Đế Bá

Chương 3957: Mộc Gia Lựa Chọn

/5110


Nói đến đây, Tôn Lãnh Ảnh đặt chén trà trong tay xuống, ánh mắt thâm thúy nhìn chằm chằm vào Mộc gia lão tổ.

- Mộc gia!

Mộc gia lão tổ không cần suy nghĩ cũng biết rõ đáp án.

Tam đại cự đầu Đế Thống giới cho tới nay đều ở vào trạng thái cân bằng. Thời điểm Thái Thanh Hoàng chưởng chấp quyền hành, hắn cũng sẽ không cùng Lý gia kết minh, càng không kết minh với Mộc gia. Mộc gia bọn hắn lại càng không kết minh với Lý gia.

Nhưng hiện tại đại thế thay đổi, đệ nhất hung nhân quét ngang bát hoang, không đâu địch nổi. Đệ nhất hung nhân cường đại, người trong thiên hạ đều rõ như ban ngày. Đoạn Ngọc Chân Đế đầu nhập dưới trướng đệ nhất hung nhân càng chúng tỏ cửu bí đạo thống và Lý gia sẽ kết liên minh.

Mà Mộc gia bọn hắn cùng đệ nhất hung nhân và Lý gia kết thù hận chất chứa. CHo dù hôm nay đệ nhất hung nhân không có động thủ đối với Mộc gia thì sớm muộn sẽ có một ngày cửu bí đạo thống và Lý gia liên thủ diệt trừ Mộc gia.

Đến lúc đó, Đế Thống giới không còn tam đại cự đầu nữa, sự cân bằng này sẽ bị đánh vỡ và Lý gia, Cửu bí đạo thống sẽ độc tôn thiên hạ.

Mộc gia lão tổ cũng có thể nhìn thấu đại thế, cũng có thể nhìn rõ lợi hại trong đó. Cho nên trong khoảng thời gian ngắn, sắc mặt hắn âm tình bất định.

- Mộc huynh còn có ý định bắt tay giảng hòa sao?

Tôn Lãnh Ảnh lạnh lùng nhìn Mộc gia lão tổ, từ từ nói:

- Mộc huynh cảm thấy có mấy phần nắm chắc bắt tay giảng hòa được với đệ nhất hung nhân?

Lời này nói ra càng khiến cho Mộc gia lão tổ trầm mặc, Mộc gia cùng đệ nhất hung nhân đã vạch mặt. Thật sự nếu như nói song phương bắt tay giảng hòa đến bản thân hắn cũng không có lòng tin.

- Trừ phi Mộc gia các ngươi nguyện ý trả một cái giá cực lớn, vĩnh viễn thần phục đệ nhất hung nhân, Mộc gia các ngươi trở thành một nước phụ thuộc của cửu bí đạo thống. Như vậy thì còn có thể cùng đệ nhất hung nhân bắt tay giảng hòa. Nếu không ta cảm thấy chuyện này là không có khả năng. Mộc gia, nguyện ý quỳ dưới chân đệ nhất hung nhân sao? Nếu như nguyện ý, coi như ta chưa nói cái gì!

Lời nói Tôn Lãnh Ảnh rất lạnh, rất tàn khốc.

Trong khoảng thời gian ngắn, sắc mặt Mộc gia lão tổ hết sức khó coi. Mộc gia bọn hắn là một trong tam đại cự đầu của Đế Thống giới, uy hiếp Đế Thống giới cũng đã ngàn trăm vạn năm, đã từng hô phong hoán vũ, bễ nghễ thiên hạ. Nếu như hôm nay Mộc gia thần phục đệ nhất hung nhân trở thành nước phụ thuộc của cửu bí đạo thống. Kết cục như vậy Mộc gia không thể tiếp nhận được.

- Mộc gia, chỉ có một trận chiến, cũng là cơ hội duy nhất của Mộc gia.

Tôn Lãnh Ảnh từ từ nói:

- Lão già khọm này đã bán một nhân tình lớn, mới mời được Bách Nhật tiền bối ra tay. Có thể nói đây chính là cơ hội cuối cùng của Mộc gia.

- Bách Nhật Đạo Nhân thực nguyện ý ra tay với đệ nhất hung nhân sao?

Lúc này, Mộc gia lão tổ vẫn y nguyên không tin tưởng.

Mặc dù Mộc gia và Lô gia có chút giao tình. Nhưng đến tầng thứ như Bách Nhật Đạo Nhân thì chút giao tình kia không cần nhắc tới. Bằng vào thân phận lão tổ Mộc gia của hắn cũng khó lòng mời được Bách Nhật Đạo Nhân.

