Cưng Chiều Em Nhất

Chương 27 - Chương 27

/76


Edit: Thanh Hưng

Hạng Việt để cho cô nghĩ, nghĩ cái gì?

Không phải là anh trai đối với người nọ còn nể thân tình cũ sao.

Mẹ của cô, Tô Tinh, xuất thân dòng dõi thư hương, thời kỳ cải cách văn chương thế kỷ trước đó bởi vì ông cố ngoại từng nhậm chức tại chính phủ quốc dân, trong mười năm rung chuyển, liên luỵ đến dòng họ bên ngoại. Khi đó, ông cố ngoại đã sớm bị bệnh qua đời, ông ngoại bị người kết hợp hãm hại, lại có khí phách thư sinh, không muốn chỉ trích phê phán cha ruột, chịu không nổi hành hạ cuối cùng dùng dây lưng quần treo cổ xà nhà tự tử. Khi đó Tô Tinh mới gần sáu tuổi, phía trên l-equ.ydo-n có hai người anh trai mười mấy tuổi, phía dưới có một em trai vừa mới biết đi, không có cha trong nhà mất đi trụ cột, lúc ấy trọng trách đè ở trên người bà ngoại nặng bao nhiêu có thể nghĩ.

Hai cậu lớn của Hề Hi đều chết oan chết uổng, chỉ sót lại cậu nhỏ tự nhiên trở thành dòng độc đinh của nhà họ Tô, được vô tận thương yêu cưng chiều.

Tô Tinh và Hề Bá Niên là tự do yêu đương kết hôn, hai nhà cũng tính là môn đăng hộ đối, cũng xuất phát từ dòng dõi thư hương sa sút. Khi kinh tế trong nước nhanh chóng phát triển, Hề Bá Niên dứt khoát kiên quyết theo thương nghiệp, Tô Tinh theo chồng đi sớm về tối, tân tân khổ khổ đánh liều mấy năm, cuối cùng cũng dựng lên một phen cơ nghiệp.

Người ta nói, một người đắc đạo, gà chó thăng thiên. Hề Bá Niên và Tô Tinh phát đạt, dĩ nhiên sẽ không keo kiệt với người thân. Vì vậy hai nhà nhanh chóng thoát khỏi nghèo khó, trực tiếp vượ qua thường thường bậc trung chạy nhanh tới giai đoạn xa xỉ hưởng thụ. Người cậu này của Hề Hi bởi vì từ nhỏ được người nhà thương yêu, nhất là sau khi hai anh trai ở trên đều lần lượt qua đời, càng được che chở hơn, vì vậy suy bụng ta ra bụng người, khá là trọng nam khinh nữ.

Đối với cháu ngoại Hề Duy, năm xưa ông ấy cũng là thương yêu thật lòng, so với cha ruột Hề Bá Niên này còn phải hơn chứ không lqd kém. Chỉ là lòng người hay thay đổi, khi cuộc sống của người ta ưu việt đến giai đoạn nhất định, không hề cần vì tiền lương nhỏ nhoi mà nôn nóng nữa, dục vọng tự nhiên sẽ bành trướng, có nhà cửa lại muốn xe, có xe lai muốn đổi nhà cửa lớn hơn. . . . . . Cứ tuần hoàn như vậy, lòng tham không đáy, một ngày nào đó khi anh rể Hề Bá Niên dùng lợi ích cao thu mua ông ấy khuyên chị gái đồng ý ly hôn thì giữa tình thân và ích lợi, ông ấy lựa chọn vế sau.

Mẹ Tô Tinh chết đi một phần là ngoài ý muốn, nhưng cũng một phần do người bên ngoài thúc đẩy, ngay cả người cậu này cũng góp một phần lực. Mà để cho Hề Hi ghi hận trong lòng là khi đó mẹ vừa mới chết, người cậu duy nhất này chẳng những không đưa tay trợ giúp lại còn bỏ đá xuống giếng, thiếu chút nữa lừa gạt cổ phần Hề thị trên danh nghĩa của cô và anh trai đi.

Cho dù không muốn thừa nhận nhưng lúc đó nếu không phải lão già nhà mình cảnh giác phát hiện kịp thời, đoán chừng bây giờ cô và anh trai cũng không trôi qua những ngày tháng thoải mái thế này.

Hề Hi là cháu gái, từ nhỏ không phải là người mà cậu thích nhưng cô biết năm xưa anh trai Hề Duy cực kỳ thân cận với thanh hưng người cậu này. Hiện tại người nọ bệnh thời kỳ cuối, hết cách xoay chuyển, con gái, con trai lại đáng thương như vậy, anh trai không phải người có tâm địa sắt đá, đối với người thân luôn không đủ hung ác tàn nhẫn.

Anh em có ý tứ gì? Hồi tưởng kết thúc, Hề Hi vùi ở trong ngực Hạng Việt buồn buồn hỏi.

Hạng Việt vuốt sợi tóc mảnh mai trên lưng cô, dịu dàng nói nhỏ: Cũng không còn ý tứ gì khác, cậu em muốn gặp em một lần. Thấy cô lại muốn giận dữ, vội vàng dùng sức ôm cô: Chỉ là gặp mặt một lần, cũng không cần cho hoà nhã, chỉ là trước khi chết đi ông ấy muốn an lòng chút.

An lòng? Hề Hi cười lạnh: Ông ta là cái thá gì, em quản ông ta lo lắng hay an lòng cái khỉ gió gì, có quan hệ gì tới em!

Hạng Việt nói: Không vì ông ấy, bởi vì anh em, nếu như Hề Duy không muốn để em đi gặp ông ấy, cũng sẽ không để cho em lqd biết chuyện này, cũng sẽ không cố ý tìm anh đến, rốt cuộc cậu ấy vẫn là nhớ đến thân tình với cậu em.

Hề Hi nghiến răng, trầm mặc không nói. Hạng Việt kéo vai của cô ra tạo một chút khoảng cách, véo véo khuôn mặt nhỏ nhắn tức giận của cô: Một người sắp chết, so đo nhiều như vậy làm gì? Em xem những năm này ông ấy trôi qua rất thê thảm, con gái bị tai nạn xe cộ đứt chân, vợ bỏ chạy, làm ăn thất bại, còn bị bệnh ung thư, dù là báo ứng thì thế này cũng là đủ rồi.

Anh nói thật đơn giản! Cô buồn bực: Dù sao thì em cũng không nuốt trôi cục tức này! Những năm này, ngay cả cha ruột Hề Bá Niên cô cũng ghi hận, đối với người cậu không chào đón cô này lại càng không có




/76