Ảnh Vệ Xuyên Đến Thật Dễ Nuôi

Chương 130: Ngoại truyện 2: Yến Cảnh

/133


Ngoại truyện 2:  Yến Cảnh 

Yến Cảnh nho nhỏ có nhũ danh rất nhanh - Tráng Tráng. Bởi vì khi hơn một trăm ngày, nhóc bắt đầu phì ra, cánh tay chân đều phồng lên, khuôn mặt đầy thịt biến mắt phượng thật to thành nhỏ.

Bạn nhỏ Tráng Tráng có một đôi mắt phượng và mũi dọc dừa cực giống ba nó, nhưng lông mày không dài như Thập Tam, cũng không phải hình trăng lưỡi liềm giống Thanh Vi, mà là mi rất cao, hình mi vừa đậm vừa thô, làm cho cả khuôn mặt rất nam tính.

Thập Tam thích nhất cái trán và miệng của Tráng Tráng, bởi vì chúng giống Thanh Vi, cái miệng nhỏ phấn nộn còn thường thường phun bong bóng nhỏ màu trắng.

Tiểu Yến Cảnh không thích cười lắm, trừ người trong nhà không thích người khác ôm, rất bài xích người xa lạ niết nhóc hôn nhóc, trừng mắt phượng thật to, cánh tay phì nhỏ bé có thể thực chuẩn xác đánh trúng người quấy rầy mình.

Trên khuôn mặt béo đô đô nhỏ nhắn là biểu cảm khốc khốc, ánh mắt đen bóng như có thể nói, là một bánh bao nhỏ đáng yêu. Béo và khốc của nhóc rất nổi danh trong viện, người lớn đều cảm thấy cục cưng này chơi rất vui, càng thích chọc nó. Tráng Tráng đánh không kịp, liền ôm thân nhân của mình, đốc xúc người giúp nhóc đuổi trứng thối đi.

Có thể ở học bước trong xe gập ghềnh rồi, Tráng Tráng lập tức biểu hiện bụng hắc của mình. Nếu vượt qua 10 phút không có tiếng động, cơ bản là đang làm chuyện xấu. Tỷ như đụng trứng gà, đụng cửa, cầm lung tung đồ trong nhà, thậm chí đùa không kịp xuỵt xuỵt, vẽ bản đồ trên đất trong phòng khách......

Một khi người lớn phát hiện, giương giọng kêu lớn, nhóc lập tức như điện giật, chuyển động xe học bước dùng tốc độ xe thể thao thoát khỏi hiện trường. Chân nhỏ kia chuyển một chút, mấy bánh xe ào ào rung động, lao thẳng về phía trước, vô cùng có khí thế.

Lúc nhóc hai tuổi, Thanh Vi mang Tráng Tráng đi nhà Hiểu Văn chơi. Hiểu Văn sinh một đứa con gái, lớn gần bằng nhóc, vừa vặn có thể chơi cùng nhau. Nhưng Tráng Tráng không quá cảm thấy hứng thú với cô bé, bởi vì bé không thích bắn súng, cũng không chịu phủ phục đi ném bom đánh quái thú.

Vì thế Tráng Tráng sinh ra bất mãn với cô bé kia. Hiểu Văn kêu hai tiểu tử lên, cho bọn họ mỗi người một tấm giấy màu sắc rực rỡ. Tráng Tráng mừng rỡ, nhanh tay chân xé tờ giấy của mình, cảm thụ độ cứng, sau đó thì nhìn tờ giấy cảu cô bé.

Cô bé vừa không để ý, bị nhóc một phen đoạt đi giấy màu, sửng sốt qua đi thì oa oa khóc lên. Thanh Vi chạy tới thì thấy, Tráng Tráng đã cầm giấy giấu trong một đầu khác của sofa phòng khách, chỉ tà tà lộ ra nửa gương mặt, tỉnh táo nhìn ra ngoài, mắt phượng lóe sáng.

