Đặc Công Tà Phi

Chương 235 - Chương 233

/354


Thể lực ông lão cạn kiệt, đành dựa vào người Võ học thông, hơi thở suy yếu, hỏi: Sao ngươi lại tới đây?

Thời gian dài không tu luyện, ma lực sẽ bị thoái hóa. Đế chủ đã hơn bốn mươi năm không tu luyện ma lực rồi, lão bộc lo lắng... Võ học thông mang vẻ mặt lo lắng, cung kính trả lời: Đế chủ làm trái cấm quy của Ma tộc, rồi điên cuồng tu luyện tà công để đối địch với Ma Quân, vì vậy nên vẫn không nhịn được mà đi theo! (d đ L Q Đ)

Võ học thông tinh thông các loại võ học trên thế gian rõ ràng là thuộc hạ của Hiên Viên Diễm. Nhưng mà ông lại là người Ma tộc, hơn nữa còn vô cùng ti khiêm (hạ thấp + khiêm tốn) tự xưng lão bộc trước mặt ông lão trăm tuổi, như vậy thân phận của ông lão dường như là.... Từ sau câu hỏi của Võ học thông đã rõ ràng rồi!

Đế chủ, những lời ngài nói vừa nãy, lão bộc đều nghe thấy cả rồi. Ngài không phải sư phụ của Thiếu chủ sao? Tại sao lại không trực tiếp hiện ra chân thân để cùng Thiếu chủ phu nhân đưa Thiếu chủ về Vô Danh sơn trang mà phức tạp hóa chuyện đơn giản để Thiếu chủ phu nhân hao tâm tốn sức liên lạc lại với ngài vậy? Hai mắt Võ học thông nhìn ông lão một cách tôn kính, giọng điệu chứa đầy nghi ngờ: Mặc dù Thiếu chủ biết ngài che giấu thân phận Ma Đế thần bí với hắn, nhưng danh nghĩa thầy trò còn hơn cả tình phụ tử (cha con), chắc chắn Thiếu chủ vẫn sẽ kính yêu ngài như trước mà.

Thiếu chủ và Thiếu chủ phu nhân trong lời của Võ học thông không nghi ngờ gì, chính là Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Mà những này của Võ học thông cũng đã giải thích về thân phận ông lão.

Thì ra, ông lão này chính là ân sư mà Hiên Viên Diễm cực kì kính yêu, lão Bang chủ Cái Bang, cũng là lão ngoan đồng biến lãnh thổ bát ngát của tứ quốc thành cung điện cho mình chơi đùa -- Thiên Cơ lão nhân! Chỉ có điều, Thiên Cơ lão nhân còn có một thân phận thần bí mà ngay cả Hiên Viên Diễm cũng không biết, đó là thân phận thần bí vì triệt để quên quá khứ mà giấu giếm có thiện ý: Người thống trị tối cao của Ma tộc -- Ma Đế!

Sở dĩ ta lựa chọn tiếp tục giấu diếm thân phận Ma Đế, khiến Nguyệt nhi hao tâm tốn sức phái các trưởng lão và đệ tử Cái Bang tìm cách liên lạc... Nghe được nghi vấn của Võ học thông, khóe môi Ma Đế khó nhọc mấp máy, giọng nói nhàn nhạt: Thân phận của ta là lão Bang chủ Cái Bang có liên quan tới việc cứu mạng Diễm nhi.

Lời Ma Đế vừa dứt, Võ học thông chớp chớp mắt, giọng điệu mang theo sương mù dày đặc: Lão bộc thực sự ngu dốt, chưa rõ dụng ý của Đế chủ.

Hiện tại tính mạng Diễm nhi đang ngàn cân treo sợi tóc, trừ phi trong vòng nửa tháng, Nguyệt nhi có thể thành công đột phá linh lực đến cực hạn, sau đó... Ma Đế nhìn Võ học thông, giải thích từng câu từng chữ: Lợi dụng linh lực đã đột phá cực hạn của nàng để bảo về phế phủ ngũ tạng của Diễm nhi, đưa năng lượng của Ma Châu vào cơ thể của Diễm nhi mới có thể cứu mạng hắn, còn có thể tránh cho Diễm nhi bị ma tính của Ma châu làm tổn thương, biến thành người thực vật suốt đời.

Cái gì? Tính mạng Thiếu chủ lại... Ma Đế giải thích xong, Võ học thông đột ngột hít vào một hơi khí lạnh, hoảng sợ thất thanh nói: Phải dùng Ma châu trong tộc mới có thể cứu!

Ma Đế thở dài não nề, tỏa ra hơi thở tang thương: Bây giờ ngươi đã hiểu vì sao ta lại lựa chọn tiếp tục giấu giếm thân phận Ma Đế rồi chứ?

Thân thể Võ học thông cứng ngắc, chậm chạp gật đầu, giọng điệu cũng chất chứa tang thương: Vâng, rốt cuộc lão bộc đã hiểu rõ nỗi khổ tâm của Đế chủ rồi!

Trước đây, Đế chủ che giấu thân phận Ma Đế chỉ vì triệt để lãng quên quá khứ. Mà trước mắt, đế chủ lựa chọn tiếp tục giấu diếm thân phận Ma Đế hoàn toàn là vì để cứu Thiếu chủ! Bởi vì Ma châu trong tộc của bọn họ có liên quan tới lời nguyền rủa của Ma tộc đối với Linh Cung hơn bốn mươi năm trước.

Nếu Thiếu chủ phu nhân có thể thành công đột phá linh lực đến cực hạn, sau đó kết hợp với Ma châu cứu mạng Thiếu chủ, khi đó... Thiếu chủ và Thiếu chủ phu nhân sẽ

/354