Con Gái Nhà Nông

Chương 174 - Chương 174

/176


Editor: ChieuNinh

Từ khi Lí cữu cữu đi rồi, cuộc sống coi như là trôi qua bình thường thản nhiên, nhưng mà làm cho người ta thoải mái. Nếu không phải Tống thị vào tháng mười một lại khóc sướt mướt trở về, vậy cuộc sống thật đúng là xem như hạnh phúc.

Trên mặt Tống thị thế nhưng có một dấu ấn năm ngón tay, Tống nãi nãi nhìn cho dù tức giận lại là đau lòng: Khóc gì mà khóc, con lại làm ra chuyện gì nữa đây?

Tống thị lập tức liền bổ nhào vào trên người Tống nãi nãi: Nương, người phải làm chủ cho con, tên nam nhân thối tha kia, hắn muốn hưu con! Con không sống nữa!

Tống nãi nãi kinh hãi: Con nói sự thật? Cô gia thật sự muốn hưu con? Sẽ không phải là con làm ra chuyện gì đi. Tống nãi nãi biết tính tình của nữ tế coi như cũng tốt, bằng không cũng không thể dễ dàng tha thứ cho khuê nữ của bà hồ nháo như vậy. Nhiều năm trôi qua, cũng không có nói muốn hưu thê, hiện tại như thế nào lại xảy ra chuyện này?

Tống thị khóc nói: Còn không phải là vì con hồ ly tinh kia! So sánh hoa dại bên ngoài với hoa nhà thôi! Nương, người nhất định phải làm chủ cho con, nếu như con bị hưu, thể diện lão Tống gia chúng ta coi như mất hết, về sau đứa nhỏ của Trường Khanh có thể sẽ bị người chỉ trỏ!

Lí thị ở bên cạnh thật sự nhịn không được nữa: Tiểu cô nói lời này, cũng quá ác tâm đi, muội cũng đã gả đi ra ngoài nhiều năm như vậy, làm sao còn liên lụy đến tôn tử cháu gái của ta? Thanh danh Tống gia chúng ta ở Tú Thủy trấn rất dễ nghe, cũng chỉ có những người không biết mới nghe một phía thôi! Còn có, lúc đó trực tiếp trục xuất ngươi gây tai họa cho Tống gia chẳng phải là một biện pháp sao? Dù sao ngươi cũng đã gả đi ra ngoài. Có quan hệ gì với Tống gia ta hả.

Chẳng qua suy nghĩ một chút vẫn là thật chán ghét. Tống nãi nãi cũng hiểu được khuê nữ của bà nói chuyện khó nghe, sao tự dưng nói động tới chắt trai của mình đây? Quả thực là.

Khuê nữ, ngươi nói chuyện cũng đừng cứ thấy ba không thấy bốn như vậy, ta thấy hôm nay ngươi cũng mệt mỏi rồi, trước đi xuống nghỉ tạm một lát đi, đến lúc đó ta để ca ca ngươi hỏi rõ tình huống rồi nói sau.

Thấy Tống thị còn muốn nói nữa, Tống nãi nãi trực tiếp cho nha đầu bên cạnh đưa người đi ra ngoài.

Tống nãi nãi nói với Lí thị và Vương Phúc Nhi: Tiểu cô ngươi nói chuyện, tuy rằng khó nghe, nhưng mà cũng có đạo lý. Mặc kệ nhà ai có một cô nãi nãi bị hưu trở về, vậy nói ra cũng không dễ nghe. Không phải ta thiên vị nó, tốt nhất là không bị hưu, dù sao thì nó ở phu gia, đối với Tống gia chúng ta cũng tốt hơn.

Lí thị nói: Nương nói con đều hiểu được, con đã cho kêu cha của Trường Khanh trở lại. Nhìn xem rốt cuộc là tình huống gì, tốt nhất là hỏi muội phu bên kia một chút, việc hưu thê này cũng không phải việc nhỏ.

Ừ, ngươi có lòng, Bạch Chỉ này không bớt lo, lớn như vậy rồi, cũng không hiểu chuyện.

Tống nãi nãi cũng mệt mỏi, nếu mặc kệ, thì lại chính là thân khuê nữ của mình, còn nếu quản, đây đều là chuyện phiền lòng.

Lí thị dẫn theo nhi tức trở lại trong phòng của mình, nói: Nếu thật sự bị hưu về nhà, trong nhà chúng ta xem như không yên, Phúc nhi, con nói nên làm sao bây giờ?

