Đại Việt Tu Chân

Chương 9 - Ba Năm Khổ Tu

/117


Dãy núi Hoàng Liên Sơn là nơi đặt tông môn của Nhật Thần Tông, dãy núi nằm ở hướng Tây Bắc nước Lâm thuộc đại lục La Thành. Gọi là Hoàng Liên Sơn vì dãy núi này trồng rất nhiều cây hoàng liên, một loại thảo dược cấp một. Dãy núi rộng hơn hai mươi dặm và trải dài hơn trăm dặm hướng Tây Bắc- Đông Nam.

Kiếp trước, Trần Tiến chỉ bước chân lên dãy núi đúng hai lần. Không ngờ kiếp này lại có thể lên núi sớm như vậy. Đứng trước cửa tông môn, một gã đệ tử chặn đường Trần Tiến lại:

- Nơi đây không phải nơi ngoại môn đệ tử người đi vào, mau quay về nơi trú ngụ nếu không xử theo tông quy.

Trần Tiến lạnh lùng nhìn tên đệ tử chặn đường, cũng như bản thân hắn đều là đệ tử ngoại môn không ngờ lớn lối như vậy. Đúng là “chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng” mà.

Dù sao bây giờ mình cũng là đệ tử Tông chủ, sao không lợi dụng vừa giải quyết cái tên đáng ghét này, vừa thử xem Tông chủ đối với mình ra sao.

Vừa đứt dòng suy nghĩ, tay phải đưa lên niệm pháp quyết, một tia lôi động đánh thẳng tới tên ngoại môn đệ tử kia. Tên kia vội bất ngờ, từ xưa tới nay có ai dám càn quấy ngay trước cổng Tông môn nên gã đã quen cậy thế lên mặt với các đệ tử ngoại môn khác. Ai ngờ đâu gặp phải một tên không biết sống chết là gì. Gã vội vàng nhảy lùi lại phóng ra phù chú “Tinh thuẫn phù”, loại phù lục cấp một phòng ngự có thể đỡ đòn tu sĩ luyện khí dưới hậu kì.

Thấy đòn tấn công mình không thành công, không dừng lại Trần Tiến lại phóng lên, tiếp tục liên kích hai phát lôi động thuật, tên tu sĩ kia vẫn chưa hết bàng hoàng lại gặp đòn tấn công kế tiếp, gã biết lần này mình gặp nạn rùi, y vội cả kinh la lên:

- Tiểu công chúa cứu ta…..

Tốc độ quá nhanh không ai kịp phản ứng, đến khi gã tu sĩ gác cổng kịp la lên thì hắn đã ăn trọn hai đòn lôi động, nhìn hắn bây giờ đen xì không thể đen hơn được nữa.

Bên cạnh đó, Tiểu Tiêu đứng cùng tiểu Công Chúa Đặng Ngọc Nhi cũng trợn mắt kinh ngạc. Quá nhanh, quá quyết đoán, một tên luyện khí tầng bốn trung kì, dễ dàng đánh bại một tên tầng bốn sơ kì khác chỉ trong một nốt nhạc. Mặc dù là ra tay khi tên kia không phòng bị nhưng như vậy cũng thể hiện rõ sự sát phạt không do dự của Trần Tiến. Tiểu Tiêu bỗng có phần nghi kỵ đối với Trần Tiến.

Một màn diễn ra, khiến Đặng Ngọc Nhi vội hô lên:

- Tiêu tỷ tỷ thấy chưa, muội đã nói rồi mà, Trần ca ca rất là lợi hại, hôm đó cũng với chiêu này đã đánh bại con Kim Hạt Kê lập tức.

Tiểu Tiêu cảm giác mình nhìn không thấu tên Trần Tiến này, nhưng như vậy cũng tốt, chỉ cần không ảnh hưởng tới sự an toàn của Ngọc Nhi thì không sao rồi.

Nghe tiếng Ngọc Nhi, Trần Tiến quay lại nhìn thấy cô tiểu oa oa này, liền hiểu rõ tại sao mình bị làm khó dễ, thì ra là sự sắp đặt của cô nàng lắm chiêu này. Hắn lại đành cười khổ, tội nghiệp cho tên tu sĩ gác cổng này nhưng cũng chưa chắc mình trách lầm y.

