Đắc Kỷ

Chương 7 - Chương 7

/66


Tâm nguyện của Việt Cơ không phải là được Doanh Chiêu yêu, điều thứ nhất nàng muốn là trở thành Vương Hậu, điều thứ hai là muốn chà đạp Tề Cơ, điều thứ ba là nhi tử của mình phải làm Thái Tử, điều thứ tư là muốn nhi tử của mình tiêu diệt Tề Quốc.

Kỳ thật Đắc Kỷ không có nhiều ác cảm với Tề Cơ, bởi vì Tề Cơ tốt hay xấu thế nào cũng không thể làm nàng giận dữ, giống như Tỷ Can* năm đó lột da Hồ Ly làm áo choàng, mượn chuyện này để cảnh cáo nàng, Tỷ Can không cảm thấy là mình làm chuyện ác. Nàng giết người, cũng giống như Tỷ Can giết Hồ Ly, cách con người nhìn Hồ ly về cơ bản cũng không khác cách hồ ly nhìn người là mấy.

*Tỷ Can: là một nhân vật lịch sử nổi tiếng thời nhà Thương. Tỷ Can là con của vua Thái Đinh và là chú của vị vua cuối cùng nhà Thương là Trụ Vương. Tỷ Can mất lòng Trụ Vương vì nhiều lần can gián và chỉ trích Trụ Vương. Trụ Vương ra lệnh cho Tỷ Can móc tim vì tò mò rằng tim của ông có bảy lỗ. Tỷ Can được tôn vinh là một trong ba người có đức hạnh thời Thương cùng với Tống Vi Tử Khải và Cơ Tử. Tỷ Can sau này được phong làm Thần Tài. Trong tiểu thuyết Phong Thần Diễn Nghĩa, Tỷ Can nhiều lần đối đầu với Đát Kỷ và bị Trụ Vương yêu cầu móc tim để trị bệnh cho Đát Kỷ.

Doanh Chiêu là một nam nhân rất khó có thể động tâm, nhưng sau khi đã động tâm rồi thì lại đơn giản hơn những nam nhân dễ mắc câu kia, Đắc Kỷ cười nhìn hắn lạnh lùng cho cung nhân lui xuống, sau đó không tự nhiên ho nhẹ một tiếng, hàm hồ nói: Hôm nay nàng đẹp hơn ngày thường.

Thiếp đang lo lắng Vương Thượng không thích. Ánh mắt Đắc Kỷ mang theo ý cười, giọng nói dịu dàng: Trước giờ Vương Thượng chỉ thích tố nhan (nhan sắc vốn có), thiếp biết rõ .

Doanh Chiêu vuốt ve mái tóc của nàng, hơi thở ấm nóng phả bên tai của nàng, giọng nói trầm thấp: Quả nhân, chỉ thích tố nhan của nàng, nàng trang điểm cũng tốt, không trang điểm cũng tốt, quả nhân đều thích. DieexnDDanfLeeQuysDDoon

Đát Kỷ khẽ đỏ mặt, trong đôi mắt hoa đào trong suốt hiện lên vẻ thẹn thùng, nhẹ giọng nói: Vương thượng sao lại nói những lời như vậy, thật là...

Đây là lần đầu tiên Doanh Chiêu nói những lời chọc ghẹo như vậy với nữ nhân, rất không được tự nhiên, nhưng thấy bộ dáng Đát Kỷ xấu hổ cúi đầu, trong nội tâm lại cảm thấy an tâm, nhịn không được khẽ hôn một cái lên khôn mặt đang ửng đỏ của nàng.

Hizzzz... Đát Kỷ kêu khẽ một tiếng, Doanh Chiêu nhướn mày, Đắc Kỷ dường như cũng sững sờ một chút, khi phản ứng lại, vội vàng cười nói: Thiếp không nghĩ tới Vương Thượng lại đột nhiên... Là thiếp thất lễ .

Doanh Chiêu dừng lại một chút, nói: Không sao, hôm nay gọi nàng tới, là muốn cho nàng xem một vật.

Đát Kỷ tò mò mở to hai mắt, Doanh Chiêu dắt tay nàng đi đến nội điện, Đắc Kỷ nhìn lại, ở chính giữa nội điện bày một bàn bằng gỗ lim, trên mặt bày đủ loại đồ vật rự rỡ đủ màu, Đát Kỷ vốn tưởng rằng Doanh Chiêu muốn đưa lễ vật cho nàng, nhưng V384 lại sợ hãi kêu một tiếng: “Kia đều là trân bảo của Việt Quốc!”

Sau khi Tề Quốc diệt Việt Quốc, toàn bộ những bảo vật trân qúy trong cung của Việt Quốc đều thuộc về Tề Quốc, lần này sứ thần Tề Quốc đến Tần Quốc, lại mang theo một phần trân bảo làm lễ vật giao hảo của hai nước tặng cho Doanh Chiêu.

Đắc Kỷ che miệng, nhìn về số trân bảo trên bàn gỗ lim kia, lại nhìn Doanh Chiêu một chút, Doanh Chiêu mím môi, nói: Những vật này nàng hãy mang về đi, nếu người khác hỏi, chỉ cần nói là quả nhân thưởng là được.

Doanh Chiêu cũng không biết tại sao nữa, rõ ràng theo lệ thường những vật này phải kiểm kê sau đó sung nhập quốc khố, nhưng vừa nhớ tới ánh mắt đau thương và hoang mang của Việt Cơ, trong lòng không nhịn được nhũn ra, đây là lần tư tâm đầu tiên của hắn từ khi hắn đăng cơ đến nay, mở tư kho của Quốc quân, dùng hoàng kim để đổi lấy chút trân bảo này, còn giống như một tiểu hài tử không thể kiên nhẫn chạy đến khoe vật quý.

Từng giọt nước mắt của Đắc Kỷ rơi trên bàn gỗ lim đầy trân bảo, run rẩy cầm lấy một cây ngọc trâm cài đầu ặt ở giữa bàn, thấp giọng nói: Tạ Vương Thượng, tạ Vương Thượng...

Doanh Chiêu nâng cằm nàng lên, dùng khăn tay lau sạch nước mắt nàng, giọng nói lại cứng ngắc: Quả nhân đã từng nói, không muốn nhìn thấy dáng vẻ nàng khóc, không được phép có lần sau. Dien~d@n\le^quy/d0n.c0m

Đắc Kỷ nén lệ gật đầu liên tục, Doanh Chiêu hài lòng, đang định buông nàng ra, ánh mắt đột nhiên trở nên chăm chú, nước mắt làm nhòe lớp trang dung, sau khi lau khô, gò má sưng đỏ lại không thể nào che lấp, Đắc Kỷ như nhớ ra điều gì đó, vội vàng nghiêng đầu che gò má.

Chuyện gì đã xảy ra? Doanh Chiêu nhíu mày hỏi: Hôm nay mẫu hậu truyền triệu, là mẫu hậu đánh nàng sao?

Đắc Kỷ còn giả bộ khóc thút thít nói: Không phải vậy, Vương Thượng đừng hỏi nữa...

Doanh Chiêu đè nén cơn tức hỏi: Tề Cơ?

Vương thượng, Đát Kỷ khóc nói: Là


/66