Đại Đạo Độc Hành

Chương 6 - Ta Cũng Muốn Sống

/2323


Lạc Ly thở dài một tiếng, chậm rãi nói:

“Sư muội, cũng giống như muội vô cùng quen thuộc ta vậy, ta cũng quen thuộc muội không kém, một khắc khi muội sinh ra dị tâm, ta cũng đã cảm giác được!”

“Cái gì?!”

Tiểu Thanh tâm thần kịch chấn, nhảy về phía sau, giống như rắn bò, đảo mắt rời khỏi Lạc Ly, nàng cùng Mãnh Long thành thế hai sừng, cảnh giác nhìn Lạc Ly.

Ở lúc Tiểu Thanh nhảy, ba hộ vệ bị Lạc Ly đánh ngã toàn bộ phát ra tiếng kêu thảm thiết, tử vong đương trường, vô luận sự tình thành bại, lúc này đây, cũng không thể có người sống, cho nên Tiểu Thanh bắt đầu diệt khẩu, bằng không sự tình bại lộ, Thiên Tuyệt Sát đường tối kị nội đấu, bọn họ sẽ bị ba đao sáu động, bị xử cực hình.

Lạc Ly nhìn Tiểu Thanh, trong ánh mắt nói không nên lời cái cảm giác gì, hắn chậm rãi nói:

“Sư muội, chúng ta từ nhỏ cùng nhau lớn lên, cùng nhau làm Ảnh Sát, ta nhớ rõ ta ít nhất đã cứu muội ba lượt, nói cho ta biết vì cái gì, muội vì cái gì thế nào cũng muốn giết ta?

Nói cho ta biết!”

Lạc Ly ngữ khí là nhẹ nhàng bâng quơ như vậy, giống như không mang theo một chút ít cảm xúc, nhưng ẩn hàm ở trong đó, ẩn sâu ở bên trong chất vấn cùng phẫn nộ, chỉ có Tiểu Thanh cũng hiểu biết đối phương, mới cảm giác được.

Nàng nhịn không được lại lui một bước, đưa ánh mắt đi chỗ khác, không dám đối mặt ánh mắt Lạc Ly.

Lúc này, Mãnh Long ở một bên quát:

“Lạc Ly sư huynh, Thiên Đạo Sát? Ta phi!

Ta sớm đã muốn giết ngươi! Chúng ta là sát thủ, chúng ta không chuyện ác nào không làm, chúng ta già trẻ gái trai đều giết, chúng ta tâm là đen, nhưng mà ngươi cả ngày làm việc thiện, làm cái gì người tốt, thay trời hành đạo, ta phi!

Ngươi tâm là trắng, ngươi là người tốt, ngươi cùng chúng ta khác nhau, đạo bất đồng bất tương vi mưu, cho nên, Tiểu Thanh lựa chọn ta!

Mấu chốt nhất là, ngươi ngay cả cái thần thông đều không có, không có thần thông, lão hổ không răng, không đáng giá nhắc tới! Cho nên, ngươi phải chết!”

Lạc Ly nghe được lời nói đối phương, trên mặt lộ ra vẻ mặt kỳ dị nói:

“Đen trắng thực rõ ràng như vậy sao? Thần thông thực quan trọng như vậy sao?

Các ngươi chớ quên. Ta cũng là sát thủ? Sao lại nói là đạo khác nhau?”

Tiểu Thanh lắc đầu nói:

“Sư huynh, Lạc Ly sư huynh, ngươi quá thiện lương, ngươi không nên làm sát thủ, thế giới này, người tốt là không có báo tốt!

Nếu ngươi không chết, ta và ngươi thông qua đại hội Thăng Tiên, tiến vào ngoại môn Thất Sát tông, với tính cách thiện lương của ngươi, ngươi có thể sống ở trong tông môn bao lâu?

Nhưng mà Mãnh Long thì khác, hắn cùng ta giống nhau, chúng ta đều có thần thông, ở tông môn, chúng ta có thể giúp đỡ cho nhau, cùng nhau sống sót, cùng hắn cùng một chỗ, tuyệt đối so với cùng ngươi cùng một chỗ, có thể sống sót nhiều hơn. Vì sống sót, cho nên ta lựa chọn hắn!