Thanh Vi dở khóc dở cười, muốn nhóc đưa giấy, Tráng Tráng lập tức rụt trở về, ngay cả đầu cũng không lộ ra. Thanh Vi đành phải tự thân xuất mã, xách tiểu trứng thối ra cầm lại giấy. Tráng Tráng khinh thường mà giơ nắm đấm đe dọa cô bé, cô bé lại gào khóc lần nữa.

Đây là giống ai vậy? Nhìn tiểu thân thể Tráng Tráng khỏe mạnh hơn bạn cùng lứa tuổi, Thanh Vi bất đắc dĩ trước thời gian giáo dục nhóc phải biết nhường nhịn bạn nữ.

Bởi vì Tráng Tráng không thích cười, mặt bánh bao mập mạp non non thường ra vẻ suy tư, khiến Thanh Vi rất lo lắng. Cô cảm thấy đứa nhỏ nhà mình khốc như vậy, có thể sau khi lớn lên tính cách có chỗ thiếu hụt, quái gở, lạnh lùng gì đó hay không.

Không nghĩ tới sau ba tuổi tính cách tiểu Tráng Tráng bắt đầu thay đổi. Có lẽ là thân nhân xung quanh rất yêu thương, tiểu tử kia càng ngày càng quậy, lực phá hoại thẳng tắp bay lên, cái gì nhóc cũng có khả năng giấu đi.

Khi biểu cảm bộ mặt phong phú lên, nhóc cũng càng ngày càng giảo hoạt, vì được chơi đùa, có thể nghĩ ra vô số biện pháp, tung hoành liên hợp, làm nũng bán manh, cường thủ hào đoạt đều vô sự tự thông, đầu óc rất thông minh.

Chẳng lẽ đứa bé này từng học binh pháp Tôn Tử ? Thanh Vi đau đầu, phát hiện vẫn là khốc khốc có vẻ tốt, ít nhất dễ thương hơn. Đáng tiếc nguyện vọng tốt đẹp, Tráng Trángvẫn  chạy như bay trên con đường trí tuệ và cường tráng cùng tồn tại song song.

Nhị lão Yến gia giúp Thanh Vi đưa đứa nhỏ ba tuổi đến nhà trẻ. Yến Cảnh khỏe mạnh xinh đẹp, quấn lấy bọn họ kêu ông nội bà nội, nhị lão thân đau không biết làm sao. Loại bối phận này có sức mạnh cường đại vô cùng, dù sao từ khi có nhóc, địa vị của Thanh Vi giảm xuống vô hạn.

Ngày đầu tiên đi nhà trẻ, tiểu Tráng Tráng bị dỗ rất tích cực, ngày thứ hai thì không cao hứng nữa, ngày thứ ba kiên quyết không đi. Thanh Vi ôm nhóc trấn an thì nhóc giãy dụa, sau này cơ hồ là bị ép vào nhà trẻ.

Giọng Tráng Tráng to rõ lớn tiếng kêu cứu: “Cứu mạng a! Ông nội, bà nội tới cứu con đi! Cứu mạng !” Giọng nói kia xuyên qua nửa con phố, đánh thức chủ tiệm gần nhà trẻ, hôm đó mở cửa sớm hơn bình thường.

Vừa được buông, Tráng Tráng không chút do dự xoay người bỏ chạy, thẳng đến ngoài cửa. Nhóc linh hoạt như con cá chạch, tốc độ lại nhanh, Thanh Vi thế nhưng không bắt kịp, mắt thấy sắp chạy ra khỏi cửa, mọi người chung quanh thấy thì lo lắng, sợ đứa nhỏ chạy ra ngoài đường cái không an toàn.

Thanh Vi không vội, có định liệu trước. Quả nhiên Thập Tam xoay người một cái chặn ngang cửa, sau đó bắt cá chạch béo về.

Một tuần sau đó, các tiệm nhỏ đèu mở cửa rất sớm.

