Đại Việt Tu Chân

Chương 6 - Bái Sư

/117


Sáng sớm hôm sau, đoàn người ngoại môn như thường lệ gồm năm mươi người đi xuống núi để mua nguyên vật liệu duy trì sinh ý cho tông môn. Dẫn đầu đoàn lúc này là một vị sư huynh tu vi đã đạt đến luyện khí tầng tám.

Như thường lệ, mọi người chia ra để mua các loại dụng cụ và phải tập kết trước khi trời tối, mỗi nhóm chia làm tốp năm người theo sắp xếp ngẫu nhiên để tránh tình trạng bỏ trốn, mặc dù rất ít người làm điều đó. Vì khi đã đặt chân vào thế giới tu tiên, thứ họ truy cầu là cảnh giới cao hơn, là sự phù phiếm của trường sinh bất tử và các đấu pháp , đấu kỹ thần kì. Rất ít người từ bỏ để trở lại cuộc sống phàm trần, vì nơi đây linh khí không chỉ thiếu mà còn không có linh thạch để hấp nạp.

Trần Tiến cũng vậy, nếu không biết tông môn có nhiều biến cố và bản thân cũng cần phải ra ngoài để tìm kiếm những tàn hồn còn lại, thì hắn cũng chọn ở lại núi để khổ tu. Với năng lực của hắn bây giờ đừng nói tiến vào nội môn, Trúc Cơ, Kết Đan hoàn toàn có thể.

Trần Tiến biết rằng, bây giờ không phải lúc khôn ngoan để bỏ trốn, lúc thuận tiện nhất chính là khi đoàn người bắt đầu về. Mọi người thường dừng chân dưới núi để nghỉ ngơi, đó là thời cơ. Khi mọi người như dự kiến nghỉ ngơi, Trần Tiến tranh thủ tìm một chỗ để giải phóng nỗi buồn.

Ra khỏi phạm vị hơn năm mươi trượng, Trần Tiến bắt đầu mở rộng thần thức quan sát, cuối cùng cũng tìm thấy khoảng cách thích hợp, không chần chừ, Trần Tiến liền tiến nhanh chóng phi thân qua các cánh rừng để đào thoát. Hơn ai hết hơn mười hai năm sống ở đây, hắn quen thuộc hết mọi ngõ ngách nên tốc độ phải nói là rất nhanh.

Hơn nửa canh giờ sau, khi mọi người tu họp lại phát hiện thiếu mất Trần Tiến, tất cả ngoại môn đệ tử chia nhau ra đi tìm, tìm mãi đến khi trời mù mịt tối vẫn không thấy. Đa số mọi người có thể đoán được tên này đã bỏ trốn liền cùng nhau bỏ đi về không tiếp tục tìm kiếm nữa.

Cùng lúc đó, sau khi tìm được nơi an toàn, Trần Tiến dừng chân ở trên một ngọn suối, và tranh thủ ngồi đả tọa. Hồi phục thể lực, tinh thần đạt tới trạng thái tốt nhất, Đại Việt Tinh Thần Quyết vận chuyển khắp các kinh mạch, Trần Tiến cởi bỏ áp lực phải kìm nén tu vi ở mức thấp nhất.

Gần nửa ngày trôi qua, trời đã lấp ló từng tia nắng, nơi Trần Tiến ngồi đả tọa trở thành một hồ nước khung cảnh hữu tình, dáng vẻ như một thiếu nữ ban sơ căng tràn sức sống.

Thở dài một hơi, và mở mắt ra, sau khi giải phóng tu vi những tháng qua, lúc này Trần Tiến đã tiến vào luyện khí tầng bốn trung kì, vậy là chính thức có thể coi như là một tiên nhân.

Sau khi cảm nhận tu vi tăng lên trung ki, sức mạnh cũng tăng rõ rệt, Trần Tiến có thể phóng một lượt hơn sáu quả hỏa cầu, phóng ra ba luồng lôi điện. Sau khi chuẩn bị xong xuôi, Trần Tiến men theo một lối khác rời khỏi tông môn vì sợ rằng sẽ gặp người cùng tông môn bất ngờ.

