Bí Mật Phù Thủy - Phần 2

Chương 10: ĐẤU KIẾM

/137


CHAP 10: ĐẤU KIẾM

Cũng sắp vào giờ học, Hinata chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho tiết học sắp tới. Loay hoay mãi, Hinata bắt đầu cảm thấy lo lắng. Hình như... Hinata... đã quên mất một thứ rồi.

Liếc mắt nhìn Yuu, cậu ta đang tập trung theo dòng suy nghĩ của mình, không để ý gì đến Hinata cả, lúc này Hinata mới yên tâm ghé tai Ray nói nhỏ:

- Anh Ray... em... quên mang rồi.

Ray ngay lập tức gấp quyển sách lại, nhíu mày khó chịu. Rồi, Ray khẽ lên tiếng:

- Sao em có thể quên được kia chứ??? Không có nó sẽ rất dễ bị phát hiện có biết không hả Hinata?

Hinata cuối đầu, cảm thấy vô cùng có lỗi. Ray thở hắt ra một tiếng rồi nói tiếp với Hinata:

- Để anh về lấy cho em.

Hinata vội vàng lên tiếng:

- Không cần đâu anh, em sẽ chạy về lấy. Như vậy sẽ an toàn hơn, nếu anh đưa nó cho em, người khác sẽ có khả năng nhìn thấy.

Ray ngẫm nghĩ rồi gật đầu, không quên nhắc nhở:

- Được rồi, em đi mau đi. Nhớ chú ý cẩn thận.

- Vâng.

Hinata đáp khẽ rồi vội vã chạy lao ra ngoài. Thật là khổ sở, phù thủy người ta dùng được phép thuật, dịch chuyển từ nơi này đến nơi khác dễ như không, còn Hinata... đến cả một phép thuật đơn giản cũng chẳng thể làm được, nói gì đến dịch chuyển kia chứ. Đôi khi nghĩ đến Hinata cũng cảm thấy rất tủi thân, tại sao chỉ có mỗi phép thuật trị thương là Hinata thực hiện hoàn hảo, lại còn xuất sắc nữa chứ, còn lại thì Hinata chẳng làm được gì nữa.

Dù nghĩ gì đi chăng nữa, Hinata cũng không quên chạy nhanh hết sức có thể trở về kí túc xá. Đứng trước cửa phòng, Hinata thở dốc, đưa tay lau mồ hôi rồi nhanh chóng mở cửa. Tiến đến bên bàn, lấy vật bên trong chiếc hộp ra, Hinata nở nụ cười:

- Đây rồi.

Rồi, thanh kiếm Hinata đang cầm trên tay tự động thu nhỏ lại, Hinata giấu nó trên người, vào một nơi thật an toàn, không để ai phát hiện được. Sau đó, Hinata mới nhanh chóng chạy ra khỏi kí túc xá, cố gắng trở lại lớp học nhanh nhất có thể nếu không... sẽ vào muộn mất.

Hinata cứ thế lao đi như bay, mặc cho mái tóc bạch kim bay trong gió, có phần rối.

Hinata chạy, chạy mãi...

Bịch.

- Ui da...

Hinata xuýt xoa, đôi tay chống xuống đất. Vừa rồi... trong lúc vội vã hình như Hinata... đã tông vào một thứ gì đó.

Hinata nhận thức được điều này, vội vã nhìn về phía trước, vô cùng bất ngờ. Trước mặt Hinata lúc này, một nam phù thủy Witchard với mái tóc đen đang ngồi trên đất giống như Hinata. Cậu ta có khuôn mặt điển trai nhưng có nét gì đó bất cần, phớt lờ mọi thứ. Lúc này đây, khuôn mặt người trước mặt Hinata đang nhăn nhó, vô cùng khó coi.

Hinata bối rối, vội vã đứng dậy, cúi đầu:

- Xin lỗi... xin lỗi. Tôi... tôi vội quá nên...

Người con trai kia cũng từ từ đứng dậy, có vẻ cậu ta đang vô cùng tức giận, giọng nói rất khó chịu:

- Đi đứng kiểu gì...

