Ám Chiến Tâm Huyền

Chương 82 - Đại Kết Cục

/87


Do bởi trong lòng có việc, từ rất sớm tôi đã thức dậy. Quần áo trang sức, cái gì tôi cũng sẽ không mang đi, mỗi một thứ đều đặt chúng về chỗ cũ.

Chiếc nhẫn kết hôn vẫn chưa từng tháo xuống này, tôi cũng lần đầu tiên lấy ra đặt trên bàn trang điểm, chỉ có lỗ tai vẫn đeo đôi hoa tai pha lê tôi vốn mang theo từ ban đầu.

Trong ngăn kéo còn có chi phiếu và mười ngàn tiền mặt, lần lượt là tiền mừng Giang phu nhân đã cho ngày hôn lễ và phí đổi xưng hô (1). Tôi lấy tất cả tiền mặt bỏ vào túi xách, lại từ trong túi xách lấy ra hai tấm thẻ ngân hàng mà Giang Triết Tín và Giang phu nhân đã cho để chúng ở cùng nhau.

(1) Phí đổi xưng hô- 改口费: Dựa theo tập tục Trùng Khánh, cô dâu chú rể sau khi kết hôn sẽ gọi phụ huynh đối phương là Cha , Mẹ . Đồng thời, trong hôn lễ cũng lưu hành phí 'đổi xưng hô', lúc dâng trà sẽ gọi một tiếng Cha, mẹ , và cha mẹ của đôi bên sẽ cho con rể, con dâu một phong bao lì xì. Theo phóng viên của chuyên mục Quan sát hôn nhân thành thị của báo Trùng Khánh điều tra phỏng vấn cho biết, phí đổi xưng hô ngày nay càng cho càng lớn, có bố mẹ cho đến 9999 NDT hoặc 10.000 NDT, bất kể số lượng là bao nhiêu hai bên trước đó tốt nhất nên bàn bạc thương lượng nhất trí, tránh cho hiểu lầm không đáng có.

Đóng ngăn tủ lại, tiện tay từ chiếc hộp đựng giấy ghi chú cạnh đèn bàn lấy ra hai tờ giấy hình vuông to bằng bàn tay, vẫn còn chuyện tôi muốn viết xuống.

Tờ thứ nhất viết cho Giang Triết Tín, đối với hắn, tôi không có bất kỳ chuyện gì khác cần nói, chỉ là kể lại lời nhắn nhủ của Giang phu nhân, viết xuống số tiền mà Giang lão tiên sinh để lại và mục đích sử dụng của nó cùng với số tài khoản và mật mã.

Tờ thứ hai là cho Hứa Bảo Sơn, tôi nói cho ông biết, rằng tôi đã chuẩn bị sẵng sàng, buổi chiều hôm nay sẽ rời khỏi thành phố này. Sau khi tôi đi, Giang Triết Tín nhất định sẽ giận cá chém thớt, sẽ tìm đến ông gây phiền toái, khi đó, xin ông hãy mang tờ giấy thứ nhất và cả hộp trang sức kia trong ngăn kéo phòng tôi ở Hứa gia toàn bộ nhất loạt giao cho Giang Triết Tín.

Lý do tại sao nhờ cậy từ tay Hứa Bảo Sơn hoàn thành tất cả mọi việc, là quyết định của tôi suy khi đã suy xét kỹ lưỡng nhiều lần, tôi nghĩ có như vậy mới có thể cho Hứa Bảo Sơn một cơ hội lên tiếng biện bạch, đồng thời cũng là cơ hội để Hứa Bảo Sơn chứng minh sự trong sạch của ông. Đây là việc duy nhất cuối cùng tôi có thể làm cho ông.

Một lát sau, tôi ngẩng đầu, nhìn mình trong gương thở phào nhẹ nhõm.

Chắc là không còn quên chuyện gì nữa. Tôi nhìn đồng hồ để bàn, hiện tại là năm giờ rưỡi sáng, sau tiếp hai tiếng nữa, tôi sẽ rời khỏi ngôi nhà này, sẽ không bao giờ trở về nữa.

Bữa sáng vẫn như bình thường, nhưng chỉ có tâm trạng tôi là khác thường. Nhìn vị trí trống không bên cạnh Giang Hoa, trong lòng tôi nói khẽ: Giang phu nhân, tạm biệt.

Giang Triết Tín theo lệ thường muốn đưa tôi đến trước Hứa gia, chúng tôi một trước một sau lần lượt vào xe.

Thời tiết hôm nay thật tốt, Hắn nhìn tôi mỉm cười, Chiều nay tính làm gì?

Giọng điệu thoải mái, thuần túy tán gẫu, không mang theo chút thử dò xét hay nghi kỵ.

Tôi đã không còn thấy phản cảm với cách nói chuyện này của hắn nữa, cũng đồng dạng mỉm cười nói: Vẫn đến massage chỗ SPA hương tinh dầu kia thôi. Ở đó tôi thấy thoải mái. Nói xong tôi cúi đầu cài dây an toàn.

Hắn cười gật đầu, nhìn chăm chú nhất cử nhất động của tôi.

Bỗng nhiên hắn nắm tay trái tôi lên, Nhẫn đâu? Vẻ mặt tươi cười đã gần như biến mất.

Tôi cả kinh, lập tức bình tĩnh lại, tùy ý nói: À, để quên trên bàn trang điểm, buổi sáng đi tắm tháo ra, kết quả quên đeo. Trở về tôi lại mang.

Quay lại lấy, Hắn dùng âm giọng thật nghi ngờ nói: Đây là chứng nhận kết hôn của chúng ta, không phải anh đã nói, không được tùy tiện tháo ra sao? Em không đeo nó, người khác làm sao biết em đã kết hôn hay chưa.

Tôi không nói gì nhìn hắn, đối với loại hình thức ngoài mặt này mà hắn cố chấp đến thế ư? Nếu đổi lại người con gái khác, có lẽ nghe được lời nói như vậy sẽ cảm thấy ngọt ngào lắm, đáng tiếc tôi sẽ không thấy cảm động, ngược lại thấy rất nhàm chán.

Hắn cởi dây đai an toàn của tôi, Nhanh về lấy, anh chờ em. Giọng nói đã khôi phục sự ôn hòa.

