Cuộc Sống Hiện Đại Của Hoàng Hậu Hera

Chương 2 - Chương 2

/49


Thuận tay ném hoa hồng vào thùng rác bên cạnh, tôi sửa sang một chút quần áo. Theo thói quen muốn đi đổi một bộ đồ đắt tiền, bởi vì trước giờ Zeus đều thích thứ tốt nhất, bất kể đồ ăn, rượu, quần áo, hay đàn ông, đàn bà. Nhưng ngón tay vừa động một cái tôi ngay lập tức tỉnh ngộ. Tác động của thói quen thật quá lớn! Bây giờ chiếm ý thức của tôi vẫn là trí nhớ của Hàn Tiểu Nhạc. Thân là một người phụ nữ hiện đại vì sao phải dùng nhan sắc để đi lấy lòng một tra nam? Nếu có thể đến tòa án yêu cầu ly hôn, không biết Zeus phải đưa cho tôi bao nhiêu phí cấp dưỡng.

Đáng tiếc ở địa vị của chúng tôi không thể ly dị, tôi là nữ thần nắm giữ hôn nhân, ly dị khác nào tự bạt tai mình mười ngàn lần. Nhìn Aphrodite và Hephaestus tình cảm bất hòa ngày ngày chiến tranh lạnh. Hephaestus tính tình tốt như vậy mà còn không chịu nổi lao tới bắt gian ả và Ares, hai người phỏng trừng mấy chục ngàn năm không nói chuyện, nhưng bọn họ cũng có ly dị sao?

Nặng nề thở dài, tôi tùy tiện chải chuốt lại mái tóc bù xù không thể tả được, đi xuống lầu. Zeus không có thói quen chờ đợi, mà tôi trừ bỏ vấn đề tiểu tam thì chưa bao giờ làm trái ý hắn. Thần hậu thì thế nào, thần hậu cũng là thần tử của hắn. Cái thế giới này, mọi thứ đều thuộc sở hữu của hắn. Ngược lại tôi rất muốn tiêu sái sập cửa ngay trước mặt hắn, nhưng mà những việc trong ký ức dài đằng đẵng đến đáng sợ kia khiến cho tôi không cách nào tùy tiện làm được điều này.

Dù sao, tôi làm vợ hắn lâu như vậy, cũng phục tùng hắn lâu như vậy. Hai mươi sáu năm trí nhớ Hàn Tiểu Nhạc sao có thể chống lại vạn năm hồi ức của Hera. Có lẽ tôi cần một chút thời gian.

Sau khi xuống lầu, không phải tận lực tìm hắn ở chỗ nào, tầm mắt của những người phục vụ và du khách chính là bảng chỉ đường tốt nhất. Dựa theo tập trung tiêu điểm ánh mắt của bọn họ, Zeus ngông nghênh chiếm vị trí đẹp nhất của khách sạn. Một tay đặt lên cửa sổ còn một tay không kiên nhẫn gõ trên mặt bàn. Mái tóc vàng hơi lay động trong gió biển. Tôi nghe rõ lời khen ngợi say mê của một phụ nữ châu Âu bên cạnh.

Trời đất, anh ấy thật đẹp trai

Này, bà chị, tuổi tác bề ngoài của chị có thể làm bà của hắn rồi đấy. Mặc dù tuổi tác thực của hắn làm ông cố cố cố ... cố bà chị cũng không thành vấn đề gì. Trong lòng tôi khinh thường, đi tới trước mặt hắn, tự kéo ghế ngồi xuống. Hắn quay đầu, thân thiết cười một cái. Khai triển sức quyến rũ đối với hắn chẳng qua là phản ứng bản năng theo thói quen. Con người này nếu tung ra hoóc môn quyến rũ quả thật sẽ bị sập bẫy, tôi vội vàng dời tầm mắt.

Mọi người (bất kể đàn ông hay đàn bà) ở đây đều nhìn về phía bên này. Hắn không thèm để ý chút nào những ánh mắt say mê này, dương dương tự đắc, phóng thái tỏa sáng. Trông thấy trà của một quý ông hơn bốn mươi tuổi đã tràn ra ướt đẫm khăn trải bàn trắng tinh mà ông ta vẫn còn ngẩn ngơ giơ bình trà, tôi không khỏi lấy tay xoa xoa trán.

Làm ơn khiêm tốn một chút, đổi sang một hình dáng bình thường được không?

Hắn kiêu ngạo nói: Tại sao? Ta là Zeus, chưa bao giờ ta phải trốn trốn tránh tránh, thay đổi hình dạng.

