Chuyện Tình Yêu Của Một Con Phượng

Chương 10 - Thanh Phong Vì Sao Sầu Phân Ly ( Thượng )

/38


Chỉ thấy trên đỉnh đầu càng ngày càng sáng, càng ngày càng sáng, cuối cùng “Ào” một tiếng, hai người một thú bay lên mặt biển. Đã nhiều ngày nay, chiếu sáng trong cung điện ở đáy biển chỉ có ánh sáng nhàn nhạt của dạ minh châu, mắt ta nhất thời bị ánh sáng mặt trời làm cho lóa mắt, trước mắt mơ hồ không rõ, chỉ cảm thấy bốn phía trên mặt biển ồn ào không dứt, giống như có rất nhiều người gọi nhau đi về hướng này.

Lòng ta hoảng hốt không thôi, cố gắng ổn định thân hình đứng vững trên mặt biển, đột nhiên cảm thấy trong tay trống rỗng, là Long Tứ đã buông tay ra trước, lòng ta vô cùng chán nản. Đột nhiên cảm thấy Long Tứ quỳ xuống bên cạnh, lớn tiếng nói: “Tham kiến Long Vương!” Giọng nói kia vô cùng lạnh nhạt, trên mặt biển đột nhiên an tĩnh lại một cách quỷ dị.

Ta mờ mịt đứng ở trên mặt biển, chờ sương mù dày đặc trước mắt tán đi, tay lại đột nhiên bị một bàn tay to ấm áp nắm lấy, giọng nói của người nọ như vừa vui mừng lại vừa như tức giận: “Phượng Ca! Quả nhiên là muội!”

Giọng nói kia ta đã nghe gần một vạn năm , quá mức quen thuộc làm cho ta không khỏi nghẹn ngào gọi: “Đại ca!”

Hình ảnh trước mắt dần dần rõ ràng, trước mặt đúng là khuôn mặt của đại ca Hoàng Vũ, chỉ là khuôn mặt ôn nhuận mất thường ngày đi nét dịu dàng, hai tròng mắt màu đỏ có chút hung dữ nhìn ta, ta lập tức khiếp đảm không thôi, chột dạ không ngừng, cúi đầu làm bộ thành thật, lúng túng nói: “Đại ca, sao ngươi lại tới đây?”

“Lát nữa tính sổ với muội!” Đại ca trừng ta một cái, cũng không buông tay ta ra, trực tiếp lôi ta hướng về phía sau nói: “Hãn huynh, xá muội bướng bỉnh ham chơi, thừa dịp chúng ta đi tiệc bàn đào Vương mẫu nương nương, một mình xuống Linh Sơn chạy đến Đông Hải, cũng không biết đã gây bao nhiêu phiền toái! Lần này trở về ta nhất định sẽ nghiêm gia quản giáo nàng, mong Hãn huynh thông cảm!”

Ta ngạc nhiên quay đầu lại, đã thấy phía sau không biết khi nào có hơn một người, tướng mạo hắn khoảng chừng đã gần trung niên, một thân thanh sam cực kỳ đơn giản, búi tóc chỉ dùng một sợi vải màu xanh buộc lại, khuôn mặt tuấn tú, thân hình cao ngất, chỉ là vẻ mặt vô cùng lạnh lùng khó mà thân cận, chỉ tùy ý chắp tay mà đứng, lại khiến người ta cảm thấy áp bách vô hình. Phía sau hắn có rất nhiều người mặc áo giáp đang quỳ gối, đủ loại Thuỷ tộc tướng sĩ bao trùm vài dặm mặt biển xung quanh, lại không một người dám phát ra âm thanh, vì vậy trên mặt biển vô cùng yên tĩnh, ngay cả gió biển cả ngày rít gào giống như cũng ngừng lại.

Đây chính là Đông Hải Long Vương uy chấn tam giới sao? Lòng ta nghi hoặc không thôi. Vì sao quần áo của hắn lại giống như một thư sinh? Ta nhớ kỹ tranh minh hoạ thư sinh trên quyển sách của Lục Tang, vị long vương đại nhân này chẳng lẽ cũng thích thi thư nhân gian? Tinh tế quan sát, khuôn mặt và thân hình hắn làm cho ta cảm thấy vô cùng quen mắt, nhất thời nhớ không ra là nhìn thấy ở đâu.

Thấy ta càn rỡ quan sát Long Vương như vậy, đại ca không khỏi kéo tay ta, hướng về phía Long Vương tạ lỗi nói: “Xá muội bình thường quá mức nuông chiều, quen thói lỗ mãng. Nếu có gì thất lễ mong Hãn huynh thứ lỗi!” Đại ca nói xong ta cũng hồi thần. trên mặt không khỏi đỏ bừng.

Đông Hải Long Vương mỉm cười, khuôn mặt tựa như sương tuyết đầu mùa làm cho người ta thanh thản, hắn hướng về phía đại ca khoát tay nói: “Không sao. Muội tử ngươi ngây thơ hồn nhiên, ta rất thích.”