Tôi ngoan ngoãn xuống xe. Là tôi lơ là không chú ý, kỳ thật giá trị tiền bạc của chiếc nhẫn kim cương này đối với Giang Triết Tín kể ra căn bản bé nhỏ không hề đáng gì, dù tôi có mang đi, với hắn mà nói cũng không hề có tổn thất. Nhưng nếu khiến hắn không thoải mái, hoặc xa hơn nữa đối với hành vi hôm nay của tôi sinh ra hoài nghi, thế thì sẽ hỏng bét.

Tôi quay lại phòng, lần nữa nhặt chiếc nhẫn đeo vào tay mình, lại nhìn thoáng mình trong gương, cố gắng ép ra vẻ mặt tươi cười, kéo giãn đỉnh chân mày vì khẩn trương mà nhíu lại. Hãy ổn định, tôi nhắc nhở bản thân.

Giang Triết Tín nhìn thấy nhẫn trên tay tôi, cuối cùng mới khởi động xe hơi, Sau này tắm rửa cũng đừng tháo ra, loại đồ nhỏ xíu này tháo tới tháo lui, không biết sẽ bị lạc đâu mất nữa.

Tôi biết rồi. Tôi cười cười, Sau này tắm rửa tôi cũng sẽ không tháo ra. Kỳ thật trước kia tôi đều nhớ phải đeo, hôm nay không phải cố ý.

Giang Triết Tín nghe được giải thích của tôi, nghiêng mặt qua nhìn tôi một cái, lộ ra tươi cười vừa lòng.

Tôi và Hứa Bảo Sơn ngồi trong phòng khách, như cũ uống nước tán gẫu. Dần dà, tôi đã nói hết chuyện lý thú hôm đầu tiên đi dạo phố, dường như không còn đề tài gì. Tôi mới đề nghị: Cha, chúng ta đi lên viết chữ vẽ tranh đi, ngồi như vậy nhàm chán quá nha.

Hứa Bảo Sơn cười gật đầu.

A Cường đã thành thói quen đứng xa xa ở phía cửa, tôi và Hứa Bảo Sơn đều đưa lưng về phía anh ta ở trước bàn. Tôi mở tập chữ mẫu ra, đồng thời từ trong túi áo lấy ra hai trang giấy đã viết lúc sáng gập lên mặt trên đưa sang. Ông nhìn về phía tôi, giữa lông mày nhíu lại nghi vấn.

Tôi gật đầu với ông, cầm bảng chữ mẫu nói với ông: Bảng chữ mẫu này là Giang phu nhân tặng cho con, bà thích nhất phong cách viết này, con lại mãi vẫn không luyện ra phong cách người ta, chốc nữa cha giúp con nhìn kỹ thử xe, chỉ bảo cho con một chút.

Được, Hứa Bảo Sơn như thường dùng ngữ khí yêu thương nói.

Tôi viết xuống từng chữ một trên giấy Tuyên Thành: Cha, xin cha cần phải bảo trọng thân thể. Cám ơn cha từ trước tới nay vẫn chân thành quan tâm và yêu thương con.

Hứa Bảo Sơn nhìn chữ tôi viết, bỗng nhiên liền hiểu được, lập tức mở bảng chữ mẫu ra.

Ở ngoài nhìn vào, ông là đang so sánh chữ viết mẫu. Chỉ có tôi biết, kỳ thật ông đang đọc kỹ hai tờ giấy kẹp trong bảng chữ đó.

Một lát sau, ông khép bảng chữ mẫu lại, nhìn tôi thật lâu vẫn không nói gì.

Từ trong mắt ông tôi nhìn thấy nhiều điều, đau lòng, không nỡ, còn có lo lắng.

Mắt của tôi cũng đã ươn ướt, nhưng tôi không có cách nào nói thêm cái gì nữa.

Ông nhận lấy chiếc bút của tôi, miệng nói: Mấy chữ này lẽ ra nên viết như vậy.

Ông giống như bình thường viết xuống mấy chữ trên giấy Tuyên Thành: Nhất thiết phải cẩn thận. Nếu có thể, đến được chỗ an toàn, gọi điện về cho cha. Con mãi luôn là con gái của cha, vĩnh viễn là đứa con thân yêu của cha. Cha chúc con bình an, hạnh phúc.

Tay ông đang run rẩy, tôi cố gắng khắc chế không cho nước mắt rơi xuống, cuối cùng tựa đầu vào bả vai ông, dùng giọng điệu làm nũng nói: Cha, con biết rồi. Chữ của cha thật là đẹp mắt. Con muốn cầm nó mang đi.

Bữa cơm trưa cuối cùng, bản thân Hứa Bảo Sơn ăn rất ít, luôn không ngừng gắp thức ăn cho tôi, tôi nghe lời đều ăn hết mọi thức ăn đưa qua.

Ôn tiễn tôi đến cửa, tôi như thường lệ nói: Cha, con đi đây. Ông gật gật đầu, nhìn tôi vẫy tay.

Tôi ngồi vào xe taxi, ông vẫn đứng trước cửa như cũ. Xe bắt đầu khởi động, nước mắt tôi rốt cục tràn ra khỏi mi.

Xe taxi vững vàng chạy về hướng khu phố trung tâm, tôi dựa lưng vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.

Bỗng nhiên xe thắng gấp lại, lái xe mắng: Bà nó, có biết lái xe hay không hả?!

Tôi mở mắt, một chiếc xe van chở khách (2) đang nhấp nháy đèn rẽ phải chặn xéo ngay phía trước, may mắn là không va chạm với chúng tôi.

Tài xế bắt đầu nhấn còi xe, trên xe van bước xuống là hai người đàn ông đeo kính râm và mặc âu phục đen, đi về phía chúng tôi.

Lòng tôi trào dâng nỗi bất an mãnh liệt.

Bọn họ dừng ở phía bên tôi, mở cửa xe nói: Nhị tiểu thư, mời xuống xe.

Tôi cứng người tại chỗ.

Lái xe hơi hơi hiểu rõ, nhìn trang phục của đối phương, có chút khiếp đảm nói với tôi: Cô à, cô hãy đi theo bọn họ thôi. Trong nhà tôi còn có vợ và con nhỏ nữa.

Tôi trấn tĩnh trở lại, mở túi xách rút ra tờ một trăm đồng tiền mặt: Không cần thối lại.

Tôi không nói lời nào ngồi vào xe van, hai người đàn ông theo sau đi lên xe, nói với tôi: Nhị tiểu thư, lão gia mời cô về nhà một chuyến.

Tôi lặng im chuyển tầm mắt ra phía ngoài xe, chiếc xe vững vàng lăn bánh.