Tuy nhiên, người ta nói cái gì càng muốn tránh lại càng gặp, Trần Tiến đi sâu vào trong cánh rừng dưới chân núi của Thần Nhật Tông để xuyên qua rời khỏi thì nghe từ xa có tiếng vọng kêu cứu. Thân hình của Trần Tiến bỗng khựng lại, vì âm thanh này hắn không thể nào không quen được, đó là âm thanh của tiểu thư của Tông chủ Nhật Thần Tông Đặng Hùng, Đặng Ngọc Nhi. Cô gái mà kiếp trước trở thành một nữ thần cao vời vợi không thể với tới với các đệ tử Nhật Thần Tông. Nhất thời, bản thân của Trần Tiến cũng do dự:

- Nên cứu người hay bỏ trốn. Không được đã không còn là tên “phế vật” của kiếp trước nữa rồi, nếu muốn tu thành đại đạo, việc hôm nay bỏ đi chắc chắn sẽ để lại tâm ma, dù tình dù lý cũng phải nên cứu cô ấy.

Quay đầu chạy theo hướng tiếng gọi, Trần Tiến nhìn thấy một con Kim Hạt Kê đang đuổi theo Đặng Ngọc Nhi, may mà có nàng có pháp bảo hộ thân đẳng cấp tương đối cao, nên đến giờ vẫn không bị tấn công, Trần Tiến cũng may mắn thở dài:

- May rằng đây chỉ là một con Kim Hạt Kê, yêu thú cấp một hậu kì. Nếu đối thủ là một tu sĩ thì ta khó có khả năng chiến, nhưng yêu thú cấp một đến ba thường chưa có linh trí, chỉ cần đánh vào điểm yếu của nó thì rất dễ dàng.

Vận dụng kiến thức của mình, kiếp trước khi đi trong rừng này hắn đã giết không ít yêu thú Kim Hạt Kê này, kiếp này hắn cũng không nhanh không chậm, canh chuẩn xác tung một đạo lôi thiểm điện tấn công vào giữa đỉnh đầu Kim Hạt Kê.

Chưa đầy ba giây đồng hồ, Trần Tiến đã xuất hiện và tiêu diệt yêu thú, liền quay lại vội vàng nhìn thử xem công tiểu công chúa này như thế nào, vì tính ra bây giờ cô nàng chỉ mới chín tuổi, nhưng Trần Tiến càng nghi hoặc:

- Tiểu công chúa này như hoa như ngọc sao lại xuất hiện ở đây mà không có bất kì ai bảo hộ được cơ chứ.

Lúc này, tiểu công chúa vẫn chưa ngừng khóc khi thấy người thanh niên vừa cứu mình mặc áo tông môn Nhật Thần Giáo, liền chạy tới xà vào người ôm lấy mà khóc, như muốn trút nỗi uất ức vì bị yêu thú hù dọa.

Mãi một lúc sau, cô tiểu công chúa này mới nín khóc. Bây giờ, Trần Tiến cũng bình tĩnh hơn mà nghĩ đến, bình thường Kim Hạt Kê rất hiền lành, không chủ động tấn công ai, không phải tiểu oa oa này chọc phá nó rồi lại khóc nhè đấy chứ.

Tiểu công chúa ngẩng đầu lên, nước mắt nước mũi vẫn chưa khô, vội nói:

- Cám ơn đại ca, huynh tên gì? Muội sẽ nói bảo đảm cha muội sẽ trọng thưởng cho huynh.

Trần Tiến liền cảm thấy phiền toái, tình huống này bỏ thì lại không biết tiểu nữ oa này sẽ lại chạy loạn đi đâu, mà dẫn cô nhóc này về thì khác nào lại mua dây buộc mình. Thế nhưng chưa dứt lời thì hắn đã không con cơ hội lựa chọn nữa rồi, vì từ xa đã vọng lại một thanh âm vô cùng khủng bố.

- Tiểu bảo bối của cha, con không sao chứ?

Đó là thanh âm của tông chủ Đặng Hùng, năm nay đã gần bảy mươi, là một tu sĩ đạt đến kim đan tầng năm, có thể xem như là một cao thủ tại Lâm Quốc đại lục La Thành này.

Trần Tiến, tuy đã hai kiếp trong tông môn nhưng tính ra ngoại trừ mỗi năm lễ tết thì hắn không có cơ hội thấy dung nhan của tông chủ, nhưng chưa bao giờ lại gần như thế. Tông chủ Đặng Hùng có dáng người cao lớn, mặt chữ điền, mày rậm rất to, từ trên người phát ra một khí thế của một cường giả. Nếu không phải tu luyện Đại Việt Tinh Thần Quyết, thì chắc có lẽ bây giờ Trần Tiến cũng chẳng bao nhiêu cân lượng mà dám đánh giá tông chủ của mình.

