Độc Sủng Vương Gia Hắc Khuyển

Chương 9: Mạch Ngũ Hành?

/81


Vẫn không thể nào tin vào mắt mình, Tiểu Điệp nhìn chằm chằm vào cái cây bị đánh ngã. Nàng nhớ rõ Lãnh Tâm từng bảo nàng là Phế Thuật, không lẽ Thấu Nhãn của đệ ấy lại nhìn nhầm. Thấu Nhãn? Đúng rồi, nàng có thể kêu Lãnh Tâm xem lại giúp nàng lần nữa, Thấu Nhãn hiếm có khó gặp đó không lẽ lại có thể nhìn lầm đến hai lần.

Tiểu Điệp liền ngồi bật dậy chạy về phía phòng của nàng. Khi đứng dậy, chân mày nàng khẽ nhíu lại, dưới chân

"Rầm" một tiếng, cánh cửa bị nàng mạnh bạo xô ra. Nàng vội vàng chạy vào trong phòng lớn tiếng gọi: "Lãnh Tâm" Nhưng ngay sau đó lại bị sững sờ.

"Hửm, không có đệ ấy." Quái lạ, đệ ấy đi đâu rồi kia chứ.

Tiểu Điệp lại xoay người chạy ra ngoài tìm. Đi ngang qua một căn phòng chợt bên trong vọng ra tiếng đập vỡ đồ đạc, một giọng nữ nhi thanh túy mang vài phần cao vút vang lên:

"Đồ ắn hại, có cái chuyện cỏn con đó mà cũng không làm xong, đúng là đồ Phế Thuật mà"

Kéo theo sau là tiếng tát tai không ngừng vang lên chát chát, một giọng nữ nhân khác dường như uất nghẹn lại, khóc không lên tiếng hay có thể nói rằng nàng ta không dám khóc, chỉ có thể nghe thấy âm thanh cầu xin dường như bị lạc giọng.

Con sâu tò mò trong bụng Tiểu điệp lại lần nữa trỗi dậy, hơn hết hai từ "Phế Thuật" khiến nàng cảm thấy dường như có cây kim gì đó chọt chọt trong lòng, cảm giác châm chít như là đang nói nàng vậy. Có hay chăng đây chính là cái gọi có tật giật mình, bởi Lãnh tâm cũng từng nói nàng là Phế Thuật. Nàng thật muốn biết cái gọi là "như thú nuôi" của những Phế Thuật trong thế giới này.

Lén lút lấy tay tẩm chút nước bọt đục một lỗ trên cửa giấy, Tiểu Điệp rón rén đưa mắt nhìn vào bên trong.

Bên trong, một nữ nhân ngồi trên ghế, ánh mắt sắc bén không ngừng liếc nhìn người quỳ gối dưới chân mình, dáng vẻ hận không thể ngay lập tức đem người kia quăng trước miệng cọp để xơi tái ngay lập tức. Nhìn kĩ thì thấy đó cũng chỉ là một tiểu oa nhi mới lớn tầm 14 tuổi. Phía sau nàng ta còn có thêm hai nha hoàn đi theo, dường như hai người này rất được chủ sủng ái nên vẻ mặt vô cùng kênh kiệu.

Đối diện với một chủ hai tớ, nữ nhân được gọi là Phế Thuật không ngừng run lẩy bẩy, sắc mặt trắng bệnh, liên tục đập đầu xuống đất nói : "Chủ nhân tha thứ , chủ nhân tha thứ" Nàng ta đập mạnh đến nỗi trán bị trầy xước, máu từ đó dọc theo hai bên má nhỏ xuống tỏng tỏng, nhuốm đỏ cả một góc áo phía trước.

Thấy thế, tiểu oa nhi không tỏ gì là thương cảm mà trong đáy mắt còn tăng thêm vài phần chán ghét, nàng ta cười lạnh một cái, lấy gót chân đạp lên đầu nữ nhân Phế Thuật, dùng hết sức ấn mạnh xuống đất như muốn nghiền nát đầu của người kia. Nữ nhân Phế Thuật không thể phản khán chỉ có thể ra sức chịu đựng cơn đau từ đầu truyền đến, miệng ú ớ.

Một hồi lâu sau, cảm giác rằng người dưới chân không còn cử động được nữa, nàng ta mới nhấc chân ra, hỏi: "Ngươi muốn được tha thứ?"

