Độc Sủng Vương Gia Hắc Khuyển

Chương 6: Phế Thuật Hay Thiên Thuật

/81



Tiểu Điệp lắc lắc đầu, xua tan cái mớ bòng bong trong đầu, lững thững đi xuống phòng bếp. Đối diện với bếp trưởng, Tiểu Điệp trố mắt cảm thán: "Thân thể nuôi dưỡng tốt thật." Có cảm giác rằng khi giặc đánh tới, người này lăn đảm bảo còn nhanh hơn chạy.

Tiểu Điệp thu lại ánh mắt sỗ sàng của mình, đằng hắng giọng rồi nói: "Cảm phiền nấu hai khẩu phần ăn gồm hai mặn một nhạt, nấu xong đem lên phòng cuối phía tây. Đa tạ."

"Có ngay"

Ngay lập tức, bếp trưởng một tay lấy thức ăn không rõ là gì tung lên không trung, cánh tay còn lại dài ra biến thành cây dao sắt nhọn. Tiếng "Xẹt xẹt" vang lên, thức ăn cứ thế lần lượt bị cắt nhỏ, vết cắt sắc bén, độ lớn nhỏ đều nhau không lệch một li. 

Tiếp đó hai tiếng "Bịch bịch" vang lên, thức ăn rớt xuống, sắp xếp ngay ngắn đúng từng loại. Bếp trưởng lại lấy tay đao quét ngang mặt bàn, thức ăn bị quét rớt lộp bộp vào chảo kế bên. Phút chốc, cánh tay biến lại bình thường, nhanh nhạy cầm chiếc chảo đảo đều trên lửa nóng. Mọi động tác đều nhanh chóng dứt khoát, không một chút dư thừa. Tiểu Điệp lại lần nữa bị kinh động, không ngừng thốt lên "Wao wao".

Siêu phàm, đúng vậy đây chính là siêu phàm.

Người ở đây có vẻ như ai cũng biết biến hình thì phải. Nếu vậy Lãnh Tâm, đệ ấy thì sao?

Nghĩ là làm, Tiểu Điệp lại xoay người chạy ngược lên phòng. Nhưng khi đến cửa phòng mới chợt nhớ lúc nãy nàng đã bảo Lãnh Tâm đi nghỉ, chắc là đệ ấy ngủ rồi.

Cánh cửa khẽ mở ra dường như sợ người bên trong bị kinh động, Tiểu Điệp rón rén bước vào. Nhìn về phía giường, thấy Lãnh Tâm đúng là đã ngủ, hơi thở đều đều, không nhẫn tâm đánh thức Lãnh Tâm dậy, Tiểu Điệp lại rón rén đi ra ngoài.

Nàng vừa xoay người thì tiếng nói phía bên giường vang lên: "Tỷ..."

Tiểu Điệp chột dạ, cười khan: "Xin lỗi, tỷ làm đệ thức giấc sao?"

Lãnh Tâm lắc lắc đầu, cậu tựa người ngồi dậy, dáng vẻ ngập ngừng, một hồi lâu sau mới nhỏ giọng hỏi: "Tên tỷ?"

Bởi vì tiếng Lãnh Tâm rất nhỏ Tiểu Điệp không nghe rõ liền ngớ người ra hỏi lại: "Sao?"

Lãnh Tâm hơi mím môi, đầu hơi cúi xuống dường như là xấu hổ, cậu lập lại câu hỏi, lần này âm lượng lớn hơn một chút: "Đệ chưa biết tên tỷ"

Lần này câu hỏi được nàng nghe khá rõ, Tiểu Điệp cười đáp: "Tỷ tên Tô Dã Điệp."

"Điệp tỷ... đa tạ" Nói rồi Lãnh Tâm lại càng cúi đầu sát xuống hơn nữa. Nhìn dáng vẻ đáng yêu này của cậu nhóc, Tiểu Điệp không ngăn nổi bàn thân bước lại xoa xoa cái đầu kia.

Tiểu Điệp cười hì hì " Không cần khách sáo!"

