Ác Độc Nữ Phụ Trọng Sinh

Chương 6 - Chương 5

/100


Thuận Ninh trưởng công chúa cùng hoàng thượng đều là con của kế hoàng hậu quá cố, là Đức Nghi Lô hoàng hậu ở Hiền Nghi Cung. Lô hoàng hậu xuất thân từ Thuận Thành hầu phủ, là dòng chính nữ duy nhất. Vốn nàng có thể an an ổn ổn mà lớn lên, sau đó tìm một vị môn đăng hộ đối, mang theo thật nhiều đồ cưới gả đi hưởng cuộc sống sung túc mỗi ngày. Dù mẫu thân nàng xuất thân nhà quan lại kém xa so với hầu phủ, còn không sinh được trưởng tử. Phụ thân nàng lại là kẻ đam mê tửu sắc, chẳng những sủng thiếp diệt thê, còn tham ô hối lộ, ngay cả tổ tiên thật vất vả mới được ban tước hiệu xém chút nữa vì hắn mà bay luôn.

Đúng lúc này, Tương hoàng hậu bị bệnh chết, tiên hoàng lại muốn lấy thêm một vị hoàng hậu hiền lương thục đức. Phụ thân nàng liền lấy tính mạng mẫu thân ra uy hiếp, nàng buộc phải tiến cung, sau đó được chọn.

Nàng phong hậu không bao lâu thì nhận được tin mẫu thân nàng vì buồn bực uất ức mà chết. Bởi vì thế nên nàng đối với hầu phủ cực kì bất mãn, nếu không phải khi đó mẫu thân nàng đang mang thai, lại bị hại không sinh hạ được, nếu lúc đó nàng sinh hạ được thì đó chính là duy nhất con trai trưởng.

Thành quốc có điều lệ lập trưởng không lập thứ, thê bằng tử quý ( yul : ý là tước vị hay phong hào gì đó chỉ có con dòng chính mới có được, nhà ngoại dựa vào con cháu mà hưởng lây phúc) đối với nàng trong lòng còn có chút hi vọng, nên hầu phủ cũng không dám làm gì nàng.

Mặc dù vậy, nàng với Thuận Thành hầu phủ quan hệ vẫn rất xấu, không thường lui tới.

Sau đó, nàng mang thai, lại sinh hạ ra nữ nhi là Thuận Ninh, nàng mặc dù thất vọng, nhưng vẫn giống mẫu thân coi nữ nhi là bảo bối mà thương yêu che chở. Càng làm cho nàng vui sướng hơn là chỉ sau vài năm nàng lại mang thai, mà sinh hạ lại là nhi tử, vừa được sinh ra đã phong làm thái tử. Lúc đó tiên hoàng đã có hai vị hoàng tử do phi tần hạ sinh tuổi còn nhỏ đã được phong vương. Nàng vì bảo vệ con thuận lợi kế vị, không thể không khôi phục quan hệ với hầu phủ.

Đáng tiếc phụ thân nàng vẫn chứng nào tật nấy, căn bản là thứ không ra gì, nàng hoàn toàn không thể dựa vào. Cuối cùng, đành đem nữ nhi mình yêu thương nhất gả cho trấn quốc tướng quân Tiếu Tuyết trong tay nắm ba mươi vạn binh mã. Là một cái thô tục người, nữ nhi nàng lại chán ghét loại người này. Vì thế, nàng đành phải cưỡng ép chia rẽ bọn họ với người trong lòng, tác thành một đôi phu thê bất hòa.

Mặc dù, sau khi thái tử lên ngôi, đôi phu thê bất hòa này cũng bình tĩnh cùng cách. Sau đó, cùng người trong lòng luôn vì mình đợi chờ cùng thành thân, người có tình lại được ở bên nhau. Đáng tiếc, lúc trước buộc phải chia lìa người thương yêu Thuận Ninh vĩnh viễn không thể nào quên. Đến lúc Lô hoàng hậu chết, nàng vẫn không tha thứ cho mẫu hậu mình, hai mẫu tử người sinh kẻ tử không bao giờ còn gặp nhau nữa.

Nàng đã từng bị phụ thân lấy mẫu thân tính mạng ép cưới một người nàng không thương. Giờ nàng lại dùng tính mạng của mình cùng nam nhân trong lòng nữ nhi uy hiếp nàng. Vì vậy, trong lòng tràn ngập áy náy với tự trách, mới năm mươi tuổi đã buồn bực mà chết.

