Bệnh Bệ Hạ Cũng Không Nhẹ

Chương 64 - Chương 64

/100


Thật đúng là Một ngày không thấy như cách ba thu , vừa về tới trong cung, thay thường phục, Tô Nghiêu trực tiếp đến Cần Chính Điện. Nàng biết lúc này Diệp Lâm nhất định đang phê sổ, mà nàng nghĩ phải nhanh chóng đi gặp hắn.

Mang theo Gấm Diên Gấm Thục nhẹ nhàng đến Cần Chính Điện, vừa đi tới gần Thủy Yên cung, chỉ nghe thấy hai cung nữ cách núi giả kề tai nói nhỏ.

Bởi vì nghe được hai người nói đến Bệ hạ , “Nương nương , Tô Nghiêu liền chậm lại, ý bảo Gấm Diên Gấm Thục cũng thả nhẹ bước chân, chú ý đi một chút. Không ngờ nghe thấy rất nhiều thứ nàng chưa từng biết.

Nghe nói đêm qua Vương nữ Miêu Nam được cuốn trong chiếu đến Cần Chính Điện, ngay đêm đó liền ở Cần Chính Điện trong, hôm nay sáng sớm mới rời đi, Vận tỷ tỷ đi hầu hạ bệ hạ thay quần áo, chạm mặt liền đụng vương nữ ra ngoài, đi bộ cũng có chút không chắc chắn, khập khễnh, cần người khác giúp đỡ mới có thể hành động. Một cung nữ thần bí nói: “Mặc dù trong ngày thường thấy bệ hạ lịch sự lành lạnh cực kì, nơi nào nghĩ đến gặp Vương nữ Miêu Nam, cũng là như lang như hổ đấy.

Tên còn lại hiển nhiên không nghe được trong miệng cung nữ kia mập mờ hạ lưu, nhổ một ngụm cười mắng: Nói nhăng gì đấy, bệ hạ đang tráng niên, hậu cung tiêu điều, thật vất vả Hoàng hậu nương nương không có ở đây trong cung, thay đổi khẩu vị thế nào. Bảo ngươi nói phải như vậy..... Nghĩ đến vương nữ không danh không phận đi vào, hoặc sớm hoặc muộn tóm lại là muốn phong phi. Hậu cung này, chỉ sợ sắp thay chủ rồi.

Tô Nghiêu ở núi giả một bên kia dừng chân nghe không lên tiếng, Gấm Thục lặng lẽ giương nhìn sắc mặt của Hoàng hậu nương nương, lại không nhìn ra vóc dáng, vừa định mở miệng lên tiếng nhắc nhở người bên kia, liền bị Tô Nghiêu giơ tay lên ngăn lại.

Chỉ thấy lúc nảy người nọ thở dài nói: Đều nói Hoàng hậu nương nương cùng bệ hạ là trời sanh lương phối, mà ta thế nào cảm thấy bệ hạ chịu ủy khuất như vậy, thích nữ nhân khác, vẫn còn phải lén lút lâm hạnh, ngược lại không biết thiên hạ này đến tột cùng là họ Tô hay là tính.....

Lời nói này càng thêm không có chánh đạo, cung nữ kia cũng phát giác ra được, vội vàng cắt đứt lời người kia nói, chặn lại nói: Lời này là lời chúng ta tiểu nô tỳ có thể nói tới hay sao? Ngươi chớ có nói bậy, nương nương tuy là thiện đố chút, nhưng cũng chưa từng để bệ hạ phế truất hậu cung, vương nữ không phải là nương nương mở miệng, mới nghênh tiến vào cung sao?

Bên kia còn không che đậy miệng nói, bên này Tô Nghiêu còn chưa có động tĩnh, ngay cả Gấm Diên cũng gấp, bệ hạ và nương nương vừa lúc chút, làm sao lại ra ngoài nghe thấy những lời huyên thuyên này, nếu là nương nương nghe để trong đầu, lại đi tìm bệ hạ náo, đoán chừng hậu cung này thật sắp thay chủ rồi.

