Chàng Rể Ma Giới (Ma Giới Đích Nữ Tế)

Chương 5: Ám tinh linh đại sư cảm động

/1093


Ba ngày tiếp theo đối với Trần Duệ mà nói thực sự rất yên ổn. Địa lao âm u đã bị quét sạch sẽ mười phần , lại còn được trải lên một lớp cỏ khô, một ngày ba bữa đầy đủ, hết thảy mọi phân phó từ Aldaz đại sư đều được Sly nghiêm cẩn hoàn thành.

“Trần Duệ, Aldaz đại sư bảo ngươi đi sang chỗ ngài kìa”

Vốn gần như trở thành mỹ thực trong miệng của mình, nay đùng đùng lại trở thành đại gia mình phải hầu hạ, cái hiện thực tàn khốc này quả thực làm tiểu liệt ma không nuốt nổi. Nhìn bóng dáng Trần Duệ ngông nghênh rời đi, tiểu liệt ma hung hăng dậm chân, cắn răng nói “Tên khốn, một ngày nào đó, Sly đại nhân vĩ đại của mi sẽ nhai sống, uống cạn máu của mi mới hả giận”

Bất quá, hiện tại Sly đầy vĩ đại của chúng ta chỉ có thể ngoan ngoãn mà quét sạch cái địa lao thối tha nơi cái tên đáng chết kia đang ở.

“Trần Duệ, mau tới đây” Aldaz thấy Trần Duệ đi đến, tinh thần chấn động. Tuy lúc thẩm vấn nhân loại này đã biết hắn tên là Arthur, hôm nay lại thành ra Trần Duệ, nhưng Ám tinh linh đại sư cũng không quan tâm tới cái việc nhỏ nhặt này.

Hôm nay Aldaz đã hoàn toàn bị thuyết phục, không có chút nghi hoặc nào đối với sự chân thật của Ngộ Không đại tông sư kia, ngay cả điểm tâm tư muốn diệt sát kẻ kia cũng quẳng nó lên tận chín từng mây.

Chỉ là một công cụ thôi diễn nho nhỏ đã có mị lực thần kỳ đến như vậy, nếu có thể từng bước một mang những thần khí cùng thần dược có khả năng chống lại các chư thần kia nghiên cứu ra… Mỗi lần nghĩ tới đây, ám tinh linh đại sư lại kích động vạn phần

“Nhìn quân cờ ta vừa mới làm xem”

Trần Duệ xem xét, nguyên lai bộ cờ Hoa Dung Đạo trong lúc gấp gáp chế tạo ra, giờ đây đã được Aldaz chỉnh sửa lại một phen, biến thành một thứ hàng mỹ nghệ cực kỳ tinh mỹ. Từng quân cờ đều là được điêu khắc phù điêu, chân dung một cách sắc sảo, chỉ có điều dung mạo của Tào Tháo thực có chút tuấn mỹ đến dị thường, mà Quan Nhị gia hoành đao lập mã kia cầm trên tay một cái cư nhiên lại là một thanh liêm đao ác ma. Còn Triệu Vân, Mã Siêu cũng ào ào thay đổi hình tượng, rõ ràng trở thành bản mặt của một Ma giới ác ma điển hình.

Thông qua mấy ngày trao đổi cùng Aldaz, Sly, Trần Duệ càng biết nhiều hơn về Ma giới này. Chỗ hắn đang ở là Ám nguyệt thành, là một lãnh địa trong Đọa Thiên Sứ đế quốc, mà lĩnh chủ lại là chị gái của tiểu hắc ám loli Alice, trưởng công chúa Lucifer.

Chủng tộc trong Ma giới có liêm đao ác ma, mị ma, giác ma, dịch ma, tiểu liệt ma. Những chủng tộc này, mỗi tộc đều có điểm đặc sắc.

Liêm đao ác ma xưng là đại ác ma, trừ đại danh đỉnh đỉnh Ma vương tộc , bọn họ bẩm sinh là một chiến sỹ cường đại, am hiểu sử dụng nhiều loại vũ khí, có thể lựa chọn tu luyện tinh thần hoặc lực lượng, hoặc thậm chí song tu. Bộ phận huyết mạch đại ác ma sau khi phát sinh dị biến còn có thể có được lực lượng cường đại hơn nữa. Phẩm cấp cao nhất hạn định của một đại ác ma thường là cao giai đẳng cấp, tuy nhiên nếu có thể hoàn thành biến dị, đột phá bình cảnh thì có thể đạt đến một cảnh giới cao hơn nữa.