Nương, vẫn là chờ cha đi hỏi rõ tình huống rồi nói sau, tục ngữ nói đúng, một bàn tay không thể vỗ thành tiếng, trong này khẳng định là có chuyện gì rồi. Vương Phúc Nhi cũng không nguyện ý Tống thị bị hưu về nhà, như vậy thật đúng là phiền toái. Cuộc sống đang bình tĩnh phải trải qua nước sôi lửa bỏng, hơn nữa còn không biết biểu muội biểu đệ kia có phải cũng cùng đi theo nhau trở về hay không đây? Nhưng mà con cái hẳn là đều đi theo cha đi. Vương Phúc Nhi cảm thấy tính tình của Tống thị, có lẽ là bà ta lại đâm đầu gì nữa rồi, nên vị cô phụ đại nhân mới không thể nhịn được nữa. Hơn nữa hiện tại cũng không dựa vào Tống gia, lại có một quả phụ có tiền ở với hắn, lão bà này càng nhìn càng không tốt rồi.

Đúng vậy, cha con mỗi ngày quản mấy chuyện phiền lòng này, ta chỉ sợ về sau còn có việc liên lụy đến hắn.

Nương, cha cũng không phải cái loại người bị người khác nắm đi, ngài cũng yên tâm đi, có chuyện gì chúng ta cùng nhau giải quyết, luôn luôn không có trở ngại.

Lí thị nói: Xem ta này, còn phải để con tới khuyên ta, thật sự là càng sống càng nhỏ rồi.

Hai bà tức còn nói một lát, Tống Viễn Chí và Tống Trường Khanh trở về, Tống Viễn Chí nói: Mới vừa từ chỗ của nương về đây, chuyện này ta đã biết được đại khái, một lát ta và Trường Khanh đi lên huyện xem, trong nhà nàng bận tâm nhiều hơn một chút.

Lí thị nói: Chàng cứ yên tâm đi, trong nhà giao cho ta. Bởi vì chuyện cần phải giải quyết nhanh chút, cho nên Vương Phúc Nhi và Tống Trường Khanh cũng không có nói được câu nào, hai phụ tử ngay cả cơm cũng không có ăn, phải đi thị trấn ngay.

Trong lòng Lí thị và Vương Phúc Nhi lại rất khó chịu với Tống thị, toàn gây họa, quả thực là!

Tống nãi nãi cũng chờ đợi nóng vội, Tống thị khóc một hồi, thì tinh thần lại phấn chấn, ăn cơm cũng đặc biệt ngon lành, không nhìn gương mặt lo lắng của mấy người khác. Vương Phúc Nhi thật sự là hận không thể dùng chổi lớn đuổi bà ta đi, người gì thế này.

Tống Viễn Chí và Tống Trường Khanh đến khi trời tối mới gấp gáp trở về, lúc này Tống thị đều đã đi ngủ, dù sao bà ta cảm thấy chỉ cần người nhà mẹ đẻ của mình ra mặt, tên nam nhân chết tiệt kia nhất định không dám hưu mình, cho nên là rất yên tâm. Mà bên này trong phòng Tống nãi nãi, mấy người Tống gia đều đang nghe tin tức Tống Viễn Chí mang về.

Con trực tiếp đi huyện nha tìm muội phu, muội phu cái gì khác cũng chưa nói, nói thẳng lần này nhất định hưu rồi, Bạch Chỉ bí mật gạt muội phu lấy tiền khắp nơi.

Tống nãi nãi nói: Không phải đã nói không làm nữa sao?

Tống Viễn Chí nói: Cũng không có yên tĩnh bao nhiêu thời gian, sau đó lại làm bí ẩn, mọi người cũng không biết. Chẳng qua lần này là có người bị bức nóng nảy, đi tố cáo đến chỗ huyện thái gia, muội phu bị huyện thái gia phạt nửa năm bổng lộc, còn đánh mười bản tử trước mặt mọi người, mặt mũi đều mất hết. Đây chính là sự thật, đều là đồng liêu với nhau, mà hắn là Huyện thừa bị đánh đòn, còn không phải chuyện chính hắn làm, là ai cũng phải nổi giận.

Tống nãi nãi lại căm tức đối với khuê nữ của mình, Tống Viễn Chí nói: Con sợ là muội phu nói dối, cuối cùng còn tìm người chứng thực, quả nhiên là có chuyện này, mọi người đều biết là Huyện thừa bị ăn đòn rồi. Việc này cũng chỉ là một việc, còn có một việc khác, Bạch Chỉ thừa dịp muội phu không có mặt, luôn đi qua chỗ phụ bên tìm quả phụ bên kia đòi tiền. Còn có trong khi giãy chết, Bạch Chỉ




/176