Đặng Hùng sau khi đáp xuống, ân cần hỏi thăm nữ tử, mới quay qua trông thấy chàng thiếu niên bên cạnh. Chưa kịp cất tiếng, tiểu nhi nữ của ông đã lên tiếng:

- Đại ca ca này chính là người đã cứu con, cha mau ban thưởng cho huynh ấy đi, nếu không con sẽ không thèm nhìn mặt ba nữa đâu.

Đặng Hùng khí khái là thế, thế nhưng trước mặt con gái lại phải chào thua tính nhõng nhẽo này, liền gật đầu, nói:

- Nhìn cậu mặc y phục chắc là vẫn đệ tử ngoại môn của tông môn của ta?

Trần Tiến không dám chậm trễ, cúi đầu cung kính đáp:

- Dạ, đệ tử là Trần Tiến đệ tử ngoại môn ở núi Viên.

Đặng Hùng gật đầu, nhìn gã tỏ vẻ hài lòng:

- Khá lắm, còn trẻ như vậy đã luyện khí trung kì, tính ra không phải tu luyện siêng năng chăm chỉ thì cũng là có tài năng.

Trần Tiến khẽ nói:

- Cám ơn tông chủ khen tặng.

Thấy tình huống như vậy, bỗng tiểu oa oa kéo tay cha mình réo lên:

- Hay là cha nhận anh ấy làm đệ tử đi, đại ca ca giỏi lắm, có thể phóng ra lôi điện giết con yêu thú đáng ghét kia.

Đặng Hùng thoáng kinh ngạc, hỏi:

- Tiểu tử, người chỉ dùng một lôi điện liền tiêu diệt Kim Hạt Kê, người đã từng giết qua yêu thú đó sao?

- Thưa tông chủ, đệ tử chỉ may mắn thôi, đệ tử từng nghe một sư huynh nói về chuyện này nên vô tình giết được.

Đặng Hùng hơi nghi hoặc nhưng cũng không tiện hỏi nhiều, nhung đích thực y rất thưởng thức chàng trai này, chưa tới mười bảy đã luyện khí trung kỳ tương lai có thể là đệ tử nội môn xuất sắc, bây giờ thu nhận cũng không thiệt thòi gì. Đặng Hùng hơi suy nghĩ rồi nói:

- Hiện tại quản lý bọn nhỏ là như vậy rất khó, nếu không chiều theo ý bọn nó thì khó mà yên ổn. Ta cũng thấy tư chất của người rất được, không biết người có nguyện ý làm đệ tử ta không?

Nếu là kiếp trước, chiếc bánh từ trên trời rớt xuống như vậy, Trần Tiến cầu còn không được., nhưng hôm nay mọi thứ đã khác rồi, trên người hắn có bí mật. Không tiện ở cạnh người khác, mà lại là những cao thủ và tâm tư thâm trầm như vậy nữa. Nhưng nếu không đồng ý, mọi việc còn không hợp lý hơn, nên đành thuận theo đáp:

- Đệ tử cầu con không được, xin cám ơn tông chủ.

Đặng Hùng hài lòng nhìn Trần Tiến gật đầu, nói:

- Tuy nhiên, hiện tại người tu vi còn thấp, ta chỉ có thể nhận người làm ký danh đệ tử, nếu người có thể trước ba mươi tuổi tiến vào trúc cơ, thì ta sẽ chính thức nhận người làm đồ đệ.

Tâm tình của Trần Tiến còn không thể thấy tốt hơn được, nhưng lại vội ngưng trọng tránh sai sót. Thấy thần sắc của Trần Tiến, Đặng Hùng lại nghĩ hắn hơi thất vọng với đề nghị của mình, nên y vội thêm vào:

- Nhưng ta cũng không bạc đãi người, ở đây ta tặng cho người một nhẫn trữ vật hoàng cấp thượng phẩm, một bí tịch hoàng cấp cao giai và một lọ đan dược hồi khí đan rất tiện dụng cho tu vi luyện khí trung kì lên hậu kì.

Nghe những lời này, Trần Tiến cầu còn không được vội khấu đầu cám ơn sư phụ và vui vẻ nhận lấy.

Thấy cảnh này, không hiểu sao Đặng Hùng có cảm giác mình như bị một tên nhóc gạt gẫm. Còn tiểu oa nhi lại vô cùng cao hứng, quay sang nhìn Trần Tiến và nói:

- Đại ca ca huynh ở đâu, muội muốn đến thăm huynh thường xuyên.

Nghe những lời này cả Đặng Hùng và Trần Tiến đều biến sắc.


/117