Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 84 - Chương 74

/131


Editor: Gà

“Ngươi…” Hai mắt Hạ Hạo Nhiên đỏ ngầu, ngũ quan dữ tợn, nhìn chòng chọc vào Vân Lãnh Ca.

Hắn không hề nghĩ tới, trước kia nếu như bị châm chọc hai câu Vân Lãnh Ca liền trở thành người đàn bà chanh chua nhưng bây giờ miệng lưỡi lại lợi hại như vậy, không những chế giễu hắn, còn ngụ ý muội muội hắn không đứng đắn, cùng nam nhân tự định chung thân.

“Hạ công tử muốn đánh người sao?” Ánh mắt sạch trong như nước của Vân Lãnh Ca chứa đựng trào phúng, âm thanh lạnh lùng nói: “Đây là Tướng phủ, không phải phủ đệ của Hạ tướng quân đâu, về sau xin Hạ công tử tìm người thỉnh giáo cử chỉ như thế nào mới là quân tử, dáng vẻ này của Hạ công tử, cũng không kém bọn du côn ở phố Trường An nhiều lắm đâu.”

Trong lời nói Vân Lãnh Ca cố ý nhắc nhở, ở địa bàn Tướng phủ dám khi dễ chủ nhân là nàng, quả thật không xem Vân Bá Nghị và lão phu nhân ra gì, có thể coi là khinh rẻ bất kính.

Hạ Hạo Nhiên tức giận ngập đầu, không nghe ra lời cảnh cáo của Vân Lãnh Ca, chỉ thấy nàng vậy mà so sánh hắn với bọn lưu manh côn đồ, nhất thời không thể áp chế lửa giận, giống như dã thú rống lên một tiếng, chuẩn bị dùng nắm đấm dạy cho Vân Lãnh Ca một bài học.

Sắc mặt Vân Lãnh Ca trong trẻo nhưng lạnh lùng, ngón tay nhỏ nhắn trong ống tay áo đang kẹp một cây ngân châm, nếu như Hạ Hạo Nhiên thực sự tiến lại đây, nàng sẽ khiến hắn đau khổ tột cùng, ăn miếng trả miếng.

“Hạo nhiên.” Âm thanh nghiêm khắc của nam nhân vang lên, giọng nói mang theo ý lạnh áp chế cơn tức trong ngực Hạ Hạo Nhiên, ngăn hành động sắp bộc phát của hắn lại.

Vân Lãnh Ca khẽ cười một tiếng, theo tiếng gọi Hạ Hạo Nhiên vừa rồi cũng đã ngăn nàng lại, nàng liền phát hiện cách đó không xa có hơi thở xa lạ của nam nhân khác, thì ra là Âu Dương Phong.

“Âu Dương thế tử, không biết có phải do sáng sớm nên có người nhàn hạ rảnh rỗi hay không, thế nhưng lại muốn khi dễ một nữ tử tay không tấc sắt?” Trên mặt Vân Lãnh Ca bao phủ một tầng sương lạnh, ánh mắt lạnh lùng nhìn khuôn mặt tuấn tú bất phàm của Âu Dương đang hướng về phía này.

“Vân Lãnh Ca ngươi không nên quá phận.” Ánh mắt kia của Hạ Hạo Nhiên đã trở thành màu đỏ, tơ máu thật dài tràn ngập ánh mắt, hai mắt trợn tròn hận không thể đục mấy cái lỗ trên người Vân Lãnh Ca.

“Ta quá phận ư?” Vân Lãnh Ca hỏi lại một câu, trong âm thanh lộ ra hàn ý dày đặc, nói: “Hạ công tử nói xấu tiểu nữ thì sẽ không quá phận sao? Tiểu nữ tự hỏi ta chưa từng mạo phạm ngài, mà Hạ công tử cũng không hỏi nguyên do mà đã định tội tiểu nữ, tuy rằng tiểu nữ bất tài nhưng cũng sinh trưởng ở khuê phòng, không ra khỏi cửa lớn một bước, thì làm sao có thể chịu được việc bị miêu tả là ác độc như ngài nói?”

