Con Gái Nhà Nông

Chương 83 - Chương 83

/176


Editor: ChieuNinh

Trải qua một năm đại hạn, người nghèo có biện pháp sống của người nghèo, người giàu có ấy à, đương nhiên là có biện pháp của người giàu có. Một năm này cũng quá thê thê thảm thảm, đợi cho thời điểm xuân về hoa nở năm thứ hai, đúng là thời kì giáp hạt, quả du trên cây du cũng bị mọi người hái xuống làm cơm ăn, chờ lúc cây hòe nở hoa, lại càng thậm tệ. Không có biện pháp, lúa mạch còn chưa có thu hoạch, trong nhà cạn lương thực, thật nhiều người chỉ có thể mua vỏ trấu làm món ăn chính, thật sự là muốn lấy mạng người ta.

Nhưng mà một năm này lượng mưa sung túc, lúa mạch mọc khả quan, cũng làm cho lòng người ta tuyệt vọng dần dần được sống lại. Sống sót trong khoảng thời gian này, là có thể không có khó khăn, đây là tiếng lòng của phần lớn mọi người, nhưng mà cũng có người bắt đầu trồng nhiều loại hoa mầu ở trên ruộng cạn, ăn qua thiệt thòi năm trước, tuy rằng đồ trên ruộng cạn cũng không ra sao, nhưng mà có thể bảo trụ khẩu phần lương thực cho cả nhà.

Mặc kệ ông trời có nể mặt hay không, người Vương gia thôn vẫn tiếp tục sống.

Vương Cúc Nhi đại tỷ Vương Phúc Nhi năm nay đã mười sáu tuổi, là một đại cô nương, bên này vốn năm trước liền chuẩn bị làm mai, nhưng mà năm trước lại phát sinh khô hạn, còn ai có tâm tư làm mai? Bà mối đều rất ít đi ra ngoài lắc lư, mà người môi giới từ Vương gia thôn mua đi không ít đứa nhỏ.

Nhưng mà phía trước Đại Bảo ca của nhà Đại bá còn chưa có làm mai, ngay cả Nhị Bảo, Tam Bảo đều còn chưa có. Tuy rằng nam oa có thể thành thân trễ, nhưng mà cũng không thể sớm hơn bọn hắn nhiều, bằng không rất kỳ cục.

Vương Phúc Nhi nghĩ, đại tỷ nhà mình mới bao nhiêu tuổi, liền muốn bắt đầu làm mai, thật sự là làm cho trong lòng người ta hoang mang rối loạn. Hiện tại Thích thị đã không cho Vương Cúc Nhi ra bên ngoài làm việc, đều ở trong phòng, hoặc là thiêu thùa may vá, hoặc là dỗ Tiểu Bảo. Tiểu Bảo cũng lớn, như vậy chỉ còn lại có thiêu thùa may vá. Thích thị là sợ đến lúc đó đại nữ nhi nhà mình phơi nắng đen, không thể tìm được người trong sạch.

Vương Phúc Nhi đã bắt đầu dạy Tiểu Bảo nhận biết chữ, mặc kệ tương lai như thế nào, học tập phải bắt đầu từ nhỏ, không thể để cho Tiểu Bảo thành một người mù chữ.

Từ khi Thanh Mai đi rồi, trong lkhoảng thời gian này Vương Hoa Nhi lại đột nhiên trưởng thành không ít, tuy rằng tính tình vẫn nóng nảy, nhưng mà có chừng mực hơn trước kia rất nhiều.

Phúc nhi, Tiểu Bảo, các ngươi đều ở nhà sao?

Vương Tiểu Bảo đặng đặng đặng chạy tới, túm chân người tới: Đại ca, ca tới rồi! Mỗi lần Đại Bảo ca tới đây đều mang đồ ăn ngon cho Tiểu Bảo, cho nên nó càng hoan nghênh Vương Đại Bảo đến.

Vương Đại Bảo ôm lấy Vương Tiểu Bảo, lại ném nó lên vài cái, làm Vương Tiểu Bảo rất vui vẻ.

Thích thị từ một gian phòng khác tiến vào, cười nói: Đại Bảo về rồi à.

Dạ, Tam thẩm, Tam thúc có nhà hay không? Vương Đại Bảo hỏi.