Trước khi nhắm mắt, trong lòng nàng tràn ngập áy náy với nữ nhi bao nhiêu thì càng hổ thẹn với hắn bấy nhiêu, là hài tử nữ nhi lưu lại Tiếu gia phụ thân không quan tâm, mẫu thân không thương yêu Tiếu Túc.

#########

Mẫu thân hắn là tỷ tỷ duy nhất của hoàng thượng, phụ thân hắn là tộc trưởng của gia tộc Tiếu thị lại là công thần Trấn quốc công, còn là đại tướng quân lãnh đạo ba mươi vạn binh kỵ . Theo lý mà nói, Tiếu Túc phải là người nhận được muôn ngàn sủng ái, được nuông chiều mà lớn lên mới phải.

Đáng tiếc, hắn tồn tại là vì phụ thân muốn cấp cho ngoại tổ mẫu một cái bảo đảm, bất quá ngoại tổ mẫu cũng là vì Tiếu gia cùng phụ thân mà cần một cái bảo đảm. Phụ thân của hắn không phải là người trong lòng mẫu thân, mà mẫu thân hắn cũng không phải là người trong lòng phụ thân. Hắn dĩ nhiên cũng không phải hài tử mà hai người mong chờ.

Hắn, chỉ là kết quả của một cuộc giao dịch mà thôi.

Sau khi giao dịch xong, lúc hoàng thượng đăng cơ, mẫu thân liền rời đi Tiếu gia, nàng gả cho nam nhân trong lòng mình. Phụ thân cũng phù chính biểu muội là người trong lòng hắn.

Tất cả mọi người đều hài lòng, chỉ có hắn, bị phụ mẫu đẩy qua đẩy lại cũng không có ai quan tâm. Vị biểu muội ôn nhu thiện lương trong lòng phụ thân hắn, lấy việc hành hạ hắn làm thú vui. Phụ thân đối với nàng ta là hổ thẹn trong lòng, đối với hắn không có nửa điểm tình cảm, đương nhiên đối với việc này coi như không thấy, mẫu thân hắn cũng đồng dạng như thế, đối với hắn hoàn toàn mặc kệ, để mặc người khác hành hạ hắn.

Cuối cùng, hoàng đế cửu cửu ra mặt, thỉnh Bạch Tể Viễn đưa hắn đến Bạch Vân sơn trang tạm lánh nạn.

Lúc còn rất nhỏ, hắn đã tự biết tình cảnh của mình, cho nên sau khi đến Bạch Vân sơn trang, hắn liền đi theo sư phụ, chăm chỉ luyện võ. Năm hắn mười một tuổi, quân Mông gây chiến, hắn dứt khoát đầu quân giết địch, hắn một lòng muốn chứng minh, mặc dù không có phụ mẫu chiếu cố, hắn vẫn tạo cho mình một mảnh thiên địa.

Bạch Vân sơn trang không hổ danh trong gian hồ là nơi tuyệt đỉnh võ công, hắn mới luyện võ bốn năm, mà trong quân doanh hắn đã đứng đầu ngay cả vị Công Thần phụ quân hắn cũng không đánh lại hắn.

Sau đó bảy năm, hắn chinh chiến khắp nơi, danh chấn một phương so với phụ thân hắn càng vang danh nổi trội.

Tiếu gia lúc này ra mặt, muốn hắn về lại gia tộc, đáng tiếc hắn đối với Tiếu gia đã không còn bất kỳ tình cảm nào, bọn họ cũng đã sớm bỏ rơi hắn, hắn cũng không cần vì bọn họ mà thay đổi sắc mặt.

Hắn cả cuộc đời này chỉ cảm kích duy nhất là hoàng đế cửu cửu đã ra mặt bảo vệ hắn, là Bạch Tể Viễn đã mang hắn đến sơn trang, là trang chủ Bạch Vân Sơn trang sư phụ hắn Diêu Nguyệt Hi ( Yul: hình như là cha của mẹ nữ chính)

Cho nên, hắn sẽ vì cửu cửu nguyện trung thành, thay hắn quản lý Kiêu kỵ binh dũng mãnh, làm những việc ngoài sáng trong tối, nhiều việc không thể nói ra. hắn là đại biểu cho sự đen tối, đại biểu cho Thành quốc là ác ma.

Mọi việc cứ như thế, thanh danh hắn càng ngày càng xấu, mà hắn cũng không cần thanh danh.

Có thể hắn nằm mộng cũng không biết, hắn không cần thanh danh, nhưng người khác lại để ý.