Dừng một chút, hắn lại hướng về phía ta nói: “Tiểu nha đầu, ba ngày trước ca ca ngươi tới Đông Hải ta tìm người, tôi cũng không biết tình hình cụ thể trong đó. Một ngày trước quỷ dạ xoa tuần hải bẩm báo với ta, nói có xà yêu tới Bồng Lai đảo làm loạn, mang tà vật huyễn hải liên âm làm thương tôi mấy vạn Thuỷ tộc, ta chỉ biết thủ vệ của Bồng Lai đảo Long Tứ chống lại xà yêu không được, sau khi ác chiến liền mất tích, không biết nha đầu ngươi cùng việc này có gì liên quan? Ta Đông Hải Thuỷ tộc ba nghìn binh ba ngày ba đêm không ngừng tìm người, một góc sâu trong Đông Hải đều đã lật lên nhưng lại không có kết quả, nhưng mà ca ca ngươi quả quyết ngươi đang ở trong Đông Hải ta, chính là nương nhờ ta thuỷ tinh cung không chịu đi, ta cũng rất khó hiểu. Hôm nay ngươi và Long Tứ cùng nhau xuất hiện, ngươi tới nói một chút, các ngươi rốt cuộc đi nơi nào? Làm sao lại cùng một chỗ?” Hai tròng mắt màu xanh đậm của hắn như nhìn thấu lòng người yên lặng nhìn chăm chú vào ta, lòng ta thoáng hoảng hốt.

Long Tứ từng nói với ta, Tiêu Dao điện dưới đáy biển Bồng Lai đảo Đông Hải Long tộc cấm địa, xà yêu Ngọc Khanh Nhi chính là muốn đi vào tìm tòi, mới trăm cay nghìn đắng lấy huyễn hải liên âm kia tới khiêu khích. Nhìn ánh mắt dò xét của Đông Hải Long Vương trước mặt, nếu như làm cho hắn biết được, sao chịu để yên? Nếu như hắn đi tìm a mẹ đòi giải thích, cái này ta là chịu không nổi a. Quan trọng hơn là việc này Long Tứ nhất định chịu liên lụy, cũng không biết hình phạt của Đông Hải nghiêm khắc thế nào, có làm khổ Long Tứ không. Nghĩ vậy, nét mặt ta không tự giác có chút do dự.

Đại ca thấy vẻ mặt ta không đúng, lập tức nói: “Phượng Ca, ngươi đem sự tình nói rõ với Long Vương bệ hạ, việc này vốn là ngoài ý muốn, bệ hạ nhất định sẽ không trách cứ ngươi!”

Ta lúng túng nói “Ta . . . Ta. . .” Lại nghe Long Tứ dang quỳ gối cất cao giọng nói: “Bệ hạ, vị cô nương này lúc đầu tới Đông Hải du ngoạn, đúng phải lúc xà yêu làm phép, vị cô nương này tu hành không sâu, cũng chịu huyễn hải liên âm hấp dẫn tới đây, suýt nữa chạy ào trận. Thần lúc đó đang toàn lực đối phó xà yêu, tự thân cũng bị trọng thương, không thể cứu giúp. Sau đó tà trận làm chấn động tới đáy biển, chúng ta bị cuốn vào trong biển, bị đẩy tới biên giới Nam Hải, ba ngày này thần vội chữa thương không thể ra khỏi, vị cô nương này lại không biết bơi, tự nhiên cũng bị vây ở đó, hôm nay thần thương khỏi năm phần, lập tức mang theo nàng trở về mặt biển, lúc này mới lại thấy ánh mặt trời.”

Ta hướng về phía Long Tứ quỳ nhìn lại, hắn bình tĩnh nói xong lại cúi đầu, ta thấy không rõ vẻ mặt của hắn. Trên vai hắn có La La đang đứng, khi Long Tứ nói chuyện tiểu hải ngưu đen thui liều mạng gật đầu, ý nói lời chủ nhân nói là sự thật, mặc dù hành động của không đáng là gì nhưng sự trung tâm của nó đối với Long Tứ làm cho lòng ta ấm áp.

Đông Hải Long Vương trầm ngâm một lát rồi nói: “Thì ra bị cuốn tới Nam Hải, khó trách chúng ta ở Đông Hải tìm không thấy. Thôi được rồi, Long Tứ, ngươi đứng lên đi. Lần này rắn yêu làm loạn, cũng không thể trách ngươi, dù sao tà vật kia là ma giới thánh vật, ngươi tu vi còn thấp, tự nhiên không thể chống đỡ lại nó. Tuy việc này không trách được ngươi nhưng ngàn vạn Thuỷ tộc Đông Hải ta đang phụ cận Bồng Lai đảo chết oan, ngươi làm hộ vệ đảo này, ta không thể không phạt. Từ hôm nay trở đi, phạt ngươi cấm bế trong Bồng Lai đảo quan một nghìn năm, cũng kiêm chức thủ vệ, tóm lại không thể rời khỏi đảo này nửa bước, ngươi có chịu lĩnh phạt?”