Giác ma, chủng ma tộc có thể chất cường tráng, anh dũng thiện chiến, là lực lượng tiên phong nòng cốt trong các trận chiến của Ma tộc, ngoài ra còn có thể trở thành những thợ rèn có tay nghề cực phẩm. Phẩm cấp cao nhất là trung giai ác ma.

Dịch ma thân thể suy nhược, ma pháp lực cường đại, thiên phú là năng lực điều khiển ma thú. Phẩm cấp hạn mức cao nhất là trung giai ác ma.

Mị ma, thiên về tinh thần hệ, thiên phú mị hoặc, câu hồn đoạt phách. Phẩm cấp cao nhất là trung giai ác ma.

Về phần Sly đại nhân vĩ đại của chúng ta, là phẩm cấp thấp nhất trong Ma tộc, hơn nữa có tư cách vĩ đại trên chiến trường là pháo hôi. Cao đẳng tiểu liệt ma có thiên phú mê hoặc gây ảo giác, ngoài ra, một số rất ít cao đẳng tiểu liệt ma sau khi trải qua biến dị, có thể tấn thăng lên đến liêm đao ác ma. Tuy nhiên, điều này thực sự là hy hữu trong hy hữu.

Ám tinh linh cùng Hắc Ám địa tinh thuộc về các chủng tộc phụ thuộc, nhưng ở trong đại gia đình Ma tộc cũng đồng dạng không thể thiếu : Ám tinh linh am hiểu thuật ẩn nấp, ám sát cùng dụng độc, nhưng Aldaz đại sư lại dốc lòng nghiên cứu Dược học, trở thành trường hợp cá biệt trong Ma tộc, còn có một số ít ám tinh linh có ma pháp thiên phú cao siêu, có thể trở thành tà pháp sư mạnh hơn cả dịch ma.

Hắc Ám địa tinh tuy thấp bé xấu xí, không có sức chiến đấu, nhưng sức sáng tạo kinh người, am hiểu nhất là các ngành nghề thủ công, chế tác, cá biệt, những cá thể trác tuyệt còn có thể trở thành chế khí đại sư ngành luyện kim thuật.

Ngoài ra, Ma giới còn ẩn chứa các sinh vật vô cùng cường đại như nguyên tố tộc, tà nhãn tộc, Đọa lạc long tộc bị khu trục cùng với phần đông ma thú lợi hại. Ma giới này thực sự là một nơi tràn đầy nguy hiểm.

Cùng nhân loại so sánh, lực lượng Ma tộc mạnh hơn rất nhiều, chỉ là không gian sống lại vô cùng nhỏ hẹp. Nhân loại vô luận thiên phú cao hay thấp, sau khi sinh ra đều không khác nhau là mấy. Ma tộc lại bất đồng, phẩm cấp thấp lúc đầu cách nhau tương đối rõ ràng, nhưng sau khi thành niên, tối đa chỉ có thể tấn thăng đến một hạn mức nào đó, nếu muốn lên thêm cấp thì vô cùng khó khăn.

Nói cách khác, Ma tộc có khởi điểm cao hơn nhân loại, sống lâu hơn, nhưng khả năng phát triển lại không thể so sánh với nhân loại. Càng là cao cấp ác ma, lại càng khó có thể tấn thăng cảnh giới.

Shia cùng Alice thuộc về vương tộc trong Ma tộc, có điểm giống với cường giả đỉnh cấp của nhân loại có tiềm lực vô hạn, trong chiến đấu với phổ thông Ma tộc có uy áp trời sinh, là chủng Ma tộc cường đại nhất, có thiên phú huyết mạch đặc thù, thi triển ra uy lực khủng bố.

Có lẽ xuất phát từ sự kính sợ đối với vương tộc, Aldaz cùng Sly cũng không để lộ quá nhiều thông tin về hai vị công chúa hoặc Đọa Thiên Sứ đế quốc.

“Tạo hình của những nhân vật này cũng không đẹp đẽ gì cả, các cường giả trong quá khứ ấy đâu phải cái dạng này … Mỹ nghệ cùng gia công cũng cần phải tuân theo lịch sử chứ” Trần Duệ không chút khách khí, trực tiếp đưa ra phê bình đối với hình tượng Ma giới của các quân cờ, mà không hề nghĩ đến cho dù là lịch sử hay là nguyên tác đều đã bị chính hắn sửa cho đến rối tinh rối mù. Chỉ riêng cái khoảng Tôn Ngộ Không đại tông sư kia cũng đủ để Ngô Thừa Ân ở dưới cửu tuyền rơi lệ đầy mặt

Aldaz tiếp nhận lời phê bình, cười cười “Nhất thời ngứa tay mà thôi, lần sau ta lại theo lời hướng dẫn của ngươi làm một bộ khác, lần này vượt qua được 209 bước kiểm tra, so với trước cũng đã khá hơn không ít”

