Chuộc Lấy Tình Yêu

Chương 39 - Chương 39

/38


Nửa tiếng sau. Trong phòng thuê của Tô Yên Nhiên.

Tiêu Dịch Thành tìm thấy một lọ thuốc trong túi xách mà Tô Yên Nhiên làm rơi trên đất, cho cô uống hai viên - trên mặt lọ chỉ viết Mỗi lần hai viên , lại tìm thấy chìa khóa mở cửa. Sau đó bế Tô Yên Nhiên vào phòng, nấu nước sôi. đút Tô Yên Nhiên nửa ly nước ấm.

Gọi điện bảo An quản gia đi theo đến rước Tiêu Tư Nhiên về khách sạn trước, tâm trí anh đều đặt trên người Tô Yên Nhiên, quả thật không còn hơi sức chăm sóc con gái nữa.

May mà Tiêu Tư Nhiên mới ba tuổi nhưng đã rất hiểu chuyện, không khóc cũng không ầm ĩ, ngoan ngoãn theo An quản gia, trước khi đi còn ra vẻ người lớn dặn dò Tiêu Dịch Thành hết lần này tới lần khác: Ba ơi, ba nhất định phải dẫn mẹ về cho con nhé.

Ngồi cạnh giường, Tiêu Dịch Thành nắm bàn tay trắng, nhỏ của Tô Yên Nhiên, đưa lên miệng không ngừng hôn: Yên Nhiên, Yên Nhiên của anh... Sao em lại thành ra thế này? Ba năm rồi... Không có ngày nào anh không nhớ đến em, nhớ em thì tim lại đau. Nên anh tự nói với mình, nhất định phải tìm thấy em, nếu không sớm muộn gì anh cũng sẽ bị bệnh tim mất... Anh hận em, trước kia sao lại nhẫn tâm như thế, cứ bỏ đi là xong! Không cho anh một cơ hội giải thích! Anh không ngờ, em còn sống khổ sở hơn anh. Bây giờ khó khăn lắm anh mới tìm thấy em, gặp được em, lại khiến trái tim anh còn đau hơn...

Từng giọt nước nóng bỏng rơi lên tay Tô Yên Nhiên... Đàn ông không dễ khóc chỉ vì chưa đến mức thương đau.

Còn Tô Yên Nhiên nằm trên giường, đôi mắt nhắm chặt nhưng khóe mắt bất tri bất giác trào ra hai dòng nước mắt...

Đúng, cô đã tỉnh vài phút, vừa khéo nghe không sót một câu những lời Tiêu Dịch Thành vừa bộc bạch, cô không thể giả vờ không có phản ứng, cũng không biết trường hợp này nên đáp lại thế nào.

Tiêu Dịch Thành vẫn chú ý nét mặt của Tô Yên Nhiên, anh ngạc nhiên: Yên Nhiên, Yên Nhiên, em khóc... Em tỉnh rồi? Em nghe thấy lời của anh đúng không? Cầu xin em mở mắt đi được không?

Tô Yên Nhiên nào chịu mở mắt, mở mắt rồi thì không mở miệng được, cô sợ hễ mở miệng thì sẽ thành thỏa hiệp. Anh còn mang Nha Nha đến, rõ là uy hiếp cô! Quả là tên nham hiểm mưu mô xảo quyệt!

Cô đấu không lại anh, cô chịu thua nên ra đi, còn không được sao?

Nhưng cô không thể phủ nhận, trong một góc nào đó tận đáy lòng, thật ra cô vẫn mong anh đến tìm mình... Dù chỉ gặp lại một lần cũng được! Nói muốn quên lại cứ khắc sâu tận đáy lòng... Cô muốn gạt bản thân mình cũng không thể, chỉ có thể bày ra khuôn mặt đã quên để lừa gặt người đời.

Tháng trước cô ngất xỉu được đồng nghiệp đưa vào bệnh viện. Sau khi tỉnh lại, bác sĩ trịnh trọng thông báo nếu cô vẫn tiếp tục làm việc, không nghỉ ngơi cho tốt, không quá mười năm cơ thể cô sẽ suy sụp hoàn toàn...

