Cung Khuyết

Chương 121 - Chương 117

/152


Đứa bé dù sao cũng chỉ là đứa bé, Huyền Tử mới chỉ mười một tuổi. Cho dù ngày thường hắn giả bộ ông cụ non như thế nào đi chăng nữa thì lúc này cũng là người thiếu kiên nhẫn nhất.

Ta nghe tiếng dây cung vang lên, nhưng không nhìn thấy tên bắn tới. Huyền Tử chẳng qua chỉ là kéo dây cung một cái mà thôi. Ta không biết là bởi vì ta là hoàng đế cho nên hắn không dám, hay là bởi vì tỷ tỷ của hắn.

Nếu không phải tỷ tỷ ngăn cản, trên cây cung của ta vốn đã có mũi tên rồi. Dưới hiên nhà truyền đến giọng nói có phần nức nở của Huyền Tử.

Ta bước nhanh về phía trước: Tỷ tỷ của ngươi đâu?

Huyền Tử không lên tiếng, đôi mắt giống hệt tỷ tỷ của hắn buông xuống. Bàn tay nắm chặt cây cung không nói lời nào.

Ta suy nghĩ một chút, tiến lên ôm lấy đứa nhỏ này vào trong ngực: Đã trễ thế này rồi, nên đi ngủ thôi. Đừng lo lắng cho tỷ tỷ ngươi, chuyện của tỷ tỷ ngươi, ta sẽ xử lý ổn thỏa.

Oa một tiếng, Huyền Tử lại đột nhiên cao giọng: Ngươi còn tới tìm tỷ tỷ làm gì! Đứa nhỏ này nắm chặt đai lưng của ta, khóc bù lu bù loa: Hoàng thượng cũng không thương tỷ tỷ, còn tới đây làm gì?

Ta thở dài một hơi: Ngươi nghe ai nói? Tại sao ta lại không thương tỷ tỷ của ngươi chứ. Ta sờ sờ lồng ngực của mình, nơi đó hình như có chút đau đớn.

Sau này tỷ tỷ phải làm sao đây? Huyền Tử vừa khóc vừa chất vấn ta: Sau này làm sao tỷ tỷ có thể gặp người khác đây? Cả ngày hôm nay tỷ tỷ khóa trái cửa nhốt mình trong phòng, ngay cả ta cũng không được vào. Đặng tướng quân tới cũng chỉ có thể đứng nói chuyện ngoài cửa.

Ta cười khổ, nhìn qua thì có vẻ như Huyền Tử không hề biết chuyện gì. Dĩ nhiên, Huyền Tử còn quá nhỏ, có nói thì chưa chắc hắn đã hiểu.

Ngay bây giờ ta sẽ đi xem tỷ tỷ ngươi một chút. Ta an ủi Huyền Tử: Tỷ tỷ của ngươi không sao cả. Yên tâm đi, cho dù tỷ tỷ ngươi như thế nào thì ta cũng sẽ không chán ghét nàng.

A Qua từ trong cửa đi ra: Hiền phi bảo Huyền Tử đi ngủ sớm một chút. Nàng ta vừa dứt lời, Hỉ Nhạc và Như Ý đều vội đi lên khuyên Huyền Tử. Bọn họ vừa dỗ vừa khuyên, kéo Huyền Tử ra khỏi người ta, đưa hắn trở về phòng.

Huyền Tử mở đôi mắt to ủy khuất nhìn ta, hết sức không cam lòng.

Đi ngủ đi! Ta nói: Tỷ tỷ của ngươi sẽ ổn thôi.

A Qua đứng yên, chờ Huyền Tử đi rồi mới không nhanh không chậm cất tiếng: Hiền phi nói, mời hoàng thượng cũng trở về đi. Không có chuyện gì để nói, có đến cũng vô ích.

Ta không để ý đến nàng, nàng còn phái một cung nữ nho nhỏ ra chặn ta lại sao?