Không thể ngờ được vận khí lại kém như vậy, trong đầu tôi tràn đầy uể oải và không cam lòng. Tại sao cố tình là ngày hôm nay? Cha nuôi giương cờ giống trống lớn như vậy, không sợ Giang Triết Tín biết được hay sao? Ông ta đang định làm gì?

Đứng trước cổng lớn Trình gia, hai chân tôi như bị niệm chú, nơi từng là chỗ nhớ thương của tôi, nay lại như địa ngục diêm vương, khiến tôi chùn bước.

Vừa vào cửa, Trình Quan Bác và Trình Bá Văn đều ngồi ở trong đại sảnh.

Cha nuôi. Tôi nhẹ giọng kêu lên, cúi đầu đứng ở nơi đó.

Trình Quan Bác không để ý đến tôi, mà hỏi người phía sau tôi: Các cậu chắc chắn đã cắt đuôi nhóm theo dõi?

Đúng vậy, lão gia. Người thanh niên trả lời, A Long bọn họ dàn cảnh tai nạn xe cộ ngăn nhóm người bên Giang gia theo dõi nhị tiểu thư, chúng tôi mới đón được nhị tiểu thư đi.

Giang Triết Tín quả nhiên vẫn phái người giám thị tôi. Nhưng hắn an bài bí ẩn như vậy, cha nuôi bọn họ làm sao có thể xác định được là ai chứ?

Trình Quan Bác gật đầu, phất phất tay. Người thanh niên kia xoay người lui ra ngoài.

Nhất thời không ai mở miệng nữa, không khí tĩnh lặng mà lại áp lực.

Mày còn nhớ rõ tao là cha nuôi của mày à? Trình Quan Bác rốt cục mở miệng, thanh âm lạnh lùng tràn đầy tức giận, Không riêng gì tao, ngay cả người mẹ nuôi bình thường thương yêu mày như vậy, xem ra mày cũng hoàn toàn không nhớ rõ. Nếu không phải Bá Văn mời mày về nhìn, thế nào mày cũng không trở lại đâu nhỉ?

Tôi có chút áy náy nói: Mẹ nuôi khỏe không ạ? Người ở đây sao? Tôi biết mình không mặt mũi gặp bà, nhưng nếu bà đã trở lại, vô luận thế nào tôi cũng đều muối gặp lại bà một lần.

Hừ, trong lòng mày từ lâu đã không còn có bà ấy, còn hỏi cái gì? Trình Quan Bác hừ lạnh.

Cha, Trình Bá Văn ôn hòa mở miệng, Lăng Tịch chắc chắn muốn trở về từ lâu rồi, chỉ tại không tìm được cơ hội thôi. Cha đừng mắng cô ấy như vậy. Có phải không, Lăng Tịch?

Vẫn là thanh âm dịu dàng ấm áp, vẫn là ngữ điệu nói giúp thay tôi, vẫn là khiến cho trái tim tôi run rẩy.

Con không cần nói giúp cho nó, Trình Quan Bác nói: A Long bọn chúng đã theo dõi nó sắp một tuần rồi, nó mỗi ngày đi thăm Hứa Bảo Sơn, mỗi ngày đi mua sắm dạo phố, nếu thật sự muốn trở về, chắc chắn có cơ hội trở về. Còn cần cha hôm nay phái người đi mời thỉnh hay sao?

Hóa ra bọn họ cũng luôn phái người đi theo tôi, nói như vậy, chắc là đi theo phía sau nhóm người Giang gia rồi. Thật có thể xem là 'Bọ ngựa rình ve, chim sẻ đợi phía sau'.

Tôi không lời nào để nói, chỉ có lặng im đứng đó.

Lăng Tịch! Trình Quan Bác càng nói càng tức giận, rõ ràng lớn tiếng trách cứ tôi: Mày cái thứ đồ vong ân phụ nghĩa! Mày không thử nghĩ kỹ lại xem là ai nuôi mày khôn lớn như vậy? Lúc đó mày đã đồng ý với tao thế nào? Chẳng phải mày đã nói phải giúp cha nuôi lấy được cổ phần công ty sao? Nhưng hiện giờ cổ phần công ty đã tới tay, tại sao lại gạt chúng ta nói không được thành công? Bảo mày quay về nhà, mày cũng không chịu về. Có phải mày bây giờ làm bà chủ nhà người ta, liền tham luyến vinh hoa phú quý Giang gia rồi hả, không nỡ bỏ đi danh phận thiếu phu nhân Giang gia? Mày nói đi!

Cha, Trình Bá Văn ngắt lời Trình Quan Bác, Lăng Tịch không phải là người như thế.

Như thế nào không phải, nó trong cuộc họp báo phóng viên hôm đó đã nói với con thế nào? Cha nói oan cho nó sao? Trình Quan Bác không thuận theo không bỏ qua.

Cô ấy nhất định có lý do và suy nghĩ riêng của mình, Trình Bá Văn đứng lên đi đến trước người tôi, nâng mặt tôi lên, dịu dàng nhìn tôi: Có phải không, Lăng Tịch? Em sẽ không gạt chúng tôi, đúng hay không? Em và chúng tôi mới là người một nhà, không phải sao? Anh vẫn luôn tin tưởng em, nói anh biết, những cổ phần công ty của Giang gia rốt cuộc có chuyển cho em hay không?

Vẻ mặt hắn tình thâm ý thiết như vậy, giọng nói tràn đầy mê hoặc và sức hút, từ trước đến nay tôi luôn không kháng cự nổi, dù cho là hiện tại, biết rõ hắn cố ý cùng cha nuôi diễn tuồng, người đóng phản diện, kẻ diễn chính diện ở trước mặt tôi, nhưng tôi vẫn như cũ không thể hận hắn. Tôi nhìn hắn, nước mắt chậm rãi chảy xuống.

Tôi gật đầu: Đúng vậy. Bọn họ đã chuyển cho em.

Con nghe đi, con nghe đi! Trình Quan Bác nổi giận đùng đùng nện chân bước lại, giơ tay lên, dường như muốn cho tôi một cái tát mới hết giận, Đồ thứ con gái bất hiếu này! Uổng công tao và mẹ nuôi mày thương mày như vậy, mà mày cũng dám gạt chúng ta, có phải mày và tên tiểu tử Giang gia kia đã về chung phe, quay đầu lại muốn tính kế chúng ta? Tao hỏi mày, những lời phóng viên ám chỉ nói mày là vũ khí bí mật của Giang gia, đứng ở sau màn bày mưu tính kế, có phải mày đã phản bội chúng ta, nói cho nó biết hết mọi kế hoạch của chúng ta không? Nói!