Cậu ta nhìn Hinata, câu nói sắp thốt ra đột nhiên nghẹn lại. Hinata không ngừng cúi đầu, vô cùng hối lỗi:

- Xin lỗi... Thật sự rất xin lỗi...

Sự khó chịu vừa rồi của cậu ta hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một khuôn mặt có vẻ gì đó rất vui vẻ, ánh mắt nhìn Hinata chằm chằm.

Tiếng chuông vang lên, Hinata vội vã ngẩng đầu, hét lên:

- Sắp trễ rồi.

Nói rồi, Hinata vội vã chạy đi, bỏ mặt người kia vẫn đang ngẩng ngơ tại chỗ. Chạy được một đoạn, Hinata quay đầu, hét lên:

- Tôi rất xin lỗi, nếu gặp lại, tôi sẽ chuộc lỗi với anh.

Nói rồi Hinata chạy đi mất.

Người con trai kia ngẩng ngơ nhìn theo bóng dáng Hinata khuất dần rồi sau đó, trên môi không biết từ lúc nào đã vẽ nên một nụ cười.

Từ xa, một giọng nói vang lên:

- Toshiro, còn không mau vào lớp.

Người con trai tóc đen nghe thấy tiếng nói, quay đầu. Người vừa nói tiến gần lại chỗ cậu ta. Đó là một người con trai có khuôn mặt hoàn hảo cùng với mái tóc vàng đẹp mắt. Người con trai tóc đen - Toshiro - nở nụ cười với người mới đến, lên tiếng:

- Kiyoshi, chịu đi học rồi sao?

Người con trai tóc vàng - Kiyoshi - khẽ nhún vai. Cả hai bước đi tiếp. Được một lúc, Kiyoshi bất ngờ hỏi:

- Nếu tớ nhìn không lầm thì... lúc nãy... cậu đang cười. Có gì vui sao???

Toshiro không che giấu mà thản nhiên đáp:

- Đúng vậy, rất vui. Tớ vừa mới gặp một cô gái... rất lạ, chưa thấy bao giờ nhưng... rất thú vị đấy.

Kiyoshi nhìn Toshiro, nhíu mày:

- Cậu Toshiro đào hoa, lại có em gái xinh đẹp nào lọt vào mắt xanh của cậu rồi hay sao???

Toshiro bật cười:

- Cũng có thể. Nếu gặp lại... tớ nhất định sẽ chỉ cho cậu.

Không nói gì thêm, cả hai tiếp tục bước đến lớp học.

Hinata thở hổn hển chạy vào lớp. May quá... giáo sư vẫn chưa vào lớp.

Hinata thở phào nhẹ nhõm, ngồi vào chỗ của mình. Vài ánh mắt khó chịu nhìn về phía Hinata nhưng Hinata không chút để ý cũng chẳng mấy quan tâm, cứ bình thản ngồi về chỗ.

Ray nhìn em gái, có chút xót xa. Hinata thấy ánh mắt anh trai nhìn mình thì biết Ray đang nghĩ gì, mỉm cười rất tươi:

- Em lấy rồi, cứ chạy như vậy chắc em sẽ khỏe lên rất nhiều đấy, anh nhỉ!!!

Ray dịu dàng nhìn em gái rồi đưa tay cốc vào đầu Hinata:

- Thử quên lần nữa xem.

Hinata ôm lấy đầu, cười tinh nghịch.

Yuu bên cạnh nhìn thấy Hinata và Ray thân thiết với nhau như vậy, trong lòng đột nhiên cảm thấy khó chịu. Vốn định hỏi Hinata đi đâu mà mồ hôi nhễ nhại như vậy nhưng Yuu lại thôi không hỏi nữa, vờ như đang chăm chú đọc sách, chẳng thèm bận tâm bất cứ điều gì. Không chỉ có Yuu, hành động thân thiết của Hinata và Ray cũng khiến những thành viên khác trong lớp không khỏi ghen tị và trong số đó, có một người con gái cảm giác tim mình như bị bóp nghẹn, ánh mắt đượm buồn, luyến tiếc không nhìn xuống bàn của Ray nữa.