"Tỷ thật kì lạ"

Bàn tay để trên đầu Lãnh Tâm khẽ khựng lại "Kì lạ?"

Lãnh Tâm gật gật đầu: "Đúng vậy"

Cậu ngập ngừng sau đó lại nói tiếp: "Tỷ là Phế Thuật nhưng lại rất hòa đồng thân thiện, nhìn dáng vẻ của tỷ thì chắc là rất được chủ nhân cưng chiều mặc dù có hơi kì quái, thường những người như thế họ rất kiêu căng và xem thường những Phế Thuật bị thất sủng như bọn đệ, nhưng tỷ lại khác, tỷ không những không khinh bỉ mà còn giúp đệ thoát khỏi tay bọn chủ nhân không lương tâm kia. Có lúc đệ cảm giác như tỷ từ thế giới khác đến vậy."

Bất chợt một Lãnh Tâm ít nói lại có thể xổ ra một tràn như thế, nhất thời khiến cho Tiểu Điệp bị sững người. Nhưng mà ngại quá, hai mươi viên ngọc trai đó không phải của nàng, hắc hắc... Có điều những lời Lãnh Tâm vừa nói cô hơi không tiêu hóa được. Phế Thuật là sao? Chủ nhân là sao? Nàng không hiểu, bởi vì nàng thật sự từ nơi khác xuyên qua. Còn nữa nàng là Phế Thuật sao? Phế Thuật là gì? Ngàn dấu chấm hỏi cứ thế lần lượt hiện lên đầu Tiểu Điệp khiến nàng rối tung rối mù cả lên.

Tiểu Điệp vẻ mặt nghiêm túc, ngồi thụp xuống sao cho tầm mắt đối diện nhau. Nàng hơi dè dặt hỏi: "Nếu tỷ thật sự từ thế giới khác đến đệ có kinh sợ tỷ?"

Đúng như dự đoán của Tiểu Điệp, Lãnh Tâm lập tức sững người, ánh mắt nhẹ lay động. Nhưng ngay sau đó, Lãnh Tâm lắc đầu lia lịa, ấp úng nói: "Đệ... không có....Nhưng mà tỷ thật sự từ thế giới khác đến đây sao?"

"Có vẻ như khó tin nhưng mà đúng là như vậy." Tiểu Điệp nở nụ cười có phần hơi cứng nhắc.

Cả hai rơi vào im lặng một hồi, Lãnh Tâm mới chậm rãi mở miệng: "Dù tỷ là ai, từ đâu đến thì tỷ vẫn là người tốt, đệ không sợ"

Hai chữ "Người tốt" nghe xong khiến cho Tiểu Điệp cảm thấy hơi nhột nhột. Nếu những người trước đây bị nàng làm cho phá sản, dẫn đến tự tử khi nghe được những câu này không biết có đội mồ xuyên qua bóp cổ nàng không nhỉ? 

Chủ đề này không mấy gì hay ho, Tiểu Điệp vội đằng hắng giọng, đánh trống lãng sang chuyện khác: "Tỷ ở đây hầu như lạ lẫm vật mọi vật, mong đệ giúp đỡ."

"Ân"

"Vậy tỷ hỏi đệ, lúc nãy đệ bảo tỷ là Phế Thuật nghĩa là sao?" 

Lãnh Tâm ngước đầu lên, đối diện cặp mắt Tiểu Điệp, cậu từ tốn trả lời: "Ở đây, tức trong thế giới này, năng lượng được hình thành từ mạch ngũ hành. Những ai nắm giữ mạch thủy thì sẽ có thể điều khiển cũng như biến vũ khí ra từ nước, chỉ cần ở đâu có nước đều có thể làm vũ khí, họ còn có thể đem chính bản thân mình biến thành nước để chiến đấu. Tương tự như thế, những người nắm giữ mạch kim, mộc, hỏa, thổ cũng vậy. Ngoài ra còn có các hệ phụ của năm mạch chính như băng của mạch thủy, lôi của mạch kim. Người ta dựa vào số mạch một người sở hữu chia thành Nhất Thuật, Nhị Thuật, Tam Thuật, Tứ Thuật, Ngũ Thuật và Thiên Thuật. Thiên Thuật là người nắm giữ năm mạch chính cùng với hệ phụ, là một người có công lực rất cao, số người như thế có thể đếm trên đầu ngón tay. Trái ngược với Thiên Thuật chính là Phế Thuật, những người không có mạch ngũ hành nào cả, họ chẳng khác gì thú nuôi của những Thuật Gia." Nói đến đây Lãnh Tâm nở nụ cười chua xót.

