Đặc Công Tà Phi

Chương 236 - Chương 234

/354


Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngồi bên giường rất lâu, ánh mắt buồn bã nhìn Hiên Viên Diễm nằm trên giường. Khuôn mặt nàng đã không còn chút huyết sắc nào, hai tay liên tục xoa bóp hai cánh tay lạnh lẽo như băng tuyết của hắn. Trong lòng nàng yên lặng lẩm bẩm một lần rồi lại một lần: rốt cuộc nàng phải làm sao mới có thể thành công đột phá linh lực đến cực hạn trong vòng nửa tháng, cứu sống Diễm nàng yêu đây?

Cho đến khi -- Trên bầu trời xanh thẫm, tầng mây dày đã che lấp những ngôi sao tỏa sáng lấp lánh. Không gian yên tĩnh đến nỗi có thể nghe rõ tiếng lá cây rơi ngoài cửa sổ. Lúc này, Thượng Quan Ngưng Nguyệt mới buông tay Hiên Viên Diễm, chậm chạp giúp hắn đắp chăn gấm rồi dựa sát lưng vào chân giường khắc hoa văn và khoanh chân tĩnh tọa trên nền nhà bằng gạch trắng.

Ánh nến dịu nhẹ chập chờn. Ánh sáng đỏ diễm lệ chói mắt bao phủ toàn thân Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Nàng dùng linh lực để di chuyển năng lượng trong Huyết Phách thần châu, chuẩn bị dung hợp tất cả linh lực mà mình có với năng lượng của Huyết Phách thần châu, hy vọng có thể mượn nguồn năng lượng khổng lồ đó để đột phá linh lực đến cực hạn.

Thời gian tích tắc trôi, chân trời dần dần hiện màu trắng xám. Một đêm đã qua --

Thượng Quan Ngưng Nguyệt chậm rãi mở mắt ra.

Năng lượng của Huyết Phách thần châu có thể bổ sung thêm sinh lực cho nàng, giúp toàn thân nàng giảm mệt mỏi, nhưng không thể xóa đi bi thương trong đôi mắt kia. Bởi vì, nàng di chuyển năng lượng Huyết Phách thần châu cả đêm, nhưng linh lực bên trong... vẫn như trước, không tăng thêm chút nào. Nếu linh lực không tăng lên chút nào, nàng sẽ không thể thành công đột phá linh lực đến cực hạn.

-- Không được, nàng không thể vội vàng, càng nóng lòng cách không thể đột phá linh lực!

Thượng Quan Ngưng Nguyệt hít sâu một hơi, ổn định cảm xúc nóng vội, tiếp đó lại nhắm đôi mắt bi thương rồi lại dùng lịch lực để di chuyển năng lượng Huyết Phách thần châu trong cơ thể.

Lúc này, Ngân Lang bưng một khay tròn đựng điểm tâm, đẩy cửa ra rồi nhẹ nhàng đi vào trong phòng. Hắn đặt khay tròn xuống bàn gỗ đàn hương rồi khẽ nói, giọng khàn khàn: Vương phi, ngươi ăn ít đồ ăn chứ?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt không phải không đói bụng, nàng đói, nhưng nàng không có chút khẩu vị nào. Vì vậy, khuôn mặt hiện lên vẻ bình tĩnh, tựa như không nghe thấy lời Ngân Lang.

Ngân Lang biết, Vương phi nhà hắn không đói bụng, nhưng nào chỉ có một mình nàng như vậy. Hắn, Thanh Báo và Huyết Thứu vương Ngốc Bảo cũng không có chút khẩu vị nào, sáng nay chỉ uống hai ngụm cháo trắng rồi không thể nuốt thêm ngụm thứ ba nữa. Ngay cả Cầu Cầu bình thương cực kì ham ăn, lúc nào bụng cũng ở trong trạng thái đói, nếu không được ăn mười quả chuối tiêu và năm chiếc đùi gà to sẽ tìm người khác liều mạng, nhưng sáng nay cũng chỉ uể oải, ăn không vào nữa!