Nhưng Tôn Lãnh Ảnh lại không giống, thời điểm Bách Nhật Đạo Nhân chưa trở thành một tồn tại bất hủ hắn từng hầu hạ qua Bách Nhật Đạo Nhân. Nay Bách Nhật Đạo Nhân vô địch, ít nhiều cũng niệm tình cũ.

- Cái này còn phải xem Mộc gia các ngươi.

Tôn Lãnh Ảnh nhìn Mộc gia lão tử, từ từ nói:

- Mộc gia các ngươi một điểm sức mạnh cũng không ra sức, ngươi cảm thấy Bách Nhật tiền bối sẽ vì các ngươi mà ra tay sao? Cơ hội chỉ có thể dựa vào chính mình tranh thủ. Lô gia chẳng qua cũng chỉ chết một Lô Vĩ Quân mà thôi. Vì một thập đại tử tôn, đối với Bách Nhật tiền bối mà nói, ngươi cảm thấy thực đáng giá tiền bối gây chiến sao?

Mộc gia lão tổ thoáng trầm mặc, cuối cùng hắn hít một hơi thật sâu. Hắn nhìn Tôn Lãnh Ảnh từ từ nói:

- Ý tứ Tôn huynh ở đây là?

- Toàn lực ứng phó!

Tôn Lãnh Ảnh nhàn nhạt nói:

- Mộc gia các ngươi chủ chiến, toàn lực hiệp trợ Bách Nhật tiền bối, chỉ có trảm đệ nhất hung nhân thì Đế Thống giới này mới có an bình.

Nói đến đây, Tôn Lãnh Ảnh nhìn Mộc gia lão tổ, trình trọng nói:

- Chỉ cần trảm đệ nhất hung nhân, về sau ta chấp chưởng cửu bí đạo thống, cửu bí đạo thống sẽ cùng Mộc gia kết minh, chắc chắn tình bằng hữu vô cùng khăng khít. Đế lúc đó, Lý gia đã là cái gì, cả Đế Thống giới là của chúng ta, còn không phải do chúng ta định đoạt sao?

Nghe Tôn Lãnh Ảnh nói như vậy, Mộc gia lão tổ không khỏi tươi nười, đây là một tin tức tốt, một tương lai triển vọng, một tương lai mỹ hảo, đối với Mộc gia cực kỳ có lợi.

- Mộc huynh, cần phải nắm chắc cơ hội.

Tôn Lãnh Ảnh lại uống một ngụm trà rồi từ từ nói:

- Sau khi trở thành bất hủ, Bách Nhật Đạo Nhân sớm muộn rồi cũng sẽ rời đi. Nếu như Bách Nhật tiền bối rời đi, cả Đế Thống giới này còn có ai có thể chống lại đệ nhất hung nhân? Cho nên, đây là cơ hội duy nhất của Mộc gia.

- Nếu như đệ nhất hung nhân cũng không giết được, ta ngược lại không sao cả, đại sự không được thì trồn, tìm địa phương non xanh nước biếc an hưởng tuổi già. Dù sao thì ta cùng đệ nhất hung nhân cũng không có đại ân oán gì. Trái lại, ta từng dìu dắt hắn thượng vị, hắn đối với ta cũng sẽ không sinh ra ác ý. Mà Mộc gia lại không giống như vậy, nếu như cả Bách Nhật tiền bối cũng đi thì Mộc gia các ngươi lấy gì chống lại đệ nhất hung nhân đây.

Nói đến đay, thần thái Tôn Lãnh Ảnh tự tại.

Mộc gia lão tổ cũng ngưng trọng, Mộc gia là tam đại cự đầu ở Đế Thống giới, bọn hắn chưa bao giờ xem nhẹ chính mình.

Nhưng đệ nhất hung nhân thật sự quá cường đại. Nếu có một ngày đệ nhất hung nhân muốn sát nhập Mộc gia, Mộc gia cũng không có lực lượng nào có thể chống lại đệ nhất hung nhân.

Cho dù Mộc gia có thể chống lại đệ nhất hung nhân thì chỉ sợ tổn thất cũng rất thảm trọng. Thậm chí có khả năng Mộc gia xuống dốc, rớt khỏi vị trí tam đại cự đầu, từ đó về sau không thể nào vực dậy nổi.

Cuối cùng, Mộc gia lão tổ hít một hơi thật sau, thần thái trịnh trọng nói:

- Cho dù Mộc gia chúng ta lấy tư cách chủ chiến. Nhưng cũng phải chọn thời điểm hợp lý đưa đệ nhất hung nhân tới mới được. Đệ nhất hung nhân cũng sẽ không nguyện ý chui đầu vào lưới.

Nếu như muốn cùng đệ nhất hung nhân chiến một trận, tốt nhất chiến trường phải ở trong đạo thống Mộc gia bọn hắn. Đây là sân nhà, Mộc gia sẽ có được ưu thế lớn nhất.

/5110