Chuyện: U Minh Quái Đàm

Q.3 - Chương 16 - Chương 16

/64


Làm xong tất cả các thủ tục bán nhà, lại giải quyết xong thủ tục sang tên, toàn bộ mất bảy ngày. Cuối cùng, Cát Lôi dùng hai quyển sổ nhỏ để đổi lấy một vali nhân dân tệ.

Lúc cầm tiền, tâm trạng Cát Lôi bỗng nhẹ nhõm hẳn. Anh thở phào một hơi, nôn nóng muốn báo tin tốt này cho Địch Lỵ, đồng thời nói cho cô biết - căn nhà mà bọn họ nhìn trúng tối qua cách trung tâm thành phố không xa.

Cát Lôi mang chín mươi vạn tới để ở ngân hàng, sau đó cùng Hạ Khắc đi đến biệt thự. Cát Lôi đưa Tạp Tư từ nhà bà An ra, giao cho Hạ Khắc.

“Ừm, đúng là loài chó nổi tiếng, lớn lên cũng không tệ.” Hạ Khắc cúi người vỗ vỗ lưng Tạp Tư, lại ngẩng đầu hỏi Cát Lôi: “Anh thật sự muốn tặng nó cho tôi?”

Cát Lôi vuốt lông Tạp Tư, thở dài khe khẽ: “Thực ra tôi cũng không nỡ, nhưng không có cách nào khác, bây giờ tôi hoàn toàn không có điều kiện để nuôi chó.”

“Vậy thì, trước tiên tôi có thể giúp anh nuôi nó, đợi anh tìm được nhà rồi mang nó đi là được.”

“Như vậy thực sự rất cảm ơn anh.” Cát Lôi nói: “Ngài Hạ Khắc, anh là người tốt.”

“Đừng nói như vậy.” Hạ Khắc nhoẻn miệng cười: “Tôi chỉ thích chó thôi mà - Cái từ “người tốt” này tôi không nhận nổi đâu.”

Sau đó bọn họ đến trước cửa ra vào nói với nhau vài câu, Cát Lôi nói: “Ngài Hạ Khắc, bây giờ căn nhà này, chú chó này đều thuộc về anh, chúc anh thoải mái khi ở đây.”

“Có lẽ anh phải chúc “chúng tôi” thoải mái khi sống ở đây mới đúng.” Hạ Khắc xảo quyệt nói.

“Ồ? “Chúng tôi” có nghĩa là - anh và vợ anh sao? Có lẽ còn cả con anh nữa?”

“Không, chỉ tôi và vợ tôi thôi.” Hạ Khắc nói: “Vậy đi, bây giờ chúng ta vào nhà, tôi giới thiệu vợ tôi cho anh. Sáng nay tôi đưa chìa khóa nhà cho cô ấy, để cô ấy quét dọn sạch sẽ trước - bây giờ cô ấy đang ở trong đó.”

Cát Lôi mỉm cười lắc đầu, nói: “Hay là để hôm khác đi, ngài Hạ Khắc. Xin lỗi, tôi cũng phải về nhà với vị hôn thê của mình.”

Đột nhiên, Hạ Khắc cười to: “Ngài Cát Lôi, thật sự tôi không muốn làm tổn thương anh. Nhưng tôi không nhịn được nữa, tôi không thể không nói cho anh biết - nếu như anh gặp vợ của tôi, có lẽ anh sẽ không muốn quay về gặp vị hôn thê của mình nữa.”

“Cái gì?” Cát Lôi trừng mắt, có chút khó hiểu.

“Lúc đầu tôi còn không muốn nói cho anh biết, nhưng tôi nghĩ sớm muộn gì anh cũng sẽ biết, không bằng bây giờ nói cho anh luôn.” Vẻ mặt Hạ Khắc đầy vẻ xin lỗi: “Ngài Cát Lôi, anh cần phải chuẩn bị tâm lý.”

“Anh đang nói cái gì vậy? Tôi nghe mà không hiểu chút gì cả?” Cát Lôi nhíu mày.

“Vậy thì vào nhà đi.” Hạ Khắc làm tư thế mời: “Nhìn thấy vợ tôi anh sẽ hiểu.”

Bỗng nhiên Cát Lôi có dự cảm xấu, nhưng sau khi dừng lại mấy giây, anh vẫn đi theo Hạ Khắc vào căn nhà mà bây giờ đã không thuộc về anh.

Trong nhà bật đèn, sau khi Cát Lôi và Hạ Khắc bước vào cửa, từ trên lầu hai một cô gái trẻ trung xinh đẹp đi xuống.

Cát Lôi nhìn thấy dáng đi thanh nhã này, người phụ nữ nhàn nhã tự nhiên chậm rãi đi về phía anh, anh nghẹn họng nhìn trân trối, không nhúc nhích - trong nháy mắt anh đã hiểu hết


/64