Đại Thiếu Gia Ế Vợ

Chương 98 - Chương 98

/109




“Thiền Quyên à, cô nắn bánh chẻo dùng sức như vậy, gặp người lớn tuổi sẽ nói là gặp được miếng ăn đó.” Hân Duyệt vội vàng đem bánh chẻo bỏ vào nồi.

Thiền Quyên bày củ cải xắt sợi ra mâm: “Cái gì gọi là gặp được miếng ăn?”

“Nói đúng hơn là đột nhiên lại xuất hiện một người đến ăn chực, có điều may mắn hôm nay chúng ta làm quá nhiều, hai người cũng ăn không hết.” Hân Duyệt vớt một cái lên nhìn trái nhìn phải coi chín hay chưa.

Vừa vặn đại hộ pháp đi ngang qua cửa, vì thế Hân Duyệt nhiệt tình gọi hắn vào: “Nếm thử, tôm thịt.”

“Ừ, không tệ.”

“Ặc…. ta tính hỏi ngươi là chín hay chưa?”

Đại hộ pháp hầm hừ rời đi, Thiền Quyên mới dám cười ra tiếng.

Trang chủ trước khi bế quan, đã cẩn thận dặn dò: Kẻ trên người dưới trong trang phải đối xử tử tế với khách quý, nàng muốn ăn gì quản gia phụ trách đi mua, sinh hoạt hằng ngày thì Thiền Quyên phải cẩn thận hầu hạ, tứ đại hộ pháp phải bảo vệ an toàn của nàng, cũng phải chú ý không thể để nàng bỏ trốn hoặc được người khác cứu đi, nếu không lấy quy củ trong trang mà xử.

Quản gia cẩn thận hỏi một câu: “Trong trang của chúng ta toàn người thô thiển, cũng chưa từng có khách quý như vậy, không biết nên lấy lễ gì đãi khách.”

Sở Nhất Nặc hơi trầm ngâm: “Đối đãi như chủ mẫu sơn trang là được.”

Vị chủ mẫu giả khiến cho người người chú ý này, ở trong sơn trang nửa tháng đã hòa nhập được với mọi người.

Như Thiền Quyên thấy, nàng không khó hầu hạ, có thể nói mình làm bạn với nàng thôi. Có khi nàng sẽ kể chuyện xưa cho mình nghe, có khi lại kể chuyện bọn nhỏ nhà nàng.

Mỗi ngày ăn thịt nàng không quen, nhưng chưa bao giờ kêu quản gia đi mua thứ khác.

Sau khi phát hiện phòng bếp nhỏ sau tiểu viện, liền cùng Thiền Quyên tự nấu cơm ăn, trong trang có gì dùng nấy. Giống hôm nay, vài tên gia đinh trong trang bắt được chút tôm cá, các nàng liền cùng nhau làm bánh chẻo tôm thịt, còn có mấy thứ đồ ăn vặt nữa.

Đám tiểu thanh niên tất nhiên có lòng hiếu kỳ rất lớn, vì thế ngẫu nhiên gặp sẽ nhìn thêm vài lần, nhưng bọn họ không dám đến gần, dù sao đó là nữ nhân của trang chủ.

Trang chủ chưa bao giờ để nữ nhân vào phòng ngủ, lại để nữ nhân này ở trong phòng ngủ nửa tháng. Tuy nói trang chủ dưỡng thương không động đậy, nhưng mà...... Loại chuyện này cũng nói không rõ.

Vì thế mọi người rất hiếu kì về thẩm mỹ của trang chủ, mấy năm nay cô độc, nay lại muốn tranh đoạt một người phụ nữ có chồng.

Thán phục: Trang chủ chính là trang chủ, không đi con đường bình thường.

Hân Duyệt cũng không để ý, nhìn thì cứ nhìn, con người luôn có lòng hiếu kì. Cũng như nàng tràng ngập tò mò với tòa sơn trang này vậy.