Thanh Vi vốn đang lo lắng Thập Tam sẽ dùng quan điểm nữ tôn dạy con trai, sau này phát hiện lo lắng này là dư thừa. Thập Tam phân biệt hai thế giới rất rõ ràng, anh cũng chỉ tuân thủ quy củ với Thanh Vi.

Đối với việc giáo dục con, Thập Tam tự có biện pháp, ba ba vũ lực siêu quần là người con tôn trọng nhất. Thập Tam dạy nhóc công phu, từ nhỏ bắt đầu chịu đựng gân cốt, nếu nhóc không biết dùng đũa sẽ đứng tấn.

Tác dụng trực tiếp là ngày đầu tiên đến trường, nhóc đánh người có tuổi có ý đồ khi dễ đồng học chạy một vòng sân thể dục, nhóc còn không buông tha, cuối cùng đuổi theo đánh gục người.

Vì thế ngày đầu tiên đón đứa nhỏ, Thanh Vi là lĩnh ra từ chỗ giáo vụ. Nhìn thấy Tráng Tráng ưỡn ngực ngẩng đầu cả người dính đất, đứa nhỏ kia khóc thút thít nghẹn ngào mặt mũi bầm dập, cô nhất thời có dự cảm, đây không phải một bắt đầu tuyệt vời.

Quả nhiên, Thanh Vi thường xuyên bị lão sư gọi điện thoại. Cao nhất là một tuần ba lần cộng thêm mời người lớn. Các loại tình huống, cái gì không làm bài tập được giao, không chéo bài vào vở, ý đồ trốn học về nhà, cái gì các loại vấn đề kỳ quái nhiễu loạn lớp học, cái gì trong lớp âm nhạc cắn sáo dọc dọa bạn ngồi cùng bàn, cái gì sau khi tuyết rơi dùng đầu nhảy trong tuyết giả diều hâu, cái gì vứt bừa bãi bài thi......

Một năm qua đi, Thanh Vi dày đặc nhận thức đến, nữ nhân luyện thành ma đao công lao lớn nhất không chỉ là lão công, còn có thể là con ! Dù sao từ khi cô bắt đầu nhận điện thoại lão sư sầu khổ lo lắng, đến bây giờ tê liệt, đều là công lao của Tráng Tráng.

Chỉ là bạn nhỏ Tráng Tráng cũng rất vô tội. Nhóc thông minh thì thông minh, nhưng có chút ngây thơ của trẻ con, rất nhiều chuyện làm ra, không rõ vì sao lại sai. Lấy lòng hiếu kỳ mãnh liệt muốn thăm dò thế giới, nhóc đã rất khắc chế rất nghe lời.

Nhanh chóng đến cuối kỳ, Tráng Tráng trở về từ cuộc thi, Thanh Vi hỏi làm bài thế nào. Nhóc tin tưởng mười phần: “Làm hết, không cảm thấy đề khó lắm.100 điểm có khả năng không được, 97, 98 điểm thì được.” Kết quả khi có thành tích, Thanh Vi ngã xuống đất:Dấu đỏ đầy trời, 40 điểm đỏ tươi. Làm cô giận nhất là, toàn lớp có 90% đều hơn 90 điểm, còn lại cũng là hơn 80 điểm.

Tráng Tráng, cuối cùng con có dụng tâm hay không? Không muốn con đúng thứ nhất, nhưng con cũng không thể đứng cuối cùng chứ !

Thanh Vi nói phải trái với nhóc, còn phải trả lời mười vạn câu hỏi vì sao của Tráng Tráng, sau khi dùng hết kiên nhẫn ra lệnh cưỡng chế cấm đồ ăn vặt một tuần, giáo dục với Thập Tam.

Thập Tam thuộc phái hành động, anh sẽ không nói phải trái, nhấn người lên giường đánh lên mông nhỏ ba ba ba vài cái là xong việc.

