Đế Bá

Chương 3956: Tôn Lãnh Ảnh Mưu Tính (2)

/5110


Chứng kiến bộ dáng Tôn Lãnh Ảnh, Mộc gia lão tổ nổi giận vô cùng, hắn lạnh giọng nói:

- Nói ra thật nhẹ nhàng? Là Tôn huynh nói ra thật nhẹ nhàng a! Mộc gia chúng ta vậy mà bị ngươi dụ dỗ dẫn đến tổn thất thảm trọng! Mà Tôn huynh, ngươi làm được cái gì? Ngươi chỉ là đứng ngoài quan sát mà thôi, cái gì cũng không có làm.

Một trận chiến này, Mộc gia bọn hắn tổn thất quá thảm trọng, Mộc gia không chỉ có tổn thất đại lượng đệ tử cường giả, hơn nữa Mộc Kiếm Chân Đế cũng suýt nữa chết thảm, điều này bảo sao Mộc gia lão tổ không nộ khí trùng thiên được đây.

- Cái gì cũng không làm?

Tôn Lãnh Ảnh nhàn nhạt liếc Mộc gia lão tổ, nhàn nhạt nói:

- Nếu như không phải Tôn mỗ, Mộc huynh cảm thấy Mộc Kiếm Chân Đế có thể còn sống trở về sao?

- Ngươi!

Mộc gia lão tổ thoáng nghẹn lời, sau đó không khỏi nhìn về phía Tôn Lãnh Ảnh, nói:

- Tôn huynh nói lời này là có ý gì.

- Không có gì, ta chỉ nói cho Mộc huynh biết, ta làm rất nhiều việc mà Mộc huynh không có chứng kiến được. Lô gia tử tôn có bao nhiêu, Mộc huynh biết không? Mà đệ nhất hung nhân mạnh cỡ nào? Mộc huynh trong lòng đều đã biết. Mộc huynh, ngươi cảm thấy nếu như là Bách Nhật Đạo Nhân có vì thập đại tôn tử của mình mà tuyên chiến với đệ nhất hung nhân không?

Nghe Tôn Lãnh Ảnh nói những lời như vậy, Mộc gia lão tổ không khỏi ngạc nhiên. Tại thời điểm nguy nan, xác thực là Bách Nhật Đạo Nhân ra tay cứu Mộc Kiếm Chân Đế. Mà ngay từ đầu bọn hắn còn tưởng rằng Bách Nhật Đạo Nhân muốn tuyên chiến với đệ nhất hung nhân vì Lô Vĩ Quân mà báo thù. Chính vì như thế nên hắn mới ra tay cứu Mộc Kiếm Chân Đế.

- Mộc huynh, ngươi sẽ không cho rằng bằng vào chút giao tình kia của Mộc gia với Lô gia mà khiến cho Bách Nhật Đạo Nhân ra tay cứu Mộc Kiếm Chân Đế đó chứ? Không thể phủ nhận, Mộc Kiếm hiền chất rất cường, nhưng đối với Bách Nhật Đạo Nhân tiền bối mà nói, Mộc Kiếm hiền chất cũng chưa đáng để hắn ra tay.

Tôn Lãnh Ảnh vô cùng bình tĩnh nói.

- Ý Tôn huynh là do huynh mời Bách Nhật Đạo Nhân?

Ánh mắt Mộc gia lão tổ ngưng tụ.

- Đúng vậy.

Tôn Lãnh Ảnh nhàn nhạt nói:

- Năm đó, Bách Nhật tiền bối từng nghe lão chủ nhân của ta giảng đạo. Ta hầu hạ bên cạnh lão chủ nhân cho nên Bách Nhật tiền bối mới cho chút mặt mũi.

Mộc gia lão tổ không khỏi kinh ngạc, lão chủ nhân của Tôn Lãnh Ảnh là Thái Thanh Hoàng. Thời điểm Bách Nhật Đạo Nhân còn chưa trưởng thành, Thái Thanh Hoàng xác thực có tư cách giảng đạo cho Bách Nhật Đạo Nhân.

- Vì thỉnh Bách Nhật tiền bối, ta đã ở trước mặt lão nhân gia người dập đầu rất lâu. Ta khổ cực như vậy, Mộc huynh cảm thấy ta là vì cái gì? Mộc huynh còn cho rằng ta không có ra tay sao? Còn cho rằng ta chỉ đứng ngoài quan sát? Phương thức ra tay có rất nhiều loại, không nhất thiết phải ra chiến trường.

Tôn Lãnh Ảnh lạnh lùng nói.

Trong khoảng thời gian ngắn, Mộc gia lão tổ bán tín bán nghi nhìn Tôn Lãnh Ảnh.

- Nếu như Mộc huynh không tin, ngày mai Bách Nhật tiền bối gia lâm, Mộc huynh có thể tự mình hỏi Bách Nhật tiền bối.

Tôn Lãnh Ảnh thổi thổi cốc trà, sau đó nhẹ nhàng uống một ngụm, thần thái tự nhiên, tựa hồ hết thảy đều đã tính trước.