Sư huynh, ta biết trước đây, ngươi rất tốt với ta, ngươi đem ta xem là muội muội, ngươi đã cứu ta rất nhiều lần, nhưng mà con người chỉ nhìn về phía trước, quá khứ thì cứ để là quá khứ đi, vì sống sót, ta chỉ có thể làm như thế!

Ai bảo ta tu luyện là Thiên xà độc, ai bảo thần thông của ta là Huấn xà, ta chính là rắn, vong ân phụ nghĩa là bản tính của ta!”

Mãnh Long quát: “Ha ha ha, đúng, Lạc Ly sư huynh, Thiên Đạo Sát, ngươi thích làm chuyện tốt như vậy, ngươi cứ làm chuyện tốt đi, để cho chúng ta giết ngươi, thành toàn chúng ta đi! Cái này cũng là việc thiện!”

Sau đó hắn ác độc nói: “Chỉ là ngươi không thành toàn, chúng ta cũng không sợ, tất cả của ngươi, chúng ta đều đã thăm dò toàn bộ, ngươi vừa mới luyện thành mãnh kiếm thuật, ngươi nắm giữ bí pháp phụ trợ, tất cả của ngươi, chúng ta đều vô cùng quen thuộc.

Bao gồm mười ba thân phận ẩn tàng của ngươi, trong đó thân phận đặt chân che dấu quan trọng nhất, Tiểu Thất phụ trách thế thân ở bên ngoài của ngươi, còn có tỳ nữ nho nhỏ kia của ngươi, chúng ta đều biết.

Thật không rõ, ngươi thế mà lấy tên thật, ẩn tàng ở chi thứ Lạc gia, chẳng lẽ ngươi là dân bản xứ Ngân Châu đại lục? Thật sự là đệ tử Lạc gia? Nhưng mà ngươi rõ ràng là sinh ra ở ngoài Ngân Châu đại lục?

Ha ha, quản ngươi cái gì, ngươi chết chắc rồi!”

Lạc Ly vẫn nghe, khi đối phương nói đến đệ tử Lạc gia, hắn ánh mắt lộ ra một tia hàn quang, đây là sát ý.

Tiểu Thanh vô cùng hiểu biết Lạc Ly, nhất thời trong lòng phát lạnh, nàng nói: “Mãnh Long, đừng nhiều lời, đưa Lạc Ly sư huynh ra đi!”

Mười hai đạo độc xà ở trong tay nàng, bay ra, mỗi đạo dài chừng một trượng ba thước, tranh minh tỏa sáng, giống như ngân tiên, đây đều là rắn cự độc, trải qua bí pháp đặc thù bồi dưỡng, cắn người hẳn phải chết, đúng là thất sát thập bát pháp sát tiên thuật, Tiểu Thanh đem thần thông dung nhập võ công, lấy rắn làm tiên (roi), đây là đòn sát thủ của nàng.

Bên kia Mãnh Long thấp giọng buồn rống, thân thể cuồng trướng, tăng vọt, hình thể mở rộng ước chừng gấp đôi, cả người giống như hóa thành dã thú, trên hai tay, đều tự xuất hiện thú trảo màu máu dài ba thước, không gì không phá, đây là thần thông Bạo Long Biến của hắn.

Ngân Châu đại lục, không hề có linh khí, chính là nơi vô linh, nhưng mà trong đại địa ẩn chứa huyết khí kỳ dị, có đặc sản huyết khoáng thạch, để mà luyện khí.

Bởi vì có huyết khí này, người sinh ra trên đại lục, rất nhiều người có thần thông kỳ dị. Tiểu Thanh Huấn Xà, Mãnh Long Bạo Long Biến đều là như thế, chính là bởi vì dạng này, cho nên Thất Sát tông mới ở đây thành lập phân đường, hấp thu người nơi đây, tiến vào ngoại môn tông phái.

