã lạnh ngắt.

Từ đó trở đi, nàng và Viên Mậu Lâm càng ngày càng xa cách đến nổi như người xa lạ.

Trước khi bị tẩu tử ra tay bóp chết, nàng mấy năm này hơn phân nữa đều sống ở Bạch phủ,quanh năm suốt tháng nàng cùng Viên Mậu Lâm ngay cả mặt mũi cũng không nhìn thấy.

Cho dù vậy, người đã chết, nàng cũng không thể tìm được Thanh Ca.

Bạch Thanh nước mắt rưng rưng, nắm chặt hai tay Thanh Ca, nhìn kỉ nàng môi mấp máy muốn nói cuối cùng cũng không phát ra âm thanh.

Thanh Ca phát hiện nàng cảm xúc khác lạ, hai tay nắm lại cảm thấy tay nàng (BT) lạnh lẽo, vội vàng hỏi:

-Tiểu thư, ngươi làm sao vậy? Có phải tối qua nằm ác mộng, bị bóng đè rồi? Ta liền kêu người mời đại phu đến, ngươi đừng sợ. Chổ phu nhân đang tụng kinh, tiểu thư không đi được chắc chắn phu nhân sẽ hiểu,sẽ không trách ngươi.

Nói xong,liền buông lỏng tay muốn bước ra ngoài gọi người.

Bạch Thanh dùng sức giữ chặt nàng, lắc đầu. Bình ổn hô hấp xong mới mở miệng nói:

- Ta không sao, ngươi đi lấy nước cho ta rữa mặt, rồi đến đại điện.

Nàng không cần lại bỏ lỡ cơ hội vì mẫu thân dâng hương cầu phúc, cũng không để Thanh Ca vì bảo vệ nàng mà nằm liệt giường. Đương nhiên nàng tuyệt đối sẽ không tiếp tục gả cho cái kia nam nhân làm cả đời nàng bị sỉ nhục.

Mặc dù không biết tại sao quyển sách kia lại đưa nàng trở về trước lúc thành thân. Nhưng nếu đã cho nàng cơ hội thay đổi mọi thứ nàng tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

Thanh Ca tuy có chút không tán thành nhưng thấy Bạch Thanh kiên trì, nàng liền thuận theo. Hầu hạ nàng(BT) ăn mặc xong, liền hướng đại điện am ni cô mà đi.

Am Huyền Từ nổi danh khắp kinh thành, tọa lạc tại Bắc Giao ngay giữa sườn núi Ngũ Liên Phong.

Trong lịch sử nơi này từ lúc tiền chiều đã là nơi hương khói cường thịnh, năm tháng qua đi kiến trúc có chút hư tổn vẫn không che đậy được thủ pháp độc đáo của am Huyền Từ.

Khi mới lập quốc, hoàng hậu trong lòng vui mừng nên muốn đến am ni cầu phúc. Thân quyến của quan loại trong kinh thành đều đến đây dâng hương.

Như thế mấy đời hoàng đế thay đổi, hậu cung phi tần, cáo mệnh phu nhân, quý nữ, tiểu thư khuê các,dân chúng nữ tử vẫn đều đến đây,cho tới tận bây giờ.

Đợi đến lúc Bạch Thanh vội vã tới đại điện,trong điện đã ngồi đầy nữ ni, các nàng vẻ mặt điềm tĩnh trang nghiêm, ngồi xếp bằng bên bồ đoàn, mắt khép hờ, ngón tay xoay tràng hạt, miệng niệm kinh văn.

Bạch Thanh bước chân nhẹ nhàng đến bên cạnh chủ trì am Từ An sư thái. Hai đầu gối kép lại, nàng quỳ bên cạnh bồ đoàn, tấm lưng thẳng tắp, đầu khẽ cúi xuống im lặng nghe các nữ ni tụng niệm, trong đầu lại hiện ra mẫu thân bức họa trong phòng phụ thân.

Từ lúc sinh ra trong kí ức của nàng không hề có mẫu thân, về sau tất cả ấn tượng của nàng về mẫu thân đều là từ bức họa cùng phụ thân huynh trưởng và mọi người miêu tả.