Trình Bá Văn một tay kéo tôi bảo vệ phía sau lưng, Cha, cha trước hết đừng nóng giận. Để con hỏi rõ một chút, Lăng Tịch sẽ không phản bội chúng ta đâu.

Lăng Tịch, Hắn xoay người ôm tôi, Đừng sợ, có anh ở đây, sẽ không làm để cho cha đánh em đâu. Em nói anh biết, em đã yêu tên tiểu tử Giang Triết Tín kia rồi sao?

Tôi lắc đầu.

Như vậy, em vẫn yêu anh sao? Hắn nâng cằm tôi lên, nhìn chăm chú thật sâu vào mắt tôi.

Tôi cứng ngắt đứng ở nơi đó, nước mắt rơi càng lúc càng dữ dội hơn. Tôi không biết.

Đừng khóc, Lăng Tịch, Hắn lau quệt nước mắt tôi, thở dài thật sâu, Anh hiểu rõ em, có phải em cảm thấy có lỗi với Giang phu nhân đã chết kia không? Hay là em tức giận cha không để hai ta ở bên nhau, cho nên em đang giận lẫy?

Tôi như cũ không cách nào lên tiếng, chỉ yên lặng khóc.

Lăng Tịch, Trình Bá Văn để tôi dựa vào lồng ngực hắn, dịu dàng nói: Từ lâu anh đã nói với em, có gì không nghĩ thông suốt thì cứ nói với anh, đều có biện pháp giải quyết. Những cổ phần này vốn thuộc về chúng ta, em đại diện Trình gia thu hồi về, không có gì là sai cả, nếu Giang phu nhân là người hiểu lý lẽ, bà ấy dù ở dưới suối vàng có biết thì cũng sẽ không giận em đâu, em không cần cảm thấy áy náy. Nếu em tức giận với cha, anh lại càng có thể hiểu, anh cũng giận cha. Nhưng mà Lăng Tịch, chúng ta tóm lại vẫn là phận con cháu, cha đã lớn tuổi như vậy rồi, chúng ta dù có thể nổi giận cũng không thể lấy căn cơ Trình gia ra để đùa được. Anh đã nói với cha, với anh nếu không phải em thì anh tuyệt không lấy, chờ khi Trình gia chúng ta đoạt lại địa vị, chúng ta liền lập tức kết hôn, được không?

Tôi cắn chặt môi, Bá Văn à Bá Văn, cho tới bây giờ, anh vẫn còn đang lừa gạt em sao?

Trình Quan Bác lúc này cũng thở dài nói: Haizz, được rồi, đều là cha có lỗi. Lăng Tịch, cha không hề phản đối chuyện tình cảm của hai con. Chỉ cần con không phản bội Trình gia thì vẫn là đứa con ngoan của cha. Con vẫn luôn không muốn mẹ nuôi của con khổ sở mà?

Lăng Tịch, em xem cả cha cũng đồng ý chuyện chúng ta rồi, em định làm thế nào? Hắn vuốt ve sau lưng tôi.

Tôi như cũ im lặng.

Lăng Tịch? Trình Bá Văn lại gọi tôi, lại nâng cằm tôi lên, thân thiết nhìn chăm chú vào mắt tôi, Nói chuyện đi, Lăng Tịch?

Tôi nhìn hắn, chỗ đau đớn trên ngực bị đè nén gần như hít thở không thông, đầu óc trống rỗng, rõ ràng đã biết rõ chân tướng từ lâu, tại sao vẫn sẽ vì bị hắn lừa gạt mà cảm thấy vô cùng đau thương?

Hừ, con nhìn thấy rồi đó, nó giờ cánh cứng cáp rồi, cho rằng Giang gia có thể nào núi dựa cho nó, thì không để chúng ta vào trong mắt nữa. Trình Quan Bác mất đi kiên nhẫn, căm tức nói.

Lăng Tịch? Đang nói chuyện với em đó. Trình Bá Văn cũng có chút gấp, lắc lắc tôi.

Không cần nhiều lời với nó! Trình Quan Bác lớn tiếng rít gào, Lập tức để nó ký tên! Hôm nay nếu đã lôi nó trở về, nó muốn ký thì phải ký, không muốn ký cũng phải ký!

Trình Quan Bác trở về bên cạnh bàn, cầm tập văn kiện mở ra đặt trên bàn.

Trình Bá Văn ôm tôi, nửa ép buộc nửa lôi kéo tôi đến trước bàn, miệng giải thích: Lăng Tịch, chúng ta đã cho luật sư chuẩn bị xong chứng minh chuyển nhượng quyền cổ phần, thời gian gấp gáp, em cứ ký trước. Còn có gì nghĩ không ra, sau nay chậm rãi anh sẽ giải thích với em, được không? Chớ chọc cho cha nổi giận.

Tôi đọc văn kiện trên mặt bàn, nội dung những điều khoản gần như không có gì khác biệt quá lớn so với văn kiện mà Ninh lão đã đưa tôi ký, ngay cả số định mức chứng khoáng cũng là dựa theo con số đã đưa ra trong đại hội đồng cổ đông mà viết, một số cũng không khác. Nếu tôi chưa từng ký qua văn kiện của Ninh lão mà nói, thì hôm nay một khi ký xuống, những cổ phần này của công ty liền thật sự phải sửa họ.

Trình Bá Văn tự mình lấy bút đưa cho tôi, Lăng Tịch, ký tên đi, vì tình yêu chúng ta, vì tương lai chúng ta.

Hai câu nói này phá lệ làm cho tôi tuyệt vọng. Giờ khắc này, đau thương đã bị phẫn hận thay thế. Tôi nhận lấy bút, lưu loát ký tên mình xuống ở vị trí quen thuộc. Tôi cũng muốn khiến cho Trình Bá Văn nếm thử tư vị bị lừa gạt!

Trình Quan Bác vui sướng nâng tập văn kiện lên, cẩn thận xét duyệt kỹ chữ ký của tôi, Con trai, chúng ta thành công rồi. Ông ta đưa cho Trình Bá Văn.

Trình Bá Văn buông tôi ra, nhận lấy văn kiện nhìn thoáng qua, trên mặt không hề giấu nổi đắc ý, Cha, chúng ta chờ đợi ngày này đã chờ lâu lắm rồi. Hôm naylà một ngày đáng chúc mừng.

