Đàn Ông Tương Lai Không Dễ Làm

Chương 288 - Chương 288

/516


Edit: Phi Nguyệt

Lạc Lãng vừa thò mặt ra đã bị Vũ Cảnh chộp đến đội tiếp đón, lúc đầu Lạc Lãng còn không đồng ý tham gia, nhưng khi biết Lan lão đại cũng ở trong đó thì cậu không phản đối nữa. Nghĩ mà xem, lão đại cũng ra mặt rồi, chẳng lẽ đàn em còn có thể trốn được sao?

Ngay cả Lý Anh Kiệt vừa thoát được kiếp khổ ải cũng bị Lăng Lan bắt tới, tuy cậu ta rất muốn phản kháng nhưng chỉ cần một ánh mắt lạnh lùng của Lăng Lan bắn qua đã khiến cậu ta ỉu xìu, đành vuốt mũi mà nhận mệnh. Lý Anh Kiệt nghĩ, Lan lão đại còn hung tàn hơn gấp trăm lần vị anh họ kia của cậu ta.

Cứ như vậy, sau khi được huấn luyện ba ngày, cuối cùng thời khắc bọn họ lên sân khấu cũng đến. Lăng Lan mang theo một đám thiếu niên anh tuấn uy vũ đi tới địa điểm được chỉ định, xếp thành một hàng dài chào đón. Lưng ai cũng đứng thẳng tắp, phối hợp với bộ quân phục chuyên dụng dành cho nghi lễ màu xanh trắng khiến những thiếu niên này đầy vẻ anh khí ngời ngời, đầy đủ cảnh đẹp ý vui.

Ban lãnh đạo cấp cao của trường quân giáo đến thị sát cực kỳ hài lòng, đương nhiên đây chỉ là bước đầu tiên, những thiếu niên này có thực sự xuất sắc hay không, còn phải chờ xem biểu hiện tiếp theo của chúng.

Các đoàn sát hạch lần lượt đến trường đệ nhất nam sinh quân giáo, ai nấy đều tỏ ra sửng sốt khi nhìn thấy trường có một đội chào đón xuất sắc như thế này. Từ lúc nào mà trường quân giáo lại tiến bộ như vậy?

“Làm lễ, chào!” Lăng Lan hô to, toàn bộ đội ngũ đón tiếp đồng loạt ngẩng đầu đưa tay lên làm lễ của quân giáo sinh, động tác đồng đều, gương mặt nghiêm túc khiến thái độ của các đoàn khảo hạch cũng thay đổi, trở nên nghiêm chỉnh hơn. Các đoàn giám khảo theo phản xạ nhấc tay lên hoàn lễ, sau đó mới đi vào bên trong.

Từng đoàn giám khảo đi qua đội ngũ tiếp đón đều tỏ thái độ nghiêm túc, nhưng không khó nhìn ra trong mắt bọn họ đều lộ ra ánh mắt tán thưởng, xem ra biểu hiện của đội ngũ đón tiếp rất vừa lòng họ.

Ban lãnh đạo trường quân giáo như mở cờ trong bụng, thầm nghĩ mình quyết định rất đúng đắn. Họ không ngờ những học viên mới này sẽ làm được tốt như vậy, nghiêm chỉnh thể hiện được phong thái mạnh mẽ quả cảm của trường quân giáo, hơn nữa đều là các cậu thiếu niên trẻ tuổi, cho dù gặp phải người khó tính hơn nữa cũng phải mềm đi ba phần.

Các đoàn khảo hạch đến tập trung trong vòng ba ngày, trong đó có cả quân đoàn 23, ngoài ra còn có thêm mười mấy quân đoàn độc lập khác. Số lượng đoàn khảo hạch không nhiều cũng không ít, nhưng mỗi lần có đoàn đến, đội ngũ tiếp đón đều như thấy kẻ địch, dùng toàn lực ứng phó.

Có lẽ kế hoạch dùng mỹ nam kế của trường quân giáo đã thành công, thái độ của những đội ngũ khảo hạch tốt hơn nhiều so với những năm trước. Nhận được kết quả này, ban lãnh đạo của trường thầm thở phào, xem ra bọn họ đã làm đúng.

Lăng Lan chỉ cười nhạt trước thái độ vui mừng của ban lãnh đạo trường, cô không cho rằng những đoàn giám khảo đó sẽ vì có ấn tượng tốt mà cân nhắc nhẹ tay. Đến thời điểm cần ngoan độc, cô tin bọn họ tuyệt đối sẽ không mềm lòng, đây mới chính là bản chất của một quân nhân, có lẽ ban lãnh đạo trường thoát ly quân đội lâu rồi nên mới quên mất điều đó.

Có điều Lăng Lan không hơi đâu đi nhắc nhở bọn họ, dù thế nào đi nữa nhóm bọn cô chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ phía nhà trường giao cho là được, còn kết quả cuối cùng có ra sao cũng không liên quan gì đến bọn cô, Lăng Lan thích làm một người xem đứng ngoài hơn.

Nhưng Lăng Lan chỉ giữ được sự bình tĩnh trong hai ngày đầu, đến ngày thứ ba khi quân đoàn 23 xuất hiện, gương mặt vốn luôn bình tĩnh của Lăng Lan cuối cùng cũng biến sắc.

Quân đoàn 23 là quân đoàn mới được thành lập, danh sách giáo khảo của họ vừa được gửi đến ngay lập tức thu hút sự quan tâm của toàn thể giáo viên và học viên trong trường. Bề ngoài Lăng Lan giả bộ không quan tâm nhưng trong lòng khó tránh khỏi suy đoán xem cha cô sẽ phái người nào tới phụ trách khảo hạch lần này, đương nhiên cô mong muốn ông sẽ phái tới một đội trưởng công chính liêm minh để có thể lưu lại hình tượng tốt cho phía trường quân giáo.

Thế nhưng khi cô nhìn thấy một người đàn ông trung niên bước xuống khỏi phi thuyền thì gương mặt liệt luôn lạnh lùng như núi băng ngàn năm của Lăng Lan bị công phá thành công, các cơ trên gương mặt cô không ngừng co giật.

Người đàn ông đang cố kéo thấp chiếc nón lính, đeo một chiếc khẩu trang lớn che khuất toàn bộ khuôn mặt, cho dù mặc một thân quân phục thiếu tướng, làm ra vẻ quân nhân lạnh




/516