Cung Khuyết

Chương 73 - Chương 68

/152


Editor: Nguyễn2

A Nam mất tích!

Đừng nói Huyền Tử từ trưa đến giờ chưa gặp A Nam, ngay cả ta phái người đi các cung khác hỏi thăm cũng đều trả lời không thấy A Nam.

Ta dẫn theo người đến đường hoa mai. Đường hoa mai là thung lũng nằm giữa sơn cốc nhỏ, phía sau Trường Tín cung. Những cây mai này đều là mai cổ thụ, giống Trường Tín cung, đều là di tích của tiền triều. Lúc này hoa mai đang nở đẹp. Một biển hoa trong tuyết, cây mai trong gió, nhánh cây như sừng rồng. Một suối nước chảy qua sơn cốc, còn có thể nghe được thanh âm của sóng dưới nước đông thành băng.

Nhiều lần ta muốn mang A Nam đến đây thưởng mai, lại không có thời gian, nói với A Nam, A Nam còn cười ta ra vẻ phong nhã.

Hôm nay cuối cùng ta đã tới, cảnh đẹp như vậy, lại cô đơn không có bóng dáng của A Nam.

A Nam, A Nam. Ta kêu lớn. Không có tiếng hồi âm, chim chóc đang hót, chỉ không thấy A Nam.

Đặng Vân nóng lòng, hắn ở phía sau ta càu nhàu, Hậu cung Hoàng thượng chỉ hơi lớn, vậy mà có thể làm mất A Nam!

Ta không có tâm trạng cùng hắn cãi cọ, vội vội vàng vàng xông vào rừng mai. Mọi người tản ra khắp nơi tìm kiếm bóng dáng của A Nam.

Nơi này cách bên ngoài cung điện cũng xa, không thể đi hỏi mọi người được.

Gió thổi qua mặt, mang theo khí lạnh mùa đông. Mắt thấy thời tiết thay đổi, A Nam sẽ không có chuyện gì ngoài ý muốn chứ?

Ta chỉ cảm giác tay chân lạnh lẽo, kể cả trong lòng cũng đóng băng.

Như Ý ở một bên phân tích: Nếu Hiền phi đi về thẳng Trường Tín cung, thì sẽ không đi vào rừng mai. Chỉ trên đường về đi qua mà thôi. Trên đường này địa thế trống trải nối thẳng đến đường lớn ở Ngự Hoa Viên, người đi ngang qua rất nhiều. Lúc Hiền phi đi, còn mang theo A Qua, mặc dù A Qua ngốc nghếch, nhưng có chuyện gì cũng có thể kêu lên, hai người sống sờ sờ đi trên đường, tại sao lại đột nhiên không thấy? Ánh mắt Như Ý chuyển động, Có lẽ là một mình Sở Hiền phi đi tới chỗ nào đó. Nhưng mọi người đều nói không gặp Sở Hiền phi, đây mới là điểm kỳ lạ.

Như Ý nói rất đúng.

Đặng Vân nóng lòng, Vậy còn không mau đi lục soát các cung?

Hình như Sở Huyền hơi sợ, hắn duỗi đôi tay nhỏ bé, yên lặng nắm vạt áo ta, mong đợi nhìn ta, Tuyết sắp rơi rồi, tỷ tỷ sợ lạnh. Hoàng thượng mau đi tìm tỷ tỷ.

Lúc này, trong lòng ta vô cùng rối rắm, mơ hồ có dự cảm xấu. A Nam đang ở trong cung rất tốt, tại sao đột nhiên lại không thấy. Nàng là người cẩn thận, tận lực không để cho mình cuốn vào tranh đấu trong cung. Theo lý mà nói, sẽ không bị người khác ôm hận. Những ngày gần đây, ai ai cũng biết ta sủng ái nàng. Trong cung nữ nhân vốn đều là như vậy, thích nhất là tranh giành tình cảm.