Tôi đờ đẫn nhìn bọn họ, nhẹ nhàng nói: Mẹ nuôi đâu? Con muốn thăm mẹ một lát.

Trình Bá Văn cầm văn kiện trả lại cho Trình Quan Bác, nhìn tôi mỉm cười: Lăng Tịch, mẹ không có về. Lúc ấy anh nói thế chính là hy vọng em mau chóng trở về một chuyến mà thôi. Mục đích đạt tới, hắn ngay cả lời nói dối cũng lười che giấu .

Thì ra là thế. Chính là đợi tôi về để ký giấy tờ đi.

Tôi gật đầu. Đã không cảm giác được thất vọng và phẫn nộ rồi. Như vậy cũng tốt, gặp lại mẹ nuôi cũng làm tăng thêm bi thương mà thôi, chẳng bằng đừng gặp.

Tôi có thể đi được rồi chưa? Tôi bình tĩnh hỏi.

Lăng Tịch...... Trình Bá Văn phát hiện vẻ mặt của tôi có điểm không đúng, còn định nói gì đó.

Tiếng đập cửa ngắt đứt lời hắn, một người đàn ông đẩy cửa đi vào: Lão gia, đại thiếu gia, Giang Triết Tín mang theo vài người đến đây. Hắn ta nói đến đón vợ của hắn trở về.

Tất cả ba người chúng tôi đều giật mình.

Hai cha con Trình gia liếc mắt nhìn nhau, Trình Bá Văn nhíu mi: Bọn họ đâu?

Còn đang ở ngoài cổng lớn, chúng tôi không để bọn họ đi vào.

Làm thế thất lễ lắm a. Trình Bá Văn tâm tình khá tốt nói, Nhanh chóng mời Giang thiếu gia vào đây. Nói gì thì nói, cậu ta cũng là nhị cổ đông mà. Vốn định ngày mai đến công ty báo cho cậu ta biết, ngược lại cậu ta đã tự mình chạy đến đây rồi.

Người đàn ông lên tiếng trả lời rồi đi ra.

Trình Bá Văn nói với Trình Quan Bác: Cha, cha hãy đi nghỉ ngơi trước, để con và Giang Triết Tín từ từ nói chuyện.

Trình Quan Bác cũng cười: Được. Cha sẽ cho người photo lại văn kiện này đưa sang đây cho con. Nói xong, ông ta cầm văn kiện rời đi.

Chân trước ông ta vừa đi, chân sau Giang Triết Tín đã vào tới.

Hai người đàn ông sau khi đưa hắn vào đến sảnh, cũng không có đi ra, trái lại tràn ngập đề phòng đứng sau lưng hắn.

Lăng Tịch, Hắn vừa thấy tôi, lập tức đi tới ôm tôi, sự khẩn trương trên đôi mi tiêu tán đi, nhìn thử một lượt vẻ mặt của tôi, khôi phục nét lo lắng hỏi: Em không sao chứ?

Tôi biết sắc mặt mình nhất định dị thường khó coi, ngay cả sức cố kéo lên nụ cười cũng đều không có.

Triết Tín, Trình Bá Văn mỉm cười, Sao hôm nay rảnh rỗi đến đây thế? Thật là khách quý hiếm thấy nha. Bình thường mời thỉnh cũng chả mời được cậu đến.

À, cho nên các người liền đổi lại mời vợ tôi? Không biết các người là có ý gì?

Không có ý gì, chẳng qua chỉ là ôn lại chuyện cũ thôi. Trình Bá Văn ung dung nói: Như thế nào, Lăng Tịch cũng chưa nói cho anh sao?

Giang Triết Tín sắc mặt hơi đổi, có chút do dự nhìn tôi, nhìn thấy dáng vẻ đờ đẫn, tuyệt vọng của tôi, trong ánh mắt hắn vậy mà có một tia đau lòng.

Hắn chần chờ hỏi tôi: Bọn họ nói hết với em rồi?

Tôi nghe không hiểu lời hắn nói, ngơ ngác nhìn hắn.

Hắn cắn chặt răng, giống như an ủi tôi, ra sức siết nhẹ lên bả vai tôi, ấm giọng nói: Anh vốn định sau này sẽ nói cho em biết. Em cứ ra ngoài trước chờ anh, anh có chuyện nói với anh trai em.

Bộ não đang trì độn bỗng nhiên linh quang chợt lóe, tôi rốt cục đã hiểu được ý của hắn. Từ đầu đến cuối hắn thật sự cho rằng tôi không biết bản thân mình chính là con gái của Trình gia, hắn nghĩ rằng Trình Bá Văn nhắc đến ôn chuyện cũ, nghĩa là nói cho tôi biết rõ chân tướng. Nhưng ngược lại hắn còn lo lắng tôi nhất thời không thể chấp nhận.

Nhìn thấy vẻ mặt thân thiết của hắn, tôi giống như bị sét đánh trúng, so với bộ mặt giả dối nói láo của Trình Bá Văn, hắn lại càng giống như người đàn ông của tôi hơn. Vận mệnh an bài quả nhiên là có chân lý riêng, tôi thực may mắn vì bản thân đã quay sang giúp Giang gia.

Lăng Tịch không cần đi, Trình Bá Văn mở miệng ngăn bước chân muốn rời đi của tôi, Ở đây không có người ngoài, chúng ta hãy nói chuyện thẳng thắng, rõ ràng ra hết tất cả với nhau nào.

Hắn nhìn sang Giang Triết Tín: Triết Tín, cậu muốn nói với tôi chuyện gì? Cố ý để lộ ra vẻ mặt cảm thấy rất hứng thú.

Giang Triết Tín nhìn nhìn tôi nói: Chuyện chúng ta nói chẳng liên quan gì đến Lăng Tịch, cần gì để cô ấy ở lại?

Làm sao mà không có quan hệ, Trình Bá Văn cười nhìn tôi, Lăng Tịch, em cảm thấy không liên quan gì đến em sao? Nhưng mà anh cảm thấy em chính là người quan trọng mấu chốt nữa kìa.

Tim tôi bị một cơn co thắt nhanh chóng, cái lạnh lẽo lan tràn khắp cả người tôi. Trình Bá Văn là cố ý muốn đẩy tôi vào tử lộ.

Tôi cúi đầu, đứng qua một bên.

Triết Tín, cậu rốt cuộc muốn nói cái gì? Tại sao lại vì đàn bà mà lại ríu rít chiêm chiếpthế. Trình Bá Văn châm biếm.

