Dị Giới Toàn Chức Nghiệp Đại Sư

Chương 3 - U Linh Thảo

/11


Sau khi cùng Lâm Lập trò chuyện xong, An Độ Nhân liền trở về với công việc hằng ngày.

Hắn tiếp tục giam mình trong dược tề thất, lâu lâu lại phát ra những tiếng động làm Lâm Lập sợ hãi.

Lâm Lập trong lòng thầm than: ‘nếu tình hình này cứ tiếp diễn, lão đầu này không chừng còn bị oanh tạc đến xương cốt vô tồn cũng nên’…

Bất quá hiện nay xem ra, An Độ Nhân tuy rằng mỗi ngày đều tạo ra chút động tĩnh, nhưng ít ra thân thể còn là rất hoàn chỉnh.

Mãi cho đến ngày thứ bảy, lão đầu mới gọi Lâm Lập từ ngoài vào.

Giúp ta một việc được không?

Cũng không hiểu tại sao, Lâm Lập luôn có cảm giác lão đầu này có điểm gì đó gian trá, nụ cười của lão luôn khiến hắn nghi ngờ.

Nhưng nghĩ lại, một tháng này, ăn uống của lão,ở cũng là chỗ của lão, còn nhờ lão chỉ dạy ma pháp, nếu một chút rắc rối nhỏ cũng không giúp, tựa có hơi quá phận, vì vậy hắn dứt khoát gật đầu: Nói nghe một chút, nếu có thể làm được, ta nhất định hỗ trợ.

Kỳ thực cũng không phải đại sự gì... An Độ Nhân có chút lúng túng xoa xoa tay: Ngươi cũng biết, ta mấy ngày nay vận khí không tốt, dược tề thực nghiệm liên tiếp xảy ra sự cố, mặc dù không ảnh hưởng gì nghiêm trọng, nhưng làm ta tổn thất ít nhiều tài liệu.

Sợ không đơn giản là do vận khí kém đi... Lâm Lập nghĩ thầm, đây ở hơn một tháng, hắn coi như là nhìn ra, lão An Độ Nhân trên tạo nghệ ma pháp quả thực không gì sánh kịp, nhưng trên dược tề học, so với một cái mới nhập môn đệ tử sợ không bằng nữa, nhập môn đệ tử ít nhất còn biết tiến hành thứ tự từ thấp đến cao, còn An Độ Nhân chỉ thích khiêu chiến kỹ thuật khó , bên cạnh lại có đại sư dược tề Lâm Lập, xảy ra chuyện gì đã có đại sư giải quyết, nên lão hoàn toàn không kiêng kị, khiến cho dược tề thất mấy ngày nay như đang bắn pháo hoa mừng tết âm lịch,nếu một ngày không nổ vài lần chỉ sợ lão ăn cơm không ngon.

Vẫn còn may mắn, sang sớm hôm nay ta kiểm tra qua, đại đa số tài liệu không bị gì, tổn thất nghiêm trọng chỉ có Dã Cương hoa...

Chỉ hao phí phần lớn Dã Cương hoa, đây đúng là trong rủi có may, so với Trí Tuệ lá cây, Dã Cương hoa rất dễ tìm, trong điều kiện có bóng râm, càng âm u, ẩm ướt địa phương chúng nó sinh trưởng càng tốt, nơi như vậy ở Lạc Nhật sơn mạch khá dễ tìm.

Vì vậy ta mới nhờ ngươi... An Độ Nhân muốn nói gì, Lâm Lập đã đoán được vài phần, nghĩ lại đây cũng không phải việc gì khó khăn, giúp hắn tìm ít Dã Cương hoa thôi, hiện giờ suốt này ngoài luyện tập ma pháp ra, mình cũng không có chuyện gì để làm, do đó Lâm Lập thoải mái trả lời: Không thành vấn đề, việc này để ta lo.

Cảm tạ trời đất... Lão An Độ Nhân như trút được gánh nặng, có chút ngượng ngùng giải thích: Mấy ngày nay ta đang đợi một tin tức quan trọng, không có thời gian để đi hái, ngươi nguyện ý hỗ trợ thật sự là quá tốt!

Hỏi rõ địa điểm Dã Cương hoa sinh trưởng, Lâm Lập không nán lại liền ra ngoài.

Từ sau khi xuyên việt, đây là lần đầu tiên hắn rời khỏi căn nhà gỗ của An Đô Nhân lão đầu.

Trong rừng rậm u ám, Lâm Lập có cảm giác vừa hồi hợp vừa khẩn trương

Nhưng Lâm Lập liền bình tĩnh trở lại,khi Lâm Lập bước ra khỏi nhà gỗ, An Độ Nhân niệm một đoạn chú ngữ, chú ngữ vừa kết thúc, thân ảnh Lâm Lập liền hiện lên thủy tinh cầu đặt trước mặt hắn.

Theo An Độ Nhân nói, cách nhà gỗ khoảng mười phút lộ trình có địa điểm Dã Cương hoa sinh trưởng, có ngươi nói đó trước kia là sào huyệt của Sư Hạt, bất quá trong Hắc triều lần trước, đám Sư Hạt này đã chết hết, theo An Độ Nhân căn cứ dấu vết chiến đấu sót lại mà suy đoán,lần đó chúng nó đã gặp Hắc long thiên địch của mình.