Người kia yếu ớt, hơi thở nặng nhọc, thì thào: " Tiểu nhân đã biết lỗi, mong chủ nhân tha thứ"

"Được, ta tâm trạng không tốt cũng là do ngươi gây ra, nếu ngươi có thể làm ta vui vẻ trở lại thì ta sẽ bỏ qua cho ngươi"

Nói rồi tiểu oa nhi lại chuyển tầm mắt sang đôi hài dính đầy máu của nữ nhân Phế Thuật, lạnh giọng ra lênh: "Liếm sạch hết máu trên đôi hài cho ta"

Tiếng nói vừa dứt, hai nha hoàn đứng phía sau mắt nhìn nhau tràn đầy ý cười như là đang xem kịch vui, một trong hai người còn vỗ tay hoan hô, nịnh hót nói: " Công chúa thật là cao kiến" sau đó ả ta lại chỉa tay sang hướng nữ nhân Phế Thuật cao giọng như mình là chủ nhân nói: " Còn nằm đó làm gì, tính lười biếng à, đứng dậy liếm mau"

Người kia sợ hãi, gắng gượng ngồi dậy, khuôn mặt trắng bệch, hai tay run rẩy nâng gót hài lên, từ từ cúi thấp đầu xuống bắt đầu liếm.

Phía bên ngoài, máu Tiểu Điệp như muốn sôi sục, hai tay nàng bấu chặt vào nhau hàm răng nghiến ken két. Quá lắm rồi, thật sự là quá lắm rôi. Đây mà "như thú cưng" gì? rõ ràng là xem người khác như cỏ rác mà.

Trong lúc căm phẫn cực độ Tiểu Điệp không biết rằng hai mắt nàng đã hóa đỏ, tóc đang dần chuyển sang màu trắng. một tiếng phực vang lên, cả người Tiểu Điệp lập tức như mồi lửa cháy bùng lên thành quả cầu lửa, nhìn cả người đều bị lửa bao bọc, Tiểu Điệp thoáng sững sờ, nhưng ngay sau đó nàng trấn tĩnh lại, khóe môi nở ra một nụ cười gian đầy thâm ý.

Hay lắm thật đúng lúc.

Tiểu điệp như con thú điên hai tay vo lửa thành hai quả bolin, sau đó nhảy lên nóc nhà ngay phòng của tiểu oa nhi làm thủng một lỗ rồi điên cuồng ném quả cầu lửa xuống. Trong lòng không ngừng gào thét:

Á.... á... á CHẾT ĐI BỌN tHỐI THA. Ta ném ta ném ta ném ta ném xem thử các ngươi còn đường nào để chạy.

Dường như độ mạnh của lửa tỉ lệ thuận với tâm trạng của Tiểu Điệp, nàng càng ném, càng tức giận thì lửa càng phực mạnh, quả bolin lửa trong tay càng to, khi quả cầu lửa to đến bán kính mười mét, Tiểu Điệp ném xuống, một tiếng Đoàng như boom dội vang lên. Tiểu Điệp vì bị áp suất làm cho bắn đi, cả người như con diều đứt dây ngay lập tức bay đi mất hút, rơi xuống một lùm cỏ không biết là đâu nằm bất tỉnh nhân sự.

Mặt khác, ở trong phòng, khi cả ba chủ tớ đang thỏa mãn xem trò vui thì trên nóc nhà bỗng một tiếng đùng vang lên, cả ba người đều bị giật mình, chưa kịp hoàn hồn một trận mưa lửa từ đâu rơi xuống. May mắn là một trong hai nha hoàn nhanh nhạy liền tạo rào bảo vệ. Họ sững sờ, sau vội chạy ra ngoài bởi họ phát hiện rào chắn cũng không cầm cự được lâu, đang dần xuất hiện vết nứt. Tiểu oa nhi khóc thét cắm đầu chạy ra ngoài, hai nha hoàn hớt hãi vội đuổi theo.

Vì quá hoảng sợ lo bỏ chạy mà họ đã bỏ mất một cảnh tượng quái dị chỉ có thể thấy được một lần trong đời. Chính là, trên nóc nhà Tiểu điệp mái tóc bạc trắng bay tán loạn, đôi mắt đỏ ngầu của máu tươi, tổng quát cả thân hình chính là quỷ dạ xoa tái thế, không ngừng điên cuồng tạo "mưa lửa". Hai cánh tay tốc độ quay như cánh trực thăng không ngừng xoay xoay xoay xoay ném cầu lửa xuống phía dưới. Cảnh tượng này nếu bắt gặp có thể khiến Tiểu Điệp trở thành quái vật truyền thuyết không chừng 

 


Người ta thường nói giận quá mất khôn, câu nói đó chính là đây. Tiểu Điệp chỉ biết ném cầu lửa để trút giận mà không nghĩ tới rằng nữ nhân Phế Thuật kia cũng sẽ bị ném trúng. Không biết là nói Tiểu Điệp may mắn hay là nữ nhân Phế Thuật chưa tận số mà quả cầu lửa thiêu trụi mọi thứ, nhưng khi tới nàng ta thì lại rẽ sang hướng khác như đọc được tâm ý của chủ nó.

