Đế Vương Công Lược

Chương 1 - Chương 1

/196


VĂN ÁN

Xuất thân Hoàng gia, mỗi một nước cờ Sở Uyên đều đi cực kì cẩn thận, chỉ sợ nếu không cẩn thận, sẽ thua cả ván cờ.

Đăng cơ vào năm mười tám tuổi, còn chưa được nửa năm thì phía Vân Nam đã xảy ra nội loạn, một đám lão thần trong triều tâm tư mặc dù không hoàn toàn giống nhau, nhưng đều muốn xem vị tân đế này giải quyết như thế nào. Nào ngờ đầu này còn chưa kịp xảy ra động tĩnh, thì bên ngoài ngàn dặm, Tây Nam Vương Đoạn Bạch Nguyệt đã tự mình dẫn binh đại sát tứ phương, còn chưa đến nửa năm thì đã dẹp loạn.

Trong Hoàng cung, ánh trăng thưa thớt, Sở Uyên tự tay đóng mạnh con dấu xuống, đưa mật hàm khẩn cấp tám trăm dặm đến Vân Nam —— Lần này lại muốn trẫm dùng cái gì để trao đổi?

Đầu bút lông nét chữ cứng cáp, cơ hồ có thể nhìn ra khi viết xuống hàng chữ này, đế vương trẻ tuổi tức giận cỡ nào.

Đoạn Bạch Nguyệt thong thả mở giấy ra, đoan đoan chính chính trả lời một chữ.

Ngươi.

BIÊN TẬP ĐÁNH GIÁ

Đây là một kiệt tác khác của Ngữ Tiếu Lan San, tác phẩm này lấy bối cảnh triều đình tranh đấu để làm nổi bật lên những cảm xúc ẩn sâu trong lòng mỗi người, đem những yêu hận gút mắt giữa vị thiếu niên vừa mới đăng cơ Hoàng đế - Sở Uyên và Tây Nam Vương - Đoạn Bạch Nguyệt từng bước hiện ra ở trước mặt độc giả. Tác giả hành văn lão luyện, khắc họa nhân vật nhẵn nhụi, làm lộ ra đặc sắc của câu chuyện, là một câu chuyện đáng để đọc.

/196