Nếu là lúc trước Phùng Yên Nhi ba nghìn sủng ái tại một thân, vẫn có thể ung dung ứng phó. Bây giờ nhìn lại, Phùng Yên Nhi thủ đoạn ngoan độc, ỷ vào sủng ái của ta không biết đã lặng lẽ giết chết bao nhiêu nữ nhân tranh đấu với nàng ta.

Nhưng A Nam không như vậy, A Nam thiện lương, thường lưu lại đường sống cho người khác. Huống chi, trong cung nữ nhân giỏi nhất là ngụy trang. Ngoài mặt thì quan hệ tốt với ngươi, nhưng sau lưng lại bán đứng ngươi.

Sau khi ta sống lại, coi như đã thấy rõ hậu cung, nhớ tới trước kia Mẫu hậu nói cho ta biết một chuyện, ta càng thấu hiểu hơn.

Ta cắn răng, nói với người bên cạnh: Đi bẩm báo Thái hậu, nói ta muốn lục soát các cung, các cung không được tùy ý đi lại, nhìn thấy ai khả nghi phải nhanh tới báo cáo.

Nếu muốn lục soát cung, còn phải nhờ Mẫu hậu chủ trì. Ta sợ A Nam đã bị ai đó ra tay. Nếu còn sống, nhất định là bị giam ở nơi tối tăm không có ánh mặt trời. Giống như Huyền Tử nói, A Nam sợ lạnh, nếu để lâu, ta thật sự sợ thân thể nàng không chịu nổi. Hậu cung của ta, cũng ít nơi như vậy, sao A Nam có thể biến mất không thấy chứ. Ta đi tìm từng cung một, không tin không tìm được A Nam.

Ta bắt đầu chia người đi tìm, chuẩn bị gióng trống khua chiêng lục soát tìm người.

Sắc mặt Đặng Vân đã trở nên xanh mét, bọn họ đang suy nghĩ gì, ta không cần đoán cũng biết. Sợ là hậu cung không tránh khỏi một trận mưa gió máu tanh rồi.

Nhưng vào lúc này, quan giữ cửa Ti Hôn vội vã đi vào bẩm báo, Phía tây cửa Trường Nhạc có tiểu đồng đến tìm Hoàng thượng và Đặng tướng quân. Nói là Sở Hiền phi đã trở lại phủ công chúa rồi. Nói Hoàng thượng không phải lo lắng. . . . . .

Cái gì? Phủ công chúa! Phản ứng đầu tiên của ta là lớn giọng chất vấn. Hỏi xong, mới đột nhiên cảm thấy kỳ lạ, A Nam trở về phủ công chúa?

Ti Hôn quan bị ta làm cả kinh, tay chân luống cuống, không dám trả lời ta.

Từ Giang Nam trở về, ta từng cho phép A Nam, ta không nhốt nàng ở trong cung của ta. Đây cũng chính là, A Nam có thể tự do ra vào cung, chỉ cần nàng nói cho ta biết một tiếng là được.

Nhưng A Nam chưa từng dùng đặc quyền này một lần nào. Trong cung lắm thầy nhiều ma, nàng không xuất cung cũng đã có không ít người nói linh tinh rồi, nếu thường xuyên ra vào, không biết sẽ ồn ào đến mức nào.

Nhưng bây giờ, nghe được Ti Hôn quan nói A Nam ở phủ công chúa, chuyện này là sao đây? Chẳng lẽ Đặng Hương vừa mới trở lại, A Nam lại đột nhiên xuất cung?

Lúc này, đầu óc ta coi như tỉnh táo, ánh mắt ta nhìn chằm chằm Ti Hôn quan hỏi, Sở Hiền phi ra cung từ lúc nào, sao các ngươi không bẩm báo? Trải qua hỗn loạn lúc đầu, bây giờ ta mới có phản ứng.

Ta đây mới chú ý sắc mặt Ti Hôn quan hoảng sợ, thấy chất vấn, hắn cuống quít quỳ xuống, run rẩy nói, Thần căn bản không biết chuyện Sở Hiền phi xuất cung, cũng không có ghi chép. Thần cũng rất ngạc nhiên, không biết Sở Hiền phi xuất cung


/152