Cuối cùng chính là ba người bỏ chạy, đầu sỏ bị bay đi mất, chỉ còn lại một nữ nhân Phế Thuật cùng với căn phòng bị cháy te tua còn lại cái nền. Gió thổi vi vu, thoải mái tung hoành mà không lo bị cản trở :v .

Tại hang động sau vương phủ......

Lãnh Tâm ngồi thiền, hai mắt nhắm hờ lại với nhau. Đối diện Lãnh Tâm là một chiếc vòng ngọc thạch lơ lửng trong không trung. Xung quanh cậu bốn màu sắc tượng trưng cho bốn sức mạnh trong ngũ ngành từng đợt từng đợt được chiếc vòng ngọc thạch hút vào. Khi chiếc vòng ngọc thạch từ màu xanh đục chuyển sang trong suốt, Lãnh Tâm mới chậm rãi mở mắt ra, nhìn chiếc vòng đối diện, cậu hài lòng nở nụ cười, giơ tay thu hồi lại chiếc vòng vào trong người.

Chiếc vòng này nhất định sẽ bảo vệ được tỷ ấy.

Gót chân đạp nhẹ xuống đất, Lãnh Tâm thân ảnh nhẹ nhàng bay đi mất.

********-------******---------*********

"Ui da, ui da." Tiểu Điệp xoa bóp toàn thân ê ẩm không ngừng rên hừ hừ.

Thật bất công, nàng chỉ là muốn ra tay trừng trị bọn xấu, sao lại bị chính bản thân làm cho văng ra xa thế này, hại nàng cả người đều đau ê ẩm hừ.. hừ.. nàng thật không ngờ công lực của hỏa cầu lại lớn như vậy, lần sau phải cẩn thận.

Tìm một gốc cây gần đó, Tiểu Điệp ngồi xuống, bắt đầu nghiên cứu thử về thuật ngũ hành của nàng. Thật không biết nàng có bao nhiêu mạch thuật nữa.Trước hết nàng biết được bản thân có hai mạch là hỏa và hệ sấm sét của kim. 

Thử triệu hồi lại xem sao.

Tiểu Điệp lấy tay búng bóc một cái. Ngoài tiếng chim bay phạch phạch ra không gian vẫn lặng như tờ~

Sặc! Sao không được, không lẽ làm sai.

Hay là cách này, Tiểu Điệp lấy tay chỉa ra phía trước vẫy vẫy hô to: "Xuất xuất "

Đáp lại Tiểu Điệp vẫn là không gian lặng như tờ.

Vẫn không được, không lẽ thế này

....

Thế này

.....

Còn thế này

....

Sau nửa tiếng nhảy điên cuồng cùng với mấy chục động tác, Tiểu Điệp cuối cùng mệt lã, thở không ra hơi, hai tay chống đầu gối thở hồng hộc, miệng lẩm bẩm: Quái lạ sao lại không được kia chứ, đã làm đủ kiểu rồi kia mà, rốt cuộc là sai ở đâu.

Tiểu Điệp nhăn mày nhíu mặt như ông cụ non trầm tư suy nghĩ, chợt một dòng kí ức lóe qua khiến nàng "A" lên một tiếng.

"Đúng rồi là cảm nhận mạch ngũ hành" Thảo nào nãy giờ nàng điên cuồng làm các động tác mà vẫn không được, cái chính không phải là động tác mà chính là cảm nhận.

Nàng cho là mình vô cùng ngu ngốc nên giờ mới nhớ ra, liền cốc một cái vào đầu bản thân rõ đau. Nhưng mặt khác tìm ra giải đáp khiến tâm trạng nàng phút chốc cảm thấy tốt hơn.

Tiểu Điệp từ từ nhắm mắt lại, yên tĩnh lắng nghe mạch đập của mình.

Cảm nhận...

"Thịch thịch thịch" Nàng cảm nhận được rồi, chỉ có điều....hỗn loạn quá, đâu mới là mạch ngũ hành. Mạch này, mạch này, hay mạch này.... Khoan đã, hình như có hai mạch đập rất mạnh. "THỊCH THỊCH" Chắc là nó rồi. 

Tiểu Điệp mở mắt, tay hướng về cây đối diện phía trước . "Xuất ra nào" 

Đoàng!!

Ngay lập tức trên trời có một tia sét phóng xuống đốn ngã cây đại thụ. 

woa~ Tiểu Điệp ngây ngô nhìn thành tích của bản thân, cười hí hửng. Thật lợi hại nga, nhưng mà sao lại trên trời đánh xuống mà không phải xuất ra từ tay nàng. Quái lạ...

Không biết từ mạch ngũ hành có thể chế tạo vũ khí không ta. Cứ thử xem nào.