Đối mặt với giọng nói nghiêm túc, khí thế bức người của Vân Lãnh Ca, sắc mặt Hạ Hạo Nhiên cực kỳ khó coi, hắn cho rằng dựa theo trước kia Vân Lãnh Ca bị hắn đả kích, lập tức sẽ không để ý đến thể diện đi vào đình chất vấn Âu Dương thế tử, đến lúc đó, chẳng những mọi người sẽ đoán được Vân Lãnh Ca lạt mềm buộc chặt, cũng sẽ khiến Âu Dương thế tử chán ghét.

Kế sách một mũi tên trúng hai con nhạn này lại bị phá hủy bởi hai câu nói ngắn ngủn của Vân Lãnh Ca, khiến hắn mất hết thể diện.

“Lãnh Ca, Hạo nhiên chỉ là nhất thời cấp bách, quá quan tâm đến Ngữ Nhi, bản thế tử thay hắn xin lỗi nàng.” Đứng bên cạnh Hạ Hạo Nhiên Âu Dương Phong vỗ vai hắn, ý bảo hắn bình tĩnh một chút, sau đó xoay người mỉm cười nói.

“Tiểu nữ biết liêm sỉ, hiểu quy củ, xin Thế tử gọi tiểu nữ là Nhị tiểu thư.” Vân Lãnh Ca rũ mắt xuống, sắc mặt lạnh lùng không có nửa điểm hòa hoãn, giọng điệu hờ hững cứng nhắc.

Giọng nói Âu Dương Phong dừng lại ở ánh mắt lạnh như băng của nàng.

“Tiểu nữ cáo lui, khiến khách quý đợi lâu không phải là đạo đãi khách ở Tướng phủ.” Không đợi Âu Dương Phong đáp lời, sắc mặt Vân Lãnh Ca nháy mắt khôi phục như bình thường, khách khí lễ độ nói, lướt qua hai người đi về phía Liên Lãnh Uyển.

Vẻ mặt Âu Dương Phong âm tình bất định đuổi theo bóng dáng Vân Lãnh Ca, nghĩ đến thái độ nàng nói chuyện với mình vừa nãy, cuối cùng cũng hiểu được, Vân Lãnh Ca thật sự không còn mê luyến hắn nữa! Hắn đã không còn nhìn thấy nét mặt e lệ, ánh mắt ái mộ của nàng nữa rồi.

“Hạo Nhiên, về sau không nên lỗ mãng như thế nữa, đây là đang ở Tướng phủ, ngươi đối đãi với chủ nhà vô lễ như vậy, thật sự là trái với đạo làm khách. Mắt Âu Dương Phong trầm xuống khác thường, liếc mắt nhìn một hồi lâu thấy ánh mắt Hạ Hạo Nhiên vẫn hung ác nhìn chằm chằm hướng Vân Lãnh Ca rời đi, hơi nhíu mày, có chút trách cứ nói.

“Thế tử, Vân Lãnh Ca thật sự quá kiêu ngạo, ta nói không sai đâu, nếu như nàng không ngăn cản giữa ngươi và Ngữ Nhi, các người đã sớm tu thành chánh quả rồi.” Hạ Hạo Nhiên tức giận đến nghiến răng nghiến lợi nói.

Nghe hắn nhắc tới Hạ Ngữ Nhi, mắt trái Âu Dương Phong hơi lóe, không biết vì sao, trong ngực mạnh mẽ toát ra sự không cam lòng, trong thời gian này hắn rất ít qua lại phủ Hạ tướng quân, ngược lại vẫn còn nhớ rõ hình ảnh Vân Lãnh Ca vẽ tranh trong đình, nàng tự tin thong dong, nội tâm quật cường cùng lạnh nhạt khiến hắn trở nên mê muội.