Vương phi, thuộc hạ biết người không đói, nhưng bất luận thế nào cũng xin người ăn một chút. Nếu không... Ngân Lang lo lắng nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, trầm giọng nói: Nếu thân thể người đói đến suy yếu rồi mệt mỏi mà ngất xỉu, chỉ sợ là không thể thành công đột phá linh lực đến cực hạn trong vòng nửa tháng đâu.

Lời khuyên của Ngân Lang rất có hiệu quả. Thượng Quan Ngưng Nguyệt đột ngột mở mắt, đứng dậy chạy nhanh đến bên cạnh bàn. Nàng bưng chén cháo nóng nhỏ lên rồi đi tới bên giường. Nàng thổi nguội từng muỗng cháo nhỏ, sau đó ngậm vào trong miệng rồi chầm chậm đút cho Hiên Viên Diễm. Đợi đến khi cho hắn ăn xong, lúc này Thượng Quan Ngưng Nguyệt mới trở lại bên cạnh bàn, liều mạng đè nén cảm giác không thèm ăn mà ăn vào liền muốn ói. Nàng bưng một chén cháo trắng lên, ngửa đầu uống cạn, sau đó xé bánh màn thầu thành vài miếng nhỏ, cương quyết nhét vào trong miệng như ăn độc dược vậy.

Sau khi ăn xong điểm tâm Ngân Lang bưng tới -- Thượng Quan Ngưng Nguyệt lại trở về bên giường, dựa vào chân giường rồi khoanh chân tĩnh tọa trên nền nhà gạch trắng lạnh lẽo, lặng lẽ dùng linh lực di chuyển năng lượng Huyết Phách thần châu.

Ngân Lang một mặt lo lắng nhìn Vương phi lại khoanh chân tĩnh tọa; mặt khác lại lo lắng nhìn Vương gia với hơi thở mong manh hôn mê trên giường. Sau đó, hắn chậm chạp dọn dẹp bữa sáng còn dư vào khay tròn, khổ sở cúi đầu, bước chân nặng nề rời khỏi căn phòng bao phủ bởi không khí thê lương...

Thoắng một cái đã qua sáu ngày.

Trong sáu ngày qua, trừ lúc Ngân Lang hoặc Thanh Báo sáng trưa tối đưa ba bữa cơm vào phòng, Thượng Quan Ngưng Nguyệt mới nâng người, khó nhọc ép mình ăn ít đồ ăn, còn lại căn bản đều không đứng dậy. Nàng cứ một mực ngồi khoanh chân tĩnh tọa trên mặt đất lạnh lẽo như vậy, thử một lần rồi lại một lần, dung hợp tất cả linh lực hiện có trong cơ thể với năng lượng Huyết Phách thần châu, cố gắng đột phá linh lực đến cực hạn. Nàng còn có hỏi bọn họ một câu: Bốn vị Trưởng lão Đông Tây Nam Bắc đã liên lạc được với Thiên Cơ lão nhân chưa? . Ngoài câu nói này thì không còn lời nào khác nữa.

Cho đến khi màn đêm phủ xuống vào ngày thứ mười hai --

Thượng Quan Ngưng Nguyệt mở mắt, bỗng đứng lên từ mặt đất rồi ngồi xuống bên cạnh giường Hiên Viên Diễm, hai cánh tay ôm lấy hông hắn. Thân thể nàng áp lên trên người Hiên Viên Diễm, khuôn mặt dựa sát gương mặt mất hết huyết sắc của hắn, nước mắt tuôn như suối làm ướt đẫm khuôn mặt hắn.

Đã qua mười hai ngày, không những linh lực trong cơ thể nàng không có chút dấu hiệu đột phá mà ngay cả bốn vị Trưởng lão Đông Tây Nam Bắc cũng không trở lại Vô Danh sơn trang lấy một lần. Điều này có nghĩa là... cho tới bây giờ, bốn vị Trưởng lão vẫn chưa liên lạc được với ân sư của Diễm, cũng là Thiên Cơ lão nhân hành tung mơ hồ từ trước đến nay.

Còn có ba ngày, chỉ còn có ba ngày ngắn ngủi nữa thôi là hơi thở mỏng manh kéo dài tính mạng cuối cùng của Diễm sẽ tan thành mây khói.

Mà trong hồ Trúc Lâm, hai việc mà người Ma tộc nói nàng nhất định phải hoàn thành, nàng


/354