Người tu tiên thiên hạ, phải có linh căn, mới có thể tu tiên, sở dĩ đám người Lạc Ly có thể trở thành Thiết bài đệ tử, chính là bởi vì bọn họ đều có linh căn, cho nên chỉ có bọn họ mới có cơ hội tham gia đại hội Thăng Tiên.

Thần thông cực kỳ quan trọng, ở trung thiên chủ thế giới, chỉ ở dưới đạo thể tiên cốt, có được thần thông, các đại môn phái mới hấp thu loại đệ tử này.

Nhìn hai người bọn họ ra tay, Lạc Ly trường kiếm vung lên, kiếm quang chợt lóe, khoái kiếm như gió, hướng về Mãnh Long Tiểu Thanh đâm tới.

Hai bên lập tức đại chiến, kiếm quang, trảo ảnh, độc xà, ba người đại chiến, đảo mắt giao thủ hơn ba mươi hiệp, ba người tách ra, Lạc Ly há mồm thở dốc, nhìn hai người đối phương.

Mãnh Long nói: “Ha ha ha, Lạc Ly sư huynh, Thiên Đạo Sát, ngươi không được rồi! Thuật hợp kích của chúng ta, là vì ngươi mà chuẩn bị đã hơn một năm, lợi dụng thần thông hai người chúng ta, chuyên môn khắc chế ngươi.

Ta biết kiếm pháp của ngươi rất là lợi hại, nhưng mà ngươi không có thần thông, chúng ta là có thể lợi dụng cái này áp chế ngươi, giết ngươi, cho nên hôm nay ngươi chết chắc rồi!”

Lạc Ly nhìn về phía Tiểu Thanh, Tiểu Thanh tránh đi ánh mắt hắn, sát ý càng đậm!

Lạc Ly thở ra một hơi dài, chậm rãi nói:

“Các người đã thật tình muốn giết ta, đã muốn vô tình, vậy không cần oán ta!

Thật ra, các ngươi sai lầm rồi, thần thông, ta cũng có!”

Nói xong, Lạc Ly chỉ vào Mãnh Long cùng Tiểu Thanh quát:

“Thương thiên tại thượng, hậu thổ tại hạ!

Mãnh Long, Tiểu Thanh, tháng ba năm Tông Chân thứ sáu, các ngươi ám sát bang chủ Hắc Hổ bang Mã lão hắc, đánh chết hộ vệ đối phương mười bảy người!

Tháng tư năm Tông Chân thứ sáu, các ngươi ám sát Bảo chủ Thập tam liên hoàn bảo Thiên Lực lão nhân, đánh chết hộ vệ đối phương hai mươi mốt người!

Tháng năm năm Tông Chân thứ sáu,...”

Nghe Lạc Ly lên án, Mãnh Long nở nụ cười nói:

“Chết đã đến nơi, còn chơi cái này, đừng nhiều lời! Ngươi thật là ngu ngốc, ngươi cho là ngươi thực có thể thay trời hành đạo sao? Lão thiên gia sẽ giúp ngươi?”

Lạc Ly nghe nói như thế, cao giọng cười to, cười xong, lắc đầu nói:

“Bỏ đi, tốt xấu là người một nhà, sẽ không chơi mấy cái giả dối này nữa, dù sao trên người ta còn có bảy đạo thiện công, có thể phạt ác!

Mãnh Long, Tiểu Thanh, thương thiên tại thượng, hậu thổ tại hạ! Chứng cứ phạm tội xác định, phạt ác ở phía trước!”

Nói xong, ở trên người Lạc Ly thả ra hai đạo nguyên năng kỳ dị, nguyên năng nọ dung nhập trong thiên địa, chịu hấp dẫn này, bầu trời hạ xuống sức mạnh kỳ dị to lớn, rơi xuống trên người Lạc Ly!

Lạc Ly một kiếm, đâm về phía Mãnh Long!

Một kiếm này chính là kiếm thứ nhất khoái kiếm, một kiếm đâm thẳng, đơn giản, hung ác, lực lượng cả người hóa thành một kích, đâm đi ra ngoài!