Trần Duệ nhẹ nhàng lắc đầu, thở dài :”Còn chưa đủ, Ngộ Không đại tông sư năm đó chỉ dùng 81 bước, hơn nữa, theo hắn phỏng đoán, còn có thể ít hơn”

Aldaz biết rõ mỗi một bước đều phải trải qua tính toán tinh vi, hắn lần đầu tiên giải được Hoa Dung Đạo thì mừng rỡ như điên, căn bản không nhớ đã bước bao nhiêu bước, lần thứ hai nhớ không lầm thì hơn 300 bước, khi thấy Trần Duệ dùng hơn 100 bước phá cục, không thể không tâm phục khẩu phục, về phần Ngộ Không đại tông sư trong truyền thuyết kia, thực chỉ có thể trộm ngước nhìn lên.

“Kỳ thật “Hoành đao lập mã” cũng chỉ là một chiêu bày trận nho nhỏ trong Hoa Dung Đạo mà thôi, còn có vài loại nữa, bất quá, cũng chỉ là trò tiêu khiển năm xưa của Ngộ Không đại tông sư, hà tất phải quá đâm đầu vào nó làm gì?”

Aldaz hiện tại si mê Hoa Dung Đạo tới cực điểm, Trần Duệ cố ý nói như vậy rõ ràng đang lạt mềm buột chăt, quả nhiên, chỉ thấy ám tinh linh đại sư lắc đầu liên tục “Đại tông sư chính là đại tông sư, xem ra chỉ là thứ đồ chơi nhỏ của người đối với chúng ta mà nói cũng có giá trị nghiên cứu thực sự to lớn”

“Không thể cứ để Dược tề học trong tay người cứ như vậy mà hoang phế được” Trần Duệ giọng điệu chợt đổi, không ngại mà lộ ra mục đích chính của mình “Như vậy đi, ta tiếp tục giúp ngài làm thí nghiệm, độc dược càng mạnh càng tốt, nếu có thể phá giải thần niệm phù hộ của Ngộ Không đại tông sư không chừng có thể nâng cao thêm một bước trong Dược học của ngài”

Đây mà là vì thí nghiệm thuốc sao? Rõ ràng là vì tăng tốc tiến độ khởi động Siêu cấp hệ thống mà thôi.

Trần Duệ nội tâm sáng như tuyết, Hoa Dung Đạo chỉ có thể giải nguy nhất thời, không phải là kế lâu dài, chỉ có nắm giữ lực lượng cường đại mới có thể sớm ngày thoát khỏi Ma giới, bảo toàn tính mạng. Cái Siêu cấp hệ thống thần bí kia có lẽ chính là hy vọng duy nhất đào bảo.

Ám tinh linh lộ vẻ kinh dị “Chẳng lẽ ngươi không sợ một khi thần niệm bị phá giải thì sẽ nguy hiểm tới tính mạng sao?”

“Ngộ Không đại tông sư vì để hiểu rõ dược tính, đã từng tự mình thử qua không biết bao nhiêu loại dược thảo, cũng có lần thiếu chút nữa bị độc phát mà chết, nhưng vẫn không có buông tha. Người sở dĩ có thể chế tạo ra thần dược như vậy không chỉ bởi thiên phú trác tuyệt, trọng yếu hơn là có một chấp niệm cùng với sự kiên trì không ngừng” Trần Duệ lần này khoác lên người Hầu Ca quầng sáng chói lọi của Thần Nông.

“Tự thử nghiệm trên chính thân mình?” Aldaz trên mặt đầy một vẻ sùng kính, cảm khái nói “Trách không được ngài ấy lại có thể trở thành một đại tông sư có khả năng chống lại các chư thần! Xem ra ngoại trừ tri thức, ta còn có thể hướng đại tông sư học được rất nhiều điều nữa…”

Trần Duệ chứng kiến vẻ cuồng nhiệt trên mặt Aldaz, sợ biến khéo quá hoá vụng, lại thành toàn cho người này đi học Thần Nông nếm dược, vội vàng nói “Mấy ngày nay ta dần cảm thụ được một ít tin tức chứa bên trong tàn hồn của đại tông sư, cảm thấy vô cùng xúc động, nay quyết định sẽ trở thành người kế thừa cho di chí của đại tông sư. Chỉ tiếc ta trước kia không hề có chút tri thức căn bản nào của Dược tề học, không cách nào giải thích những tri thức thâm ảo. Đại sư, ngài nguyện ý giúp ta không? Cho dù ta có là một gã nhân loại”

“Ta nguyện ý! Từ hôm nay trở đi, ta liền dạy cho ngươi tri thức căn bản của Dược tề học” Thân là ám tinh linh, Aldaz tuyệt đối không phải là một kẻ thành thật, nhưng hắn đồng thời cũng là một dược tề đại sư hàng thật giá thật, lần này đã thực sự bị cảm động, chỉ thiếu cùng Trần Duệ kết bái kim lang.