Giang Triết Tín bị lời hắn ta nói chọc giận, có chút áy náy nhìn tôi một cái, không hề có gì băn khoăn, dứt khoát kiên quyết cười lạnh mở miệng: Tôi vốn cũng không nghĩ nhanh như vậy mà đã đến thăm hỏi anh vợ. Nhưng mà, nếu đã đến đây, cũng nên thông báo trước một tiếng, miễn cho các người lúc đó sẽ bất ngờ không chuẩn bị tâm lý.

Ủa? Có chuyện lớn gì vậy nhỉ? Tôi xin rửa tai lắng nghe. Trình Bá Văn khoanh hai tay trước ngực, một bộ dạng cà lơ phất phơ.

Tôi đã chọn ngày mở họp báo, tuyên bố hai nhà Giang Trình vì liên hôn thành công, tiện đà liên thủ hợp tác, cùng chung chống lại cạnh tranh từ nước ngoài. Tôi nói vậy, chắc anh Trình đã hiểu rõ chứ?

Đầu tôi chấn động, liên thủ hợp tác? Làm sao có thể?

Quả nhiên, Trình Bá Văn cười ha ha: Anh đang nói giỡn chơi. Theo đa số đều biết, toàn bộ hạng mục hợp tác giữa Giang thị và tập đoàn Lion International đều xảy ra vấn đề, có nguy cơ bị kiện chấm dứt trước thời hạn, một khi bị phán quyết sẽ thiệt hại khoản tiền bồi thường thanh lý rất lớn, rồi thì nợ nần chồng chất. Trình thị cần gì phải lội vào vũng nước lầy này, làm vật lót đệm cho mấy người?

Bờ môi Giang Triết Tín lại hiện ra nụ cười lạnh tà mị: Trí nhớ anh Trình đại khái hơi có chút vấn đề, không phải tôi kéo anh Trình đây vào vũng nước lầy, mà là anh Trình ngay từ ban đầu vốn đã ở trong vũng nước lầy này rồi. Theo tôi hiểu biết, cổ đông khống chế tập đoàn Lion International chính là công ty đầu tư quốc tế Bestman của Mỹ, mà người đứng đầu chính là kẻ nổi tiếng lừng lẫy trong giới hắc đạo Mỹ - Steven Bronte, lần này chẳng phải chính do anh Trình đặc biệt mời hắn qua hay sao?

Trình Bá Văn biến sắc, nhưng lập tức khôi phục bình thường: Thật sự là chê cười. Từ đâu anh lại nghe chuyện vớ vẩn vô căn cứ như vậy?

Giang Triết Tín vẻ mặt thâm trầm, chậm rãi nói: Anh Trình có tin hay không, trên đời này vốn là không có bí mật chân chính, cái gọi là 'Mèo có đạo của mèo, chuột có đường của chuột', tôi chẳng những biết anh và hắn ta cấu kết làm chuyện mờ ám, tôi còn biết, hiện tại hắn ta đối với anh cũng không phải hoàn toàn tín nhiệm nữa.

Tôi nhìn thấy sắc mặt Trình Bá Văn lại biến đổi, tôi biết Giang Triết Tín nói sự thật.

Phía sau, lại có người gõ cửa, lập tức gã thuộc hạ đưa một tập giấy đến tay Trình Bá Văn. Tôi biết đó là cái gì.

Trình Bá Văn nhìn thấy tập hồ sơ một lần nữa lộ thần thái chí đắc ý mãn, úp tập hồ sơ xuống mặt bàn, dường như cũng không còn băn khoăn nữa, đơn giản hào phóng thừa nhận: Nói như vậy là do cậu âm thầm châm ngòi? Ngược lại tôi đã xem thường cậu rồi.

Giang Triết Tín mỉm cười: Là do anh Trình đây 'Bệnh cấp loạn đầu y'(3), biết rõ Steven bản tính giả dối đa nghi, độc ác tàn nhẫn, lại còn muốn liên kết với hắn ta. Không sợ là hắn ta một khi sinh ra nghi kỵ với anh, đến lúc đó bị cắn trả một ngụm, gây ra thảm họa diệt cả nhà sao?

(3) Bệnh cấp loạn đầu y [病急乱投医]: Có bệnh thì vái tứ phương. Theo ngữ cảnh này thì có thể hiểu là tuyệt vọng cái gì cũng có thể thử.

Trình Bá Văn híp mắt nhíu mày lại, chợt đột nhiên nói: Hèn chi anh thông đồng với giới truyền thông, bốn phía tuyên dương Lăng Tịch là vũ khí của Giang gia các người, còn có cái gì mà cô ta là người đứng sau màn bày mưu tính kế, rõ ràng anh đã làm công tác chuẩn bị sẵn trong buổi họp báo phóng viên kia?

Đây là tôi lần thứ ba nghe đến mấy chữ này, thì ra là Giang Triết Tín cố ý muốn truyền thông viết như vậy? Nhưng tôi vẫn chưa hiểu rõ?

Giang Triết Tín thấy tôi mờ mịt nhìn hắn, dường như lại có chút áy náy, nhất thời không có mở miệng.

Trình Bá Văn lại tiếp theo nói: Đầu tiên anh khắp nơi thổi phồng năng lực của Lăng Tịch, tiện đà lại mở họp báo phóng viên công bố thân phận thật sự của Lăng Tịch, nói gì mà Giang Trình hai nhà liên hôn hợp tác, rõ ràng là khiến Steven càng thêm nghi ngờ tôi, tiến tới bước cuối xé rách mặt nhau với tôi, quay đầu đối phó chúng tôi. Nhưng Giang Triết Tín, cậu khẳng định hắn ta sẽ bị cậu lừa sao? Chẳng lẽ hắn ta không thể ngẫm nghĩ lại tôi mà làm vậy thì có chỗ nào tốt hả? Có lý do gì phải mạo hiểm đối địch với hắn ta?