Đến được địa điểm cần tìm, trãi qua một năm sương gió, huyệt động đã hoang tàn không nhận ra được, xung quanh mọc đầy rêu tảo,phía trước sào huyệt mọc lên những hoa dại xinh đẹp dị thường.

Cửa động bị che lấp bởi những bụi dây leo mọc san sát, ôm lấy bề mặt cửa tựa như những con rắn bò uốn éo, Lâm Lập cảm thấy một luồng gió âm u lạnh lẽo sượt qua mặt, biết mình không tìm sai chỗ, liền từ từ đi vào sơn động đen hun hút không nhìn thấy đáy này, nơi thuận lợi để Dã Cương thảo sinh trưởng.

Giống với những địa điểm Dã Cương thảo mọc khác, động huyệt tối tăm ẩm ướt, bốn phía vách đá trơn trượt có chút nhầy nhầy, lấy tay mò mò về phía trước một mảnh đen kịt, không có một tia sáng, Lâm Lập phải đốt lên một bó đuốc, dựa vào chút ánh sáng này từ từ đi về đằng trước.

Kỳ thực đi vào động huyệt không lâu, Lâm Lập đã tìm thấy một đóa Dã Cương thảo.

Nhưng hắn cũng không có hái, mà giơ cây đuốc tiếp tục mò mẩm về phía trước.

Bởi vì hắn nhớ rõ, có một loại dược thảo khác, cùng tập tính với Dã Cương thảo, đó chính là U Linh thảo, đồng dạng thích bóng tối, ẩm thấp và phát triển trong hang động, nhưng mà còn hơn Dã Cương thảo, U Linh thảo ẩn nấp ở nơi sâu nhất, ẩm ướt nhất.

Với kinh nghiệm Lâm Lập, nơi có Dã Cương thảo mọc, hơn phân nửa có thể tìm được U Linh thảo.

Hắn muốn biết rõ, kinh nghiệm trong game, ở thế giới này có thể áp dụng hay không?

Do đó hắn không hề quay trở ra.

Phía trước càng lúc càng rộng, mới vào cứ tưởng đây là tòa sơn động nhỏ, khi càng vào sâu, sơn động giống như biến thành một mê cung.

Lâm Lập đi trong mê cung thật lâu, xuyên qua nhiều thông đạo, mới chợt cảm thấy phía trước trở nên thông suốt dễ đi.

Đây quả thực là cánh đồng hoang vu dưới lòng đất, mênh mông bát ngát, Dã Cương thảo mọc thành từng bụi từng bụi, ở giữa chúng lại mọc lên một bông hoa xinh đẹp mỹ lệ, lại tô thêm một chút u ám màu sắc, đó là U linh thảo hình dạng.

Thấy rõ bông hoa có chút sắc tro, Lâm Lập cảm thấy tim mình muốn nhảy ra ngoài.

Trên cái thế giới này, sợ rằng không ai có thể hiểu được tâm trạng của Lâm Lập, dù là An Độ Nhân tiếp xúc với hắn nhiều nhất cũng không nhận ra.

Kinh nghiệm trong Vô Tận thế giới, An Thụy Nhĩ đại lục đồng dạng có thể áp dụng.

Điều này ý nghĩ như nào? Ý nghĩa ở An Thụy Nhĩ đại lục, Lâm Lập vẫn là một toàn chức nghiệp đại sư!

Không chỉ là dược tề ,luyện kim, rèn chức nghiệp, ngay cả dược thảo kiến thức và nhiều loại nghề nghiệp khác , hắn cũng đồng dạng có đại sư cấp tiêu chuẩn!

Mãi cho đến khi hái hết U Linh thảo, Lâm Lập mới miễn cưỡng nén xuống kích động trong lòng, lần đâu hắn xuyên việt, gặp chuyện cao hứng như vậy, Lâm Lập trong đầu rất rõ ràng, toàn chức nghiệp đại sư có giá trị thế nào, chẳng khác nào từ người bình thường trở nên ưu việt hơn người, có năng lực như vậy, thời gian tới ở thế giới xa lạ này, tựa hồ trở nên dễ dàng hơn.

Lâm Lập hết một giờ, mới đem U Linh thảo hái hết, Lâm Lập không phải đạo tặc, hắn cũng không buông tha cho một cây nào, so với Dã Cương hoa, U Linh thảo có nhiều tác dụng hơn, ngoại trừ điều chế trí tuệ dược tề, Tăng Tốc dược thủy, Hóa đá dược thủy, ngoài ra còn có nhiều loại ứng dụng khác,cũng đồng dạng không thể thiếu U Linh thảo

Dã Cương hoa cũng tiện tay hái một ít, nhưng mà đối với thân phận dược tề đái sư, loại dược thảo này hắn hoàn toàn không hề hứng thú, để còn giao cho lão đầu.

Lâm Lập làm xong hết thảy, đang muốn rời khỏi sơn động, chợt ngửi thấy một mùi tanh hôi kèm theo một mùi máu tươi nồng nặc.

Không đợi Lâm Lập làm ra phản ứng, một tiếng gầm nhẹ đã truyền từ phía sau đến.

Vội vàng quay đầu lại, thấy một thân ảnh đỏ sậm.

Chết tiệt!

/11