Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 102 - Chương 92

/131


Editor: Gà

Hai ngày sau, tất cả nữ quyến trong các phủ đều đến phủ Hữu tướng chúc mừng, trong lòng Vân Lãnh Ca phiền não không thôi, nhưng lão thái thái rất vui lòng kết giao, chỉ mong tất cả phủ phu nhân tiểu thư trong Kinh thành đến để thấy Tướng phủ tiền đồ vô lượng, vì vậy Vân Lãnh Ca từ chối nói trong người không khỏe, những việc gặp mặt nhàm chán như vậy đều giao cho lão thái thái.

Thật ra, những phu nhân tiểu thư kia cố ý muốn gần gũi hơn với Vân Lãnh Ca, nhưng người tiếp đãi các nàng vẫn luôn là lão thái thái của phủ Hữu tướng, khiến trong lòng các nàng khá thất vọng!

Có Hoàng đế tứ hôn, tất cả nạp thái, vấn danh, nạp cát, nạp chinh, thỉnh kỳ [1] đều thuận lý thành chương, Mộ Dung Diệp tự mình đến cửa thỏa thuận ngày thành thân với Vân Bá Nghị, định vào hai mươi mốt tháng một năm sau sẽ thành thân!

[1] Khi thành hôn có sáu lễ: nạp thái, vấn danh, nạp cát, nạp tế, thỉnh kỳ và thân nghinh.

1- Lễ nạp thái: là một lễ đến nhà gái để ngỏ ý về việc đã chọn một người con gái gia đình ấy.

2- Vấn danh: theo đúng nghĩa chữ vấn danh, lễ này cốt để nhà trai hỏi rõ tên, tuổi người con gái và mẹ đẻ người ấy, để biết rõ hơn về thân thế cũng như sự giáo dục của người này.

3- Nạp cát: lễ này có nghĩa là nhà trai đã bói được quẻ tốt về hôn nhân giữa đôi trai gái.

4- Thỉnh kỳ: lễ này có mục đích xin nhà gái ấn định ngày làm lễ cưới dựa theo ngày tháng tốt xấu.

5- Nạp tế: đưa sính lễ tới nhà gái.

6- Thân nghinh: là lễ đón dâu về nhà trai.

Việc dòng chính nữ của phủ Hữu tướng được Hoàng đế tứ hôn cho Chiến thần Đông Dương Mộ Dung thế tử, được truyền khắp cả Kinh thành, mọi người đều cảm khái không thôi, Vân nhị tiểu thư đã từng si mê Âu Dương Thế tử vậy mà trở thành người may mắn ngàn dặm mới thấy một, được Thánh thượng ban hôn, gả cho Mộ Dung thế tử làm chính phi, đây là vinh sủng lớn bao nhiêu chứ.

Trái với sự vui mừng trong việc hai phủ đệ kết thân, thì tình cảnh của phủ Tướng quân bên kia rất bi thảm, kể từ sau khi Hạ Yên Nhi bị thị vệ của Mộ Dung Diệp xách về phủ Tướng quân, liền không bước chân ra khỏi cửa, cả ngày tự giam mình trong phòng, ngay cả gặp Tướng quân phu nhân một lần cũng không muốn!

Điều này khiến Tướng quân phu nhân sốt ruột không thể không đến thư phòng của Tướng quân, xin Tướng quân suy nghĩ một chút biện pháp làm tròn nguyện ước của nữ nhi, từ xưa mẫu nữ liên tâm, tâm tư của nữ nhi thân sinh của mình, từ mấy năm trước Tướng quân phu nhân đã biết, thật sự không đành lòng nhìn sự chờ đợi của nữ nhi trong những năm này hóa thành bọt nước.

Hạ tướng quân nhìn dáng vẻ phu nhân khóc lóc kể lể, khóe miệng cười khổ, bất đắc dĩ nói: “Tuy năm đó ta có chút giao tình với Mộ Dung thế tử, nhưng trong Hoàng cung xảy ra sự kiện kia khiến trong lòng Thế tử có khúc mắc, rất bất mãn với ta, bây giờ Thế tử còn nhớ đến tình cũ không ra tay với Yên Nhi, đã vô cùng khoan dung rồi, nhưng tình cảm đã đứt, muốn hàn gắn là việc nói dễ hơn làm, không nói Mộ Dung thế tử đã lựa chọn tiểu thư Tướng phủ, nếu Thế tử vẫn độc thân, e rằng Yên Nhi cũng không có nửa phần có thể gả vào vương phủ.”