Đặng Ngọc Nhi chạy lại bên Trần Tiến rồi tươi cười nói:

- Trần ca ca, huynh thật lợi hại đó nha. Ước gì ta có thể như huynh phát ra lôi điện thì hay biết mấy, tiếc là ta tinh thuần hệ Thủy.

Nghe từng chữ “tinh thuần hệ Thủy”, Trần Tiến không thể vơi được sự sợ hãi trong lòng;

- Không ngờ tư chất của cô nàng này bá đạo như vậy. Nếu chỉ cần luyện thuần công pháp Thủy hệ liền không có bình cảnh rồi.

Tiểu Tiêu thấy thần sắc của Trần Tiến cũng biết y đang sợ hãi trước tư chất của tiểu thư. Tiểu thư tư chất có thể nói là thuộc dạng thiên tài, nên được Tông chủ thương yêu hết mực. Nhưng cũng vì vậy, đến giờ Tông chủ vẫn chưa kiếm được pháp quyết thật sự tốt phù hợp cho Ngọc Nhi, nên vẫn chưa dạy nàng luyện khí nhập môn.

Đặng Ngọc Nhi chu mỏ ra tự ngạo nghễ trước vẻ mặt kích động của Trần Tiến, nàng rất hài lòng với việc này. Liền vội kéo tay Trần Tiến nói:

- Đi, đi theo ta, ta dắt ca ca đi gặp cha ta.

Ba người cùng tiến vào đại điện, Tông chủ Đặng Hùng đã đứng sẵn ở đó. Thấy Tông chủ, trừ cô nàng Ngọc Nhi, thì Trần Tiến và Tiểu Tiêu đầu khấu bái kiến Tông chủ. Thấy Ngọc Nhi đi cùng với Trần Tiến thái độ của Đặng Hùng không hài lòng cho lắm, nhưng lại không tiện làm mất lòng con gái mình. Y nghĩ rằng, mau chóng tống khứ tên Trần Tiến đi bế quan, tránh cho đêm dài lắm mộng mới được.

Đặng Hùng nói:

- Ba năm nữa sẽ diễn ra Đại Hội Tông Môn, lúc đó sẽ có hai hạng mục thi đấu là giữa các trưởng lão Kim Đan kỳ trở lên, hạng mục còn lại là những thiếu niên dưới hai mươi năm tuổi.

Ngừng lại nhìn vẻ mặt của Trần Tiến không có gì thay đổi, y cũng không ngạc nhiên lắm, đây vốn dĩ không phải là bí mật gì. Y lại nói tiếp:

- Lúc đầu, đại hội có 16 tông môn ba sao tham gia, nên mỗi tông môn chỉ phái ra ba người dưới hai mươi lăm. Tuy nhiên, năm nay do có sự xuất hiện của Học Viên năm sao đứng đầu đại lục là Thiết Phiết Học Viên tuyển sinh. Nên trọng điểm sẽ là những đệ tử đầy tiềm năng vì vậy mở rộng cơ hội cho các đệ tử khác tránh bị bỏ sót tài năng, chỉ cần tiến vào top tám người, những tông môn sẽ nhận được một xuất để gia nhập Học Viện.

Trần Tiến kiếp trước đã nghe nói việc này, tuy nhiên hắn cũng biết Nhật Thần Tông hoàn toàn thất bại tại kì thi đấu này. Chỉ có một mình Thái Thanh Thanh sư tỷ là lọt vào top mười sáu thôi.

Đặng Hùng tuy không trông mong gì vào tên đệ tử này lắm, nhưng hắn biết bây giờ Tông môn xuống cấp muốn tìm một người đạt được vào tám hàng đầu không hề dễ dàng. Trong lòng hắn nếu có cơ hội nhất thì chỉ có Quí Trần, đã đạt đến Luyện khí cấp chín, chỉ một bước là viên mãn.

