Công Chúa Thành Vương Phi

Chương 139 - Chương 116

/217


Editor: Búnn.

Trong lúc nhất thời nha hoàn bà tử Vinh Thọ đường đều nhốn nháo hoảng loạn.

Nhận được tin, lúc Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu chạy tới thì Trần Thị, Bùi Viễn, Trần Liên Bích, còn có một nhà mấy ngày gần đây ở trong phủ tống tiền thân thích đợi ở thiên sảnh lão phu nhân.

Bởi vì chuyện đột nhiên xảy ra, Lung Nguyệt cũng không giả bộ dáng vẻ đại công chúa, mà, trong nhà trưởng bối bị bệnh, nếu vãn bối trang điểm lộng lẫy không phải là để người mượn cớ sao? Cho nên Lung Nguyệt chỉ mặc một váy tán hoa nghênh xuân như ý vàng nhạt, áo khoác vàng hơi đỏ thêu hàn mai, giày vải, búi tóc đơn giản, đeo hai cây trâm vàng ròng chạm rỗng khảm ngọc hoa nghênh xuân, trên tai đeo khuyên tinh xảo cùng kiểu dáng, trước ngực đeo khóa trường mệnh tơ vàng chuỗi ngọc.

Để lộ ra khuôn mặt tinh sảo nhỏ nhắn, không thoa son phấn, mi không vẽ mà xanh, môi không nhuộm mà đỏ, đôi mắt trong lúc không chú ý ngó nhìn xung quanh hiện rõ ràng vẻ thoát trần linh động. Không thấy vẻ đoan trang tôn quý, cao không thể chạm lúc mặc triều phục công chúa.

Được Bùi Nguyên Tu cao đại kiện thạc, chi lan ngọc thụ(1) đứng bên cạnh, cũng nhiều thêm mấy phần như chim nhỏ yếu ớt nép vào người khác.

(1) ý chỉ là cao lớn, ưu tú.

Khiến Bùi Viễn ngồi trong sảnh nhìn đến sửng sốt, trong lòng sinh ra cảm xúc chua xót khó tả. Nhìn lại Bùi Nguyên Tu, trong ánh mắt lại thêm mấy phần bén nhọn cùng không cam lòng. Vì cái gì, người tốt đẹp như vậy lại để cho một người mãng phu thô kệch như vậy cưới được!

Từ lúc Lung Nguyệt gả vào Bùi phủ, Bùi Viễn từng mấy lần từ xa bồi hồi ở bên ngoài Bích Thương viện, chỉ muốn một lần có thể gặp mặt lúc nàng ra ngoài. Phần ý định không thể nói rõ được này, chính hắn cũng cảm thấy buồn cười. Nhưng Lung Nguyệt lại rất ít khi ra khỏi viện, dù có mấy lần ra cửa ít ỏi, cũng có Bùi Nguyên Tu đi cùng bên cạnh.

Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu vốn sóng vai mà đi, Bùi Nguyên Tu có ý chậm lại chiếu cố bước đi của nàng. Nhưng lúc mới vào cửa, Lung Nguyệt cố ý chậm nửa bước, cùng Bùi Nguyên Tu một trước một sau vào thiên sảnh.

Mọi người đang ngồi thấy Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu đi vào, hoảng hốt vội vàng đứng dậy thi lễ.

Ngày hôm nay mặc dù Lung Nguyệt mặc thanh lệ, nhưng mấy ngày trước dáng vẻ công chúa điêu ngoa đã thâm nhập lòng người khiến mọi người không dám làm bậy.

Miễn lễ! Bùi Nguyên Tu dẫn theo hạ thủ, rồi sau đó giống như che chở Lun Nguyệt, hai người ngồi lên vị trí cao nhất: Lão phu nhân thế nào?

Bẩm Vương gia, Công chúa, đại phu phủ đang ở trong phòng chẩn bệnh, về phần tình hình của lão phu nhân, vẫn còn chưa biết.... Hoa ma ma phúc thân trả lời.

Ừ! Bùi Nguyên Tu buồn bực trả lời một tiếng, thấy ánh mắt Lung Nguyệt nhìn sang, trong mắt đen lúng liếng giật giật. Lòng Bùi Nguyên Tu sáng tỏ, trong lòng tiểu cô nương có nghi vấn, chân trước nàng vừa mới sai người vào kinh thành tìm chưởng quỹ cửa hàng thuê thợ hoàn kim, chân sau lão phu nhân liền bị bệnh, thật có chút kỳ lạ.

Trong lòng cười thầm nàng quỷ linh tinh, nhưng cũng nói với Bùi Đại ở bên cạnh: Cầm danh thiếp của ta đi mời Lưu thái y!

Lưu thái y là ai? Đó là viện phán Thái y viện, dựa vào quan chức trong lòng Lung Nguyệt, tương đương với phó viện trưởng hiện đại. Không phải là hạ quan thái giám tam phẩm nhà nào cũng có thể mời.

Bùi Đại lĩnh mệnh vội vàng lui ra ngoài. Thời gian không qua nửa ly trà, Lung Nguyệt lại thấy Bùi Tiểu ở phòng bên ngoài ngó lấm la lấm lét, cho nên nháy mắt với Hoán Ngọc ở bên cạnh, có lẽ mấy chưởng quỹ cửa hàng kim hoàn có chuyện xưa.

Hoán Ngọc được lệnh ra ngoài, dẫn Bùi Tiểu đến một nơi yên tĩnh, lườm hắn một cái nói: Lấm la lấm lét! Có chuyện gì không thể thoải mái đi vào sao?

Bùi Tiểu cười: Trong đấy một phòng tâm bẩn phổi thối rữa, cô nương bảo ta thoải mái bẩm báo như thế nào đây?

Hoán Ngọc phỉ phui hắn: Bây giờ có thể nói chưa? Nói mau, nói xong ta còn đi bẩm chủ tử nhà ta.

Bùi Tiểu vẫn cà la phất phơ cười như cũ, nói: Hà bao Hoán Ngọc cô nương thêu rất đẹp, đáng thương cho ta, vừa rồi mới ra ngoài làm việc cho công chúa, hà bao bị trộm lấy mất rồi!

Bùi Tiểu cố ý nhấn mạnh hai chữ Công chúa , lại được một cái liếc mắt của Hoán Ngọc, nhưng hắn cũng không để ý, nói: Cô nương thương ta, cho ta mượn hà bao của cô nương dùng một chút thôi!

Phi! Mới nghe qua mượn bạc, thực sự đây là lần đầu tiên nghe nói giả bộ mượn hà bao để lấy bạc đấy! Hoán Ngọc phỉ nhổ hắn, xoay người hầm hừ liền muốn đi. Lại chợt nghĩ đến, còn chưa nói chuyện đứng đắn, đành phải giày vò quay đầu lại, thấy mặt Bùi Tiểu đầy nụ cười xấu xa, bừng tỉnh đại ngộ, người này đang trêu mình.

Thừa dịp hắn không phòng bị, đưa ngón tay ngọc ra hung hăng bấm trên cánh tay hắn, vặn thịt hắn mấy cái, vặn đến mức Bùi Tiểu nhe răng nhếch miệng mới thôi.

Mau nói, chủ tử còn đang chờ đấy!

Cô nương đừng giận, ta nói, ta nói! Biểu Tiểu hề hề xoa xoa cánh tay cười nói: Đúng là đau quá!

Ngươi có nói không! Hoán Ngọc trừng mắt.

Bùi Tiểu cười giỡn đủ rồi, nghiêm nghị nói: Ta tìm thấy chưởng quỹ cửa hàng kim




/217