Đàn Ông Tương Lai Không Dễ Làm

Chương 201 - Chương 201

/516


Lăng Lan không che giấu sự hờn dỗi trong lòng, chậm rãi phun ra một ngụm khí, lúc này mới cảm thấy thư thái một chút. Hai cha con Lăng Tiêu dù chỉ dùng tinh thần đối kháng nhau một chiêu nhưng lại làm cô cảm thấy thực lực của cha Lăng thật sự sâu không thấy đáy, bởi vì đòn đánh sâu bằng tinh thần vừa rồi đã được Lăng Tiêu sử dụng dễ dàng như hạ bút thành văn, có chút tùy ý nhưng lại khiến cho người khác cảm thất kinh sợ.

Cảm giác này cô chỉ cảm nhận được ở trên người Nhất hào đạo sư mà thôi, nó giống như việc cho dù cô có nỗ lực cả đời thì cũng đều không thể so sánh cùng đối phương. Nếu không phải bị những màn tra tấn biến thái của Ngũ hào khiến cho tinh thần thập phần kiên định thì cô thật sự sợ lần so đấu này sẽ khiến tâm mình xuất hiện sơ hở.

Mà Mộc Thủy Thanh đang quan sát trận đấu khẩu khí cực kỳ đắc ý cười nói “Thế nào Lăng Tiêu? Thất xảo thuẫn của tiểu Lan rất lợi hại phải không?” Kế thừa là chuyện tốt, nhưng nếu có sự thay đổi sáng tạo thêm cho phù hợp với mỗi lần chiến đấu thì tốt hơn rất nhiều, làm sư phụ, có một người học trò như vậy ông cảm thấy vô cùng hưng phần và thảo mãn, trò giỏi hơn thầy vẫn luôn là mục tiêu cuối cùng.

Cho dù là yêu nghiệt như Lăng Tiêu cũng kinh thán vì sự sáng tạo đầy đột phá của Lăng Lan, nụ cười trên mặt ông càng thêm sáng lạn, gật đầu liên tục nói “ Đúng vậy, thật bất ngờ, con chưa từng nghĩ tới thất xảo thuẫn còn có thể sử dụng như vậy” Ông nhìn Lăng Lan với ánh mắt nồng đậm sự tự hào “ Ý tưởng nghiên cứu của con rất hay”

Thất xảo thuẫn luôn luôn thuộc loại kỹ năng phòng ngự, trên cơ bản có thể nói là nó không có lực công kích. Chỉ khi người luyện kỹ năng này đã tích lũy kinh nghiệm thật nhiều, sử dụng đã thành thạo và có sức mạnh cường đại thì mới có thể sử dụng thất xảo thuẫn như một kỹ năng công kích, đương nhiên khả năng tấn công của kỹ năng chuyên phòng thủ này cũng không tính là quá mạnh, nhưng bây giờ, với sự cải tiến sáng tạo của Lăng Lan, khuyết điểm của kỹ năng này đã không còn đáng để nhắc tới.

Sự thừa nhận của Lăng Tiêu khiến cho Lăng Lan hơi ngượng ngùng, dù sao thì đây cũng là thành quả nghiên cứu của cô cùng Tiểu Tứ và các vị đạo sư trong không gian học tập. Hiện tại cô cũng phát hiện ra, những thứ mà trước đây Tiểu Tứ nói là do nó tính toán phỏng đoán đều là kết quả do các đạo sư nghiên cứu ra. Trước đây họ không muốn cho cô biết họ có khả năng học tập kỹ năng của thế giới thực nên sau khi nghiên cứu và sửa đổi chiêu thức cho phù hợp, họ đều để cho tiểu Tứ được mang tiếng giỏi giang này.

Lăng Lan sờ sờ mũi, giải thích với cha Lăng về ý tưởng của sự thay đổi này: “Con không muốn bị động chờ đợi cơ hội nên mới nghĩ rằng tại thời điểm phòng thủ tại sao lại không thể đồng thời tiến hành công kích, điều này có lẽ sẽ thay đổi kết quả trận đấu, vì vậy con làm cho lá chắn có thêm lực công kích..”

Trải qua rất nhiều lần thử nghiệm, thậm chí còn dùng lá chắn như là một vũ khí tấn công địch thì con mới phát hiện rằng điều này là không có khả năng, bởi vì một khi tấn công, tấn chắn sẽ biến thành một đòn tấn công giống với tinh thần đánh sâu, như vậy tấm chắn phòng thủ sẽ trực tiếp hỏng mất” Cô kể lại sự thất bại lúc trước, khóe miệng lộ vẻ tươi cười, đoạn thời gian đó đã khiến cho các vị đạo sư khẩn trương rối rắm, kể cả Ngũ hào đạo sư cũng không duy trì được khuôn mặt tươi cười mà có chút trở nên điên cuồng.

Sau này trong lúc vô tình nhìn thấy thấy hình thức hoạt động của giường nên mới nghĩ tới việc đem màn chắn thay đổi để nó hoạt động giống giường bật, trong lúc phòng thủ vừa đồng thời đem lực của đối phương bắn ngược trở lại. Nghiên cứu rất lâu cuối cùng mới làm được như hiện tại, đem thuẫn co lại giống như mặt kính...” Khóe môi cô cô ẩn ẩn một nụ cười tinh nghịch.

Cô không nói gì thêm trực tiếp gọi thất xảo thuẫn, ba mặt tấm chắn xuất hiện trước mặt cô rồi nhanh chóng được cô thu lại thành mặt kính nhỏ bằng bàn tay …

Thấy thế, Lăng Tiêu nhịn không được tò mò hỏi Mỗi cái đều có thể bắn ngược trở lại sao?”

Lăng Lan trả lời “Ngài công kích nhẹ một cái thử xem”. Thuẫn phòng ngự bây giờ của cô cũng không mạnh như thất xảo thuẫn, nếu dùng lực quá mạnh thì sẽ không thấy được hiệu quả

Lăng Tiêu gật đầu đáp ứng, tùy tiện đánh ra một luồng tinh thần công kích với uy áp rất thấp. Chỉ thấy tinh thần lực phá tan mặt thuẫn thứ nhất rồi lại phá đến mặt thuẫn thứ hai, tới mặt thuẫn thứ ba thì nó như bị gặp phải trở ngại, cuối cùng phần lực lại bị đánh ngược trở về.

Trên mặt kính sẽ bị giảm lực phòng ngự và không phải mỗi mặt đều có lực bắn ngược lại. Xem ra nguyên nhân công kích ngược trở về không phải là do mặt kính rồi …” Đợt công kích này đã làm Lăng Tiêu nhìn thấu ưu nhược điểm của lá chắn, cũng như hiểu ra rằng chủ yếu không phải là do bề ngoài mà đây là Lăng Lan muốn làm cho người khác xem thôi.

Ba tấm chắn mặt kính bị phá hủy liền được Lăng Lan ngưng kết thêm ba tấm chắn khác, lúc này ba tấm chắn cũng




/516