Dĩ nhiên, nếu cô nghỉ ngơi tốt, vẫn không giống người bình thường được, chỉ là nội tạng yếu ớt, nhiều chuyện không thể làm được.

Lúc đó cô chỉ cảm thấy: Sao lại còn đến mười năm?

Cô không yếu đuối, hay nói đúng hơn cô không dám chọn tự sát, bởi vì quả thật cô vẫn còn lưu luyến thể giới này. Nhưng cô không sợ chết, sống vô cảm thế này, như ao tù nước đọng không hề có một gợn sóng, một năm hay mười năm có gì khác nhau? Thậm chí Tô Yên Nhiên cảm thấy, lòng cô bị vây trong vực sâu u ám, nửa vời, chỉ có cái chết mới giải thoát được!

Nhưng, ai, ai đang dùng tay dịu dàng thương tiếc lau nước mắt cho cô, đè nén bi thương và thâm tình nói với cô: Yên Nhiên, nếu em không muốn nói chuyện thì đừng nói. Nghe anh nói là được...

Năm đó, em nhìn thấy anh và Lâm Sở Sở hôn nhau đúng không? Đó cũng là ngòi nổ khiến em rời xa anh - nói ra thật buồn cười! Vì để thử lòng em, anh mới đồng ý diễn kịch với cô ta, anh không ngờ chuyện đó khiến em rời xa anh...

Bỗng Tô Yên Nhiên mở to mắt, vội hỏi: Cái gì, diễn trò gì? Anh nói rõ cho em!

Giọng Tiêu Dịch Thành vừa buồn vừa vui: Ha ha, năm đó em nhìn thấy cảnh đó, sao lại không xông đến chất vấn anh? Anh hi vọng sau khi em nhìn thấy tin tức anh đính hôn với cô ta, sẽ ra mặt chất vấn anh biết bao... Vì chỉ có như vậy anh mới có thể xác định, em có yêu anh nhiều hay không... Anh ngốc lắm đúng không... Anh vẫn cho rằng em vì mang thai con anh nên mới chấp nhận ở cùng anh, anh nghĩ trong lòng em trước giờ chỉ yêu thanh mai trúc mã của em...

Tô Yên Nhiên nhịn không được đỏ mặt, cực kỳ mất lịch sự phun ra hai chữ: Cái rắm! Vì kích động nên hô hấp bắt đầu khó khăn, Tiêu Dịch Thành vội đỡ cô ngồi xuống tựa vào ngực mình, đút Tô Yên Nhiên ít nước ấm, sau đó nhẹ vỗ lưng cho cô thuận khí: Đừng giận... Anh từ từ nói em biết. Em giận nữa anh sẽ không nói, trực tiếp đóng gói mang em về nhà.

Nghe câu sau cùng, trái tim Tô Yên Nhiên không nén được đập lỡ một nhịp... Về nhà , ngôi nhà mà cô thật sự đã từng nghĩ sẽ ở lại cả đời, nơi có vô vàn vui vẻ và chua sót... Nơi mà chính cô cũng khao khát muốn về lại.

Hai năm qua, nhà cô ở tạm đều có thể gọi là Nhà , nhưng không một chỗ nào khiến cô bằng lòng ở lại quá lâu...

Hít một hơi thật sâu, Tô Yên Nhiên nhẹ Ừm một tiếng tỏ ý bằng lòng, nhưng không nén được nói lên nghi ngờ trong lòng: Nhưng, cô ta vốn có ý đồ với anh...

Dừng một lát, Tiêu Dịch Thành chậm rãi nói: Lâm Sở Sở đồng ý hợp tác với anh là vì, cô ta thông báo tin tức đính hôn đơn phương, mà tin tức này cũng chỉ là giả, nhưng có thể nâng cao vai trò truyền thông cho Lâm Thị mang đến lợi ích thật sự, cuối cùng cô ta có thể đóng vai bị vứt bỏ giành được đồng tình của giới truyền thông và đông đảo công chúng...

...

Cô một mực đoán chuyện năm


/38