Đàn Ông Tương Lai Không Dễ Làm

Chương 263 - Chương 263

/516


Tuy rằng thượng tá Đường Ngọc tuyên bố trận đấu bắt đầu nhưng Lăng Lan và Hoắc Chấn Vũ đều giống như không nghe thấy, động cũng không động.

Lăng Lan thần thái lạnh lùng, đôi tay để ở sau lưng, lạnh lùng mà đứng một góc của lôi đài, còn Hoắc Chấn Vũ đôi mắt nhìn xuống đất, vẻ mặt bình tĩnh mà đứng ở bên kia, giống như không thèm để ý đối thủ của mình là ai, giống như xung đột phát sinh trong trận đấu thứ ba giữa hai người chưa từng xuất hiện….

Cứ như vậy, một người lạnh lẽo, một người bình tĩnh, hai người đứng vẫn không nhúc nhích, tùy ý thời gian một chút trôi qua. Một phút đồng hồ đi qua, hai phút đồng hồ đi qua, ba phút lại đi qua…… Theo thời gian trôi qua, trong toàn trường phòng cách đấu xuất hiện một ít thanh âm, đặc biệt là những học sinh cũ, bọn họ cảm thấy vô cùng kinh ngạc khi thấy Hoắc Chấn Vũ vẫn cứ đứng yên bất động trong thời gian dài như vậy.

Bọn họ cho rằng là người đứng đầu trường quân đội về thể thuật cách đấu, Hoắc Chấn Vũ tuyệt đối có thể giải quyết đối thủ dễ như trở bàn tay.

Bọn họ không biết không phải Hoắc Chấn Vũ không muốn ra tay mà là Hoắc Chấn Vũ căn bản không có cơ hội ra tay. Trong suốt ba phút qua, Hoắc Chấn Vũ vẫn luôn tìm lỗ hổng của đối phương, nhưng vô luận hắn tìm như thế nào cũng không tìm được cơ hội để ra tay. Mặc dù hắn cũng phát hiện một vài cơ hội như ẩn như hiện nhưng hắn tự mình phủ quyết, hắn cứ cảm thấy nơi đó có thứ gì đó vô cùng nguy hiểm đang chờ mình.

Hoắc Chấn Vũ cũng không phải là người xúc động vì vậy hắn tiếp tục chờ, mà lần chờ này lại dài đến ba phút…

“Thế nhưng một chút lỗ hổng đều không có……” Hoắc Chấn Vũ không khỏi cười khổ trong lòng, lúc này hắn càng đề phòng đối với Lăng Lan, đối thủ có thể khiến hắn không tìm được lỗ hổng thì thực lực không kém chút nào.

Bất quá, hắn muốn tiếp tục chờ sao? Hoắc Chấn Vũ trực tiếp phủ quyết khả năng này, dựa vào năng lực của đối phương thì cho dù hắn có chờ tiếp cũng chưa chắc có thể xuất hiện lỗ hổng trí mạng. Tâm niệm vừa động, hắn liền quyết định chủ động để đối phương xuất hiện lỗ hổng.

Vì thế khí thế trên người Hoắc Chấn Vũ như bùng nổ, khí thế che trời lấp đất áp bách bắn về phía Lăng Lan.

Kỳ thật, để biết một người đã tới khí kình hậu kỳ hay chưa thì chỉ cần xem người đó có thể khống chế một cách chuẩn xác khí kình bộc phát từ trong cơ thể ra hay chưa. Nói cách khác, trong trận đấu mà một trong hai tuyển thủ đã đến khí kình hậu kỳ thì chỉ cần người đó phát ra khí kình trong cơ thể thì cũng có thể áp chết đối phương, không chiến cũng thắng, không có khả năng thất bại.

Đương nhiên, Hoắc Chấn Vũ mở ra khí thế áp bách còn có một nguyên nhân, đó chính là hắn muốn biết thực lực thật sự của đối phương là gì, và dùng khí kình áp bách chính là phương thức tốt nhất.

Lăng Lan giằng co với Hoắc Chấn Vũ ba phút, trong khoảng thời gian đó cũng bày ra mấy lỗ hổng để dụ chiêu nhưng Hoắc Chấn Vũ vẫn trước sau như một không tấn công, điều này làm cho Lăng Lan không khỏi thán phục đối phương quả nhiên là một cao thủ cách đấu có kinh nghiệm phong phú, có thể nhìn thấu dự tính của cô quả thật không sai. Lý do Lăng Lan không chủ động tấn công là bởi vì cô cũng tìm không thấy lỗ hổng trong tư thế phòng ngự của đối phương, cho dù tấn công thì cũng vô dụng thậm chí đối phương có thể nhẹ nhàng né tránh, mà cô lại muốn dùng một chiêu để đánh bại đối phương, muốn đánh ra uy tín cho đoàn Tân sinh, làm những người khác không dám dễ dàng trêu chọc bọn họ……

Không thể không nói, Hoắc Chấn Vũ thực bi ai khi trở thành đối tượng cho Lăng Lan giết gà dọa khỉ. Tuy rằng “con gà” này là một con gà chiến đấu khủng bố nhưng cũng không làm thay đổi tính toán ban đầu của Lăng Lan.

Đương nhiên, dựa vào thực lực của Lăng Lan thì chỉ cần trực tiếp mở ra năng lực, tạm thời phong tỏa năng lực hành động của đối phương là có thể dùng một chiêu hạ được đối thủ, nhưng là một người thích dấu tài, Lăng Lan đương nhiên không muốn con át chủ bài của mình bị lộ ra ngoài, cô vẫn muốn che dấu thực lực của mình, không tới cuối cùng thì sẽ không dùng chiêu mạnh nhất.

Trong lúc Lăng Lan đang không biết nên làm gì tiếp theo thì cô đột nhiên cảm giác khí thế của đối phương bộc phát, khí thế đó đang áp lên người cô. Trong lòng Lăng Lan khẽ động: “Quả nhiên là khí kình hậu kỳ đỉnh…… Nếu là ba năm trước đây thì mình quả thật phải khổ chiến một phen, nhưng mà bây giờ…”

Bởi vì Ngũ


/516