Và... giáo sư đã vào lớp. Giáo sư dạy về cách chiến đấu bằng kiếm không ai khác chính là... Kai.

Sau một hồi giảng dạy về lí thuyết cũng như một số lưu ý, Kai đưa cả lớp đến phòng tập luyện phép thuật.

Căn phòng này rất rộng lớn, cũng hoàn toàn phù hợp để luyện tập phép thuật chiến đấu. Kai nhìn cả lớp, lên tiếng:

- Giờ thì hai người một cặp, chúng ta sẽ cùng nhau luyện kiếm.

Cả lớp trở nên nháo nhào. Hai người một cặp chẳng phải... họ có thể bắt cặp với người mình thích hay sao??? Thế nhưng, suy nghĩ vừa mới chớm thì đã bị Kai phá tan đi. Kai bình thản lên tiếng:

- Danh sách các cặp như sau:

Cả lớp thất vọng, trở nên uể oải. Kai không quan tâm, bình thản đọc danh sách mình đã sắp xếp dựa trên kết quả và đánh giá năng lực của từng người, Kai đọc rõ ràng từng người một:

- Mizu và Shiwa, Natsude và Sam, Kawana và Suigetsu,... Ray và Green,... Cuối cùng là Hinata và Yuu.

Ray vừa đọc xong danh sách thì cả lớp đã nhốn nháo cả lên. Mặt Ray đen lại, tại sao cậu không được chung cặp luyện tập với em gái mình kia chứ??? Trong khi đó, Green đỏ mặt thẹn thùng, người mà cô được luyện tập chung... là Ray sao? Hinata thì vô cùng ngạc nhiên, ngơ ngác hết nhìn anh trai lại nhìn sang Yuu. Yuu có gì đó vui vui trong lòng nhưng cậu không thể hiện ra mà bên ngoài chỉ là một thái độ vô cùng bình thản, dửng dưng như không.

Cả lớp kinh ngạc vô cùng. Có người con ganh tị với Hinata, trách rằng tại sao Hinata lại may mắn đến vậy, đã được ngồi cạnh Yuu và Ray, được Ray quan tâm nay lại được chung cặp với Yuu nữa chứ. Họ... không cam tâm.

Thế nhưng, Kai không để học viên có ý kiến gì về sự sắp xếp của mình, lạnh lùng lên tiếng:

- Theo cặp đã định, các em luyện tập ngay bây giờ. Ai có ý kiến về sự sắp xếp này, không muốn tập luyện có thể rời khỏi lớp và bỏ qua môn học của tôi kể từ bây giờ.

Cả lớp im bặt. Ai chẳng biết môn học của Kai là vô cùng quan trọng, đã vậy, trong tất cả kì thi lẫn trong chiến đấu đều không thể thiếu môn học này. Cả lớp đành chấp nhận, theo sự phân định của Kai cùng nhau luyện tập.

Đến khu vực chiến đấu dành riêng cho cặp của mình, Ray vẫn lạnh lùng như cũ, cũng còn chút khó chịu, trong khi đó, Green vô cùng sung sướng, không ngừng tươi cười. Suy nghĩ đi, suy nghĩ lại rất nhiều lần, thu hết can đảm, cuối cùng cô nàng xinh đẹp với mái tóc màu xanh lá cũng bắt đầu lên tiếng:

- Chào Ray. Từ giờ... chúng ta sẽ luyện tập cùng nhau. Rất mong... rất mong bạn sẽ... giúp đỡ.

Ray liếc nhìn Green, thấy nụ cười tươi như hoa nở của Green, không chút phản ứng gì mà chỉ bình thản:

- Ừ.

Chỉ rất ngắn gọn như vậy, Ray không để mất thêm thời gian, lập tức dùng phép thuật tạo một thanh kiếm. Green sau một phút bối rối cũng nhanh chóng tạo thanh kiếm cho mình, bắt đầu bài luyện tập.

- Bắt đầu.

