Chuộc Lấy Tình Yêu

Chương 8 - Chương 8

/38


Lúc Tô Yên Nhiên ngồi ở ghế phụ lái bên cạnh Tiêu Dịch Thành, vẫn cảm thấy tất cả đều không chân thật. Tốn hết nửa năm, anh ta còn không nhớ tên đầy đủ của cô, giờ phút này lại cho cô ngồi lên xe của anh ta?

Khẽ véo đùi mình một cái --- đau, rõ ràng tất cả mọi chuyện không phải do cô nằm mơ.

Một chiếc khăn tay được đưa tới trước mặt Tô Yên Nhiên, cô hơi ngẩn ra, từ từ dời tầm mắt sang gương mặt lạnh lùng của chủ nhân chiếc khăn tay, đôi mắt hẹp dài mà sâu lắng kia đang nhìn sâu vào mắt cô. Tô Yên Nhiên lập tức cuống quít dời tầm mắt, kéo khăn trong tay anh lau mặt.

Một loạt động tác sợ sệt như mèo con chọc cười Tiêu Dịch Thành, đôi môi gợi cảm của anh buông tiếng cười rất khẽ.

Tô Yên Nhiên thẹn thùng, khẽ hỏi: Tiêu... Tiêu tổng, chúng ta đang đi đâu vậy?

Tiêu Dịch Thành tiện tay nới lỏng cà vạt, nói như đương nhiên: Đi ăn cơm.

Tô Yên Nhiên lại sửng sốt: ... ( ⊙ o ⊙ ) a! Sau đó nở nụ cười sáng lạng không che dấu.

Thấy gương mặt thỏa mãn vui cười của cô, tâm trạng Tiêu Dịch Thành dường như cũng vui lây, dịu dàng hỏi: Cô thích ăn đồ tây hay thích ăn đồ Trung Quốc? Nếu thích đồ ăn Trung Quốc hay là đi Cổ Hương Sắc nhé?

Dùng thân phận bạn của Tiêu Dịch Thành đến ăn cơm ở nhà hàng trước đây mình từng làm việc, sau đó hưởng thụ phục vụ của đồng nghiệp trước kia... Tô Yên Nhiên lắc đầu: ... Ăn đồ tây đi.

Tiêu Dịch Thành nghiêng đầu nhìn cô: Hả? Tôi tưởng cô thích món ăn Trung Quốc. Nếu không sao lại làm việc ở Cổ Hương Sắc?

Tô Yên Nhiên lập tức cúi đầu, vặn ngón tay: ...Ừm, em ăn đồ Trung Quốc cũng được, anh quyết định là được...

Tiêu Dịch Thành liếc thấy vẻ mặt băn khoăn của cô, cũng không lật tẩy cô, chỉ cười nói: Được rồi, vậy ăn món tây.

Đèn đỏ, xe từ từ dừng lại. Ngón tay nhẹ nhàng gõ tay lái, lòng thầm nghĩ: Trên người cô có điểm thu hút anh không sai, nhưng từ khía cạnh khác mà nói, cô quá yếu đuối, hoàn toàn không phải loại anh thích. Hơn nữa, thứ mà cô muốn, anh không cho được, thứ mà anh muốn, có lẽ cô sẽ tự nguyện giao ra, nhưng một ngày nào đó cô sẽ mất lòng tin... Không muốn sau này cô mất đi nụ cười đơn thuần... Thứ mà anh không có được, sẽ luôn hâm mộ người khác có được.

Tiêu Dịch Thành quay đầu, nhìn về phía Tô Yên Nhiên: Cô nói, cô trở thành nhân viên của Thiên Khải? Làm ở phòng ban nào?

Không thể cho cô tình yêu mà cô mong đợi, nhưng sự hồn nhiên và tinh thần cố chấp của cô, anh cũng cảm thấy thích, cô gái như vậy, thôi thì phá lệ một lần, chiếu cố cô một chút. Tiêu Dịch Thành buồn cười nghĩ, thì ra trong thâm tâm anh vẫn còn tồn tại thứ gọi là lương thiện.

Vì thế Tô Yên Nhiên người chỉ có hai bằng tốt nghiệp đại học chính quy, cố gắng lắm mới vào được Thiên Khải nơi mà ai ai cũng là tinh anh, ăn tươi nuốt sống người khác, còn an toàn sống sót, hơn nữa từng bước thăng chức, vào công ty mới nửa năm, đã ngồi vào vị trí ai cũng ao ước, trợ lý tổng giám đốc. Thậm chí còn thường xuyên có cơ hội cùng tổng giám đốc Tiêu đại Boss tham dự tiệc rượu, hoặc được đi công tác cùng. Tô Yên Nhiên nhìn qua có vẻ dịu dàng yếu đuối, nhưng trong công việc lại tỉ mỉ chu đáo, chăm chỉ có trách nhiệm rõ ràng, hoàn thành tốt các việc trong bổn phận của mình, ngược lại khiến người khác không thể dị nghị.