Mãnh Long đối với đòn công kích này của Lạc Ly, đã sớm diễn luyện qua vô số lần, ứng đối một kiếm này, hắn có mười tám loại biện pháp, bất quá hắn vẫn không có khinh thị, dựa theo một loại biện pháp an toàn nhất, phá giải kiếm này!

Một kiếm này, kiếm quang trong suốt, nhanh như điện xẹt, Mãnh Long đưa tay chắn, sử dụng thần thông của mình ngăn cản kiếm này, cái chắn này cũng không đơn giản, ngầm có bảy loại biến hóa lớn, mười ba loại biến hóa nhỏ, tuyệt đối có thể ngăn trở một kiếm này!

Nhưng mà, chính là không có ngăn trở được, một kiếm này của Lạc Ly, cái gì biến hóa lớn biến hóa nhỏ, toàn bộ không có hiệu quả, Mãnh Long kinh hãi, vội vàng phòng ngự, kết quả vẫn vô dụng, một kiếm trong nháy mắt này, đâm phá thần thông của Mãnh Long, một kiếm đâm vào ba tấc trước ngực Mãnh Long!

Nháy mắt, Mãnh Long cùng Tiểu Thanh toàn bộ hô: “Không có khả năng!”

Lạc Ly rút kiếm, tiếp tục xuất kiếm!

Lại là một kiếm, Mãnh Long điên cuồng đề kháng, Tiểu Thanh ra tay tương trợ, nhưng mà một kiếm này, quá nhanh, so với Lạc Ly công kích trước kia nhanh ước chừng gấp đôi, đồng thời như thế, lực lượng trên thân kiếm, cũng tăng vọt gấp đôi!

Tất cả cái này, hoàn toàn vượt qua hai người bọn họ tưởng tượng, nháy mắt một kiếm này, lại một lần xuyên thấu tất cả đề kháng của Mãnh Long, đâm vào trước ngực Mãnh Long!

Sau đó Lạc Ly lại là một kiếm, một kiếm này Mãnh Long đã không còn ý chí chiến đấu, liều mạng đào tẩu, nhưng mà một kiếm này so với trước kia, ước chừng nhanh gấp đôi, nháy mắt đâm thấu trái tim hắn!

Rút kiếm, huyết quang vẩy ra, Mãnh Long liều mạng ôm trước ngực, ngây ngốc nhìn Lạc Ly nói: “Điều đó không có khả năng, điều đó không có khả năng! Ngươi, ngươi, ngươi ẩn tàng thực lực!”

“Ẩn tàng thực lực?” Lạc Ly lắc đầu, bật cười.

“Ta nói rồi, ta cũng có thần thông!”

“Các ngươi vốn không có nghĩ tới, ta vì cái gì cả ngày đi làm việc thiện, vì cái gì thay trời hành đạo, trừng phạt tội ác!

“Các ngươi không nghĩ qua!”

“Nguyên nhân rất đơn giản, thần thông của ta chính là: Thưởng thiện phạt ác!”

“Mỗi khi ta làm một ít việc thiện, ở trong cơ thể ta sẽ tụ tập một loại lực lượng, ta xưng là thiện công, mỗi khi đủ một đạo thiện công đầy đủ, ta là có thể khởi động một lần phạt ác, đánh chết một kẻ địch!

Chỉ cần ta chỉ định ngươi là ác nhân, một đạo thiện công của ta sẽ hấp dẫn thiên địa lực, cho ta lực lượng, kiếm ta sẽ nhanh hơn, mạnhh ơn, ác hơn, càng độc!

Cho nên ta cũng không giết lầm một người, là vì không thể giết người bậy! Bởi vì sử dụng thần thông, mỗi khi giết một người, đều phải tiêu hao một cái thiện công của ta, cho nên ta mới nơi nơi làm chuyện tốt, vì tích lũy thiện công!

Giết hai người các ngươi, ta còn thừa năm đạo thiện công! Đây là bí mật duy nhất ngươi không biết, cho nên ngươi phải chết!”

