Công Chúa Thành Vương Phi

Chương 143 - Chương 120

/217


Editor: Linh Đang

Trên đường lớn không bằng phẳng lắm, mấy ngàn người ngựa đi qua, dẫn đến một màn bụi bặm. Ánh sáng chiều rơi trên mầm non ở ngọn cây, len ra thứ ánh sáng đỏ.

Gia! Phía trước là một mảnh đất rừng, có cắm trại hay không? Bùi Đại giục ngựa đến bên chiếc xe ngựa xa hoa nhất trong đoàn xe, hỏi.

Chỉ thấy màn xe vén lên, lộ ra tuấn nhan cương nghị, nhìn kỹ chỉ thấy trên đó mang theo sự lo lắng, người này chính là Bùi Nguyên Tu. Hắn kêu dừng đoàn xe, cầm một cái gối lớn để người trong lòng dựa vào, xuống xe ngựa đi về phía cánh rừng mà Bùi Đại nói xem qua một phen, sau đó gật gật đầu, hạ lệnh cho binh sĩ dựng trại đóng quân, chôn nồi nấu cơm.

Chờ chủ trướng đáp được, mới ôm người còn đang buồn ngủ trong xe ngựa ra.

Bùi Nguyên Tu nghĩ tới hàng ngàn tình huống sẽ xuất hiện trên đường, một mực không nghĩ tới Lung Nguyệt sẽ bị bệnh.

Hai ngày trước, đoàn đi qua một khu rừng đào, kéo dài toàn bộ sườn núi, phấn hồng đầy mắt, trông rất đẹp mắt. Bùi Nguyên Tu thấy nàng yêu thích, lại đã nhá nhem tối, liền mệnh binh sĩ cắm trại tại nơi đây.

Dùng xong bữa tối, Lung Nguyệt liền lôi kéo Bùi Nguyên Tu tiến vào rừng đào chơi hơn một canh giờ, cho đến mặt trời lặn về tây không thấy chút ánh chiều tà nào nữa, hai người mới trở về lều trại.

Có lẽ là giữa núi rừng gió đêm thổi mạnh, sáng sớm ngày thứ hai, Lung Nguyệt liền cảm thấy choáng váng đầu, nghẹt mũi, thảm thương bị bệnh.

Bùi Nguyên Tu muốn tìm khách điếm chờ Lung Nguyệt hết bệnh mới khởi hành, nhưng Lung Nguyệt tìm cớ gây rối sống chết không cho phép. Nàng vốn bị bệnh, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn làm người ta thương tiếc, lại nhìn hắn bằng đôi mắt ướt nhẹp, làm Bùi Nguyên Tu như đắm chìm trong nước, vứt hết nguyên tắc, lý trí lên chín tầng mây, hễ Lung Nguyệt nói cái gì đều theo cái đó.

Lung Nguyệt vẫn cảm thấy thân thể mình quá cứng, quanh năm suốt tháng hiếm thấy sinh bệnh một lần, bây giờ mới bị chút gió thổi đã bị bệnh, có chút quá mức không được việc. Thấy Bùi Nguyên Tu muốn cả đoàn người xe dừng lại chờ nàng dưỡng bệnh, Lung Nguyệt tham tài, tuy nói bạc trong tay của nàng hai đời cũng không xài hết, nhưng mà hiền thê lương mẫu không đều là cần kiệm mới nắm được gia đình sao? Nơi này hơn một ngàn người, dừng lại thêm một ngày lại tốn thêm chi phí! Mà, nhiều người như thế này phải thu xếp như thế nào? Nơi nào tìm được khách điếm lớn như vậy! Đây lại cũng không phải là hành quân đánh trận, cũng không thể dừng lại đóng quân ở đất hoang để chờ nàng khỏi bệnh được!

Nhưng Lung Nguyệt đã quên, hơn một ngàn người này bất luận là ở trong quân, hay là cắm trại ở bên ngoài đều là bạc của phu quân nhà nàng nuôi.

Cũng còn tốt, có vị y nữ kia sẽ châm cứu, kết hợp giữa thuốc viên cùng châm cứu, qua hai ngày Lung Nguyệt đã tốt hơn hơn nửa, chỉ là mỗi khi châm cứu sau sẽ mệt mỏi.

Trại đã an ổi, Trầm Tam Nhi cùng Bùi Đại nói chuyện với nhau, liền lôi kéo lão Ngô cùng Lưu Hải vào rừng kiếm thức ăn hoang dã.

Chỉ nghe Trầm Tam Nhi vừa đi vừa nói: Suốt ngày bánh màn thầu, thịt khô, cháo loãng trong miệng đã nhạt lắm rồi.

