Diễm Phu Nhân

Chương 111 - Chương 96

/114


Phụ thân. . . . . . Tư Đồ Tinh Nhi nhẹ giọng nỉ non, trong ánh mắt hoàn toàn tĩnh mịch ảm đạm không có ánh sáng.

Tinh nhi, khóc lên đi, trong lòng sẽ dễ chịu hơn chút, phụ thân ở đây. Tư Đồ Môn chủ ôm thân thể gầy yếu của nữ nhi, cảm giác nữ nhi không bao giờ giống như là đóa hoa kiều diễm nở rộ nữa. Trước kia nàng cũng không sẽ bị bất kỳ gió táp mưa sa xâm nhiễm, mà bây giờ lại như bất lực suy sụp tinh thần.

Phụ thân! Rốt cuộc Tư Đồ Tinh Nhi lệ như suối trào, gào thét một tiếng, phát tiết trầm tích đè nén đã lâu ở đáy lòng, tiếng gào thét kia, thê lương như thế bức bách như thế lại bất chấp tất cả như thế. Ở trong trạm dịch bồi hồi thật lâu, mà Hách Liên Tuyên Mẫn nửa bước khó đi, nghe tiếng gào thét đau triệt nội tâm của cô bé kia, nổi trận lôi đình.

Bạch Nguyên Phong. . . . . . Tinh nhi là của ta, ngươi giành cũng giành không được, ta so với ngươi, gặp nàng sớm hơn! Đoạn hồi ức kia, quá khứ phủ bụi, bị hắn từng chút từng chút xốc lên, phủ đầy bụi sương, loang lổ mà lại khô héo, đó tuổi thơ của hắn và nàng, hồi ức chân thật nhất . . . . . .

Trẫm trịnh trọng cắt cử Tư Đồ Tướng quân là chủ tướng, bình định Tây Nam làm phản, bây giờ lập tức lên đường!

Trên đại điện Hoàng cung, tiên hoàng đế đứng dậy, từ trên long ỷ từng bước đi xuống, hắn tuổi tác đã cao, hơn nữa gần đây cơ thể suy yếu, bước đi cũng có chút lung la lung lay, thái giám ở một bên dìu đỡ nhỏ giọng nói: Hoàng thượng, ngài chậm một chút.

Tư Đồ Tướng quân quỳ gối dưới đường, đã gần bốn mươi tuổi, chính là nam nhân phong hoa, hắn ngẩng đầu lên, đôi tay chấp lại nói: Hoàng thượng, thần nhất định cúc cung tận tụy, bảo hộ xã tắc Thánh quốc ta phồn thịnh!

Được, được, trẫm tin tưởng khanh gia!

Một năm kia, nổi lên đội quân khởi nghĩa Tây Nam, bắt nguồn từ một cái trấn nhỏ, một đám sơn tặc kết hợp một số dân chúng lật đổ thân hào nông thôn địa chủ địa phương. Rồi sau đó càng thêm tụ họp thành đội, lại từng bước tích tiểu thành đại tạo thành trận thế có thể chống cự quân đội thủ vệ địa phương, cũng tạo thành một đoàn thể lớn dự bị thu trọn toàn bộ Tây Nam vào lòng, hiện dòm ngó mong muốn giang sơn cả Thánh quốc.

Từ cổ chí kim, bất luận là chính sách tàn bạo không đức sưu cao thuế nặng của Tần Thủy Hoàng như vậy hay là Khang Càn Thịnh Thế hòa bình chục năm như vậy, cũng sẽ xuất hiện đội quân khởi nghĩa. Nước có thể nâng thuyền cũng có thể lật thuyền, triều đình muốn phát hiện được sớm thì diệt trừ sớm, mới sẽ không bị tổ kiến nho nhỏ phá hủy đê lớn ngàn dặm.

Năm đó Tư Đồ Tướng quân, mang binh nghiêm khắc Trăm Trận Trăm Thắng đã Danh Chấn Thiên Hạ. Từ lúc tiên hoàng đế lên ngôi hắn vẫn đi theo phụng bồi, từ trẻ tuổi làm Phó tướng lại làm được đến Trấn Quốc tướng quân hôm nay. Nhưng hắn vẫn có một nguyện vọng, đó chính là cách xa triều đình ngươi tranh ta đấu ngươi lừa ta gạt, có thể quy ẩn điền viên, một nhà già

/114