Năm hắn mười tám tuổi, hoàng thượng muốn vì hắn mà tứ hôn. Trong kinh thành nữ nhi người ta một là vội vã đính ước, hai là tế nhị lộ ra biểu tình cự tuyệt.

Đương nhiên, có cự tuyệt thì cũng có nịnh bợ, chọn tới chọn lui hoàng thượng cuối cùng cũng coi trọng một cô nương tốt. Nàng là tam tiểu thư dòng chính nữ của phủ Tề Quốc Công. Năm nay mười sáu tuổi, đúng là độ tuổi xinh đẹp nhất của nữ tử, hắn cũng từ chối cho ý kiến, nhưng cảm thấy mình cũng đã tới tuổi thành thân nên cũng gật đầu đồng ý.

Nhưng mà, thánh chỉ tứ hôn mới ban xuống được hai tháng, tam tiểu thư Tề Quốc Công lại sơ ý rơi xuống nước mà chết.

Nữa năm sau, hoàng thượng lại tứ hôn cho hắn cùng tôn nữ của Lại Bộ Thượng Thư Lưu Khải. ( Yul: tôn nữ là cháu gái). Một tháng sau, Lưu tiểu thư nhiễm phong hàn liền hương tiêu ngọc vẫn (Yul: chầu ông bà)

Khi đó hắn mười chín tuổi, trong kinh thành đồn đại hắn là Thiên Sát Cô Tinh, là khắc thê khắc người thân. Cho nên phụ mẫu không yêu thương hắn, mới bình an vô sự. Chứ nếu thân cận hắn không có như hoàng đế cùng hoàng tộc có mệnh thiên tử bảo vệ, khẳng định bị khắc chết.

Không cần cùng hắn thành thân, chỉ là đính ước cũng bị khắc chết.

Hoàng thượng không tin những lời đồn đãi này, còn muốn vì hắn tứ hôn. Trong kinh thành toàn bộ nữ tử trên mười tuổi đều đã định ra hôn ước.

Đương nhiên, cũng không thể lấy nữ tử đã có hôn ước, càng không thể lấy thứ nữ không lên được mặt bàn,hoàng thượng là ghét bỏ nha. Sau ngàn chọn trăm tuyển, hoàng thượng lại chọn trúng nữ nhi của Đại Lý Tự Nam Cung Khanh. Mới vừa vặn chuẩn bị thánh chỉ, còn chưa có đem đi đâu, Nam Cung tiểu thư liền thăng thiên a~.

Rồi sau đó, toàn dân kinh thành đều bận rộn phòng bệnh, ngăn chặn bệnh đậu mùa lây lan. Ngoại trừ người thân cận, không ai biết hoàng thượng có ý này. Kia thánh chỉ liền đem đi đốt.

Bởi vậy,do dù là hoàng thượng cũng không thể không tin hắn số mệnh là mệnh cách này. Nhiều năm tìm kiếm các cao tăng thuật sĩ, cầu phá giải mệnh cách cho hắn. Cuối cùng, Từ An sư thái của am Huyền Từ nói hắn mệnh cách không phải là mệnh sát, cũng không phải là cái gì thiên sát cô tinh. Bất quá, là mọi chuyện trùng hợp, hơn nữa hắn chưa gặp được người đã định sẳn cho hắn mà thôi.

Nếu là do chưa có gặp gỡ đúng người, vậy tạm thời buông tha cho ý định tứ hôn, đỡ phải hại nữ nhi nhà người khác.

Từ đó, hắn cũng không đề cập hôn sự.

Mãi cho đến đầu năm nay, lúc hắn đang ở Ngự Th phòng nhìn thấy Bạch gia tiểu thư yến kiến hoàng thượng, nàng tâm tư vui vẻ, là một sinh mệnh không bao giờ phiền não đơn thuần bộ dáng. Làm cho hắn không rời được ánh mắt.

Khi đó, hoàng thượng mỉm cười nói với hắn, nếu thật sự có ý, liền đi hỏi thăm Từ An sư thái xem nàng số mệnh có phải là hắn. Cũng nói cho hắn biết, Từ An đối với nàng rất quen thuộc, dù là không có nàng thiếp canh sư thái vẫn tính ra được. Nếu thật sự hợp, hoàng thượng tất nhiên tự mở miệng, thay hắn hướng Bạch Tể Viễn cầu thân.

Hắn trong lòng vừa động, không giống ngày thường trực tiếp cự tuyệt.

Hắn nghĩ, nếu cưới một nương tử đơn thuần như vậy về nhà, thì tương lai hắn sau này, sẽ không bao giờ tịch mịch buồn chán nữa.