Có lẽ việc Long Tứ thường thường trong tam giới tìm người trước đây, Long Vương cũng biết. Lần này phạt hắn cấm bế, nếu như là trước kia, chắc chắn là rất nặng. Nhưng Long Vương không biết là lần này Long Tứ đã biết người hắn muốn tìm ngay dưới Bồng Lai đảo, vì vậy việc cấm bế này lại không phải là nghiêm phạt. Bởi vậy Long Tứ lập tức cúi đầu nói: “Thần lĩnh phạt!”

Ta thở phào nhẹ nhõm, không khỏi cảm kích nhìn về phía Long Vương, ai ngờ lại phát hiện trong ánh mắt Long Vương nhìn Long Tứ lại có một tia dịu dàng khó mà nhận ra, tim ta run lên. Dùng sức chớp mắt nhìn kỹ, không sai, quả thật đúng là dịu dàng thân thiết, có lẽ là chính hắn cũng không có nhận ra. Nhưng là vì sao? Lòng ta nghi hoặc. Nhìn về phía Long Tứ, hắn vẫn là vẻ mặt lạnh lùng, dường như đối tất cả đều thờ ơ.

Long Vương lại hướng về phía Thuỷ tộc tướng sĩ nói: “Chúng tướng nghe lệnh, trong tam giới, ta Thuỷ tộc nếu như nhìn thấy xà yêu làm loạn, nhất loạt giết không tha!” Giọng nói như chuông đồng, uy nghi hiển hách, chúng Thuỷ tộc ầm ầm lĩnh mệnh.

Thấy sự tình đã giải quyết không sai biệt lắm, đại ca lại hướng về phía Long Vương nói: “Hãn huynh, đã nhiều ngày quấy rầy có nhiều mạo phạm, nếu đã tìm được muội tử, chúng ta liền trở về Linh Sơn. Ngày khác nhất định sẽ đăng môn bồi tội.”

“Vậy cũng được. Tiểu nha đầu lần này bị kinh, về trước đi nghỉ ngơi mấy ngày nay, lần tới đến ta Đông Hải, trực tiếp đi thuỷ tinh cung thông báo một tiếng, ta sẽ an bài hạ nhân cùng ngươi du ngoạn.” Khi Long Vương hiền từ nói với ta, ta không khỏi thụ sủng nhược kinh (*) gật đầu.

(*) thụ sủng nhược kinh: được yêu mà sợ

Trong lòng không khỏi vui sướng nhìn xuống Long Tứ, Long Vương cũng nói như vậy rồi, lần sau đến Bồng Lai đảo, hắn cũng sẽ không ngăn tôi nữa chứ? Khi đó hắn sẽ theo ta du ngoạn Đông Hải sao? Nhưng mà vừa nhìn, trái tim lập tức lạnh ngắt.

Nơi hắn quỳ sớm đã trống không, không biết từ khi nào hắn đã mang theo La La yên lặng lui xuống phía sau.

Bên này ta mặt ủ mày chau, tinh thần hoảng hốt nghe đại ca và Long Vương chào hỏi xong xuôi, Long Vương mang theo ba nghìn binh của hắn chìm vào đáy biển. Trên mặt biển cuối cùng chỉ còn lại có ta và đại ca hai người.

Cơn giận của đại ca dường như đã tiêu tan, cau mày vuốt mái tóc rối tung của ta, lại sửa sang y phục đầy nếp nhăn của ta nói: “Nhìn ngươi xem, xuống núi chỉ mới mấy ngày đã nhếch nhác thành thế này, thật là làm mất hết mặt mũi Phượng tộc chúng ta rồi!” Dứt lời dắt tay ta nói: “Không biết a mẹ bọn họ về đến nhà chưa, nha đầu ngươi thật là, có tiên gia ở Thiên Cung hỏi a mẹ, nói mấy ngày trước Thiên Lôi đang phóng thuỷ lôi gặp qua ngươi, a mẹ trong lòng tin, liền để ta sớm về nhà nhìn xem. Ta ở Linh Sơn không thấy ngươi, lại nhìn các nàng sợ đến gần chết, liền biết vị tiên gia kia nói không giả. Đan Tâm nói ngươi đến Đông Hải, ta vội vàng tới đây, còn kinh động đến Long Vương. . . May mà ngươi không có việc gì, chỉ là chờ a mẹ trở về, chắc chắn sẽ bị mắng te tua. Mau cùng đại ca về nhà thôi!”

Ta vẫn tinh thần hoảng hốt, ngoan ngoãn “Ừ ” một tiếng, lại nghe thấy đại ca đột nhiên quát lớn bên tai: “Phượng Ca! Ngươi cái nha đầu ngốc này! Có phải muội cho ai một giọt tâm đầu huyết rồi không?”


/38