Vốn tôi rất muốn bình tĩnh chỉ ra cái lịch sử dài dằng dặc hắn vì vụng trộm đâu chỉ thay đổi hình dáng mà ngay cả động vật cũng biến qua. Biến thành con chim nhỏ đáng yêu chui vào váy đàn là loại việc làm vô cùng thành thục. Bất quá lúc này người hầu cuối cùng cũng nhớ ra bổn phận của mình, bắt đầu mang thức ăn lên, vì vậy tôi mới nén lại câu nói chắc chắn sẽ khiến hắn nổi giận bừng bừng.

Thưa ngài, bữa điểm tâm của ngài đã chuẩn bị xong rồi ạ.

Nữ phục vụ trẻ tuổi mặt ửng đỏ, hai tay bưng khay đồ ăn giọng run run nói. Zeus không thèm đếm xỉa nhìn cô nàng một cái, lông mày nhướn một cái khóe miệng nhếch lên. Tức khắc, những vết tàng nhang trên mặt đứa trẻ đều muốn bốc cháy khiến tôi vô cùng thương xót.

Cám ơn, mà đúng rồi, ta đã nói qua hay chưa, ánh mắt của nàng rất đẹp.

Đứa bé kia hét lên một tiếng nho nhỏ, che mặt chạy đi, suýt nữa té ngã. Tôi rất không vừa ý cái thăm hỏi thủ đoạn của hắn.

Người phàm không có khả năng kháng cự thần uy của ngài, đây là gian lận.

Cục cưng, sao nàng lại thích ghen tuông như vậy, yên tâm đi, đó không phải hình mẫu của ta, chỉ là một khen ngợi nho nhỏ mà thôi. Hắn lười biếng nói, thậm chí còn thân mật đưa tay vuốt mặt tôi một cái. Trong nháy mắt tôi nghe thấy rất nhiều âm thanh tan nát cõi lòng và nghiến răng khắp bốn phía.

Lời nói dối có thiện ý có thể làm cho các nàng vui vẻ trọn một năm, có gì không tốt chứ? Ta là vị thần nhân ái.

Hắn vừa nói vừa dí dỏm nháy mắt với tôi mấy cái. Tôi đỡ trán mệt mỏi thở dài. Một chút cũng không thay đổi, hắn vẫn luôn như vậy. Đương nhiên hắn không thích đứa bé kia, sớm bị đủ loại mỹ nam mỹ nữ nuôi dưỡng khẩu vị, tiêu chuẩn thẩm mỹ của hắn vô cùng vô cùng cao. Nhưng mỗi lần thấy tôi vì loại chuyện nhỏ nhặt này mà ghen, hắn luôn rất vui vẻ.

Ăn cơm đi

Tôi xụ mặt nói, không muốn bị hắn dắt mũi. Có lúc tôi thật sự hoài nghi, hắn thực sự là thần sấm sét? Trên người hắn hiển nhiên có năng lực của thần tình yêu Eros, cho nên chỉ cần ngoắc ngón tay út là có thể khiến đầu óc cả nam lẫn nữ vì hắn mà mê mẩn. Nếu không có sức mạnh của thần, bề ngoài của hắn cũng chỉ là tên tóc vàng đẹp trai khốn kiếp mà thôi! Nghĩ đến đây tôi liền tức giận, oán hận dùng nĩa chọc đĩa đồ ăn, tưởng tượng đó là mặt Zeus. Thật là kỳ quái, rõ ràng trên người chúng tôi chảy cùng huyết thống, Hestia vẫn luôn là nữ thần trinh trắng, Hades ngồi không ở Âm Phủ hầu như không ra khỏi cửa, tôi trừ Zeus ra cũng không có bất kỳ tình nhân nào, tại sao hắn cùng Poiseidon và Demeter lại không chút kiêng kỵ ở chung một chỗ, giống khoai tây hết sinh đứa này rồi đến đứa khác?

Cục cưng, đừng tức giận, nàng biết người phụ nữ ta yêu nhất là ai mà.

Dường như như hắn rất hài lòng với phản ứng của tôi, hạ thân phận cao quý ban phát một nụ cười sủng ái. Tôi nắm chặt nĩa, thật sự muốn đâm thủng đầu hắn. Trong thân thể có hai nhân cách đang kịch liệt tranh đấu. Nếu là Hera, tôi vừa yêu hắn đến điên cuồng bất chấp tất cả vừa hận hắn đến nghiến răng nghiến lợi. Còn là Hàn Tiểu Nhạc, tôi khinh bỉ con ngựa giống siêu cấp này, đời này không bao giờ muốn gặp lại.