Chỉ là mọi người đều nhìn ra nàng không vui vẻ, nhìn thấy lá rụng cũng sững sờ, nhìn thấy cá trong chậu sẽ có vẻ mặt bi thương, hơn nữa nhìn thấy mấy đứa trẻ sẽ có ánh mắt tan nát cõi lòng......

Nàng không phải tiểu thư khuê các, sẽ không cả ngày ngồi ở trước cửa sổ thương tâm rơi lệ, trong lòng có khổ sở hơn, cũng chỉ trong đêm khuya rơi nước mắt ướt áo gối mà thôi.

Nàng muốn vì sơn trang làm chút gì đó, tỷ như làm chút việc giặt quần áo linh tinh, nhưng trang chủ đã dặn dò đối đãi với nàng như chủ mẫu, ai dám làm cho nàng làm việc.

“Thiền Quyên, mau tới ăn cơm.” Hân Duyệt đem hai mâm bánh chẻo đặt lên bàn.

“Được rồi.” Thiền Quyên đợi mãi cuối cùng cũng được ăn sáng, ngồi vào bên cạnh bàn. Người giang hồ vốn sẽ không quá để ý quy củ, trang chủ, trưởng lão cũng sẽ cùng đám hiệp khách, gã sai vặt cùng nhau vung quyền, uống rượu, không lớn không nhỏ nháo thành một đoàn.

“Có đồ ăn ngon.” Một bàn tay to vói vào trong mâm của Hân Duyệt cầm một cái bánh chẻo cho vào trong miệng, bị nóng tới thổi phù phù.

“Trang chủ?” Thiền Quyên chấn động, ngượng ngùng đứng lên, dù sao nàng cũng không dám làm càng trước mặt trang chủ.

“Rửa tay rồi chưa?” Hân Duyệt đánh rớt bàn tay ăn trộm kia.

Hắn cười ha ha đi rửa tay rồi quay lại, Hân Duyệt mới nhớ tới còn chưa đến một tháng nha.

“Nè, Sở Nhất Nặc, còn chưa đến một tháng đâu, sao huynh lại ra ngoài rồi?”

“Ta sợ nàng chạy mất.” Hắn nói thoải mái tự nhiên.

“Coi như ta đã biết, đệ nhất cao thủ Sở Nhất Nặc giang hồ vừa nghe tên đã sợ mất mật chính là một tên tiểu lưu manh.” Hân Duyệt nhìn trần nhà thở dài.

Thiền Quyên che miệng cười.

Hắn một lần nữa ngồi lại vào bàn, lấy tay chống cằm, nghiêng đầu bình tĩnh nhìn về phía Hân Duyệt, có chút đăm chiêu.

“Công lực của huynh đều khôi phục?”

“Nào có nhanh như vậy, tám phần đi.”

“À.” Hân Duyệt có chút mất mát, hắn chưa có hoàn toàn khôi phục, chính là mình còn thiếu nợ hắn, có điều nói đi nói lại, nếu hắn có khôi phục toàn bộ công lực thì chẳng phải mình vẫn thiếu hắn một cái nhân tình sao, dù sao người ta đã đánh mất nửa cái mạng.

Nhướng mày: “Sao nào, sợ ta không thể mang nàng đi du lịch giang hồ? Yên tâm đi, cho dù ta chỉ có ba thành công lực cũng đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, đánh khắp thiên hạ vô địch thủ.”

Bĩu môi: “Thôi đi, nếu vậy sao còn bị trọng thương.”

Khinh thường: “Huyết cổ nàng có biết hay không, chính là lúc ta lấy kiếm chém về phía đầu hắn, hắn không né không tránh, mặc cho đầu mình chuyển nhà. Lại bất thình lình phun ra một viên răng độc lên người ta, loại phương thức dùng mạng để hạ độc như vậy ai cũng trốn không thoát.”

“Vậy lỡ như tương lai gặp phải loại độc này thì phải làm sao?”

“Loại răng độc này trăm năm mới có một viên, cũng là




/109