“Cám ơn đại sư! Vô luận khó khăn đến cỡ nào, ta đều sẽ kiên trì” Trần Duệ chứng kiến thần sắc Aldaz kích động, biết rõ trong khoảng thời gian này cơ bản không còn phải lo lắng vấn đề mạng nhỏ của mình nữa, hơn nữa còn nhân cơ hội học một ít tri thức Dược tề cũng không tệ. Dù sao, biết nhiều cũng chẳng hại thân.

Aldaz tìm được một cuốn Dược thảo học căn bản, đang định bắt đầu dạy vỡ lòng thì lúc này Alice tiểu công chúa đến. Bên người ngoại trừ Kia, còn có thêm một thiếu nữ tóc ngắn lạ lẫm.

Thiếu nữ này tướng mạo xinh đẹp, đôi mắt tím hồng, dáng người tỷ lệ cực kỳ cân xứng, trán ẩn hiện anh khí, trên người mặc một bộ giáp bằng da màu vàng có chút bạo lộ, còn đeo một thanh Cự Kiếm, toàn thân tản mát ra một mị lực đầy dã tính.

Cho dù thiếu nữ tóc ngắn kia là một mỹ nữ tiêu chuẩn, nhưng sau khi Trần Duệ trải qua bóng ma tâm lý do tiểu loli hắc ám cùng hấp tinh yêu nữ tạo thành, giờ chỉ cần vừa nhìn thấy nữ nhân Ma giới thôi đã vô ý thức nhút nhát sợ sệt, chưa nói nàng còn do Alice mang đến.

“Athena, đây là gã nhân loại mà em nói, rất thú vị đó” Alice thân mật kéo cánh tay Athena, nếu không để ý đến dáng người ngạo nhân cùng khuôn mặt tinh mỹ kia của Athena, nhiều người còn tưởng rằng cả hai là một đôi tình lữ.

“Chào ngài, Aldaz đại sư ” Athena không tuỳ tiện như Alice, lễ phép thi lễ với Aldaz một cái, sau đó ánh mắt quét về Trần Duệ dò xét không chút kiêng nể.

Trần Duệ lúc này có cảm giác như là thú nuôi trong vườn bách thú bị người người quan sát, mang ánh mắt cầu khẩn hướng về Aldaz xin giúp đỡ.

Nào biết tên ám tinh linh này không có chút nghĩa khí nào hết, giả bộ như không biết gì, vụng trộm mang Ma giới Hoa Dung đạo cất sâu vào tay áo. Athena còn đỡ, Alice tiểu công chúa, tiểu tổ tông này ở Ám Nguyệt thành nối tiếng là tiểu ác ma, những quân cờ ta vừa chế tác tỷ mỉ không thể bị nàng đoạt mất được.

Động tác rất nhỏ của Aldaz không qua đựoc ánh mắt của tiểu loli hắc ám kia, Alice trong nháy mắt nhìn thấy ống tay áo Aldaz chậm rãi chuyển động, động tác cực kì rõ ràng. Lúc này thì ánh mắt của Athena cũng chuyển qua.

“Đại sư, trong tay áo của ngài cất cái gì thế, có thể cho người ta xem qua hay không?”

“Không có gì, chỉ là một bộ Hoa Dung Đạo mà ta vừa làm ra thôi.” Aldaz thấy tình thế không ổn liền tranh thủ thời gian chuyển hướng chủ đề “Đúng rồi, Trần Duệ, không phải hôm trước ngươi đáp ứng sẽ có lễ vật cho Alice điện hạ hay sao?”

Lực chú ý của Alice lúc này quả nhiên đã rơi lên người Trần Duệ, ánh mắt loé ra đầy vẻ chờ mong “Nhân loại ca ca, người ta đang chờ lễ vật của anh đó nha”

Cái âm thanh “Ca ca” ngọt ngào lại để cho Trần Duệ một phen mềm nhũn, run lẩy bẩy. Lập tức nghĩ tới tao ngộ ba ngày trước, thiếu chút nữa nhảy dựng lên hò hét “Dùng cùng một chiêu thức với kẻ xuyên việt ca đây không có hiệu quả đâu! Em diễn trò quá lòe loẹt! Quá nham nhở rồi”

Oán thì oán vậy, nhưng không chịu nổi áp lực dưới vẻ mặt ngây thơ của tiểu hắc ám loli, Trần Duệ nhanh chóng đưa ra một vật.


/1093