Chuyện: U Minh Quái Đàm

Q.2 - Chương 15 - Chương 15

/64


Nhiếp Minh đốt một điếu thuốc, ở trong nhà đi qua đi lại, miệng không ngừng nói: “Nếu thực sự là như vậy thì chết chắc rồi! Hỏng bét!”

“Thôi, Nhiếp Minh. Chúng ta không cần tiếp tục điều tra nữa!” Tống Tĩnh Từ gần như là khóc nức nở, “Chuyện này thật sự quá đáng sợ, nó hoàn toàn vượt khỏi tưởng tượng của chúng ta rồi!”

Nhiếp Minh thở dài: “Xem ra cũng chỉ có thể làm vậy thôi. Bây giờ chúng ta chỉ cần cầu phúc cho mình là được.”

Tiếp theo hai người liền trầm mặc trong vài phút cũng không nói gì.

Nhiếp Minh giơ tay lên, nhìn đồng hồ, bây giờ mới phát hiện ra, hiện tại đã tới mười một giờ rồi.

“Tôi phải đi đây.” Nhiếp Minh dụi tắt điếu thuốc, “Cô cũng nên nghỉ ngơi đi.”

Anh đứng lên, bỗng nhiên như nhớ tới điều gì đó, nói: “Đúng rồi, cuốn sổ kia, tôi nghĩ vẫn nên để tôi giữ cho - dù sao trước khi chết Vu Thành cũng đã nhờ tôi xử lí cuốn sổ này.”

Tống Tĩnh Từ gật gật đầu, nói: “Được, anh cầm đi đi - nhưng, anh định xử lí nó như thế nào?”

“Tạm thời tôi vẫn chưa nghĩ ra - có lẽ sẽ giao nó cho Vu Kiệt. Cuốn sổ này vốn là của nhà bọn họ mà.” Anh nói xong liền mở cửa ra.

Tống Tĩnh Từ tiễn Nhiếp Minh tới cửa, đang chuẩn bị tạm biệt, Nhiếp Minh chợt phát hiện ra trong túi rác trước cửa có một túi đồ đạc, nhìn có chút quen thuộc.

Anh cúi người, nhặt túi đồ đạc này lên, phát hiện ra đây chính là những bản thảo và tài liệu của luật sư đã mang từ Vu gia về.

“Cô vứt đồ của cha mình đi ư?” Nhiếp Minh khó hiểu nhìn Tống Tĩnh Từ.

“Đúng vậy, Nhiếp Minh.” Tống Tĩnh Từ lộ ra vẻ mặt đau khổ, “Anh có biết, tôi không có cách nào để đối mặt với những thứ này, chỉ cần vừa nhìn thấy nó là tôi sẽ nhớ tới cha tôi, như vậy sẽ khiến tôi rất đau lòng.”

“Thế nhưng, cứ vứt bỏ như vậy cũng tiếc quá.” Nhiếp Minh lắc đầu nói, “Hay là để tôi giữ chúng đi, giữ lại làm kỉ niệm.”

“Được, nếu anh muốn thì cầm đi đi.” Tống Tĩnh Từ cười khổ nói.

“Vậy, hẹn gặp lại.”

Về đến nhà Nhiếp Minh đã mệt đến mức không chịu nổi, anh ngã xuống giường, chưa tới năm phút đồng hồ đã chìm trong giấc ngủ.

Cuốn sổ kia để trên bàn học của anh, Nhiếp Minh dùng một quyển sách dày đè nó xuống dưới.

Sáng hôm sau, sau khi ăn bữa sáng với chân giò hun khói, trứng ốp lếp cùng sữa tươi ở nhà, Nhiếp Minh liền quay về phòng mình.

Lúc này anh mới nhớ tới việc để cuốn sổ kia ở một nơi an toàn, đáng tin cậy mà không dễ phát hiện. Vì thế anh đi đến trước bàn học, nhấc quyển sách dày cộp lên.

Đột nhiên, anh sững sờ ngay tại chỗ - không thấy cuốn sổ kia đâu


/64