Ray lạnh lùng lên tiếng rồi với thanh kiếm lửa trên tay, lao đến Green với tốc độ rất nhanh. Green vô cùng nghiêm túc, siết chặt thanh kiếm lửa của mình, vung tay chặn đòn tấn công của Ray. Cả hai chiến đấu vô cùng hăng say và quyết liệt.

Kai nhìn Ray và Green chiến đấu, gật đầu hài lòng rồi nhìn vào hồ sơ trên tay mình:

- Ray sao... Thực sự... rất giỏi đấy! Cậu bé này... hình như hơi giống với...

Nghĩ đến đây, Kai thở dài, chuyển sang nhìn hướng khác. Cậu bé đó... chắc không phải con của nó và hắn đấu, Kai thầm phủ định.

Tình hình của Hinata và Yuu.

Yuu lạnh lùng đưa mắt nhìn Hinata:

- Chiến đấu chứ?

Hinata có chút lo lắng. Hinata không dùng được phép thuật nhưng thanh kiếm của mẹ đang ở trong tay, chắc chắn sẽ ổn. Vả lại, cha mẹ Hinata là nó và hắn cũng đã dạy cho Hinata cách sử dụng kiếm cùng các loại vũ khí, tuy không giỏi được như anh trai Ray của mình nhưng đủ để có thể chiến đấu bảo vệ bản thân. Tự trấn an bản thân xong, Hinata tự tin gật đầu:

- Bắt đầu thôi.

Ánh mắt Yuu có phần thích thú và vui vẻ nhìn người con gái trước mặt. Rồi, Yuu vung tay, triệu hồi một thanh kiếm nước. Hinata lấy thanh kiếm của mình ra, thanh kiếm tự động biến lớn, nhìn giống hệt như do Hinata triệu hồi được. Hinata siết chặt chuôi kiếm, trong đầu thầm nghĩ:

- Sức mạnh nước.

Thanh kiếm ngay lập tức mang trên người sức mạnh của nước. Hinata vui vẻ: "Mẹ đã đưa sức mạnh vào sẵn trong thanh kiếm, thật may quá!".

Rồi, cả Yuu cùng Hinata, hai người đồng loạt lao về phía đối phương. Hai thanh kiếm chạm nhau, sức mạnh dường không ai thua kém ai, cả hai đều bị đánh bật ra phía sau. Yuu nhếch mép cười, thầm nghĩ trong đầu:

- Khá đấy chứ, nhìn yếu đuối vậy mà chiến đấu không tồi chút nào.

Hinata siết chặt thanh kiếm, có chút lo lắng rồi, nghĩ thầm:

- Chẳng biết mẹ đã dự trữ bao nhiêu sức mạnh nước. Lỡ như... sức mạnh hết giữa chừng thì...

Hinata lo lắng liếc mắt nhìn Yuu. Hít thở thật sâu, Hinata nhủ thầm: "Thôi kệ, cứ luyện tập đã, tùy may mắn vậy."

Rồi, cả hai tiếp tục chiến đấu với nhau, hai thanh kiếm chạm nhau liên hồi.

Kai quan sát trận chiến giữa Yuu và Hinata, lòng thầm thấy khó hiểu:

- Gì đây??? Thằng nhóc này sao hôm nay hiền vậy? Bình thường chẳng phải lúc nào cũng làm bạn luyện tập cùng mình bị thương đến nỗi phải nghĩ học mấy ngày hay sao? Sao hôm nay lại nương tay, chiến đấu bình thản vậy chứ???

Trong khi đó, Yuu và Hinata vẫn tiếp tục chiến đấu. Hinata cảm thấy mình đã bắt đầu đuối sức, di chuyển chậm chạp hơn, đường kiếm cũng yếu hơn, hơi thở bắt đầu dồn dập, mồ hôi nhễ nhại. Hinata thầm trách bản thân sao lại yếu đuối đến vậy. Không chịu bỏ cuộc, Hinata tiếp tục dùng hết sức lực, tiếp tục luyện tập.

==============================ENDCHAP10======================


/137