Còn người bị đồn là vị hôn thê của Tiêu Dịch Thành Dương Địch, từ ba bốn tháng trước đã tự động xin nghỉ, theo một người đàn ông cao to, cường tráng như gấu về nước M. Có người nhiều chuyện nhận ra người đàn ông như gấu đó là người thừa kế của tập đoàn Hắc thị, những con người có trí tưởng tượng phong phú bát quái thích sáng tác kia vì thế đã thêu dệt nên rất nhiều những phiên bản khác nhau nhưng tất cả không ngoại lệ đều là những bản tam giác tình yêu vô cùng máu chó.

Tiêu Dịch Thành đối xử đặc biệt với Tô Yên Nhiên đương nhiên khiến không ít người ghen ghét, lại bùng lên đủ lời đồn đại vô căn cứ, vốn là bản tam giác tình yêu oanh oanh liệt liệt, bởi vì có cô gia nhập, vinh quang thăng cấp thành tứ giác tình yêu.

Thậm chí có người âm thầm chèn ép, hãm hại Tô Yên Nhiên. Có khi Tiêu Dịch Thành cản giúp cô, nhưng đa phần là cô âm thầm chịu đựng.

Tô Yên Nhiên có chút khổ tâm, nếu cô thật sự được như lời đồn --- bên ngoài là trợ lý, nhưng thật ra là người tình của Tiêu Dịch Thành --- thì cô cầu còn không được!

Ban đầu lúc vừa phát hiện Tiêu Dịch Thành đối xử khác thường với Tô Yên Nhiên, người khác đều lén nói: Món ăn nhạt nhẽo như vậy, khẳng định không quá ba tháng, Tiêu tổng sẽ chán ngấy, khi đó cô ta cũng chỉ biết khóc.

Nửa năm này, Tô Yên Nhiên không biết bao nhiêu lần công khai ám chỉ cô đối với anh Một lòng say mê , còn anh luôn rất giỏi đánh lạc hướng, thậm chí ám chỉ Tô Yên Nhiên đừng có hi vọng gì vào anh.

Những lúc như thế, đôi mắt sáng ngời của Tô Yên Nhiên sẽ trở nên u ám. Thậm chí thỉnh thoảng cô có ảo giác mình đã thật sự yêu người đàn ông này rồi, không đạt được đáp án mong muốn cô tuyệt đối không cam lòng từ bỏ! Rất không cam lòng, mình đã ở trước mặt anh ta diễn một vai thâm tình say đắm như thế, mà anh vẫn cứ trơ trơ bên ngoài làm khán giả.

Huống hồ, Tô Yên Nhiên lờ mờ cảm thấy, thật ra Tiêu Dịch Thành cũng không ghét cô, rõ ràng anh biết cô thích anh, cho thấy ít nhất anh không ghét sự yêu thích này của cô --- không có người đàn ông nào sẽ đối xử tốt với một cô gái vô điều kiện mà không có ý gì khác, anh luôn bảo vệ chiếu cố cô, có thói quen để cô bên cạnh mình, về mặt này có thể thấy một chút dấu hiệu, hoặc giả ngay cả Tiêu Dịch Thành cũng không phát giác ra. Dù Tô Yên Nhiên ngoài mặt thì ngu ngốc, đần độn, nhưng nội tâm lại là một người vô cùng nhạy cảm.

Tô Yên Nhiên quyết định --- đổi chiến thuật! Trong hành động cũng nên chủ động xuất kích! Từ khi rời khỏi nhà Vô Hà ở thành phố A đến nay, đã được khoảng một năm, trong một năm này, từ lúc bắt đầu đã dùng trăm phương ngàn kế tiếp cận, càng về sau mỗi ngày đều có thể thấy anh ta ở khoảng cách gần, trung tâm cuộc sống mỗi ngày của cô đều là người đàn ông tên Tiêu Dịch Thành này. Cô đã quá quen với việc đuổi theo anh, có lẽ, chỉ khi chính thức theo đuổi được anh, cô mới cam lòng từ bỏ...

Không lâu sau khi Tô Yên Nhiên hạ quyết tâm nào đó, có

/38