Đặc Công Tà Phi

Chương 262 - Chương 260

/354


Bóng đêm càng lúc càng sâu; gió đêm cũng càng lúc càng lạnh. Ánh trăng sáng tỏ như nước, yên tĩnh tao nhã như gió lại như sương, mông lung như khói.

Trong hoàng cung Tây Thần -- Các cung đã sớm rơi vào giấc ngủ say. Dưới ánh nến nhẹ lay động, một đám thái giám, các cung nữ cũng nằm sấp lên bàn, lộ ra trạng thái uể oải.

Tương phản với sự uể oải bên trong điện, bên ngoài hành lang, đèn lồng giăng khắp nơi -- Những tốp cấm vệ quân ôm đao vừa thay ca, tinh thần phấn chấn, ánh mắt sắc bén, tai nghe tám hướng.

Ngự thư phòng là nơi Tây Thần đế phê duyệt tấu chương. Vào giờ phút này, mặc dù Tư Đồ Kiệt không ở trong đó, nhưng bên ngoài hành lang, các cấm vệ quân vẫn ba bước một tốp, năm bước một đội ôm đao nghiêm túc đứng gác. hntb.dđLQĐ

Chợt --

Trên mái ngự thư phòng truyền đến một tiếng kêu nhỏ xíu. Thủ lĩnh cấm vệ quân vừa nghe, cánh tay trái bỗng giơ lên cao. Ánh sáng chói mắt lóe lên, bóng dáng các cấm vệ quân nhanh chóng di động, bao vây ngự thư phòng, rút đao giơ lên mái hiên.

Tuy trên mái không chút tàn ảnh, nhưng đối với âm thanh khác thường vừa rồi, thủ lĩnh cấm vệ quân vẫn tin tưởng mình tuyệt đối không nghe nhầm, hai mắt chợt lạnh lẽo, trầm giọng: Các hạ có sẵn can đảm xông vào cung, sao lại không dám xuất hiện?

Thủ lĩnh cấm vệ quân vừa dứt lời, một cơn cuồng phong rét buốt cuốn lấy tất cả các cấm vệ quân. Những cấm vệ quân có công lực kém bị cuồng phong cuốn bay, thanh đao trong tay cũng rơi 'binh binh' xuống đất. Những cấm vệ quân có công lực tốt, mặc dù vẫn đứng vững tại chỗ nhưng cũng bị cuồng phong gây ra những vết thương như kim đâm lên mặt.

Lúc vẻ mặt thủ lĩnh cấm vệ quân bị một tầng sương lạnh bao phủ, muốn nhảy lên mái hiên để giết địch thì -- Cuồng phong bỗng ngừng lại. Mái hiên vốn trống không lại có thêm một con vật khổng lồ.

Hít... Thủ lĩnh cấm vệ quân sợ hãi hít một hơi, lập tức thu đao, vẻ mặt khiếp sợ nhìn về con vật khổng lồ trên đỉnh mái hiên. Các cấm vệ quân còn lại cũng lọt vào trạng thái nghẹn họng nhìn trân trối, cổ giống như bị nghẹn ức.

-- Trời ạ, là thần điểu!

Lúc bọn hắn theo Tây Thần đế ra ngoài săn thú đã từng nhìn thấy không ít thần điểu, nhưng chưa từng thấy... thần điểu lớn như vậy! Đây là thần điểu lớn nhất mà bọn hắn nhìn thấy từ khi sinh ra đến giờ, cũng lf thần điểu mà bọn hắn cảm thấy trang nghiêm không thể xúc phạm nhất.

Các cấm vệ quân đồng loạt vứt hết đao trong tay mình, tay trái đặt lên ngực rồi quỳ xuống đất, cung kính cúi đầu, đồng thanh nói: Chúng thần mạo phạm, thần điểu thứ tội!

Theo quy định của Tây Thần quốc, phàm là Đế vương gặp được thần điểu thì chỉ cần cúi đầu làm lễ. Về phần những người còn lại gặp được thần điểu, trừ lễ bái còn phải có lễ cầu phúc. Vì vậy, vừa thỉnh tội xong, cả đám quỳ một chân lên đất, dập đầu, đồng thanh hô: Thần điểu hắc điêu, thọ cùng trời đất. Ơn trạch đại địa, tạo phúc Tây Thần. hntb.dđLQĐ

-- Thần điểu hắc điêu, thọ cùng trời đất? Ơn trạch đại địa, tạo phúc Tây Thần? Ta nói... Bọn ngu si dốt nát các ngươi thật sự coi ta là hắc điêu? Nếu hắc điêu tạo phúc cho Tây Thần, hiện tại ta phụng lệnh Nguyệt chủ tử đến ban thưởng tương lai cho tây Thần, sao không thấy hắc điêu xuất hiện ngăn cản khó khăn cho Tây Thần?

Tuy trong lòng Ngốc Bảo không ngừng giễu cợt nhưng con ngươi lại sắc bén khiến người ta nhìn mà rét run. Ngốc Bảo ngửa đầu, không cam tâm kêu một tiếng của loài điêu, chợt dang cánh rồi bay xuống trước mặt thủ lĩnh cấm vệ quân.

Nghe một tiếng kêu uy nghiêm, các cấm vệ quân thận trọng ngẩng đầu lên, mặc dù đồng tử nhìn Ngốc Bảo nhưng tay trái của bọn hắn vẫn đặt lên ngực, đầu gối vẫn quỳ trên mặt đất như cũ.

Cánh phải của Ngốc Bảo vỗ nhẹ lưng thủ lĩnh cấm vệ quân, đồng thời tay trái liên tục quét ngang lên mặt đất. Mặt đất lập tức xuất hiện vài hàng chữ to -- 'Lòng tôn kính hắc điêu của các ngươi càng ngày càng tăng, không uổng công tộc hắc điêu vẫn hết sức bảo vệ Tây Thần nhiều năm qua.

Tối nay, bản Điêu vương định nghỉ ngơi thì bỗng nhiên tim có cảm giác bất an. Bản điêu vương im lặng tính toán, biết được Tây Thần đế sắp gặp nạn, vì vậy nên đến để báo cho các ngươi nhanh chóng đi cứu

/354