“Tướng quân, Mộ Dung thế tử từ trước đến nay luôn lạnh lùng, trong Kinh thành trừ phủ Tướng quân của chúng ta có vài phần giao tình với hắn ra, nhưng trong phủ rất ít người nhìn thấy Thế tử, Thế tử sẽ không tuyệt tình với chúng ta vậy đâu, có lẽ còn có thể vãn hồi mà.” Hạ tướng quân tận tình khuyên bảo không những không khuyên giải thành công, ngược lại khiến Tướng quân phu nhân nhớ về quá khứ Mộ Dung Diệp thường xuyên qua lại trong phủ, không khỏi sinh ra một chút may mắn, muốn giúp nữ nhi mưu cầu đường sống!

“Nàng vẫn chưa hiểu sao? Ta đã đứng về phía Hoàng thượng, nhưng quan hệ của Mộ Dung thế tử và Hoàng thượng như nước với lửa, rất khó có cơ hội hòa hoãn, hai phe đối địch như vậy, nàng muốn ta mọi việc đều suôn sẻ, đầu cơ trục lợi sao?” Hạ tướng quân thấy lời nói của mình không hề lọt vào tai phu nhân, có chút nổi giận, phẫn nộ nói, thấy trong ánh mắt bà ta còn mang theo hi vọng, càng khiến Hạ tướng quân giận dữ, nhấn mạnh, lạnh lùng nói: “Hoàng đế là thiên tử, thiên tử nắm giữ đại quyền sinh sát của cả quốc gia, muốn giết ai chỉ cần một ý niệm thôi, nàng cho rằng Hoàng đế là đứa trẻ ba tuổi sao? Để ngươi lắc trái lắc phải sau đó ngồi ngư ông đắc lợi sao? Nếu lập trường của ta có nửa điểm không kiên định, vậy phủ tướng quân của chúng ta sớm muộn gì cũng sẽ có kết cục tịch thu gia sản chém hết cả nhà, ngươi còn dám mưu toan đoạt ích lợi từ trong tay Hoàng thượng ư? Đúng là ý nghĩ của đàn bà, ngu không ai bằng!”

Hạ tướng quân nói xong, trong khoảnh khắc huyết sắc trên mặt Tướng quân phu nhân biến mất, kể cả sự hi vọng trong mắt cũng không còn, thân thể mềm nhũn, ngồi sững trên đất, mặc cho nước mắt trên mặt chảy xuống phá hủy gương mặt trang điểm tinh xảo, không nói một câu.

“Phụ thân, sao người phải nổi giận với mẫu thân như vậy?” Lúc này, Hạ Ngữ Nhi từ bên ngoài đi đến, đau lòng liếc mắt nhìn Tướng quân phu nhân ngã ngồi trên đất, mất hứng nói.

“Nếu con cũng đến khuyên ta giúp nhị muội con một tay, vậy không cần lên tiếng nữa, ta đã nói rất rõ ràng.” Hạ tướng quân đã không còn kiên nhẫn tiếp tục vì nữ tử đều không nhìn rõ được tình huống trên triều đình, hôn nhân đại sự của nữ nhi vốn do phụ mẫu làm chủ, nếu có thể lựa chọn đối tượng khiến bọn họ hài lòng là tốt nhất, nhưng bọn họ không có quyền nói không muốn, không thể vì một nữ nhi không quan trọng mà phá hủy cả phủ Tướng quân.

“Con thấy nhị muội không ăn uống gì cả, cả người gầy đi rất nhiều, trong lòng không dễ chịu.” Hạ Ngữ Nhi bị phụ thân lạnh lùng thoáng nhìn thì kinh hồn bạt vía, lời muốn nói ra miệng phải cứng rắn nuốt trở vào, khí thế chất vấn yếu đi vài phần, nhưng nghĩ đến nhị muội khép chặt cửa phòng không ăn không uống, không đành lòng, mềm giọng, chỉ mong phụ thân có thể nhớ đến mình và nhị muội là nữ nhi ông ta sủng ái nhất mà suy nghĩ biện pháp.

“Mặc dù Mộ Dung thế tử là nhân trung long Pphượng, nhưng ở Đông Dương thanh niên tài tuấn rất nhiều như cá diếc qua sông, đương nhiên cha sẽ chọn một vị nam nhi tốt cho Yên Nhi.” Hạ tướng quân chắp tay đưa lưng về phía hai người Hạ Ngữ Nhi, giọng nói trầm trầm nghe không ra cảm xúc. Thật ra Mộ Dung Diệp là người tài nhất Đông Dương, nếu ông ta không đứng về phía Hoàng thượng, phủ Tướng quân và Mộ Dung Vương phủ kết thân sẽ rất môn đăng hộ đối, tất nhiên ông ta sẽ vui vẻ thúc đẩy, nhưng nếu đã lựa chọn trận doanh,




/131