Chuyện: U Minh Quái Đàm

Q.1 - Chương 15 - Chương 13

/64


Trong cơn mơ hồ, Mai Đức dường như nghe thấy có người gọi tên anh. Anh mở to mắt một cách khó khăn, phát hiện tay chân đang bị trói trên ghế ngồi tại phòng khách. Trước mặt anh có một người đang ngồi.

“Thì ra là cô ! Tất cả đều do cô giở trò cả !” Mai Đức nhìn người trước mặt, nghiến răng nghiến lợi.

Trịnh Tiệp mỉm cười, ánh mắt ôn hòa:“Thực ra, tôi có chút hiếu kỳ, tại sao vừa nhìn thấy ảnh chụp, anh lại đoán ra là tôi?”

“Bởi vì trong nháy mắt tôi đã nghĩ tới ! Mười năm trước Dư Huy từng nói với tôi – sau khi xảy ra chuyện đó, cậu ấy không dám nhìn mặt thầy Thiện, tấm ảnh kia, cậu ấy đã vứt đi trước mặt tôi !”

“Thì ra là như vậy, chẳng trách !” Trịnh Tiệp nói,“Anh vừa nhìn thấy tấm ảnh này đã biết không phải Dư Huy mà chính là tôi- mà tôi có được ảnh chụp, nghĩa là tôi cũng là bạn học của các anh. Phản ứng rất nhanh, Mai Đức.”

“Đến cùng cô là ai?”

Trịnh Tiệp tới gần Mai Đức, cúi xuống, mặt cách anh gần trong gang tất. Cô thấp giọng nói:“Tôi là Hứa Văn Đình, chắc anh đã sớm quên rồi nhỉ?”

Mai Đức nghĩ nghĩ, lắc đầu nói:“Cô là Hứa Văn Đình? Nữ sinh lớn tuổi nhất ban của chúng ta?”

“Nghĩ ra rồi sao, bởi vì lý do gia đình, mười sáu tuổi tôi mới được học trung học.”

“Nhưng mà, không thể nào, cô......”

“Anh muốn nói, Hứa Văn Đình không thể xinh đẹp như thế này đúng không?”

Trịnh Tiệp cười lạnh nói,“Đây là kết quả của thời đại khoa học kỹ thuật, trước khi phẫu thuật, tôi cũng không nghĩ mình sẽ trở nên xinh đẹp như thế này.”

“Cô...... Cô thật sự là Hứa Văn Đình?”

Trịnh Tiệp nhún vai:“Tùy anh tin hay không. Tôi thấy việc đó cũng không quan trọng lắm, dù sao anh cũng phải chết.”

Nói xong, cô giống như ảo thuật, từ phía sau rút ra một thanh dao nhọn đâm vè phía ngực Mai Đức.

“Đợi đã...... Cô! Vì cái gì muốn làm như vậy ! vì cái gì muốn giết chúng tôi !” Mai Đức cảm thấy Tử Thần đang đến rất gần anh, anh hô lớn.

Trịnh Tiệp ngừng lại, nhìn chăm chú vào anh.

“Được rồi, tôi sẽ nói cho anh biết.” Cô nói,“Dù sao đây cũng là lần cuối, tôi sẽ cho anh hiểu tất cả.”

Cô ngồi lên một cái ghế đối diện Mai Đức, nói:“Trước khi anh chết, tôi sẽ thỏa mãn những khuất mắt của anh, có chỗ nào không hiểu thì cứ hỏi. Tôi cam đoan sẽ trả lời một cách chi tiết.” Nói xong, cô cười một trận thật to.

Mai Đức nhìn chằm chằm cô:“Vì sao cô muốn làm chuyện này? Vì sao muốn giết chết chúng tôi?”

“Không phải đã rõ ràng sao? Tôi đang báo thù giúp thầy Thiện.”

“Báo thù? Cô là người nhà của ông ta sao?”

Trịnh Tiệp nghiêm túc đứng lên, cô nói:“Chúng ta là người yêu của nhau. Đương nhiên, nghiêm túc mà nói, tôi thích thầy ấy nhiều hơn một ít. Nhưng trong lòng Thầy Thiện cũng có tôi, tôi biết. Anh ấy thích ở cùng tôi, anh ấy đã từng nói ‘Khi thầy ở cạnh em, lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ’. Anh ấy còn nói ‘Thầy sẽ

/64