Nghe đến đây Tiểu Điệp cũng hiểu được phần nào. Không ngờ sau khi xuyên qua từ một chủ tịch nàng lại biến thành thú cưng. Trớ trêu thật! Nhưng còn một chuyện...

"Lãnh Tâm, mạch thuật của một người có thể nhìn thấy hay sao?"

Lãnh Tâm lắc đầu

"Thế sao đệ biết ta là Phế Thuật?"

"Nhờ Thấu Nhãn" Lãnh Tâm nói

"Thấu Nhãn?" Tiểu Điệp lại lần nữa mơ mơ hồ hồ.

"Thấu Nhãn là một loại thuật bẩm sinh trong tộc hồ, mỗi tộc đều có một thuật bẫm sinh riêng, chỉ có điều thuật này không phải ai trong tộc cũng có. Người ta bảo rằng cách nhau hai mươi năm mỗi tộc mới có 2 người, cũng có khi 3 người nhưng rất hiếm."

"Vậy đệ là một trong hai người đó?" Tiểu Điệp vẻ mặt thích thú.

Lãnh Tâm gật đầu

"Nhưng còn một chuyện, hình như lúc nãy ta nghe những người kia bảo đệ là Phế Thuật, đệ không có mạch ngũ hành?"

Như chạm vào nỗi đau, bàn tay Lãnh Tâm khẽ run rẩy. Lãnh Tâm lắc đầu nhưng ngay sau đó lại gật đầu.

Vậy là sao? Rốt cuộc là có hay là không?

Lãnh Tâm trả lời giọng hơi bị lạc: "Đệ có 4 mạch, nhưng có cũng như không có."

"Tại sao lại có cũng như không có" Tiểu Điệp thầm đổ mồ hôi hột. Tâm đệ, có gì thì nói hết một lần luôn đi chứ, cứ ngập ngừng kiểu này thật là hại não nha. Đệ có tới bốn mạch lận đó sao lại cũng như không.

Lãnh Tâm vẻ mặt thoáng hiện nét buồn: "Bởi vì thuật Thấu Nhãn của đệ quá mạnh làm cho đệ không thể cảm nhận được mạch trong chính bản thân mình, đệ không thể sử dụng mạch ngũ hành được, vì thế bản thân đệ không khác gì là Phế Thuật"

Thảo nào, nếu Lãnh Tâm có thể sử dụng mạch ngũ hành thì đệ ấy đã là Thuật Gia Tứ Thuật rồi. Có nỗi đau nào lớn hơn việc bản thân có năng lực nhưng lại không thể sử dụng năng lực, khác nào bày đồ ăn ngon trước mặt mà chỉ được nhìn không được ăn.

Tiểu Điệp vỗ vỗ đầu Lãnh Tâm an ủi: "Đừng buồn nữa, tỷ dẫn đệ đi mua quần áo mới, đệ nhìn xem quần áo của tỷ với đệ rách hết rồi còn đâu"

Lãnh Tâm cảm nhận được sự ấm áp lan tỏa trong lòng, khóe miệng cong lên thành một nụ cười non nớt có chút trẻ con.

"A, Lãnh Tâm đệ cười" Tiểu Điệp la lên như vừa thấy một hiện tượng kì dị khiến cho Lãnh Tâm xấu hổ lại cúi mặt xuống.

********.......****......*******

Tiểu Điệp lấy cái áo nam tử ướm thử lên người Lãnh Tâm, nhìn nghiên nhìn dọc cảm thấy vô cùng hài lòng, bộ quần áo làm toát lên vẻ đẹp trai nhưng không che mất đi sự non nớt của Lãnh Tâm, nàng gật đầu nói với nhị thẩm: "Hảo, ta lấy cái này."