Nhưng mà, hắn cũng không nghĩ tới, kì thi mùa xuân Thám hoa vừa kết thúc không lâu sau, đang lúc hắn hướng Từ An sư thái hỏi Bạch gia tiểu thư có phải hay không là người đã định cho hắn. Bạch Thanh tự mình tiến cung, hướng hoàng thượng cầu xin thánh chỉ tứ hôn cho nàng cùng tân khoa trạng nguyên Viên Mậu Lâm.

Nghe điều này, hắn đã ngạc nhiên, lặng mình im lặng một lúc lâu, mới phục hồi được tinh thần.

Nàng thực kiên trì, nhiều lần cầu khẩn, lại khóc nháo liên hồi, biện pháp gì cũng sử dụng chỉ cần một tờ thánh chỉ. Hoàng thượng bất đắc dĩ, cuối cùng đồng ý.

Hắn có chút thẫn thờ, lại có chút mất mát.

Lại không nghĩ rằng cách mấy ngày nàng sẽ thành thân, hắn lại gặp nàng, còn cứu nàng.

Tiếu Túc lắc đầu cười khổ, trong lòng lại ẩn ẩn chua sót.

Nàng là nữ tử tính tình không hề tốt, so với mấy vị cô nương tính tình ôn nhu dịu dàng đính hôn với hắn khi trước, nàng trong kinh thành nổi tiếng kiêu ngạo ương bướng, thích làm theo ý mình. Hoàng thượng bên hông đeo ngọc bội, nàng thích liền mở miệng xin sẽ được, hoàng hậu trên tay mang vòng ngọc bích, nàng thích liền tặng cho nàng. Dù là thái tử coi trọng một tỳ nữ mỹ mạo, nàng muốn liền dắt về nhà làm nha hoàn. Làm đủ mọi chuyện như vậy, lại làm không ít lần, mọi người đều chê cười nàng.

Vậy mà hắn hết lần này đến lần khác đối với các tiểu thư hiền lương thục đức lại không chú ý, biết mình mệnh cách về sau càng không có bất kỳ cảm giác. Vậy mà lại đối với ngốc nử tử ngang ngược càn rỡ này động tâm.

Mà đối phương còn chướng mắt hắn, tự mình tuyển một cái nam nhân đầy mưu tính, lại móc tim móc phổi mà đối xử, trước khi xin tứ hôn còn ở trước mặt hoàng thượng cầu xin cho hắn chức quan, còn nói cái gì là người có tài, không thể để mai một.

Tên nam nhân kia tính kế cũng không sâu, cơ hồ mọi người đều nhìn ra, chỉ có ngốc nữ tử kia hoàn toàn không thấy, mọi người khuyên ngăn cũng không lọt vô lỗ tai nàng.

Hoàng thượng, hoàng hậu lo lắng không thôi, thái tử còn đang tức giận. Cả Bạch phủ trừ nàng đang háo hức vui mừng chờ gả còn lại không giống như nhà có việc hỉ mà giống như nhà đang có tang, khắp nơi đau thương buồn bực.

Từ An sư thái từng nuôi dưỡng nàng một đoạn thời gian, Bạch phủ là lần thứ hai đem nàng lên am Huyền Từ, hi vọng nàng có thể thay đổi được ước nguyện ban đầu, hắn cũng có chút mong chờ, liền tìm đến, muốn hướng sư thái cầu xin một cái đáp án.

Thật không nghĩ đến, lại nhìn nàng như mất đi tâm hồn, khẩn cấp muốn trở về, trên đường núi lại khẩn cấp chạy nhanh xuống.

Cuối cùng, mã cuồng , xảy ra chuyện ( Yul: khúc này anh ý bảo đảm rất muốn nói tiếp 2 chữ đáng đời!)

Thấy rõ ràng thái độ của nàng như vậy, hắn còn cái gì mà chờ mong đâu?

Lưng mang trường kiếm, Tiếu Túc không có hướng đường núi đi lên, mà quay ngược lại đi xuống núi. Dưới chân núi một con bạch mã cao quý đang gặm cỏ, thường nhất chân lên xuống mặt hướng phía núi nhìn lên.

Thấy Tiếu Túc xuống núi, liền mừng rỡ thở phì phì,vui vẻ lại gần hắn.

Tiếu Túc đưa tay sờ đầu trấn an nó,sau đó hướng trên núi nhìn một cái. Xoay người lên ngựa, hai chân kẹp chặt hướng về phía kinh thành mà đi.

/100