Cưng Chiều Em Nhất

Chương 2 - Chương 2

/76


Edit: Thanh Hưng

Suốt dọc đường từ đường Quảng Minh đến Viện phúc lợi Thái Dương, vô luận Hề Hi ngoan ngoãn lấy lòng như thế nào đều vô dụng, lần này Hạng Việt quyết tâm giáo huấn cô. Cố tình anh còn không nói chuyện, một câu thích mềm không thích cứng, giống như là củ cà rốt treo ngược ở đằng trước con lừa, thấy được nhưng không ăn được, biết rất rõ ràng có khả năng bị đùa bỡn, rồi lại không đành lòng buông tha, Hề Hi cảm giác mình rất ngu xuẩn, vừa muốn nổi giận lại sợ còn có khoan nhượng, nếu như chính mình chọc giận người ta ngược lại sẽ thất bại trong gang tấc, thật là dây dưa không thôi.

Như vậy cũng có thể nhìn ra đối với anh trai Hề Duy, cô khá e sợ.

Xe từ từ lái ra khỏi nội thành, vừa trời mưa lại là thứ bảy, người trên đường dần dần trở nên thưa thớt, ra khỏi Nam thanhhuung Tam Hoàn, hai bên đường xuất hiện từng mảng lớn ruộng lúa mì xanh biếc. Khoảng cách thật không gần, Hạng Việt không dám tưởng tượng nếu như Hề Hi lái xe từ nội thành tới đây dọc theo đường đi sẽ xảy ra chuyện gì. Coi như mấy ngày nữa cô thuận lợi thi được bằng lái, tay mới bình thường cũng không dám lái xe xa như vậy, nói cô cả gan làm loạn thật không oan uổng cô.

Này!

Hả?

Coi như tố cáo. . . . . . Có thể chờ qua ngày mai mới kiện tội em hay không? Cũng không cần Hạng Việt hỏi tại sao, cô đã tự mình nói tiếp: Ngày mai là ngày giỗ của mẹ em.

Mấy chữ đơn giản này đều hơn trên dưới một trăm câu cầu xin tha thứ trước kia của cô, Hạng Việt lặng yên trong một nháy mắt, không thể không đồng ý. Hề Hi không nói thêm gì nữa, tay chống cằm tựa vào cửa sổ xe cách kính thủy tinh nhìn ra bên ngoài, bóng lưng đơn bạc nhìn qua có mấy phần cô đơn, làm cho trong lòng người tự dưng như có chút nhũn ra. Hạng Việt biết chuyện nhà cô, cảm thấy cô cũng không dễ dàng, cho dù có chút tùy hứng, từ nhỏ đã “gấu”, nhưng nghiêm túc mà nói, số lần Hề Hi gây họa lại không nhiều, lần này, thật ra thì xuất phát điểm đúng là ý tốt, chỉ là người thiếu niên kích động lo việc linh tinh, không tính là tội ác tày trời.

Thời điểm Hạng Việt không tự chủ vì cô kiếm cớ, đột nhiên Hề Hi hô ngừng xe, anh không rõ chân tướng, vừa hỏi tại sao, vừa đạp thắng xe.

Có con chó rơi xuống hố. Cô nói xong đã mở cửa xe chạy xuống, Hạng Việt thấy cô từ đường nhựa dọc theo sườn dốc đi vào đường đất, trong miệng nói: Này gấu nhỏ! Lại không yên lòng, chỉ có thể xuống xe cùng chạy tới. Đường đất không dễ đi, cô lại đi ổn thỏa, nhảy qua một cái hố nhỏ, theo đường mòn ở ruộng lúa mì bước nhanh vào trong, đến chỗ vũng bùn lại ngừng lại, một con chó Shiba đang bị vùi ở bên trong rầm rì không ra được.

Hạng Việt từ phía sau chạy tới, đầu tiên quét mắt nhìn bốn phía, rất không hiểu tại sao trong ruộng lúa mì có thể có cái vũng bùn như vậy tồn tại. Anh đánh giá chỗ vũng bùn này trước kia phải là một hồ nước, không lớn, đường kính chỉ dài có bốn, năm mét, xa như vậy, con chó nhỏ này màu vàng đất, may mà ánh mắt cô tốt, người bình thường đứng ở trên đường cái đoán chừng sẽ không nhìn được, cô ở trong xe đang chạy còn có thể nhìn thấy rõ ràng như vậy, không phục không được.

Hề Hi vén tay áo lên muốn đi xuống, Hạng Việt kéo cô: Thế nào vội vội vàng vàng, chó cũng đã rơi vào, em không sợ mình cũng không ra được sao?

Lời này thế nào giống được đăng duy nhất tại diễn đàn lê quý đôn như mắng chửi người vậy! Hề Hi bĩu bĩu môi, giải thích nói: Em không có ý định trực tiếp đi xuống, chỉ muốn thử nhìn một chút có thể từ bên cạnh kéo nó ra ngoài hay không. Liếc mắt cự ly cũng không tính là xa, nghiêng người, duỗi tay đoán chừng có thể đến.

Chó này không biết có cắn người hay không, em dám trực tiếp sử dụng tay? Hạng Việt tức giận: Người lớn bao nhiêu rồi, trước khi làm việc có thể sử dụng đầu óc một chút hay không!

Bị hoài nghi trí thông minh, Hề Hi có chút buồn bực, chỉ là cũng biết mình suy tính quá xúc động, tuy cô có một ít tính khí, nhưng cũng không phải là thật không biết gì, cho nên lúc trước Hạng Việt nói muốn cùng anh trai tố cáo, cô không có thật sự nói lời ác độc, hiện tại, cũng tương tự sẽ không trở mặt, chỉ le lưỡi một cái, hỏi: Vậy làm sao bây giờ?

Hạng Việt than thở, rất không muốn chỉ vì chú chó Shiba này mà gặp nạn, hơn nữa trời còn mưa rơi lác đác, ít nhất áo khoác Hề Hi còn có cái mũ có thể đội, anh là bị xối trực tiếp. Chỉ là nhìn cô như vậy, cũng biết không lấy chó ra là không được. Từ nhỏ tiểu nha đầu này đã rất yêu thương động vật, nhìn thấy chó mèo lang thang đều muốn quan tâm một phen, cũng không kỳ thị chó mèo lang thang hay là chó mèo nhà, hiện tại cả người con này đều bị hãm sâu, nhất định là phải cứu.

Trực tiếp sử dụng tay để bắt dĩ nhiên không được, loại ruộng đất này có nhiều vi khuẩn nhất, ngộ nhỡ bị cắn vậy thì thật sự là được không bù nổi mất, lại nói bọn họ cũng không có công cụ gì, suy nghĩ một chút, tiện lợi nhất là đi tìm thôn dân bên cạnh nhờ giúp đỡ tương đối đáng tin,




/76