Chuộc Lấy Tình Yêu

Chương 25 - Chương 25

/38


Người cô quen hơn nữa còn rất muốn gặp, còn có thể là ai? Tô Yên Nhiên không khỏi nghĩ tới mẹ cô, người mà gần đây bị cô tập trung vào thứ quan trọng khác trong sinh mệnh mà quên mất đi, Tô Nhã Như. Một người mà trong tiềm thức của cô đã không còn tồn tại trên thế gian, là người thân duy nhất của cô.

Tô Yên Nhiên nhích từng bước, từng bước gian nan, cuối cùng cũng đi tới chính sảnh phía trước hành lang, đến trước mặt người phụ nữ đang ngồi trên xe lăn. Tô Yên Nhiên không chớp mắt nhìn chăm chăm vào mặt người phụ nữ ngồi xe lăn, nhưng màn đêm thật sự quá tối, cô không thể nhìn rõ... Đã lâu không gặp mẹ, cũng không biết khi bà già đi sẽ thế nào, nhưng nếu là bộ dáng trước mặt... Sẽ khiến cô chua xót không thôi -- mẹ trong trí nhớ của cô, trước giờ đều rất xinh đẹp, ưu nhã và khéo léo!

Xin hỏi, cô họ Tô phải không? Tô Yên Nhiên nhẹ nhàng mở miệng, giọng hơi run rẩy.

Dù có chút áp lực đối với câu hỏi mạo muội của Tô Yên Nhiên, sau một lúc ngạc nhiên, người phụ nữ đó vẫn nhã nhặn trả lời: Không, cô họ Thẩm.

Cơ thể Tô Yên Nhiên vốn đang căng chặt, nháy mắt thả lỏng, nhưng trên mặt không ngăn được vẻ thất vọng. Hơi trách móc trừng mắt nhìn về phía Vệ Minh Dữ, dùng ánh mắt lên án: Anh hại tôi rồi! Tôi còn tưởng bà ấy là... Vệ Minh Dữ cũng ra sức trừng lại cô, sau đó mỉm cười với người phụ nữ tự xưng họ Thẩm kia rồi giới thiệu Tô Yên Nhiên: Dì Thẩm, vị này là bạn con. Cô ấy tên... Yên Nhiên, Tô Yên Nhiên.

Vệ Minh Dữ nhìn sâu vào mắt Tô Yên Nhiên, trong lòng yên lặng nói: Thật ra, tôi cực kỳ hi vọng cô thật sự là bạn gái của tôi... Bản thân Vệ Minh Dữ cũng không hiểu nổi tại sao mình lại có loại kích động này... Có lẽ, mỗi lần tiếp xúc, cô đều khiến anh kinh hỉ, khiến anh không kềm chế được bắt đầu để ý cô... Thậm chí, có loại xúc động muốn để ý... Nhưng cô đã là người con gái mà người anh em của anh nhận định.

Tại sao hơn hai năm trước, lúc gặp cô ở Cổ Hương Sắc, anh không phát hiện được sự tốt đẹp của cô?

Không, có lẽ anh còn có cơ hội tiếp cận cô, ít ra, hiện tại Tô Yên Nhiên lại muốn trốn đi lần nữa, không phải sao?

Tô Yên Nhiên tinh mắt phát hiện, tay dì Thẩm đặt trên tay vịn xe lăn, không khống chế được mà run lên, ngón tay nắm chặt tay vịn, giọng nói cũng trở nên kích động: Con là Yên Nhiên? ! A Minh, con có cách dẫn con bé đến gặp dì rồi!

Tô Yên Nhiên cũng kích động: ... Dì, dì Thẩm, dì biết con? Nhưng, con không biết dì!

Vệ Minh Dữ đi đến phía sau dì Thẩm, đẩy xe: Chúng ta vẫn nên vào nhà trước rồi nói!

Vào nhà, dưới ánh đèn lờ mờ có thể nhìn rõ mặt dì Thẩm, nhìn ra được lúc còn trẻ là một cô gái xinh đẹp nhưng đã không che được vết tích tang thương của năm tháng, tóc được chải gọn gàng đã lấm tấm bạc. Một đôi mắt u ám không ánh sáng, nhưng vẫn chăm chú nhìn về phía Tô Yên Nhiên.

Dì Thẩm vẫy tay với Tô Yên Nhiên, giọng hiền hòa: Con à, qua đây một chút.

Tô Yên Nhiên vâng lời nhích qua. Không biết tại sao cô cảm thấy dì Thẩm này nhìn rất thân.

Con à, con là người thân duy nhất trên đời này của dì rồi. Chớp mắt mà con đã lớn thế này... Dì nghe mẹ con nói, lúc sinh ra, con rất nhẹ, chỉ có năm cân ba lạng (khoảng 2,8kg)... Dì Thẩm kéo tay Tô Yên Nhiên, nói xong lời tha thiết, vẻ mặt đầy hồi ức.

Tô Yên Nhiên rất đỗi kinh ngạc. Người thân, người thân? Còn nữa, năm ấy lúc cô được sinh ra? ... Thì ra, Vệ Minh Dữ nói quen , có thể đề cập chuyện lúc cô còn bé...

Dì Thẩm thong thả nói tiếp: Nói đúng ra, dì là cô ruột của con. Em gái của cha con. Cha con tên Thẩm Viễn, cô tên Thẩm Duyệt... Về chuyện của cha mẹ con, nói ra thì dài dòng, nếu con muốn biết, từ từ cô sẽ nói cho




/38