Cưng Chiều Em Nhất

Chương 49 - Chương 49

/76


Edit: Thanh Hưng

Trong ấn tượng của Hề Hi, cha ruột Hề Bá Niên vẫn giống như một bức tranh: lâu năm, theo thời gian trôi qua màu sắc cũng từ từ trở nên ảm đạm rồi lại trở thành bức tranh cổ giá trị xa xỉ. Giống như tất cả danh họa khác, được người theo đuổi, cúng bái, ông ta bừa bãi tự nhiên hành động tùy ý, không vì ý nghĩ của người khác mà thay đổi.

Đó là một người rất yêu bản thân, cô rất không thích cha, bởi vì Sầm Úy, bởi vì Hề Tễ, bởi vì người mẹ đã qua đời. Nhưng lại không thể không thừa nhận sự hiện hữu của ông ta là nguồn gốc cho cuộc sống giàu có của mình, không có ông ta, ai sẽ biết đến cô?

Hiện tại, người đàn ông cường đại đến có thể làm bừa làm bãi này lại ở trên giường bệnh, hô hấp không có ý thức dưới sự giúp đỡ của bình dưỡng khí. Lần đầu tiên phát hiện, thì ra là hai bên tóc mai của ông ta đã chuyển màu hoa râm, nếp nhăn nơi khóe mắt cũng đã sâu như vậy, gương mặt so với lúc lễ mừng năm mới thật giống như cũng gầy đi một chút.

Sầm Úy ôm Hề Tễ ở giường bên kia khóc, khóc đến lòng người phiền loạn, Hề Hi trừng một cái qua: Bà thật phiền phức! Muốn khóc thì đi ra ngoài mà khóc, đừng ở chỗ này chướng mắt!

Sầm Úy bị nghẹn một chút: Hề Hi. . . . . .

Tôi không phải đàn ông, khỏi phải hoa lê đẫm mưa cho tôi nhìn, lại nói tuổi của bà cũng không còn nhỏ, đổi chiêu khác đi, trò này đám tiểu tam tiểu tứ bên ngoài sớm đã chơi chán rồi!

Lời thật mất lòng, Sầm Úy tức giận tới mức đỏ hết cả mặt lên, ngực phập phồng lên xuống. Hề Tễ đã mười một tuổi yếu ớt gọi chị, muốn nói gì đó nhưng lại có chút sợ, không biết làm sao mở miệng, kẹp ở giữa có vẻ cực kỳ khó xử.

So với Sầm Úy, thật ra thì Hề Hi không có nhiều địch ý với Hề Tễ lắm, thật sự mà nói đứa bé này rất ngoan ngoãn, vừa không gấu lại không thù hằn cô, bình thường ngoan như bé gái, nhưng ai bảo nhóc là con của Sầm Úy đây? Cùng em trai khác mẹ tương thân tương ái cái gì, ha ha.

Lúc này Hề Duy đi vào, đi theo đằng sau là Hạng Việt chạy tới giúp một tay.

Anh, bác sĩ nói thế nào? Lúc nào thì chuyển viện?

Bệnh viện nhân dân số ba đúng là bệnh viện tốt nhất mà lại gần Hề trạch nhất, nhưng cũng không thể so sánh với tổng viện quân khu được. Mặc dù cha bị chảy máu não đã cấp cứu thành công, nhưng bất kể là trình độ y bác sĩ hay là hoàn cảnh của bệnh viện đều không thể là tốt nhất được, cho nên mặc kệ là Sầm Úy hay là hai anh em Hề Duy đều là đồng ý chuyển viện.

Thêm nữa, Hạng Việt là chuyên gia não khoa, lại là bạn trai của cô, là người mình, chuyển tới tổng viện quân khu so với ở lại chỗ này càng đáng tin hơn nhiều.

Ánh mắt Hề Duy xẹt qua trên người mẹ con Sầm Úy, nhìn em gái dịu dàng nói: Đợi ngày mai sau khi cha tỉnh lại lại nói, hôm nay cũng muộn rồi. Hơn năm giờ gần sáu giờ chiều, quả thật không còn sớm, Hề Hi gật đầu, lại hỏi: Lão kia. . . Cha lúc nào thì tỉnh? Ông ấy có nghiêm trọng không? Thường nghe người ta nói chảy máu não coi như cấp cứu thành công thì sau đó cũng sẽ để lại rất nhiều hậu di chứng, nghiêm trọng còn có thể liệt nửa người gì gì đó, thật hù dọa người.

Hạng Việt ở một bên đúng lúc trả lời: Mới vừa rồi anh đã xem qua bệnh án của chú Hề, không có việc gì, không phải rất nghiêm trọng, về sau chú ý nhiều một chút là được, một lát nữa ông ấy sẽ tỉnh lại, đừng lo lắng.

Mặc dù giận cha ruột nhưng biết ông ta không nghiêm trọng, Hề Hi vẫn có loại cảm giác tảng đá trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống đất. Ngay cả Sầm Úy nghe thấy sắc mặt cũng tốt hơn một chút, nếu như lúc này chồng xảy ra chuyện gì, bà ta và con trai không thể nào có được kết quả gì tốt.

Chuyện buổi tối ở lại chăm sóc cha, Hề Duy làm con cả tự nhiên việc nhân đức không nhường ai. Ngược lại Sầm Úy rất muốn để lại ấn tượng tốt với chồng nhưng đáng tiếc không phải đối thủ của kế nữ, từng phút đồng hồ trôi qua đều bị tức đến thiếu chút nữa nổ phổi. Còn Hề Tễ vì không muốn mẹ và anh chị náo loạn không vui nên dụ dỗ bà ta rời đi.

Chờ trong phòng bệnh không còn người ngoài, Hạng Việt nhìn đồng hồ nói: Tôi đi ra ngoài mua chút đồ ăn, Hề Duy, có cần tôi mua gì không?

Hề Duy nói lát nữa người giúp việc trong nhà sẽ mang đồ tới đây, mua chút đồ ăn là được.

Anh, em trở về giúp anh lấy quần áo tắm rửa nhé?

Từ tối qua sau khi nói chuyện điện thoại với anh trai, không ngờ hai anh em gặp mặt lại chính là trong tình huống cha ruột nằm viện như thế. Vốn là Hề Hi còn cảm thấy có chút kỳ cục, lúc này cũng không để ý tới nữa, lúng túng cái gì coi như là bị xóa bỏ trong vô hình.

Hề Duy vỗ vỗ đầu nhỏ của em gái: Thuận




/76