Tráng Tráng rất phẫn nộ, khi bị đánh cắn drap giường không khóc, cắn rách cả drap giường. Sau bi tráng cự tuyệt mặc quần, phơi mông trân đỏ bừng gọi điện thoại, chẳng những ông nội bà nội, cáo trạng với tất cả tam cô lục bà yêu thương nhóc.

Quả nhiên di động của Thanh Vi và Thập Tam bắt đầu vang, khuyên hai người không thể khắc nghiệt, đứa nhỏ còn nhỏ đừng đánh, mông là chỗ có nhiều dây thần kinh dễ dàng bị thương...... Ba Yến mẹ Yến khoa trương nhất, hôm đó lập tức đi qua, còn mang theo thuốc dán tiêu thũng khư ứ.

Tráng Tráng nhìn thấy nhị lão, từ kim cương tiểu anh hùng bị đánh không khóc trực tiếp biến thân thành chính thái điềm đạm đáng yêu, mắt phượng người gặp người thích chuỗi nước mắt rơi xuống, bổ nhào vào trong lòng lão nhân khóc kể hành vi cường quyền của cha mẹ.

Mẹ Yến nhất thời không chịu nổi, ôm lấy đứa nhỏ một câu“Ai u Tráng Tráng của bà”,“Con ngoan nhất rồi mà”. Ba Yến vốn là người hiểu lí lẽ, cũng thổi râu trừng mắt, chạy đi tìm con gái con rể trốn trong phòng ngủ tính sổ.

Từ nay về vấn đề giáo dục đứa nhỏ, hai người lớn Yến gia nhiều lần hiệp thương khai thông, chưa bao giờ không hài hòa.

An ổn lại bận rộn mười mấy năm trôi qua, Yến Cảnh lên cấp ba.

Yến Cảnh cao hơn cả Thập Tam, hứng thú ham thích rất rộng, chỉ có một chuyện là tiếc nuối vĩnh viễn của nhóc, nhưng không đạt được, thì là võ công chỉ có thể đến tầng thứ năm, dù dùng cách nào cũng không có khả năng cao như ba mình.

Nhóc thành tích tốt, thể dục tốt, cao lớn anh tuấn, tính cách sang sảng, còn mang chút hư hỏng, có duyên với nam sinh, cũng được nữ sinh ưu ái. Về điểm phúc hắc thì ở phát huy vô cùng nhuần nhuyễn giữa các thân thích, miệng ngọt, không có phản nghịch thời thanh xuân, có thể nói “Lão ấu mặn nghi”.

Con gái thích nhóc rất nhiều, Thanh Vi sợ nhóc mất tâm, ảnh hưởng thành tích học tập, thử nói việc này với nhóc, Yến Cảnh thẳng thắn vô tư:“Mẹ ngài nghĩ cái gì vậy, con cũng không muốn chơi trò chơi luyến ái gì, còn không thống khoái bằng đánh cầu. Mẹ nói đừng tổn thương con gái ? Con thật không thể giải thích nữ sinh hiện tại, các cô ấy còn hung tàn hơn con, chẳng những YY con và nữ sinh, còn YY con với nam sinh, là con trốn tránh các cô ấy mới phải.”

A? Thanh Vi không nói gì.

“Nói lại ba từng nói, không được dự định sớm, nhất định phải mở to hai mắt, tìm được người giống mẹ mới tốt.”

“Ba con nói lung tung.” Nét mặt già nua của Thanh Vi không nhịn được. Thập Tam dạy chút cái gì vậy.

“Con cũng cảm thấy mẹ tốt nhất.” Yến Cảnh thân thiết kéo tay mẹ, mang theo chút tiểu vô lại của con trai, cười như ánh mặt trời.

Mẫu thân kháng cự không được con dỗ, tiểu xấu như vậy cũng là làm nũng, Thanh Vi cũng cười, đột nhiên sinh ra cảm khái “Nhà có con sắp trưởng thành”.