Tiểu Nhạc, sao rời giường sớm vậy, hôm qua không phải còn kêu mệt ...

Nghe được giọng nói quen thuộc, tôi thầm than không tốt, xảy ra quá nhiều chuyện, khiến quên mất bạn bè đi cùng. Nếu bị người phụ nữ thích bát quái này thấy tôi và Zeus ngồi chung một chỗ, trời mới biết có phải hay không toàn thế giới sẽ biết chuyện này ngay lập tức!

Vương Lệ, cái đó, mình, không phải!

Hốt hoảng đứng lên, tôi cố gắng giải thích gì đó, nhưng người bạn khuê phòng mười năm năm kết thân từ thời tiểu học của tôi quả nhiên đã ngây ngẩn, thất thần tại chỗ nhìn Zeus. Nhưng không hổ là nữ vương khí thế mạnh mẽ khinh thường tất cả động vật giống đực, cô lập tức lấy lại tinh thần, còn mỉm cười chủ động bắt tay chào hỏi.

Xin chào anh đẹp trai, em là bạn Tiểu Nhạc, không phiền có thêm một người chứ?

Vương Lệ nói tiếng Anh, Zeus vẫn luôn cùng tôi nói tiếng Hy Lạp, bất quá hắn luôn tòng thiện như lưu * chuyển sang nói tiếng Anh, còn dùng đúng tiêu chuẩn Oxford chuẩn mực: Đương nhiên, đây là vinh hạnh của ta .

* Tòng thiện như lưu: biết nghe lời phải; biết lắng nghe; biết phục thiện.

Vừa nói, hắn còn lịch sự cầm tay Vương Lệ hôn một cái. Vương Lệ cười không ngừng, tôi sợ hãi nhìn cô. Từ sau khi chúng tôi tốt nghiệp sơ trung không còn nhìn thấy cô nàng phát ra tiếng cười đáng sợ như vậy.

Này, Tiểu Nhạc, không tệ nha, vậy mà câu được cực phẩm như vậy. Yên tâm đi, mình sẽ không nói cho chồng tương lai của cậu, trước khi kết hôn không phải nên buông thả một chút hay sao.

Sau khi ngồi xuống, cô nàng nháy mắt lấy cùi chỏ chọc chọc eo tôi, cười hết sức dâm đãng, quyến rũ nhìn chăm chú Zeus, thấp giọng nói: Hắn ta quá đẹp trai, nếu không phải là của cậu, mình đã sớm xông lên! Mình dám đánh cược với cậu, nơi này có ít nhất không dưới hai mươi người mơ tưởng cởi quần hắn xuống để cưỡi một phát. Tiểu Nhạc, cậu nhất định không được đánh mất thể diện đó .

Bi ai che mặt, tôi không muốn nhìn gương mặt với nét cười mập mờ của Zeus. Không có hành động nào qua nổi mắt thần, hắn có thể hiểu được bất kỳ ngôn ngữ nào. Vì vậy cầu xin cậu Vương Lệ, đừng tưởng trước mặt người ngoại quốc nói tiếng Trung là an toàn!

Hôn lễ? Bảo bối, hôn lễ nào hả. Hôn lễ của chúng ta không phải cử hành trăm vạn năm qua rồi sao?

Quả nhiên, ngay lập tức cái tên gia hỏa không chịu được tịch mịch chuyển sang tiếng Trung chính gốc, rõ ràng từng câu từng chữ mà hỏi.

Không phải!

Anh nói cái gì

Tôi và Vương Lệ đồng thanh nói. Nhưng Vương Lệ hành động nhanh hơn một bậc, bỏ qua Tại sao người ngoại quốc này biết tiếng Trung , trực tiếp nắm lấy trọng điểm.

Kết hôn? Tiểu Nhạc, cậu và người này đã kết hôn sao?

Đúng, chúng ta đã sớm kết hôn rồi, bên dưới còn có toàn bộ các vị thần chúc phúc, tuyên bố với toàn bộ thế giới . Zeus cau mày suy nghĩ một chút, không chắc chắn nói: Hẳn là đã ba trăm bảy mươi bốn vạn năm lẻ một trăm hai mươi mốt ngày?