- Bách Nhật Đạo Nhân! Tiền bối thật sự sẽ giá lâm Mộc gia ta?

Mộc gia lão tổ hít một hơi thật sâu.

- Bằng không thì lão nhân gia người vì sao phải cứu Mộc Kiếm hiền chất?

Tôn Lãnh Ảnh từ từ nói:

- Hẳn là lão nhân gia coi trọng Mộc gia, cũng coi trọng Mộc Kiếm hiền chất là một tuyệt thế thiên tài.

Thần thái Mộc gia lão tổ không khỏi trịnh trọng, mặc dù nói Mộc gia bọn hắn cường đại nhất trong tam đại đạo thống truyền thừa ở Đế Thống giới, được xưng là một trong tam đại cự đầu. Nhưng đương thời có không ít thế lực mạnh hơn Mộc gia rất nhiều.

Trên thực tế, cả Đế Thống giới cũng chỉ có Bách Nhật Đạo Nhân được coi là một vị trường tồn bất hủ. Sau thời đại thủy tổ, chỉ sợ một vị trường tồn bất hủ đã được xưng là vô địch.

Nếu như nói, một tồn tại bất hủ như Bách Nhật Đạo Nhân muốn giá lâm Mộc gia bọn hắn quả thật là một chuyện lớn, cũng là một niềm vinh dự cho Mộc gia hắn.

Mặc dù trước đó Mộc gia lão tổ đã nghe được tiếng gió, Bách Nhật Đạo Nhân muốn tới. Hiện tại Tôn Lãnh Ảnh lại chính miệng nói ra, vậy chuyện này hoàn toàn có thể xác định rồi.

- Mộc gia chuẩn bị ngưng chiến sao?

Tôn Lãnh Ảnh nhìn Mộc gia lão tổ, thần thái tự nhiên, hắn một mực lạnh lùng làm cho người khác không nhìn ra suy nghĩ trong đầu hắn, cũng không biết hắn đang tính toán cái gì.

Tôn Lãnh Ảnh nói vậy khiến cho thần thái Mộc gia lão tổ thoáng đổi, sắc mặt trong thời gian ngắn âm tình bất định, nhất thời có chút do dự.

Lúc này Mộc Kiếm Chân Đế chiến bại, đối với Mộc gia bọn hắn là một loại cảnh tỉnh, một cú đánh nặng nề lên đỉnh đầu Mộc gia.

Thực lực đệ nhất hung nhân, quả thật quá kinh khủng, trong khoảng thời gian ngắn khiến cho Mộc gia có phần thoái ý. Trong nội tâm Mộc gia không muốn tiếp tục là địch nhân với đệ nhất hung nhân một chút nào. Nếu như điều kiện cho phép, bọn hắn tự nhiên nguyện ý cùng đệ nhất hung nhân giảng hòa.

- Mộc huynh cảm thấy Mộc gia các ngươi có thể cùng đệ nhất hung nhân bắt tay giảng hòa sao? Nếu như các ngươi có thể bắt tay giảng hòa thì còn cần chờ tới bây giờ sao?

Thần thái Tôn Lãnh Ảnh lạnh lùng xa cách, nhàn nhạt nói:

- Mộc gia các ngươi cùng đệ nhất hung nhân ân oán cừu hận đã lâu, các ngươi oán hận chất chứa kết thù cũng không phải là chuyện ngày một ngày hai.

Nghe lời này, đồng tử Mộc gia lão tổ không khỏi co rúm lại. Mộc gia bọn hắn cùng đệ nhất hung nhân kết thù so với bất kỳ một môn phái truyền thừa nào ở Đế Thống giới còn lâu hơn. Tại thời điểm Mộc gia mới tồn tại đã cùng đệ nhất hung nhân kết xuống cừu hận.

- Lời nói thật thường khó nghe!

Tôn Lãnh Ảnh thổi thổi cốc trà nóng, lại uống một ngụm, có vài phần lạnh lùng nói:

- Đệ nhất hung nhân tất sẽ diệt Mộc gia các ngươi. Hiện tại hắn nắm lấy cả cửu bí đạo thống, mà cả Đế Thống giới, chung quy cũng chỉ có cửu bí đạo thống, Mộc gia, Lý gia...

-...Hiện tại người sáng suốt cũng nhìn ra được, Đoạn Ngọc Chân Đế đã đầu nhập dưới trướng đệ nhất hung nhân, cửu bí đạo thống cùng Lý gia kết minh là chuyện tất nhiên. Mà trước kia, Mộc gia cùng Lý gia kết thù cũng không nhỏ. Mộc gia các ngươi lại kết thù với đệ nhất hung nhân. Nếu như nói cửu bí đạo thống và Lý gia muốn cùng nhau nắm giữ Đế Thống giới, Mộc huynh cảm thấy trong tam đại cự đầu, ai là kẻ ngoại nhân, ai là kẻ chướng mắt nhất? Nên diệt trừ ai?

/5110