Vị đại thẩm kia, ánh mắt luôn dò xét hai người cứ như sợ Tiểu Điệp lấy trộm hai bộ quần áo rồi chạy đi mất vậy. Khi nghe gọi, bà mới ục ịch đi tới, giọng nói lười nhát: "10 bản"

Tiểu Điệp moi moi trong túi ra một thỏi bạc, thì thầm hỏi Lãnh Tâm: "Một thỏi vậy là bao nhiêu bản?"

Lãnh Tâm nhỏ giọng đáp "50 bản."

Ach! Nàng không ngờ nha, nàng chỉ đổi có 5 viên ngọc trai mà được tới mười thỏi bạc, vị chi là nàng có 500 bản, chưa kể trong túi nàng còn hai mươi lăm viên. Có vẻ như nàng trộm tiền trong nhà hắc cẩu hơi bị nhiều thì phải. Kiểu này gặp lại hắn chắc chắn nàng tiêu. 

Thật ra lúc nàng bỏ trốn, ở rèm giường treo rất nhiều ngọc trai nên nàng đã trôm 50 viên để phòng thân, với lại trả đũa việc hắn bóp cổ nàng. Nhưng có một chuyện Tiểu Điệp không ngờ tới chính là số ngọc trai này thật là đắc giá.

Tiểu Điệp thầm đổ mồ hôi hột, đưa thỏi bạc cho nhị thẩm, nàng nhàn nhạt nói: "Khỏi thối"

Nhị thẩm cầm thỏi bạc trong tay, mắt lập tức sáng chói, mặt tươi rói như biến thành người khác, gật đầu cảm tạ lia lịa.

Tiểu Điệp không nói gì chỉ bảo Lãnh Tâm nhanh chóng thay đồ rồi cả hai rời khỏi.

Đi trên đường Lãnh Tâm không ngừng liếc nhìn Tiểu Điệp sau đó cúi đầu xuống, miệng mấp máy như muốn nói gì đó nhưng sau đó lại im bặt. Tiểu Điệp nhìn Lãnh Tâm hỏi: "Sao vậy? Đệ muốn nói gì sao?"

Lãnh Tâm gãi gãi đầu, lúng túng nói: "Đệ thắc mắc tại sao tỷ lại có nhiều ngọc trai như vậy, không lẽ ở thế giới của tỷ có nhiều ngọc trai lắm sao?"

Sặc, nghe xong Tiểu Điệp bị sặc nước miếng của chính mình, nhưng nàng vờ như không có gì mặt tỉnh rụi nói: "Không có, khi xuyên qua đây, không biết ngọc trai từ đâu trên trời rơi xuống nên tỷ nhặt, là tỷ nhặt được."

Lãnh Tâm gật gù tiếp thu:"Hóa ra là như vậy."

Tiểu Điệp đổ mồ hôi lạnh. Không ngờ chuyện vô lý như vậy mà đệ ấy cũng tin được.

Chợt Lãnh Tâm bước chân khựng lại, giọng lạnh đi vài phần nói: "Có người"

Tiểu Điệp không kịp phản ứng liền "Hả!!" lên một tiếng. Nàng giờ mới phát hiện hai người bọn họ đang ở một nơi vắng vẻ, không lẽ là đạo tặc.

Từ trong vách đá năm tên bặm trợn đều lần lượt phóng ra, chỉ có điều năm tên này có chút quen mặt.

"Híu híu cô nương chúng ta lại gặp mặt" Tên vẻ mặt hồ ly tay cầm song đao như rực lửa không ngừng cười híu híu.

Tiểu Điệp nhíu mi, đem Lãnh Tâm ra sau bảo hộ lạnh giọng nói: "Các ngươi muốn gì?"

"Chúng ta muốn cô, một Phế Thuật như cô mà có nhiều ngọc trai như thế nhất định là rất được chủ nhân sủng ái, hơn nữa vị chủ nhân kia nhất định có rất nhiều tiền"

Hóa ra bọn này muốn bắt cô để đổi lấy tiền. Tiểu Điệp lạnh giọng quát: "Các ngươi có bắt ta cũng vô ít ta không có chủ nhân."