Hắn đi xuống ruộng rồi, mỗi ngày phải chuyển một vòng mới được, lập tức trở lại thôi, con trước ngồi chờ một lát đi. Hiện tại ở trấn trên sao rồi? Thích thị hỏi.

Rất tốt! Vương Đại Bảo nói.

Hàn huyên một lúc, Vương Đồng Tỏa đã trở lại, mọi người thấy Vương Đại Bảo tìm riêng Vương Đồng Tỏa là có việc muốn nói, nên đều tránh ra, Thích thị cũng ở lại.

Vương Phúc Nhi nhìn cây Anh Đào đã bắt đầu ra trái xanh, mừng rỡ không thôi.

Tam tỷ, cây này của đệ, cây kia của tỷ, cây bên kia của đại tỷ, cây phía trước kia của nhị tỷ. Vương Tiểu Bảo nói.

Tiểu tử này, còn đặc biệt chọn một gốc cây tốt nhất, bởi vì Anh Đào ăn ngon nhất. Vương Phúc Nhi cười nói: Tự mình trồng mới là của mình, mấy cây này đều là tỷ và các tỷ tỷ trồng, nếu đệ muốn, từ giờ trở đi đều có thể trồng, qua vài năm nữa là có trái cây ăn, ai cũng không giành.

Vương Tiểu Bảo trầm tư rất lâu, cuối cùng thật sự gật đầu: Tam tỷ nói rất đúng! Hiện tại đệ bắt đầu trồng!

Mọi người đều bắt đầu nở nụ cười.

Vương Phúc Nhi vội hỏi: Hiện tại cũng không được, trước kia Tam tỷ không phải nói với đệ rồi sao? Lúc nào trồng cây gì phải dựa theo mùa, đệ xem hiện tại trái cây này cũng đã mọc ra trái, nếu trồng khẳng định không sống được. Sang đầu năm tới lá non còn chưa có lớn lên, chúng ta trồng một cây, cam đoan có thể sống sót.

Nhưng mà còn phải chờ một năm, quá chậm. Vương Tiểu Bảo nói.

Như vậy đi, đệ có thể trồng rau, rau thì một năm bốn mùa đều có thể trồng, đến lúc đó xem nương mình trồng cái gì, đệ cũng theo học một chút, tỷ muốn ăn rau Tiểu Bảo trồng. Vương Phúc Nhi từ từ hướng dẫn.

Vương Hoa Nhi cũng nói: Nhị tỷ cũng muốn ăn.

Vậy được, mảnh đất này thuộc về đệ! Các tỷ đừng tranh với đệ.

Có thể, nhưng mà cái gì cũng phải tự đệ làm, giống như xới đất, làm cỏ, tưới nước, bắt sâu, chúng ta cũng sẽ không giúp đệ, như vậy mới tính là chính đệ trồng. Để cho nó từ nhỏ liền cảm nhận được lao động là không dễ, cũng có thể cảm nhận được gian khổ của cha mẹ.

Vương Tiểu Bảo gật đầu, điểm ấy còn không làm khó được ta đâu.

Vương Đại Bảo đỏ mặt đi ra, Thích thị giữ hắn ăn cơm, hắn cũng không có ở, Vương Hoa Nhi vội hỏi nói: Nương, Đại Bảo ca làm sao vậy, mặt đỏ giống như mông hầu tử (mông khỉ).

Ngươi là một nữ tử, nói chuyện vẫn không giữ miệng như vậy, cái gì mà mông hầu tử? Ngươi gặp qua rồi hả? Thích thị cười mắng.

Vương Hoa Nhi nở nụ cười: Cũng không phải là chưa thấy qua, trước kia luôn nghe người ta nói mông hầu tử, nhưng mà lại có ai thật sự gặp qua mông hầu tử đâu.

Nha đầu kia càng nói lại càng dũng cảm nhỉ, con cứ nhiệt tình điên khùng đi, đến lúc đó nương cần phải quan tâm.

Thích thị lắc đầu, Vương Phúc Nhi nghĩ, là lo lắng đến lúc đó nhị tỷ không tìm được nhà chồng tốt đi. Nhưng mà Vương Phúc Nhi lại cảm thấy nhị tỷ tính tình mạnh mẽ rất tốt, ít nhất không lo lắng sẽ chịu thiệt, bản thân mình cũng không để cho mình chịu bực bội. Ngược lại là đại tỷ mới làm cho trong lòng người ta lo lắng, nàng rất thành thật, ở




/176