Đắc Kỷ

Chương 3 - Chương 3

/66


Chỗ Việt Cơ đang ở là phía sau cung Bình Tây của Tề công chúa, mỗi ngày đề có thị nữ đưa cơm lại đây, sớm tối hai bữa, thực ra cũng không bạc đãi nàng về chuyện ăn uống.

Đát Kỷ hiểu rõ đó cũng không phải là lòng trắc ẩn của Tề công chúa, mà bởi vì Việt Cơ có danh xưng là đệ nhất mỹ nhân thất quốc, vì vậy Tề công chúa cũng đắn đo không biết nếu mình gây khó dễ cho nàng biết đâu Tần vương sẽ đột nhiên hỏi đến, Việt Cơ mới đến đây không thể nổi nóng với nàng được. Nghĩ cho cùng, Việt Cơ đang lúc thanh xuân, bị nhốt ở tiểu viện này mới có ba năm đã buồn bực mà chết, trọng truyện này chắc chắn có nội tình.

Nhưng những chuyện này cũng không quan hệ với nàng, thưởng thức đủ dung mạo của Việt Cơ, Đắc Kỷ tò mò cầm lấy phấn son bột nước khoa tay múa chân, trong trí nhớ của Việt Cơ, hình như ở triều đại này các nữ nhân ra cửa cần phải trang điểm kỹ càng, trên mặt phải đánh phấn trắng như tuyết, trên môi điểm son đỏ, trắng trắng đỏ đỏ, vô cùng quái dị.

Đắc Kỷ suy nghĩ thật lâu, vẫn không biết phải làm như thế nào, mặc dù nàng có ký ức của Việt Cơ, nhưng trước đây nàng ấy căn bản không dùng qua những thứ này, càng đừng dùng đến thẩm mỹ khắt khe của hồ ly nàng để ngắm, một khuôn mặt trắng bệch lại nổi bật lên điểm màu hồng, quả thực không thể nói là đẹp mắt.

V384 quả thực sắp bị thái độ làm việc không nghiêm túc của nàng làm cho tức chết , tức giận nói: “Xin người làm nhiệm vụ quy phạm bản thân, để tâm đến việc hoàn thành nhiệm vụ, không nên mê muội mà mất đi ý chí”

Vậy, có thể không tô vẽ những thứ này khi ra cửa được không? Đắc Kỷ kinh ngạc nói: Trong trí nhớ của nữ nhân này tất cả đều là những khuôn mặt trắng bệch!

V384 tức điên: “Phấn son bột nước ở triều đại này là dùng để che giấu khuyết điểm trên mặt, không cần thiết phải dùng khi ra cửa”

Đát Kỷ kinh ngạc, trước kia nàng ở trong hậu cung của Đế Tân gặp qua những phi tử khác, không có người nào không phải là mỹ nhân trời sinh, trên mặt có khuyết điểm quả thực không dám ra cửa gặp người, ở trong nhận thức của nàng, mỹ nhân phải là hoàn mỹ không tỳ vết , tuyệt đối không nghĩ tới còn có thể làm giả.

Nghe được tiếng lòng của Đắc Kỷ, V384 trợn trắng mắt, ngay sau đó nó liền thấy nàng bỏ lại phấn son bột nước trong tay, vui vui vẻ vẻ đi lật rương quần áo của Việt Cơ.

Dù như thế nào Việt Cơ cũng đã từng là công chúa, vua của Tề Quốc lại muốn lôi kéo tâm tư của Tần vương, nên mỗi loại đò chuẩn bị cho Việt Cơ đều là tốt nhất, Nhưng sau khi đi đến Tần Quốc những y phục hoa lê, trang sức xinh đẹp kia đều bị Tề công chúa đoạt đi, Đát Kỷ tìm một hồi lâu, cuối cùng cũng thấy một bộ y phục màu trắng.

V384 ngẩn người, mới nhớ tới, Việt Quốc bị Tề Quốc tiêu diệt đã hơn nửa năm, những người trong Hoàng thất trừ Việt Cơ ra đều đã mất mạng, Việt Cơ đúng là vẫn phải chịu tang.

Đắc Kỷ thay bạch y, trong mắt mang mang theo vẻ buồn thương, dung mạo điềm đạm đáng yêu của Việt Cơ phối hợp cùng vẻ mặt động lòng người của hồ yêu, lại càng trở nênđơn thuần, thùy mị, thướt tha, giống như thần nữ chốn Cửu Thiên không rành thế sự hạ xuống phàm, nàng soi gương, lại soi gương, sau đó lại soi gương.

Trong nội tâm của V384 đột nhiên có một dự cảm không tốt: “Ngươi, ngươi, không phải sẽ...”

Không sai Đắc Kỷ soi gương vuốt ve nốt ruồi nơi khóe mắt của Việt Cơ một cái, giọng nói êm dịu uyển chuyển trong đó mang theo sự quyến rũ không nói nên lời: Ta muốn đi gặp... Ừhm, mục tiêu của nhiệm vụ.

Vết xe đổ xương cốt còn chưa lạnh, số phận như nhau, dung nhan như nhau, chẳng lẽ con hồ ly này thật sự cho rằng Tần vương sẽ bị nàng mê hoặc? Ngoài miệng V384 khinh thường, nhưng trong lòng vẫn không chắc chắn.

Sự thực chứng minh ý tưởng của nó hoàn toàn không giống với Đắc Kỷ, nó vốn cho rằng nàng sẽ giống như người làm nhiệm vụ kia, liều mạng chạy ra ngoài cung Bình Tây chỉ để cho Tần vương nhìn thấy dung mạo của mình, không nghĩ tới Đắc Kỷ lại ôm gối ngọc, áo tơ, xiêm y trắng trèo qua tường, đứng trên đường Tần Vương phải đi qua để đến Bình Tây cung.

“... Ngươi muốn làm gì?”

Đương nhiên là... Tự tiến cử chẩm tịch* . Đắc Kỷ nhìn sắc trời một chút, dựa theo ký ức của Việt Cơ, hôm nay là ngày thứ hai Tề công chúa được phong làm phu nhân, theo lý Tần vương phải ở lại Bình Tây cung ba ngày, chõ lẽ muộn một chút nữa, Tần vương sẽ đi qua.

*Chẩm tịch là giừng chiếu, ý của nàng ý là tự tiến cử để vua sủng hạnh ý

Miệng của V384 run run thật lâu sau mới nói ra được một câu vô sỉ, lại cho Đắc Kỷ kỳ quái nhìn nó một cái, lúc Thương tận, nhà Chu nổi lên, ngày đại quân áp sát Đế Tân, nàng cũng từ trong đám người đứng ra tự ra tiến cử chẩm tịch, chỉ cầu xin cho huyết mạch của bộ lạc được duy trì, cứu vãn bộ tộc. (nguyên văn là vãn thượng tựu mạc thiên tịch địa liễu- ta không hiểu câu này nên




/66