"Ha ha ha ha" Chợt tên lão đại cười vang lên, giọng sang sảng nói: "Không sao, nếu không chủ nhân ta làm chủ nhân của nàng".

Hắn liền ngay lập tức lấy dây xích quấn vòng eo mảnh mai của Tiểu Điệp, giật một cái nàng bị hắn lôi đi.

"Tỷ tỷ" Lãnh Tâm la lên

"Tiểu tử muốn cứu nàng ta sao? Ngươi có bản lĩnh đó không?" Vừa nói hắn không ngừng liếm liếm cái cổ trắng ngần của Tiểu Điệp.

Bị hắn liếm, Tiểu Điệp cảm thấy buồn nôn, tay chân không ngừng quẫy đạp, miệng la hét: "Tên khốn, thả ta ra"

"Nàng không cần hung dữ như thế, đi theo ta ta sẽ sủng nàng" Tên lão đại cười đến vô cùng vô lại, lại tiếp tục liếm liếm.

Không lẽ như Lãnh Tâm nói, ở đây nàng không khác gì thú nuôi, mặc cho người khác giẫm đạp hay sao.

Lãnh Tâm nhìn thấy Tiểu Điệp bị bắt, như mũi tên liền lao vào bọn chúng. Tên hồ ly thấy vậy cười khẩy một cái: "Ngu xuẩn"

Hai tay hai thanh đao hắn không ngừng ngại chém về phía Lãnh Tâm.

Tiểu Điệp la lên trong tuyệt vọng: "Đừng!!!!"

Phụt!!! 

Lập tức trên ngực của Lãnh Tâm bị chém một nhát, máu tươi từ vết chém phun ra, vài giọt máu dính lên mặt Tiểu Điệp. Lãnh Tâm đổ gục ngay dưới chân nàng.

Cả người Tiểu Điệp mềm nhũn, miệng không ngừng lẩm bẩm: "Không,không..."

"LÃNH TÂM!!!!!!"

Nàng như thú hoang vùng vẫy dữ dội, tròng mắt hằn lên tia gân máu, nước mắt từ từ ứa ra sau đó lăn dài trên má.

Trái ngược với nỗi đau của nàng thì bọn chúng cười vô cùng sảng khoái "Ha ha haha". Tên lão đại nghiến răng, chân không ngừng giẫm đạp lên người Lãnh Tâm.

Trước cảnh đó Tiểu Điệp cảm thấy máu nàng sôi sục, trong đầu nàng không ngừng vang lên tiếng nói "Giết giết giết....... Phong ấn 1 hóa giải", ngay sau đó Tiểu Điệp thấy trước mắt mình tối đen.

"Hửm, nàng ta xỉu rồi"

Tên lão đại đang hí hửng với thành tựu của mình thì chợt xung quanh Tiểu Điệp xuất hiện ánh sáng màu đỏ. Mái tóc đen nhánh của nàng dần bạc trắng, móng tay bỗng dài ra.

Tên hồ ly như thấy quỷ, miệng lắp bắp nói không nên lời: "Đại .... đại.. ca"

Tên lão đại không hiểu chuyện gì bực mình hỏi: "Cái gì?"

Tên kia vẫn run như cầy sấy:" Tâm... tâm... ma... Thiên.... thiên.... Thuật."

Vừa dứt lời tiếng "Bặt!!!!" vang lên. Cái đầu tên lão đại lập tức bị bẻ gãy, từ từ từ lăn xuống mặt đất, từ chiếc cổ của hắn máu không ngừng phun ra như một cái vòi sen đỏ thẫm, cơ thể hắn giật giật vài cái sau đó đổ xuống đất.

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cho cả bốn tên đều cứng đờ, không nhúc nhích. Riêng tên hồ ly miệng vẫn lắp bắp: "Ngươi... ngươi".

