Đồng Phục Cùng Áo Cưới

Chương 14 - Chương 11

/71




Sau khi về nhà, Du Thanh Quỳ trịnh trọng mở một trang mới trong sổ tay, tiếp đó chọn đi chọn lại các loại bút với màu sắc khác nhau trong ống đựng bút của mình, cuối cùng mở ngăn kéo ra, lấy một cây bút lông nhỏ đã lâu chưa sử dụng ra.

Cô rất ít khi dùng bút lông để viết lên sổ tay, lần cuối cùng cô viết là một năm trước, ngày đó cô đổi nick name trên Weibo thành “Tiểu Mê Quỳ của Hắc Diệu”, sau đó dùng bút lông trịnh trọng viết vào sổ: Làm Tiểu Mê Quỳ của Hắc Diệu cả đời.

Du Thanh Quỳ chấm mực, suy nghĩ một chút rồi nâng cổ tay cẩn thận viết từng chữ: Không thể nhận xét người khác qua tướng mạo.

Khóe miệng Du Thanh Quỳ cong xuống. Cô càng nghĩ càng cảm thấy lúng túng, hối hận muốn chết vì lắm mồm trước mặt Thời Diệu!

Chuông điện thoại di động vang lên, Du Thanh Quỳ vội vàng kéo ngăn kéo ra – ba ba con yêu nhất.

Cô nghiêng đầu liếc nhìn về phía cửa rồi nhận điện thoại.

“Tiểu Quỳ, bên này có việc nên bị trễ một chút, cuối tuần mới về thăm con được.”

“Con biết rồi, ba ba.”

Điện thoại im lặng một lúc: “Tiểu Quỳ này, gần đây... mẹ con khỏe chứ?”

Du Thanh Quỳ mím môi, không biết trả lời như thế nào.

“… Ba ba, nhất định ba phải ly hôn với mẹ sao?”

Điện thoại im lặng một lúc lâu.

“Mẹ không ổn lắm…” Du Thanh Quỳ cúi đầu: “Mẹ khóc hoài, còn không ăn cơm, người gầy đi hẳn. Mẹ cũng hay mua mấy tờ báo có tin tức của ba, còn luôn tìm hình ba trên mạng nữa…”

“Cũng trách mắng ba đủ kiểu nữa, có đúng không?” Ba ba cắt ngang lời cô, “Tiểu Quỳ, con đã lớn rồi. Thật sự ba ba mệt mỏi lắm, không thể đi hết quãng đường sau này cùng mẹ con được, nhưng ba mãi mãi hiểu tiểu Quỳ nhất. Tiểu Quỳ… Đừng trách ba ba được không?”

Du Thanh Quỳ siết chặt điện thoại di động, nước mắt cứ từ từ rơi xuống từng hàng, có giọt rơi xuống sổ tay đang mở ra khiến vết mực loang dần ra.



Chủ nhiệm lớp ôm một xấp bài thi đi tới bục giảng, ông vừa để bài thi xuống, ánh mắt uy nghiêm quét qua từng gương mặt học sinh trong lớp, trầm giọng nói: “Tôi đã nghĩ đến chuyện thành tích tháng thi lần này của các em sẽ không tốt, dù sao cũng là tháng thi đầu tiên sau khi tựu trường, hơn nữa lại diễn ra sau Đại hội thể dục thể thao. Nhưng tôi không nghĩ tới lại kém như vậy! Quá kém!”

Chủ nhiệm lớp vỗ bàn, lớn tiếng nói: “Mấy em nam kia… ngồi đàng hoàng vào! Không dính chùm vào nhau nữa!”

Mấy nam sinh đằng sau… kéo ghế, phát ra tiếng ồn trong một lúc.

“Bây giờ các em học 11 rồi,không phải vừa


/71