Cầu Ma

Chương 7: Hoang!

/1485


Cùng với ánh sáng kia xuất hiện, Tô Minh cảm nhận được một dòng khí ấm đột ngột xuất hiện ở ngực rồi nhanh chóng lan tràn ra khắp cơ thể. Đồng thời, nó dường như dung hợp với cảm giác mát mẻ do Ô Long tiên mang lại, toàn bộ rót vào trong huyết mạch.

Một tiếng ầm vang trong trẻo chợt vang lên từ tong cơ thể Tô Minh khiến hắn đang ngồi bỗng run rẩy kịch liệt, huyết tuyến thứ tư cũng thình lình được ngưng tụ ra.

Cùng lúc đó, rất nhiều tạp chất dơ bẩn màu đen bị tiết ra từ lỗ chân lông Tô Minh, mùi hôi thối tỏa ra rồi dần tiêu tán theo gió núi thổi qua.

Ba đường huyết mạch là có thể bước vào Ngưng Huyết cảnh tầng thứ nhất. Hôm nay, Tô Minh đã trở thành Man sĩ Ngưng Huyết cảnh tầng một.

Nhưng hắn vẫn nhắm chặt đôi mắt, hoàn toàn không có dấu hiệu sẽ thức tỉnh. Theo thời gian trôi qua, huyết tuyến trên cơ thể Tô Minh cuối cùng đọng lại ở đường thứ tư.

Mãi đến sáng sớm ngày thứ hai, con khỉ nhỏ mới đắc ý chạy từ đằng xa tới. Thấy Tô Minh toàn thân dơ bẩn, nó sửng sốt gãi đầu, đi quanh Tô Minh vài vòng.

Mặc dù đã mở linh trí nhưng lúc này nó vẫn không hiểu được chuyện gì xảy ra. Nó tò mò tiến lên mấy bước, dùng ngón tay chọc chọc Tô Minh.

Nhưng khi vừa bị ngón tay nó đụng tới, chỉ thấy ánh sáng trên người Tô Minh lại lóe lên kịch liệt, đảo mắt dường như đã đạt tới cực hạn, phủ kín toàn thân Tô Minh. Con khỉ nhỏ trợn mắt há hốc mồm, nó tận mắt thấy Tô Minh đột ngột biến mất trước mắt mình.

Trong mắt con khỉ nhỏ, Tô Minh bị một thứ ánh sáng kia cắn nuốt mất. Cảnh tượng này khiến nó mở to mắt, thét lên chói tai. Bóng hồng chợt lóe, nó vọt tới nơi Tô Minh vừa biến mất, vội vàng tìm kiếm như phát điên nhưng cuối cùng vẫn hoàn toàn không có kết quả gì. Nó ngơ ngẩn ngồi tại chỗ.

Tô Minh không biết mình đang ở đâu, lúc này hắn đang mờ mịt nhìn quanh. Nơi này bị màn sương mù trắng xóa bao phủ, tầm nhìn không được xa lắm, chỉ loáng thoáng thấy phía trước có vẻ như có một ngọn núi.

Lúc này hắn mới tỉnh táo lại. Hắn nhớ lúc trước mình đang ở trên Ô Long sơn, nhưng rồi nghĩ mãi vẫn không ra tại sao mình lại xuất hiện ở nơi này.

Hắn dần cảnh giác. Đầu tiên, hắn nhìn qua nơi ngực rồi lập tức giật nảy mình, ở đó không còn thấy hòn đá màu đen kỳ dị kia nữa.

- Không có... - Tô Minh ngạc nhiên. Hắn lại nhìn quanh một lần rồi mới chầm rãi đứng dậy, vẻ mặt hắn âm trầm, cẩn thận đi về phía ngọn núi bị sương mù che khuất kia.

Ngọn núi kia cách nơi này không xa, đi chỉ chốc lát Tô Minh đã đến chân núi. Ngẩng đầu lên nhìn, Tô Minh hít sâu một hơi.

Đây đúng là một ngọn núi, nhưng phía trên không có cây cối mà là trụi lủi như bị mài nhẵn, phía trên còn điêu khắc nhiều loại đồ đằng, có núi sông, có dị thú, có vòm trời... Còn có một số loại chữ viết mà Tô Minh chưa từng thấy qua. Tất cả đều tràn ngập vẻ nguyên thủy tựa như trong thần thoại Man hoang vậy.

Hầu như trong chớp mắt khi Tô Minh nhìn thấy những bức điêu khắc trên ngọn núi, những tiếng ầm ầm lập tức vang lên, nơi trung tâm ngọn núi thình lình xuất hiện một khe nứt giống như có một lực lượng vô hình chém mở ngọn núi này ra.

Khe nứt kia không rộng, nhìn không thấy cuối cùng, dừng lại ngay dưới chân Tô Minh.

Tô Minh hơi do dự rồi cắn chặt răng. Nếu đã đến nơi này, lại không biết phương pháp để ra ngoài, thậm chí ngay cả đây là nơi nào cũng không biết, trước mắt lại có một con đường, hắn chỉ có thể đánh liều đi tới.

Trong lòng hắn mơ hồ cảm thấy nơi đây có liên quan gì đó đến hòn đá màu đen kia, bởi vì trước đó hắn nhớ rõ ràng hòn đá kia từng tỏa ra luồng khí ấm rất dồi dào.

Khe nứt hẹp này dẫn vòa trong lòng núi. Tô Minh cảm thấy mình đi rất lâu, con đường phía trước dần mở rộng hơn không ít. Trên vách tường hai bên cũng có những bức điêu khắc hình thù kì dị mà Tô Minh xem không hiểu, chúng miêu tả thảo dược, còn có một số nhân loại trần truồng, tóc tai bù xù vây quanh một chiếc nồi lớn kỳ lạ, hình như bọn họ đang luyện chế những thảo dược kia.

Tô Minh nhìn những bức điêu khắc này cho đến khi tầm mắt đạt tới phần cuối lối đi. Nơi ấy xuất hiện một cánh cửa. Hắn đi đến trước cánh cửa rồi dừng lại.

Trên cánh cửa này cũng được điêu khắc. Tổng cộng có đồ án của năm loại thảo dược và những đường viền dài mảnh bất quy tắc tản ra thứ ánh sáng mờ nhạt mà Tô Minh thấy quen thuộc, vây quanh năm loại đồ án thảo dược thành một hình tròn, phủ kín cả cánh cửa này.

Chính giữa cánh cửa có mười lăm lỗ nhỏ hõm sâu vào, sắp hàng thành một hình tròn giống như để đặt một vài thứ vào đó.

Tô Minh nhíu mày cẩn thận nhìn cánh cửa này vài lần rồi lại nhìn xung quanh, sau đó ánh mắt hắn rơi vào đồ án năm loại thảo dược.

- Đây là... nhụy Thiết Tâm, đúng vậy, chính là nhụy Thiết Tâm.

- Đây là... hình như là Hoan diệp, hoặc là Tử Lăng thảo...

- Còn đây là cành Thước Dạ! Ta thường xuyên ngắt thứ này.

- Vậy đây là cái gì... nhìn rất quen mắt... Bạn đang đọc truyện tại

/1485