Giang Triết Tín lạnh nhạt cười, trong lòng đã định liệu trước nói: Anh Trình, dựa theo người bình thường như chúng ta đây, mọi việc đều lấy lý do muốn, yêu thích mà làm, nhưng mà anh chắc hẳn là hiểu biết con người của Steven hơn tôi chứ? Theo tôi biết, hắn ta giết người thì chả cần lý do chính đáng gì, chỉ cần hắn hoài nghi, chính là lý do giết người. Huống chi, tôi tin rằng hắn ta chịu đồng ý giúp anh, nhất định là có cái giá rất chi là đắc đỏ, chuyện anh hứa hẹn với hắn, khẳng định có thể đạt thành à? Nếu như không đạt thành thì sao, cũng chỉ đành lùi lại mà mong cầu lần tới, nếu hai chúng ta có thể đạt được đồng thuận, anh tạm thời phản chiến đi theo chúng tôi là rất có khả năng. Tôi chỉ muốn hỏi một chút, lúc anh ở Mỹ, trong mắt Steven, anh có phải là loại người nhân phẩm danh dự cực kỳ cao chăng?

Sắc mặt Trình Bá Văn vừa tái vừa xanh, hiển nhiên thẹn quá thành giận. Hắn oán hận nhìn Giang Triết Tín, sau đó cười âm ngoan: Cậu nói chẳng sai. Đáng tiếc, hứa hẹn của tôi với hắn ta, sau ngày hôm nay là có thể thực hiện được, tôi không cần phản chiến. Còn có, cậu lấy gì chứng minh, là hai nhà Giang Trình quan hệ thông gia hả? Nếu không có cưới hỏi, còn bàn cái gì đến hợp tác nữa?

Giang Triết Tín ánh mắt phức tạp liếc nhìn tôi một cái, chuyển hướng cười nhạo Trình Bá Văn nói: Tôi không cần chứng minh, chỉ cần mở họp báo phóng viên, tin rằng tự mình Steven sẽ điều tra xác nhận. Tôi không tin, chuyện tôi có thể tra ra được, hắn ta lại không tra nổi?

Ha ha ha...... Trình Bá Văn ngửa mặt lên trời cười to, Giang Triết Tín, tôi cũng đang có chuyện muốn nói cho cậu biết, hy vọng cậu cũng chuẩn bị tâm lý.

Giang Triết Tín ngạo nghễ nhìn hắn, hoàn toàn không có hành động gì.

Trình Bá Văn liếc xéo sang tôi, nói rõ ràng từng chữ: Lăng Tịch không phải em gái tôi. Tôi nghĩ cậu đã uổng phí tâm tư.

Thân thể Giang Triết Tín cứng đờ, con ngươi chớp nháy vài cái, trầm giọng hỏi: Anh nói cái gì?

Lăng Tịch không phải là em gái tôi, chẳng những không phải, mà cô ta còn là người đàn bà của tôi. Tôi là người đàn ông đầu tiên của cô ta. Cậu chính là lượm cái thứ đồ thừa thải của tôi, à mà không, tôi nhớ ra rồi, xác thực mà nói, là cái thứ hàng thừa thãi bị chúng tôi chơi rách nát.

Tôi kịch liệt run lên, gần như muốn té xỉu, huyết sắc trên mặt bị trôi tuột sạch sẽ.

Cậu chắc chẳng biết đâu, Trình Bá Văn tiếp tục ác độc nói: Phía sau tôi, thuộc hạ của tôi còn thay nhau dạy dỗ nhắm nháp hương vị của cô ta. Để tôi nghĩ lại là bao nhiêu người nhỉ? Mười thằng? Hai hai mươi thằng?

Khốn kiếp! Giang Triết Tín hai bước tiến lên, một tay túm lấy cổ áo Trình Bá Văn: Mày nói cái gì?

Hai gã canh giữ ở cửa lập tức xông lên kéo giữ Giang Triết Tín, hơn nữa đưa hai tay hắn bắt chéo ra sau lưng.

Trình Bá Văn sửa sang lại áo, nhàn nhã vuốt phủi đầu vai, Lời tôi nói đều là sự thật. Nếu cậu không tin chỗ tôi còn có phim ảnh quay lại. Nhắc tới mới nhớ, kích thích có thể nói không kém mấy tấm hình cậu chụp gửi tôi đâu.

Tôi lui mạnh ra sau hai bước, đôi chân mềm nhũn không đứng nổi, toàn dựa vào cạnh bồn bông lớn, mới không bị ngã xuống. Một luồng nhiệt vọt lên yết hầu, trong miệng toàn bộ là mùi máu tươi.

Giang Triết Tín trừng mắt nhìn tôi, giống như dã thú phát cuồng, hợp lực muốn giãy thoát sự kềm chế của hai gã phía sau.

Trình Bá Văn nhìn chúng tôi như xem diễn kịch vui, thoải mái nói: Buông hắn ra.

Giang Triết Tín như tia chớp áp sát trước mặt tôi, ánh mắt lạnh như băng muốn xuyên thấu tôi: Hắn ta nói đều là sự thật? Vì sao? Vì sao? Cô rốt cuộc là ai? Rốt cuộc là ai?

Tôi cắn răng nuốt xuống tanh nồng trong miệng, dùng hết khí lực nói: Tôi chỉ là kẻ thế thân.

Tôi bình tĩnh nhìn hắn, Tôi từng nói cho anh biết, anh nghĩ sai rồi, tôi cũng từng nói, anh đang lãng phí thời gian. Nhưng mà anh không tin.

Về phần vì sao, tôi có thể nói cho cậu biết, Trình Bá Văn cắt đứt lời tôi, đắc ý giơ lên tập giấy trắng trên bàn, Đây là chứng minh chuyển nhượng cổ phần, trên đó có chữ ký do tự tay Lăng Tịch ký tên. Chúng tôi ở thị trường cấp hai đã mua được 20% cổ phần, với thêm 30% này nữa, Trình gia chúng tôi đã trở thành đại cổ đông lớn nhất của tập đoàn Giang thị.

Giang Triết Tín quay đầu xông đến, giơ tay đoạt lấy tập giấy photo, qua loa nhìn một lần, phẫn hận xé tan nát!

Cái này chỉ là bản sao, Trình Bá Văn giả bộ hảo tâm nhắc nhở, Bản chính tôi sẽ đưa ra trong cuộc họp hội đồng quản trị.

Giang Triết Tín lại hướng tới đây, thật mạnh cho tôi một bạt tai, cái tát hất tôi ngã nhào trên mặt đất, máu tươi trong miệng rốt cuộc không ức chế được trào ra khóe môi.

Hắn bấu chặt hai má tôi, gần như muốn bóp nát cằm tôi, nghiến răng nghiến lợi, khóe mắt long lên giận dữ, Hứa Lăng Tịch, cô được lắm, cô rất giỏi! Cô làm sao không cảm thấy có lỗi với người mẹ đã mất của tôi, cô làm sao không thấy có lỗi với chúng tôi!