“Bản thế tử vẫn chưa đính hôn với Ngữ Nhi, ngươi lại công khai tuyên bố với mọi người như vậy, sẽ tổn hại danh dự của Ngữ Nhi.” Trong lòng Âu Dương Phong chua xót, giọng nói có chút nhàn nhạt khổ sở.

Hạ Hạo Nhiên không nghe ra lời nói chua chát của Âu Dương Phong, chỉ nghĩ hắn quan tâm Ngữ Nhi, lo lắng trong lòng cũng vơi bớt, Thế tử vẫn luôn trân trọng Ngữ Nhi như trước, do đó, dù cho Vân Lãnh Ca có cố gắng thế nào cũng không thay đổi được.

Hai người thay đổi đề tài, vừa tán gẫu vừa đi đến lương đình.

Vân Lãnh Ca gặp Vận Nhi cùng Ngâm Cầm ở cổng sân, nhỏ giọng bên tai phân phó Ngâm Cầm, đầu tiên ánh mắt nàng cực kì quái dị, sau đó chuyển thành tức giận và phẫn nộ.

Đi về phía lương đình, từ xa Vân Lãnh Ca liền nhìn thấy Vân Thu Ca nở nụ cười xinh đẹp, ánh mắt ngượng ngùng hàm chứa tình yêu cũng không keo kiệt dùng sức liếc mắt đưa tình với Thượng Quan Thanh, hai gò má lộ vẻ đỏ bừng, đôi mắt như sóng nước nhẹ nhàng lưu chuyển, vô cùng kiều mị.

Vân Lãnh Ca sửng sốt, ai cũng nói nữ tử khi yêu say đắm đều xinh đẹp động lòng người, lời này quả thật không sai chút nào, cổ nhân đúng là không lừa gạt ta.

Đi vào lương đình, sắc mặt Hạ Hạo Nhiên cùng Âu Dương Phong bình tĩnh nói cười với nhau.

Sau khi Vân Lãnh Ca trang trọng hành lễ, đặt giấy Tuyên Thành lên bàn đá trống trong lương đình, đôi mắt đen bóng xoay chuyển, lộ ra một cỗ giảo hoạt, khom lưng xuống, bút vẽ trong tay chuyển động lưu loát sinh động như nước chảy mây trôi.

Bầu trời xanh sáng sủa, ánh nắng đầu xuân chiếu rọi trên người Vân Lãnh Ca, tô thêm một tầng ánh sáng vàng nhạt, hòa cùng bộ y phục màu trắng, vốn là trang phục mộc mạc cũng trở nên sáng màu đẹp mắt, càng tôn lên làn da tuyết trắng, tròng mắt đen thâm thúy của nàng.

Một trận gió nhẹ thổi qua, làn váy khẽ tung bay, phiêu dật uyển chuyển, như tiên tử hồng trần, lúc nào cũng có thể lướt gió mà đi, tựa như ảo mộng, khiến ánh mắt mọi người trong đình đều ngây dại, giống như chỉ cần một cái chớp mắt, nàng liền có thể biến mất không thấy nữa.

Thu bút, Vân Lãnh Ca mỉm cười cầm bức họa còn chưa khô mực, bức họa từ từ xuất hiện trước mắt mọi người.

“Đây là Vân tứ tiểu thư sao?” Đáy mắt Thượng Quan Thanh không khỏi khiếp sợ còn có một tia không thấy rõ được.

Vốn là Vân Thu Ca vô cùng tức giận khi thấy dáng vẻ vẽ tranh tao nhã của Vân Lãnh Ca, nhưng lúc nhìn thấy một mỹ nhân dịu dàng trong bức họa, giống hệt như y phục và trang sức của bản thân ngày hôm nay, tươi cười xinh đẹp, mắt đẹp sáng ngời, thể hiện tất cả thần thái của nàng ta dưới ngòi bút, biến tĩnh thành động, biến duyên dáng thành quyến rũ, nhưng so với bản thân thật sự còn xinh đẹp hơn ba phần.