Mẫu thân nàng xuất thân từ võ lâm thế gia, là một người võ nghệ cao cường, tính cách hiên ngang nhưng lại là nử tử hết sức ôn nhu. Nàng và phụ thân quen biết trên giang hồ, liền tâm đầu ý hợp, được phụ mẫu tác thành, gả vào Bạch phủ làm thê, vì phu quân sinh hạ nhi tử, mọi chuyện đều rất viên mãn.

Hết thảy thay đổi đều từ tiên đế

Nguyên Nhạc năm mười ba tam vương tạo phản

Tiên đế đối với nhi nữ không lưu tâm, đối với các hoàng tử lại rất nuông chiều dung túng. Phong vương ban thưởng phủ đệ từ rất sớm cho các hoàng tử, cho nên dù thái tử đã lập từ lâu, các thân vương kết bè kết phái càng ngày càng có tâm tư.

Cho đến Nguyên Nhạc năm mười ba tiên đế tuổi già sức yếu, sắp băng hà các thân vương liền mưu đồ tạo phản. Trước lật đổ tiêu diệt thái tử gia, sau giành lại quyền lực.

Khi đó, bên cạnh thái tử là phụ thân Bạch Tể Viễn ra sức bảo hộ hợp lực xuất mưu kế. Mà mẫu thân nàng, lại liều mạng bảo vệ thái tử phi cùng hoàng tử tôn bình an. Lúc đó mẫu thân nàng mới sinh nàng được 100 ngày, sức lực suy yếu đi năm phần so với thường ngày. Giết địch hơn 40 người bản thân nàng lại trúng hơn 20 đao, đợi đến lúc thái tử và phụ thân tới cứu. Chỉ kịp nói 1 câu chiếu cố tốt nhi nữ liền nhắm mắt.

Cho nên, dù nàng có điêu ngoa tùy hứng, thậm chí còn nhiều lần độc ác ,hoàng đế bá bá và hoàng hậu bá mẫu cũng chưa từng khó xử nàng.

Mọi người đều sủng nịnh cưng chiều nàng, làm cho nàng nghĩ rằng cho dù nàng có làm việc gì hay gây ra bao nhiêu sai lầm bọn họ vĩnh viễn vẫn sẽ tha thứ cho nàng, thậm chí còn thay nàng thu dọn cục diện rối rắm.

Nhưng nàng lại không biết, ân tình dù có lớn hơn nữa, cũng bị phai nhạt theo thời gian.

Cuối cùng, bởi vì Tô Mai tính kế đốt đi kho lúa, liền đem nàng bị cấm túc sau đó lại bị ban thưởng rượu độc, còn liên lụy phụ thân huynh trưởng bị bãi chức vị, tịch thu tài sản. Cuối cùng là nhà tan cửa nát.

[ Gia tộc Bạch thị liền đem một nhà Bạch Tể Viễn rút khỏi tông tộc. Bạch Triệt vô lực phản kháng, đành phải niệm tổ phụ, tổ mẫu và mẫu thân hài cốt thiêu thành tro bụi. Tính cả phụ thân cùng muội muội Bạch Thanh tro cốt trộn vào nhau đem theo bên người cùng nhi nữ rời đi, không rõ tung tích. Từ nay kinh thành dân chúng không còn ai nhắc đến ngọc lang Bạch Triệt.]

Đây là kết cục của Bạch gia trong [ Bị chồng ruồng bỏ xoay người]

Chính mình bị bóp cổ chết, phụ thân thương tâm hộc máu mà chết, tẩu tử vứt bỏ phu quân cùng nhi nữ tái giá với biểu huynh,ca ca cuối cùng đành mang theo tro cốt cả nhà, rời khỏi thành quốc.

Mà hết thảy mọi chuyện, đối với Tô Mai mà nói đều do Độc phụ Bạch Thanh tạo ra. Là nàng( BT) đoạt trượng phu của nàng (TM), nàng và Bạch gia nợ nàng(TM) nên đó là cái giá mà Bạch phủ phải trả.

Nàng,Bạch Thanh dùng mười sáu năm kiêu ngạo tùy hứng coi như đã tiêu phí hết cả đời có phúc. Sau khi gặp Tô Mai, số phận liền biến đổi.

Nhớ lại trong sách lời độc giả bình luận về nàng, nàng độc ác nữ phụ Bạch Thanh khi còn sống, hoàn toàn chính là vật hi sinh phụ trợ nữ chính Tô Mai cuộc sống khổ trước sướng sau.

Thật sự là, châm chọc đến cực điểm.

/100