Tôi ho nhẹ hai tiếng, thống khổ nói: Tôi đã nói rồi, muốn bỏ quyền thừa kế, tôi cũng đã nói muốn ly hôn. Là anh không chịu. Lần này anh phải ký tên lên thỏa thuận ly hôn rồi, có như vậy mới có thể cứu lại Giang thị. Lần này, anh buộc phải thả tôi đi, trả tự do cho tôi. Mặt tôi hé nộ nụ cười tươi.

Lửa giận trong mắt hắn càng bùng cháy dữ dội, Cô thắng! Tôi thành toàn cho cô! Hắn phẫn nộ rít gào, hung hăng giơ cánh tay kia lên.

Tôi nhìn hắn, một chút cũng không định trốn tránh.

Thân là quân tốt nhỏ trên bàn cờ, tôi chỉ có thể đi tới, không thể lui về phía sau. Liệu rằng ngày đó thật sự phải bất chấp tất cả nhất định phải giành thắng lợi? Có lẽ là phải. Nhưng giờ phút này đây, tôi chỉ là nước mắt rơi đầy, đau triệt nội tâm. Vì tôi từng trả giá hết thảy, vì tôi đã đổi lấy nhục nhã.

Cuối cùng, bàn tay hắn cũng không hề rơi xuống, hắn suy sụp buông xuôi tay, phẫn hận đẩy tôi ngã ra đất.

Hắn ngẩng đầu kiêng cường đi ra cửa, bị hai gã kia chắn ở phía trước.

Để hắn đi. Trình Bá Văn lãnh khốc nói, Tôi muốn nhìn xem mất đi hết tất cả hắn sẽ điên cuồng thành cái dạng gì!

Trong đại sảnh khôi phục yên tĩnh.

Tôi gian nan đứng lên, nhặt túi xách bị rơi phía trước hai bước, không coi ai ra gì bước tới cửa.

Lăng Tịch...... Giọng nói quen thuộc sau lưng vang lên.

Tôi làm như không hề nghe thấy, dưới chân vẫn bước không hề ngừng. Kỳ quái chính là, đau đớn trên ngực cũng đã biếnmất.

Gã giữ cửa chắn ngăn tôi.

Lăng Tịch, Trình Bá Văn lại gọi tôi, Nếu em đồng ý, em vẫn có thể ở lại.

Tôi đẩy người đàn ông trước mặt ra, anh ta nhìn sắc mặt chủ nhân phía sau, liền lách người tránh cho tôi ra cửa.

Tôi mở cổng lớn, bên ngoài ánh mặt trời vẫn xán lạn như cũ. Tôi tự do .

Tiểu thư, cô đi đâu? Tài xế taxi hỏi tôi.

Tôi nhìn chiếc nhẫn trên tay trái, kéo nó ra tháo xuống.

-------------------

Tôi đứng ở trước mộ bia Giang phu nhân, khom người nhẹ nhàng đặt chiếc nhẫn lên phía trên.

Giang phu nhân trong ảnh nhìn tôi cười từ ái.

Bốn mươi phút sau, tôi đã ngồi trên chuyến tàu về hướng bắc. Tôi biết, bến cuối cùng chính là một thành thị xa lạ, nơi đó không ai quen biết tôi, tôi có thể có cuộc sống an tâm, tự do.

Buổi sáng hai ngày sau, tôi theo dòng người thong thả xuống tàu, ra khỏi nhà ga.

Bầu trời nơi này không bao la xanh thẫm như nơi đó, không khí không được tươi mát ẩm ướt như nơi đó. Nhưng nơi nàycó được sự an lòng mà nơi đó không thể nào cho tôi được.

Chậm rãi đi dọc theo con đường rộng lớn, giữa dòng người qua lại cảm thụ sự tồn tại của chính mình. Tôi cuối cùng cũng giống như bọn họ, có thể sống cuộc sống thoải mái, tùy theo ước muốn của mình.

Nhìn thấy bồn điện thoại công cộng kề bên các sạp báo, tôi không tự chủ được cất bước đi qua. Còn có một chuyện cuối cùng, là tôi có thể an tâm hoàn toàn cắt đứt sạch sẽ với quá khứ.

Tiếng chuông đổ hai lần, đối phương không ai nhận điện. Có lẽ là không thể nghe.

Trong nháy mắt khi tôi định cúp máy, giọng nói quen thuộc hiền lành truyền đến tai, Hứa gia nghe, xin hỏi là ai?

Cha, là con đây. Tôi nở nụ cười, nước mắt trào ra.

Lăng Tịch? Con đang ở đâu? Hứa Bảo Sơn sốt ruột hỏi.

Cha, con ổn lắm. Cha yên tâm đi. Cha phải bảo trọng sức khỏe mình hơn. Con chỉ là báo bình an với cha thôi. Con cúp máy đây. Trong lòng đã hoàn toàn kiên định, không tiếp tục vướng bận nữa.

Lăng Tịch, Ông gấp gáp nói, Con hãy nghe cha nói, Triết Tín nó cái gì cũng biết hết rồi. Nó đang ở đây với cha, nó muốn nói chuyện với con.

Không! Tôi vội vàng nói, Con cúp máy, cha. Tạm biệt.

Hứa Lăng Tịch! Lời tôi còn chưa nói xong, giọng của Giang Triết Tín như pháo nổ rền vang bên tai tôi, tôi nhíu mày, lập tức đưa ống nghe ra xa một thước, Chết tiệt, không phải anh đã nói với em không được tháo nhẫn xuống hay sao? Em ở đâu? Nhanh chónng trở về, có nghe hay không?

Bệnh thần kinh. Tôi định ngắt điện thoại.

Âm thanh bên trong vẫn còn tiếp tục, còn rõ ràng truyền ra bên ngoài: Em đừng mơ chạy thoát, chuyện của hai chúng ta vẫn còn chưa xong đâu, em trốn không thoát đâu, tôi sẽ tìm được em, nhất định sẽ tìm cho ra em....

Cạch, tôi đã cầm ống nghe gác trở lại trên điện thoại.

Trên đỉnh đầu truyền đến tiếng ríu rít, tôi ngẩng đầu nhìn đôi bồ câu đang bay trên không trung, nở nụ cười tươi tắn.

Cuộc sống tương lai là của chính bản thân tôi, tôi sẽ sống hạnh phúc.

-- Toàn văn kết thúc --

/87