Ta tiến lên mấy bước, tiện tay đẩy một cái, A Qua bị đẩy đi một đoạn.

Hoàng, hoàng thượng! A Qua sợ hãi kêu lên, còn muốn đi lên kéo ta lại, nhưng nàng ta nào dám thật sự ra tay.

Ở ngoài cửa phòng ngủ của A Nam còn có Hồng Anh đang canh giữ, nàng ta thấy ta thì không ngăn cản, chỉ là lớn tiếng nói: Cung nghênh hoàng thượng. Ngoài miệng thì nói là cung nghênh, nhưng cả người lại quỳ xuống ở ngay chính giữa cửa.

Ta ở phía ngoài cửa kêu: A Nam! Ngay cả ta cũng không thể gặp sao?

Bên trong không có tiếng trả lời.

Hồng Anh nhìn ta một chút, lại đưa mắt hướng vào trong phòng: Bẩm báo hoàng thượng, Hiền phi trong người không thoải mái, có lẽ đã ngủ rồi. Trong miệng nói lời từ chối tiếp khách, thân thể nàng ta lại lặng lẽ dịch sang bên cạnh một chút.

Không thoải mái sao? Vậy ta lại càng muốn nhìn một chút. Ta nói, cất bước ngang qua người Hồng Anh.

Hồng Anh vội vàng kêu một tiếng vụng về, trốn sang bên cạnh.

Trong phòng A Nam chỉ đốt một chiếc đèn Thanh Dương bằng đồng, đặt ở trên bệ cửa sổ. Mà trên giường của A Nam là một mảnh mờ tối, ta chỉ có thể nhìn thấy thân thể gầy mảnh của A Nam co rúc trên giường.

Vừa rồi thái hậu mới phái người tới. Hồng Anh nhẹ giọng nói sau lưng ta: Cho một chai thuốc mỡ, khuyên Hiền phi để cho người của Thái y viện vào cửa xem một chút.

Ta nhấc lấy chiếc đèn trên bệ cửa sổ, đi thẳng đến mép giường của A Nam, đặt đèn ở đầu giường.

A Nam cong người đưa lưng về phía ta, chôn mặt trong khuỷu tay của mình mà ngủ.

Tất cả các ngươi đều lui ra ngoài đi! Ta nói: Hôm nay trẫm qua đêm ở cung Trường Tín, không cho phép người khác quấy rầy.

Hồng Anh yên lặng lui xuống. Lúc ra ngoài còn tiện tay đóng cửa lại.

Ta lại đứng ngẩn người sau lưng A Nam một lúc, nhìn bóng lưng của nàng, thật sự không biết nên nói cái gì cho phải.

Đã rất lâu rồi chúng ta không nói chuyện nhiều với nhau.

Ta biết A Nam vẫn chưa ngủ, sự trầm mặc của nàng chẳng qua chỉ là đang biểu hiện sự thất vọng của nàng đối với ta.

Ta định bắt đầu cởi y phục, lột áo khoác ngoài xuống, chỉ chừa áo trong, liền bò lên giường, từ phía sau ôm lấy A Nam.

A Nam vẫn không động đậy, nàng chỉ càng co người chặt hơn.

Ta nhớ lại đêm đầu tiên chúng ta ở cùng nhau, khi đó nàng cũng là co người như thế này, tránh né sự vuốt ve của ta. Ngày đỏ ngoài cửa sổ đổ mưa, không có ánh trăng sáng tỏ như hôm nay.

Để ta nhìn mặt của nàng một chút. Ta nói, cố gắng xoay người A Nam.

A Nam co chặt người như con tôm.

Ta nhào tới, ôm toàn bộ con tôm khổng lồ này vào trong ngực.

Mũi kiếm của ta rốt cuộc có chạm được vào nàng hay không? Môi ta chạm lên vành tai A Nam, dùng đầu lưỡi liếm tai nàng: Không để cho ta nhìn thấy thì ta sẽ không yên lòng.


/152