Tiểu Điệp lại nhắm mắt lại liên tưởng tới một khẩu súng, ngay lập từ trên tay nàng một tia sét lóe lên, sau từ từ tụ lại tạo thành vật trong tưởng tưởng. Cảm nhận được có vật trên tay, Tiểu Điệp mở mắt ra xem thử, quả thật là cây súng lục chỉ có điều....sao mà nó méo mó kinh dị thế không biết.

Tiểu Điệp cười méo xẹo, nhưng sau đó tự trấn an , không sao, vẫn còn nhìn ra được nòng súng với chốt súng, không đến nỗi lẫn lộn.

Tiểu Điệp cầm cây súng trong tay lên chuẩn bị bắn thử thì chợt tiếng "Póc" vang lên, khẩu súng trong tay trở lại thành tia sét sau đó biến mất. Nàng ngơ ngác nhìn đôi tay trống không của bản thân. Biến mất rồi. Duy trì được ba phút.

Quả thật đúng như Lãnh Tâm nói, không luyện cách điều khiển quả thật không ổn. Không lẽ nàng phải đi theo Lãnh Tâm cùng đi bái sư. Ách, không được, tên tam vương gia kia nhất định không tha cho nàng, nàng còn nợ hắn 6 tháng làm không công.

Đi hay không đi? Đi hay không đi?

A thật là nan giải~

Thấy trời không còn sớm nữa, Tiểu Điệp đành lủi thủi một mình mò đường về phủ.

Về đến phủ, toàn thân đều mệt lã ê ẩm, Tiểu Điệp thả người lên giường nằm bất động. Tuy thân thể bất động nhưng đầu óc lại suy nghĩ mông lung, nàng thật không hiểu tại sao bản thân lại có mạch ngũ hành, không lẽ vì chấn động xuyên qua mà cơ thể nàng bị biến đổi. Hơn hết còn một chuyện lúc này nàng mới nhớ đến, lúc bị bọn cướp chặn đường, dường như có một phần kí ức bị đánh mất, nhưng nghĩ mãi vẫn không ra đó là gì. Haiz, thôi bỏ đi.

Chợt bên ngoài tiếng gõ cửa vang lên. Tiểu Điệp nằm trên giường lười nhát trả lời: "Vào đi"

Phía bên ngoài, Lãnh Tâm bước vào, nhìn thấy Tiểu Điệp cậu nở nụ cười.


"A Lãnh Tâm, đệ tìm tỷ có chuyện gì?" Tiểu Điệp như cái lò xo vội bật dậy.

"Không có gì, chỉ là đệ có một vật muốn đưa cho tỷ" Nói rồi Lãnh Tâm thò tay vào trong áo lấy ra một vòng tay bằng ngọc thạch trong suốt.

"Cho tỷ?"

Lãnh Tâm gật đầu

"Đa tạ đệ nha" Tiểu Điệp nhận vòng ngọc thạch cười hiếp cả mắt.

Thấy Tiểu Điệp có vẻ thích Lãnh Tâm cũng yên tâm.

"Tỷ thích là tốt rồi"

"À quên mất, tỷ có việc muốn nhờ đệ" Tiểu Điệp nói mà vẻ mặt thoáng ngượng ngượng.

Lãnh Tâm vẫn giữ dáng vẻ hòa nhã đáp: "Tỷ cứ nói"

"Thật ra chuyện cũng không có gì, chỉ là đệ có thể dùng Thấu Nhãn một lần nữa xem mạch ngũ hành giùm tỷ được hay không?" Sau đó sợ Lãnh Tâm hiểu lầm Tiểu Điệp bổ sung thêm: "Lần trước đệ nói tỷ là Phế Thuật không phải là tỷ không tin, chỉ là tỷ muốn biết thuật Thấu Nhãn như thế nào, đúng là tỷ chỉ muốn biết thuật Thấu Nhãn chứ không có ý nghi ngờ đệ, nếu đệ không muốn thì cũng không sao,..." Càng nói càng lúng túng, chân tay huơ huơ khiến cho Tiểu Điệp tăng thêm vài phần ngố tàu.

Nhìn thấy Tiểu Điệp lúng túng giải thích cậu không khỏi phì cười.

"Không sao, tỷ không cần rối lên như thế, để đệ xem cho tỷ"

Vừa dứt lời con ngươi Lãnh Tâm dần co lại chuyển sang màu tím. Cậu quét ánh mắt qua người Tiểu Điệp một lần sau đó con ngươi chuyển lại bình thường.

"Thế nào?" Tiểu Điệp tò mò hỏi

Lãnh Tâm lắc đầu, nhã nhặn nói: "Không có mạch ngũ hành"

Tiểu Điệp khẽ bị chấn động.

Hả, không có?


/81