Mãnh Long nhìn Lạc Ly, oán hận nhìn, đột nhiên hắn hận tiêu thất, hắn nở nụ cười nói:

“Thì ra là thế, thì ra ngươi làm việc thiện là vì cái này! Thì ra ngươi cũng có thần thông, ngươi cùng chúng ta giống nhau, cũng là tâm đen, ha ha ha, ta chết không oan...”

Một câu cũng không nói xong, máu tươi phun tung toé ra, Mãnh Long ngã xuống đất tử vong!

Sau đó Lạc Ly nhìn về phía Tiểu Thanh, Tiểu Thanh hoàn toàn choáng váng, nhìn Lạc Ly, lúc này mới phản ứng lại, nàng cứng ngắc cười cười nói:

“Lạc Ly ca, thực xin lỗi, thực xin lỗi, muội không biết! Sớm biết như vậy, muội tuyệt đối sẽ không phản bội huynh!

Lạc Ly ca, muội sai lầm rồi, huynh có thể tha thứ cho muội hay không, về sau muội toàn bộ nghe theo huynh, huynh bảo muội làm cái gì, muội sẽ làm cái đó! Muội còn là xử nữ, muội tất cả đều nghe theo huynh!

Chúng ta trước đây cùng một chỗ, khi đó huynh cõng muội đi ra nơi tử vong, huynh đã nói huynh sẽ chiếu cố muội cả đời!”

Nàng trong ánh mắt, mang theo cầu xin vô cùng, nhu thuận giống như một con mèo con!

Lạc Ly lắc đầu, hồi đáp:

“Sống sót? Sống sót! Muội vì sống sót phản bội ta, ta cũng vì sống sót, chỉ có thể giết muội!

Con người chỉ nhìn về phía trước, quá khứ cứ để là quá khứ đi, ta là sát thủ, thực xin lỗi, ta sẽ nhớ kỹ muội, nhưng mà muội phải chết!”

Nói xong, Lạc Ly xuất kiếm, khoái kiếm như gió, mãnh kiếm như hổ, độc kiếm như rắn, ngoan kiếm như sói, hướng về Tiểu Thanh điên cuồng tấn công.

Ở mỗi một kiếm phát ra, thiên địa lực tụ tập ở trên người Lạc Ly, tốc độ, lực lượng, tất cả đều là gấp đôi trước kia!

Lạc Ly thực lực lập tức tăng vọt, đúng là bởi vì như thế, Lạc Ly có thể dễ dàng chém giết ba mươi mốt hào cường, đây mới là đòn sát thủ chân chính của Lạc Ly!

Kiếm quang bay múa, nhẹ nhàng một cái, nhất thời xà tiên của Tiểu Thanh bị chặt đứt, sau kiếm thứ mười ba, xà tiên của Tiểu Thanh toàn diệt, sau kiếm thứ mười sáu, thần thông của Tiểu Thanh bị đập nát, kiếm thứ mười chín, đuổi theo Tiểu Thanh đào tẩu, đâm thấu trái tim Tiểu Thanh!

Xuyên tim mà qua, trước ngực tiến vào, sau ngực đi ra, thấu tâm lạnh!

Tiểu Thanh gắt gao bắt lấy lưỡi kiếm này, hai tay máu tươi chảy ra, nhưng mà cũng không thể thay đổi vận mệnh chính mình, nàng nhìn Lạc Ly, đau đớn phẫn nộ cừu hận, khiến mặt nàng hoàn toàn biến hình.

Dần dần sinh mệnh tiêu tán, người đến khi chết, hồi quang phản chiếu, đau đớn phẫn nộ cừu hận nọ dần dần biến mất, Tiểu Thanh mặt khôi phục bình thường, nàng nhìn Lạc Ly nói:

“Lạc Ly ca, Lạc Ly ca, muội cũng phải giống như đám người Đại Lực, Nhị Hổ chết như vậy sao?”

Đại Lực, Nhị Hổ đồng bạn của mấy người Lạc Ly năm đó, không có trải qua khảo nghiệm Ảnh Sát, toàn bộ tử vong!

Giờ khắc này Tiểu Thanh, không còn là nữ nhân giống như độc xà kia nữa, biến thành tiểu sư muội ôn nhu của Lạc Ly năm đó.


/2323