Lão Ngô liếc mắt nhìn hắn một cái, Không phải những tháng ngày đánh trận đều ăn cái này sao?

Nhưng bây giờ chưa đánh trận... Lời của Trầm Tam Nhi còn chưa nói hết, đã làm ra dấu im lặng.

Mấy người nhìn về phía trước, chỉ thấy cách đó không xa có con lợn rừng đang hung tợn đâm vào thân cây.

Lão Ngô lấy cung tên từ sau lưng bắn Vèo một tiếng, một mũi tên bay ra, ở giữa đôi mắt của lợn rừng.

Lợn rừng nổi cơn điên, gào gào kêu xông lại phía bọn họ.

Chỉ thấy Lưu Hải cùng Trầm Tam Nhi quay lại bắn về phía nó hai mũi tên. Da lợn rừng dày, vô cùng, ba mũi tên cũng không lấy được tính mạng của nó, vọt tới hướng của ba người.

Lưu Hải thấy lợn rừng đã tới gần, rút ra đao bên hông ra, tung người một cái nhảy vọt đến trên lưng lợn rừng, giơ tay chém xuống đâm thẳng vào sau cổ nó, chỉ nghe lợn rừng kêu thảm một tiếng, ngã xuống đất không dậy nổi.

Chờ Lưu Hải bò lên người con lợn rừng, trên khuôn mặt đã nhuốm đầy máu, lúc này có một giọt chảy xuống cằm. Trầm Tam Nhi vui vẻ, Lưu Hải à, đừng nhìn ngươi bình thường nhã nhặn kì quái, như thư sinh văn nhã, lần này ra tay thật tàn nhẫn! Thật ác độc!

Lưu Hải cười cười, ba người gánh lợn rừng trở về nơi đóng quân. Nhưng vừa vặn gặp phải Tẩy Bích đứng ven rừng thông khí, mấy ngày nay may mà có y nữ châm cứu, nàng lên xe ngựa hầu như chính là ngủ, ngược lại cũng không cảm thấy có bao nhiêu khó chịu. Chỉ là trên xe ngủ hơn nhiều, đến buổi chiều lúc cắm trại liền không ngủ được, sau đó lại ăn cơm, đi ra để thông khí.

Thấy ba người trước mặt, phía trước lại có một người mặt đầy máu, như ác quỷ từ địa ngục. Tẩy Bích theo ở bên người Lung Nguyệt tất nhiên là chưa từng chịu khổ, so với mấy cô nương nhà bình thường còn được nuông chiều hơn mấy phần, chưa từng thấy qua trận chiến như này, chỉ kinh hô một tiếng: Quỷ a! Liền nhắm hai mắt lại, ngã xuống đất ngất đi.

Lưu Hải thấy thế vội vã tiến lên nâng người dậy, nhưng mà không ngờ người ta sẽ té xỉu.

Khẽ gọi hai tiếng âm: Cô nương? Cô nương?

Tẩy Bích chậm rãi mở mắt ra, chỉ thấy trước mặt là gương mặt nhuốm máu gần trong gang tấc, con mắt đảo một vòng, lần thứ hai hôn mê bất tỉnh.

Lão Ngô tới gần vỗ vỗ Lưu Hải, nói: Là ngươi dọa nàng ngất!

Lúc này Lưu Hải mới chợt hiểu ra, ngượng ngùng gãi đầu một cái.

Nam nữ khác biệt, mấy người bọn hắn đại nam nhân tất nhiên là không nên tới gần nơi nữ quyến hạ trại, cuối cùng phải kêu Bùi Tiểu đến, hắn đi tìm Hoán Ngọc, Đào Châu mới đưa Tẩy Bích trở về lều trại.

Lưu Hải rửa mặt, đổi y phục, lão Ngô cùng Trầm Tam Nhi đã chia lợn rừng thành mấy miếng, chia ra cho các huynh đệ cùng vào sinh ra tử.

Chợt nghe Trầm Tam Nhi gác thịt trên lửa, vừa nói: Nha đầu bên cạnh công chúa cũng thật xinh đẹp! Giống như làm ra từ nước vậy!

Xinh đẹp thì làm sao, mới thấy máu mà đã ngất đi, vô dụng! Lão Ngô nói.

Lưu Hải nghe xong sờ sờ mũi, Đây cũng là do ta mà! Vừa nói xong, liền thấy Bùi Tiểu đi bộ đến bên cạnh hắn ngồi xuống, một đôi mắt gian xảo nhìn chằm chằm thịt nướng. Hỏi: Cô nương kia không bị dọa sợ chứ?

Bùi Tiểu cười, Vẫn còn tốt! Vẫn


/217