Tiểu Điệp liếm ngón tay dính đẫm máu một cách thích thú. Nàng một thân đứng thẳng tắp, vẫn khuôn mặt đó, vẫn dáng vẻ đó nhưng mái tóc nàng đã hoàn toàn màu trắng, hai tròng mắt đỏ như hai hố máu sâu không thấy đáy. Nàng mĩm cười, nụ cười vô cùng tuyệt mỹ nhưng lại khiến cả bốn tên đều cảm thấy rợn người. Bản năng cho chúng biết rằng chúng sẽ chết, không thể trốn thoát.

Tiếng lẹp xẹp của cây cỏ bị giẫm đạp liên tục vang lên, Tiểu Điệp từng bước đi lại gần tên hồ ly,

Không, không, ta không thể chết, ta không thể chết. Tên hồ ly như bị điên loạn không ngừng lẩm bẩm, tay vung song đao loạn xạ, miệng hét lên: "Tránh ra, tránh ra!!!"

Xẹt!!! Thân ảnh Tiểu Điệp lập tức di chuyển ra phía sau lưng hắn, nàng thì thầm vào tai hắn: "Ngươi sợ ư?"

"Á... Tránh ra.. tránh ra"

Lưỡi đao liền đổi hướng vung loạn xạ tới nhưng chỉ là chém trong không khí bởi Tiểu Điệp đã di chuyển tới trước mặt hắn. Nàng như tử thần lạnh lùng phun ra hai chữ:"CHẾT ĐI!!!"

Nối tiếp là một chuỗi tiếng la thất thanh vang lên: "Á....a", cả cơ thể hắn nặng nề đổ ập xuống đất. Nhìn trái tim đẫm máu vẫn còn đang đập thịch thịch trong tay, khóe mắt nàng tràn đầy ý cười, con ngươi màu đỏ đầy quỷ dị.

Ba tên còn lại cơ thể đã có thể cử động, ngay lập tức chạy loạn xạ. Tiểu Điệp lưỡi liếm trái tim đẫm máu trên tay, ánh mắt nhìn về phía ba tên kia càng thêm ý cười. Nàng nhẹ nhàng vung tay lên, từ chỗ nàng ba mũi tên bằng băng liền phóng ra.

"Á" Chỉ một tiếng, lần lượt từng tên đổ gục xuống, nàng lại lấy tay vẽ vòng tròn trong không khí. Lập tức cả khu rừng như có sự sống, dây leo từ từ trườn ra, quấn tay chân ba tên kia lôi xềnh xệch dưới đất, mặc cho thân thể bị đá cứa rớt từng mảng, sau đó treo lủng lẳng trên không trung, để mặc cho máu rơi tự do.

Bụp!!

Trái tim trong tay bị nàng bóp nát, khi ánh mắt nhìn vào ba cái xác bị treo lủng lẳng trên cây, bỗng một cảm giác phấn khích dâng trào. Nàng ngước mặt lên trời cười vô cùng sảng khoái : " HAHHAHAHAHA"

Cả bầu trời mây đen quần vũ, cây cối lung lay, mặt đất rung chuyển, dường như tất cả cũng muốn cười cùng với nàng. Đang trong lúc đầy kích thích thì bỗng trong đầu nàng tiếng nói lần nữa vang lên:

"Dừng lại.."

"Dừng ư? Không phải ngươi muốn bọn chúng chết hay sao?" Nàng vừa nói vừa liếm những giọt máu còn trên ngón tay.

"Đúng là ta muốn nhưng không phải...."

Trên khuôn mặt nàng nở một nụ cười khẩy, giọng lạnh lẽo nói; " "Ta" ngươi thật là mâu thuẫn"

"DỪNG...." Tiếng nói trong đầu dường như là hét lên.

Tiểu Điệp lấy tay giả vờ bịt lỗ tai lại, cười nhếch môi: "Ngươi đừng quên ta chính là ngươi, ngươi chính là ta, mong muốn của ngươi ta đều biết, hẹn gặp lại"

Tiểu Điệp lần nữa cả người đổ xuống đất, ánh sáng màu đỏ phát ra, nàng trở lại như bình thường........

(Tiểu Mao: Khử khửa... phong ấn 1 được giải trừ)


/81