Chỉ Yêu Không Cưới

Chương 4 - Chương 1.4

/41


Tiền! Tiền! Tiền! Tiền của đàn ông làm sao có thể chắc chắn bằng tiền chính bản thân mình kiếm được? Cô không muốn làm mẫu phụ nữ thảo hiền. Đàn ông đều rất ích kỷ, tất cả mọi sự hy sinh, từ một chút cảm động lúc ban đầu, sau này trong mắt họ đều trở thành một sự việc hiển nhiên cần phải thế.

- Đàn ông phải nhiều tuổi hơn phụ nữ một chút mới biết chiều chuộng và bao dung. – Khả Khả tưởng An Tử Minh chê đối phương tuổi tác hơi cao, liền cố khuyên bảo. – Nghe nói luật sư Lương đó vừa mới vào nghề mấy năm đã có thể tự lực mua căn hộ hơn hai trăm mét vuông tại một tòa chung cư cao cấp ở trung tâm thành phố, giá phải đến ba bốn mươi nghìn tệ một mét, để dành cho việc kết hôn. Hơn nữa, cậu chưa nghe nói đến cái tên Lương Tử Tích bao giờ à? Anh ta đã mấy lần được lên báo đấy, nghe nói hiện nay ở thành phố A chúng ta, anh ta là người giỏi nhất trong xử lý các vụ án về ly hôn.

Giọng nói của Khả Khả không giấu được vẻ ngưỡng mộ. Khả Khả và người yêu cô cùng tuổi, hai nhăm tuổi là độ tuổi mà người phụ nữ bắt đầu nghĩ đến chuyện ổn định nhưng đối với đàn ông đây lại là độ tuổi thích hợp nhất để xông pha. Hách Chính Triệt thường lấy cớ chưa có nhà có xe để thoái thác việc kết hôn.

Luật sư chuyên giải quyết các vụ án ly hôn? Nghe nói làm luật sư về loại vụ án này kiếm tiền rất khá. Xem ra, đừng nói anh luật sư Lương đó què có một chân, ngay cả anh ta có què cả hai chân đi nữa thì cũng có hàng tá các cô gái sẵn sàng xin chết.

An Tử Minh nhếch môi cười thầm.

Đột nhiên ngoài cửa có tiếng ầm ĩ, hỗn loạn.

Ánh đèn chớp lên liên tiếp.

- Vương Phi Phi, xin cho biết cô triệu tập ký giả họp báo lần này là muốn chính thức tuyên bố ly hôn với Lý Thiểu?

- Vương Phi Phi, nghe nói Lý Thiểu kiên quyết rằng nếu ly hôn cô sẽ phải tay trắng ra đi, đối với việc trước kia cô yêu cầu được bồi thưởng tổn thất tuổi trẻ, Lý Thiểu đáp lại sẽ không theo ý cô, xin hỏi cô nghĩ gì về vấn đề này?

Các ký giả mồm năm miệng mười tranh nhau hỏi, muốn biết diễn biến tiếp theo.

An Tử Minh cũng nhấp nhổm, muốn xem cảnh náo nhiệt bên ngoài.

Vương Phi Phi? Cô ta trước đây vốn là ngôi sao phim cấp ba nổi tiếng nhờ thoát y, sau đó lấy con trai một đại gia mới phất và tuyên bố rời khỏi làng điện ảnh, tin này đã từng khiến biết bao cậu chàng ở cái tuổi “ngựa non háu đá” ngẩn ngơ tiếc nuối, thế nhưng chưa đầy ba năm, trên các mặt báo đã lộ lên cái tin người đàn bà có tính cách phóng khoáng Vương Phi Phi vì không thể chịu được cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt, gò bó và thủ cựu đã chính thức đòi ly hôn.

Vấn đề là, Lý Thiểu không phải tay vừa, ly hôn không sao nhưng con cái vốn mang dòng máu họ Lý tất nhiên sẽ không thể đi theo mẹ, càng tuyệt tình hơn nữa, ly hôn là do vợ đề xuất, anh ta tuyệt đối sẽ không chu cấp lấy một xu. Vương Phi Phi đã nghỉ đóng phim ba năm, muốn quay trở lại cũng rất khó khăn, hơn nữa trước nay cô ta vốn quen sống sung sướng, nếu sau này không được phía chồng cũ chu cấp nữa cuộc sống sẽ rất khó khăn.

Theo Luật hôn nhân, yêu cầu của Lý Thiểu cũng hoàn toàn hợp lý, hai bên đều khăng khăng giữ ý, không ai chịu nhân nhượng, do đó, vụ án ly hôn này đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thành phố.

Chỉ là, khi tất cả mọi người đều cho rằng trong vụ án này bên nữ nhất định thua kiện, Vương Phi Phi lại bất ngờ lộ diện một cách rất tự tin.

- Sở dĩ tôi mời tất cả các cơ quan thông tấn đến đây, là hy vọng các vị có thể đứng ra làm chứng cho tôi. – Đột nhiên, Vương Phi Phi lấy từ trong túi ra một tấm khăn trải giường màu trắng, trên tấm khăn có vết bẩn màu vàng nhạt.

Mọi người đều thấy khó hiểu.

- Rất may là tôi có một vị luật sư giỏi, người này đã chỉ cho người phụ nữ yếu mềm như tôi biết cách dựa vào pháp luật để đảm bảo lợi ích của bản thân bằng phương pháp rất “khoa học, chính xác!”

Không lẽ? Thứ cô ta cầm trên tay chính là…

- Không sai, cô Vương có thể dùng các số liệu “khoa học” để chứng minh, việc ly hôn lần này tuyệt đối không phải là chủ ý của cô mà do không thể làm khác được! Trong cuộc hôn nhân này, cô Vương không phải là bên sai, do đó, cô có quyền đòi hỏi những quyền lợi chính đáng thuộc về bản thân. – Tiếng nói trầm ổn vừa vang lên, đám người ầm ĩ lập tức đứng rẽ ra nhường lối.

Ánh đèn chớp lên tứ phía, người đàn ông điềm tĩnh đi về phía thân chủ của mình – Vương Phi Phi. Bước chân anh ta rất vững chãi, nếu không để ý kỹ, nhất định không nhìn ra anh ta là một người “què”. Đôi vai anh ta rất rộng, dường như có thể gánh đỡ cả thế giới.

Miệng An Tử Minh hơi hơi hé mở.


/41