“Nhị tỷ tỷ, bức tranh thật sự rất đẹp.” Đôi mắt Vân Thu Ca si ngốc nhìn mỹ nhân trong tranh, chốc lát ghen tị đều hóa thành hư không.

“Vân nhị tiểu thư, Ngũ hoàng tử muốn thấy ngươi lại vẽ tranh thủy mặc như trong yến hội ngày đó, chứ không phải là một bức họa mỹ nhân đơn giản như vậy.” Hạ Ngữ Nhi không xem xét kỹ liền bĩu môi, lần trước nàng ta cũng không đi dự tiệc, mặc dù có người nhắc qua với nàng, nhưng trăm nghe không bằng một thấy, theo nàng ta thấy mọi người ở bữa tiệc đều nói Mẫu Đơn nở rộ chỉ là muốn đầu cơ trục lợi thôi, hoặc là nhất thời may mắn, hôm nay Vân Lãnh Ca thấy có người quan sát nàng, sợ lộ chân tướng, cho nên cố ý vẽ bức mỹ nhân này để đánh lạc hướng mọi người, tránh bị mọi người phát hiện nàng nói dối.

“Muội muội nói không sai, hôm đó chúng ta có việc không thể đến dự tiệc, nghe mọi người nói Mẫu Đơn nở rộ trên giấy nên vô cùng ngưỡng mộ, chẳng lẽ hôm nay Nhị tiểu thư bất mãn với lòng hiếu kỳ của tại hạ sao?” Hạ Hạo Nhiên vẫn cánh cánh trong lòng đối với lời nói lúc trước của Vân Lãnh Ca, thấy muội muội đã tìm được cơ hội rồi, mững rỡ trong lòng, theo lời liền đồng ý.

Thật sự là chồn chúc tết mèo, nàng đoán chừng phủ Hạ tướng quân xem nàng là phạm nhân, mỗi lần bọn họ đến đều luôn thích tìm tra, kiếm lỗi sai.

Vân Lãnh Ca lắc đầu một cái, cúi xuống đúng lúc ngọc Tô Châu chạm vào hai má, bàn tay trắng nõn cầm lấy tách trà, quần áo của mỹ nhân trên bức họa chậm rãi vung vãi, trong phút chốc, nước trà dính vào, giọt nước dần dần tản ra.

Hôm nay Vân Thu Ca mặc một bộ áo váy thêu hoa mai Bạch Thủy màu khói, làn váy thêu nụ hoa mai, trong đôi mắt mọi người hiện vẻ kinh ngạc, Vân Thu Ca cùng Hạ Ngữ Nhi không thể tin hô nhỏ, mắt thường đều có thể thấy được nụ mai nhỏ này đang chầm chậm lan ra.

Âu Dương Phong là người kinh ngạc nhất, lần trước chỗ ngồi của khách cách chính điện một khoảng khá xa, bản thân đã không thể thấy rõ được như thế này, từng đóa hoa trắng mịn nở ra trên bức họa mỹ nhân, bức tranh như có sức sống, mỹ nhân trong bức họa thật sự như muốn bước ra ngoài.

Vân Thu Ca há to miệng, sau khi Vân Lãnh Ca hồi phủ vẫn chưa nói về việc nàng thể hiện trên đại điện ngày đó, chỉ nói là lúc ấy nàng biểu diễn kỹ thuật vẽ tranh, nàng ta cứ tưởng Vân Lãnh Ca cũng chỉ biểu hiện giống như các cô gái khuê phòng khác, lại trăm triệu lần không nghĩ đến thủ pháp nàng lợi hại như vậy.

Tuy hâm mộ nhưng vẫn cảm thấy ẩn chứa rất nhiều nguy cơ.

Vân Lãnh Ca đã là dòng chính nữ rồi, phía sau lại có phủ Tả tướng làm chỗ dựa, tài nghệ lại tinh diệu như vậy, khiến ai đã xem qua thì khó lòng quên được, một nữ tử xuất sắc cả trong




/131