Bác sĩ thiên tài

Chương 1: Vì tính mạng của ba mươi sáu trẻ sơ sinh

/1521


"Không cần phải nghi ngờ đây là một trong những sự cố y học tồi tệ nhất ở đất nước Trung Quốc".

Người phụ nữ trong trang phục màu xám nói với đám đông người xem trước ống kính truyền hình. Bối cảnh trong đó là tấm biển hiệu màu vàng của bệnh viện nổi tiếng nhất trực thuộc trường đại học Trung y Yên Kinh.

"Bệnh tình của toàn bộ ba mươi sáu trẻ sơ sinh trong phòng hậu sản rất nguy kịch. Tính mạng của ba mươi sáu em bé mới chào đời này chỉ như sợi chỉ treo mành chuông".

"Sáng sớm nay bắt đầu phát bệnh. Ba mươi sáu em bé đồng loạt bị sốt, có hiện tượng nôn mửa. Dựa theo bệnh án, phổi của các em bị nhiễm trùng ở các mức độ khác nhau. Thông tin từ những người lãnh đạo bệnh viện cho biết nguyên nhân nhiễm trùng vẫn cần phải kiểm tra thêm, tuy nhiên đây có thểlà một loại siêu vi trùng mới".

Khuôn mặt của nữ phóng viên xinh đẹp ngập tràn nỗi ưu tư, nàng ngẩng đầu nhìn tòa cao ốc bệnh viện nói: "Bệnh viện đã thành lập một nhóm cứu trợ khẩn cấp bao gồm nhiều các chuyên gia y học . Chúng ta hy vọng bọn họ bàn tay vàng, cứu được tính mạng của ba mươi sáu em bé này".

"Các khán giả thân mến, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho ba mươi sau em bé đáng yêu này".

Bụp!

Lâm Thanh Nguyên viện trưởng bệnh viện trực thuộc trường đại học Trung y tắt ti vi, quay sang nói với những người có mặt.

"Chúng ta đang phải đối mặt với một tình thế nghiêm trọng thế nào thì mọi người đã biết. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là nỗi ô danh lớn nhất trong lịch sử y học. cũng là sự cố y học lớn nhất trên thế giới. Danh dự của bệnh viện sẽ mất. Chúng ta sẽ đánh mất sự tín nhiệm của bệnh nhân đối với bệnh viện của trường đại học Trung y tại Yên Kinh".

"Các vị đang ngồi đây đều là chuyên gia trong lĩnh vực này. Bệnh viện chúng ta còn có sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ các bệnh viện khác. Nhận nhiệm vụ lúc khó khăn này các vị đang gánh trên vai sự kỳ vọng của chính quyền và nhân dân. Tôi sẽ không nói dài dòng nữa. mọi người hãy cho ý kiến xem nên dùng cách nào để cứu tính mạng của ba mươi sáu em bé này".

"Trước khi có kết luận chính xác về vi khuẩn gây bệnh, chúng tôi không thể nào đề ra giải pháp hợp lý. Chẩn đoán đúng thì mới kê đơn được. Chưa có kết quả xét nghiệm, sao chúng tôi dùng thuốc được?" Một bác sĩ trung niên đeo kính nói không mang tính xây dựng.

Thật đúng là bất hạn tám đời mới bị điều tới cái tổ quỷ quái này.

Nêu thành công, danh, lợi đều có. Không chỉ được đài báo đưa tin mà còn được bệnh viện khen thưởng.

Nếu thất bại thì tiền đồ của chính mmình sẽ mất hết.


/1521