Là ba trăm bảy mươi bốn vạn năm lẻ một trăm mười chín ngày . Cắn răng nghiến lợi sửa chữa, tôi nắm bả vai Vương Lệ, biểu lộ nụ cười cứng nhắc: Đừng nghe anh ta nói bậy, anh ta chỉ nói đùa, thật tra mình và anh ta chỉ mới gặp nhau không quá mười phút thôi .

Vương Lệ hoài nghi nhìn tôi chằm chằm: Nhìn anh ta không giống nói đùa. Mình cảm thấy anh ta giống như rất quen biết cậu. Uy, Tiểu Nhạc, mình không phản đối cậu cùng trai đẹp qua lại trước khi kết hôn. Nhưng Đông tử đối với cậu rất tốt, cậu đừng ngu ngốc, không tìm được người đàn ông tốt hơn anh ấy đâu .

Mình biết, cho nên mình không có đâu!

Hạ thấp âm thanh ca thán, tôi không biết làm sao có thể đem tình huống rối bời này giải thích rõ ràng. Nếu như tôi là Hera, dựa theo tính khí trước đây hẳn sẽ không do dự xóa hết trí nhớ ở nhân gian, rồi cùng Zeus quay về Olympus, tiếp tục làm chức thần hậu của tôi. Nhưng làm Hàn Tiểu Nhạc hai mươi sáu năm, tôi thích cuộc sống bây giờ, một chút cũng không muốn thay đổi. Thậm chí tôi còn có chút hận chuyến viếng thăm của Zeus, nếu ban đầu bắt tôi xuống nhân gian chịu khổ, tại sao phải đến tìm tôi, trực tiếp chờ tôi thọ chung chính thẩm * linh hồn trở về không phải tốt hơn sao?

* Thọ chung chính thẩm: Sống thọ và chết tại nhà; tiêu tan mất hết; hai tay buông xuôi.

Bảo bối, có phải nên giải thích một chút sao?

Zeus lạnh lùng nói, gõ từng cái từng cái lên tay cầm ghế, đây là biểu hiện thời điểm không kiên nhẫn của hắn. Mặc dù chồng tôi nói năng tùy tiện vô sỉ lưu tình khắp nơi, tuy bề ngoài không có đầu óc, nhưng hắn là thần vương, cơn thịnh nộ của hắn chính là nổi giận lôi đình. Có lẽ ngay lập tức hắn sẽ không chút thương xót hủy diệt chỗ này, giết chết tất cả mọi người, biểu thị việc bị xem nhẹ sự tức giận.

Hít thở sâu một cái tôi quay người: Ta muốn chúng ta nói chuyện một chút .

Tiểu Nhạc

Hiển nhiên Vương Lệ cảm thấy không thích hợp, trên người Zeus tỏa ra sắc vàng chỉ thuộc về thần linh, người phàm không thể nhìn thấy, nhưng lại có áp lực vô hình đáng sợ, vậy mà cô ấy vẫn theo thói quen che chắn trước mặt bảo vệ tôi.

Không sao đâu, đừng lo lắng, mình sẽ giải quyết hết việc này.

Tay đè bả vai cô ấy, tôi đưa thần lực vào trong lời nói, khiến cho nó giống như một lời khuyên nhủ. Sau một hồi vẻ mặt Vương Lệ mù mịt, yên lặng thuận theo, an tĩnh ngồi xuống, bắt đầu ăn đồ ăn trên bàn. Nhủ thầm trong lòng lời xin lỗi đối với cô ấy.

Đừng ở chỗ nầy, chúng ta ra ngoài nói chuyện .

Xoay người ra ngoài cửa, tôi không muốn cùng hắn náo loạn ở chỗ này. Hiển nhiên Zeus không quen với dáng vẻ bình tĩnh thờ ơ, rủa mấy tiếng, đi nhanh lên phía trước nắm tay tôi.

Hera, nàng muốn làm cái gì! Ta cảnh cáo nàng, không được khiêu chiến uy quyền của thần vương .

Đúng vậy, chồng của ta, ngọn lửa linh hồn của ta, ánh sáng vĩnh hằng.

Theo thói quen trước kia, tôi không khỏi châm chọc trả lời.

Tất nhiên, kẻ nào dám khiêu chiến uy quyền của ngài, nhưng mà không thể vi phạm mệnh lệnh của thần vương, lệnh trừng phạt ngài ban cho ta vẫn chưa hoàn thành đâu.

Mắt hắn híp lại: Có ý gì .

Tuổi thọ thuộc về thân thể phàm nhân này chưa kết thúc, không được trở về Olympus, đây là mệnh lệnh của ngài, chồng thân yêu à.

Tôi lạnh lùng trả lời.

/49