Đang không nhịn được muốn nâng cao giọng khiển trách này hai cung nhân nói lung tung, chợt Hoàng hậu nương nương không nhúc nhích chợt xoay người rời đi, Gấm Diên và Gấm Thục liếc nhau một cái, vội vàng đuổi theo, nói: Nương nương tuyệt đối đừng nghe những người kia nói bậy, coi như bệ hạ lâm hạnh vương nữ, trong lòng cũng nhất định giả bộ đều là nương nương, nương nương.....

Cũng không biết này người đến cùng đang an ủi nàng hay không, Tô Nghiêu bỗng chốc dừng bước, cười nói: Gấm Diên, ngươi không cần phải khẩn trương như thế, có thật không, còn không bằng xem thật kỹ một chút cung nữ kia là cung nào, không hiểu quy củ như thế, coi như đánh chết cũng không quá đáng.

Gấm Diên sững sờ, còn chưa phản ứng kịp, chỉ thấy Gấm Thục khom người, nói: Để Gấm Thục đi đi, mọi chuyện trong cung, nô tỳ quen hơn chút.

Tô Dao gật đầu một cái, Gấm Thục liền quay người đi.

Gấm Thục trở lại núi giả, đã sớm không thấy hai cung nữ này, giống như biến mất khỏi thế gian, lại không thể tìm ra. Gấm Thục suy nghĩ một chút, rốt cuộc vẫn cảm thấy chuyện này có vấn đề, vì vậy cũng không trở về Phượng Ngô cung, ngược lại quay đầu đi Cần Chính Điện.

Lúc đó Diệp Lâm mới vừa đuổi Liêu Mộc Lan trở về, đang tựa vào một bên trên giường êm nhắm mắt dưỡng thần, chỉ nghe thấy Lưu nội thị vội vã đi tới, nói, Gấm Thục bên cạn Hoàng hậu nương nương tới. Tô Nghiêu rất ít chủ động tới tìm hắn, nếu không phải là xảy ra chuyện khẩn yếu. Nghĩ được như vậy, Diệp Lâm mới xốc lại tinh thần đòi Gấm Thục đi vào.

Gấm Thục vừa vào Cần Chính Điện, cũng không kịp hành lễ, trực tiếp Bùm một tiếng quỳ xuống, lo lắng nói: Nương nương mới vừa trên đường tới tìm bệ hạ nghe được hai cung nữ nói loạn, nói bệ hạ muốn phong Vương nữ Miêu Nam làm phi, bị tức giận trở về cung, bệ hạ.....

Diệp Lâm chợt căng thẳng, cái gì phong phi? Nàng..... Bị tức giận trở về cung? Chẳng lẽ là nàng nghe nói tin nhảm gì, hiểu lầm những thứ gì?!

Còn chưa chờ Gấm Thục nói xong, Diệp Lâm đã chợt mở mắt, đứng dậy đi ra ngoài cửa, Gấm Thục tranh thủ thời gian mà đứng dậy đi theo, người nọ chân dài thân nhanh, bước đi như bay, trong lúc nhất thời có chút theo không kịp, chỉ thấy bóng lưng Hoàng đế bệ hạ càng trở nên xa vời.

Một chân bước vào Phượng Ngô điện, trong lòng Diệp Lâm nóng nảy, con ngươi màu đen dò xét một phen, rất nhanh nhìn thấy bóng người ngồi trên giường êm gần cửa sổ.

Trong đầu đã không thể suy nghĩ quá nhiều, chỉ cảm thấy một cỗ nhiệt huyết xông lên đầu, Thiên Khải nguyên niên trước khi ly biệt Tô Nghiêu phản ứng khác thường lại xuất hiện trước mắt, dần dần chồng lên giờ phút này, cũng không phân rõ thực tế và trí nhớ. Diệp Lâm sải bước tới gần, lại ngừng lại trước bàn con.

Tự rót uống có chút mê mang ngẩng đầu, vừa chống lại đôi mắt đen đầy ẩn nhẫn bi




/100