Thành tích Yến Cảnh không tệ, còn tinh thông thể dục, vốn trường học có tuyển thẳng, nhưng nhóc kiên trì tham gia thi cao đẳng, hơn nữa ngoài dự đoán của mọi người muốn báo danh ngoại giao chuyên nghiệp.

Lấy tính cách Yến Cảnh, Thanh Vi vốn tưởng nhóc sẽ học tài chính hoặc báo trường y, còn không thì là quân giáo, quốc phòng gì đó, lại không dự đoán được nhóc muốn làm quan ngoại giao.

Cô và Thập Tam cũng không thích làm chuyện náo động, sao lại sinh ra một đứa con tư tưởng sinh động vậy? Nhớ nó hồi nhỏ, rõ ràng là một đứa không yêu cười bánh bao nhỏ mập mạp thịt đô đô, triệt để sai lệch từ khi nào vậy?

Quan ngoại giao cũng không dễ làm, nhà ngoại giao chuyên nghiệp có nhiều hạn chế, yêu cầu cao với ngoại ngữ, có học sinh cố ý học nhiều loại ngôn ngữ. Sau khi tốt nghiệp muốn thông qua cuộc thi công vụ nhân viên, vào bộ ngoại giao, cuối cùng chịu khổ công tác mười mấy năm vẫn là người công tác cơ sở có khối người, tùy tùng gì đó, ngay cả dự họp cũng không đủ trình độ.

Gia thế nhà mình bình thường, cũng không trợ giúp được cho sự nghiệp của anh. Thanh Vi lo lắng nhiều năm sau Yến Cảnh mới nhận thức được lý tưởng và thực tế khác nhau.

Nhưng Yến Cảnh kiên trì ý định của mình, cười nói:“Con có vỏ ngoài sắt thép, trái tim cường lực cao su, không sợ bị gõ. Con muốn đi ra ngoài nhìn xem, muốn cảm thụ áp lực và trách nhiệm.”

“Con muốn cảm thụ, người ta không chọn con thì sao ?”

“Dù sao cũng phải cố gắng một lần. Hơn nữa, học tập tốt, thân thể có tốt như con không? Thân thể mạnh, có vũ lực cường đại như con không ? Vũ lực mạnh, có đẹp trai như con không? Nếu đẹp tai, có chỉ số tình thương cao như con không?”

Phốc...... Kẻ tự kỷ này nói thế mà mặt cũng không hồng, Thanh Vi phun một ngụm nước ra. Dù biết con là cố ý nói để cô giải sầu, vẫn là vừa thông suốt giáo dục.

Thanh Vi cho rằng Thập Tam sẽ phản đối, kết quả lại sai rồi.

Thập Tam cực kì hiện đại, nói chỉ cần là con có thực lực, chân chính nghĩ rõ, anh sẽ không phản đối. Nhưng sau khi chọn mục tiêu nhất định phải toàn lực ứng phó, không được bỏ dở nửa chừng, làm nửa vời.

Chỉ có một chuyện không thể thương lượng: Mặc kệ sau này có thể thành quan ngoại giao hay không, công tác ở đâu, đối tượng phải là cô gái Trung Quốc, tuyệt không cho phép manng về con nhóc tóc vàng mắt xanh .

Phốc...... Thanh Vi lại phun nước. Yêu cầu nghiêm trang này của Thập Tam, khiến cô phải nở nụ cười.

Yến Cảnh trúng tuyển như ý nguyện, cao hứng phấn chấn đi trường học báo danh. Khi Thanh Vi đưa tiễn, nhìn bóng dáng thanh xuân của nhóc, giải thoát cười: Dù sau này có thành công hay không, nó đều là đứa con ưu tú nhất của mình. Giống tiểu ưng lớn lên sẽ rời tổ, bầu trời đang triệu hồi nó bay lên, thế giới tuổi trẻ tràn ngập hy vọng.

_Hết ngoại truyện 2_


/133