Đặng Hùng tha thiết như vậy cho cuộc chiến này, thật sự là có tư tâm. Y muốn một suất chỉ cần đệ tử nào giành được, y sẽ bỏ ra cái giá cực lớn để trao đổi. Y muốn con gái mình kiếm được một chỗ dựa tốt, với tư chất của Ngọc Nhi, y hoàn toàn tin tưởng rằng nó sẽ vượt qua cả bản thân y nhiều lắm.

Lúc này đây cả ba đều không biết suy nghĩ trong lòng Đặng Hùng, chỉ tập trung suy nghĩ về Thiết Phiết Học Viện. Mỗi người một ý nghĩ khác nhau. Không khí trầm mặc trong ít giây, Đặng Hùng khẽ ho khan nói:

- Đây là lệnh bài Tàng Kinh Các tự do, người có thể chọn bất kì công pháp Hoàng cấp nào. Đây là năm trăm linh thạch hạ phẩm, và mười linh thạch trung phẩm. Đây là một bình Bồi Nguyên Đan, giúp tăng tiến tu vi luyện khí nhanh chóng, một bình Hồi Nguyên Đơn, giúp phục hồi nhanh chóng nguyên khí. Cuối cùng là một dây chuyền tên Hoàng Châu, có tác dụng hộ thân năm lần dưới công kích của Trúc Cơ trung kỳ trở xuống.

Thấy các vật phẩm này, Trần Tiến không khỏi động tâm, quả nhiên là những vật tốt nhé, quả thật là may mắn hoàn toàn có đủ cơ sở để tu luyện và có giá trị ứng dụng rồi.

Đặng Hùng xuất ra những vật phẩm này, y cũng không phải không xót nhưng nghĩ đến nếu ba năm nữa không gia tăng thực lực tên này, thì khi thi đấu cũng thật mất mặt đấy. Dù cho không còn vị thế như trước nhưng vẫn thuộc hạng chin hạng mười mà không thể quá khó coi.

Ngọc Nhi và Tiểu Tiêu nhìn thấy một màn vật phẩm này cũng không khỏi động tâm, quả nhìn là nhiều đồ tốt. Ngọc Nhi thoáng nghĩ:

- Phải vòi vĩnh cha thêm vài món đồ chơi mới được.

Nói xong , Đặng Hùng sắp xếp một tên quản sự Trúc Cơ sơ kì để sắp xếp cho Trần Tiến, quay sang mợi nói với Ngọc Nhi và Tiểu Tiêu:

- Chúng ta đi nào, đừng phiền Trần Tiến, hắn cần thời gian để chọn công pháp và bế quan.

Ngọc Nhi bịn rịn không nỡ rời xa, bèn quay qua nói với Trần Tiến:

- Ba năm sau, ca ca xuất quan phải kiếm ta đây.

Nàng nói xong, lại vội chạy theo cha mình và tỷ tỷ, mau chóng lựa thời cơ nhõng nhẽo kiếm vài món đồ tốt.

Nhìn lệnh bài trong tay, Trần Tiến cũng đi theo tiền bối quản sự Trúc Cơ vào Tàng Kinh Các. Lần này được tự do lựa chọn công pháp cao cấp hơn, nên Trần Tiến không khỏi khách khí lựa chọn một công pháp hỗ trợ Lôi Hệ Hoàng Cấp cao giai. Trúc Cơ quản sự thấy vậy cũng không nói gì, thấy Tiến Trần lựa xong liền, quay người đi ra hiệu Trần Tiến theo sau.

Đến ngọn núi phía sau dãy Hoàng Liên Sơn, nơi này quả thật linh khí thật nồng đậm, phải nói gấp nhiều lần so với núi Viên của mình. Quả nhiên trở thành đệ tử Tông chủ có không ít ích lợi. Trúc Cơ quản sự thấy sự hưng phấn của Trần Tiến cũng không nói gì, quăng một ngọc bài nói:

- Đây là chìa khóa của động phủ thứ hai mươi ba, người hãy vào đó tu luyện. Bên trong có sẵn ba bình Ích Cốc Đan. Ba năm sau, khi tới thời gian ta sẽ đến đón người.

Trần Tiến nhận lệnh bài cũng không nói lời thừa nào, nhảy thẳng vào động phủ, đóng lại của động phủ, trực tiếp đả tọa khổ tu ba năm.


/117